Google Trend Là Gì? Cách Dùng Google Trend Để Xây Dựng Nội Dung

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Google Trend là gì? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Google Trend là gì?. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài Google Trend là gì? Cách dùng Google Trend để xây dựng nội dung Marketing

Google Trend là gì?


Đây là một công cụ hoàn toàn không lấy phí cho phép bạn tìm kiếm các chủ đề đang được chăm sóc nhiều nhất tại bất kể thời điểm nào, bất kể nơi nào trên Google bằng cách theo dõi và danh sách số lượng người tìm kiếm xung quanh các chủ đề. Google Trend cũng cấp những số liệu liên quan bằng các biểu đồ và cho phép người dùng so sánh các kết quả tìm kiếm tương tự nhau, các gợi ý liên quan nổi bật và cung cấp chủ đề được âu yếm theo khu vực.

7 cách tận dụng Google Trends để tăng hiệu quả SEO

1. Google trends -Tạo và tối giản hóa nội dung cho xu hướng theo mùa.

Xu hướng theo mùa (Seasonal Trends) là một số chủ đề tin tưởng cậy và nhất quán để đề cập.
Nó cung cấp một ngân hàng gồm các bài báo mà bạn có thể viết mỗi năm.
Để tối ưu sự gia tăng của các tìm kiếm, một số từ khóa sẽ cuốn hút. Bạn hoàn toàn có thể tạo Content mới hoặc tối ưu hóa Content hiện có về các chủ đề này khi độ thông dụng của chúng đạt đỉnh cao.
Nhưng làm sao để bạn biết chính xác khi nào thì độ phổ biến của query sẽ đạt đến điểm đỉnh.

2. Tìm chủ đề theo xu hướng để bao quát trên Google trends

Sự nắm chắc bao quát trên các sự kiện hiện tại sẽ giữ cho đọc giả của bạn được thông báo.
Và đọc giả của càng hiểu biết nhiều, họ càng hoàn toàn có thể làm tốt nghề của bản thân.
Họ cũng sẽ khởi đầu phụ thuộc vào bạn nhiều hơn để hoàn thiện những câu chuyện kịp lúc.
Để tìm các chủ đề theo xu hướng, hãy sử dụng công cụ xu hướng tìm kiếm trên Google xu hướng.
Nó sẽ cho bạn thấy kết quả thống kê các query được tìm kiếm nhiều nhất trong 24 giờ qua của người tận dụng.
Bạn cũng rất có thể lọc các câu chuyện theo thể loại, như kinh doanh, Giải trí, Sức khỏe, Khoa học / Công nghệ, Thể thao và Câu chuyện bậc nhất.

cách sử dụng google trends, hướng dẫn sử dụng google trendsTìm google trends theo chủ đề theo xu hướng

Vì sẽ có rất nhiều câu chuyện về các chủ đề xu hướng, dẫu thế, bạn không nên chỉ có cùng một góc nhìn với mọi người khác.
Điều này làm bạn không thể nổi bật trọn vẹn giữa đám đông.
Vì vậy, hãy thử đưa ra một ý kiến trái ngược về một chủ đề mà bạn biết rằng hầu hết các đơn vị cạnh tranh của bạn sẽ có cùng quan niệm.
Vòng quay độc nhất và mới mẻ của bạn sẽ thu hút nhiều sự lưu ý của khán giả hơn và kiếm được số lần click chuột của họ.

3. Đảm bảo mức độ phổ biến sẽ không làm lệch lượng tìm kiếm của từ khóa

Vấn đề với khối lượng tìm kiếm hàng tháng đó chính là nó tính toán số lần trung bình mọi người tìm kiếm từ khóa mỗi tháng.
Điều này có thể có vấn đề vì các ngoại lệ trong thông số rất có thể làm lệch độ trung trung rất nhiều.
Ví dụ
Vào năm 1985, mức lương khởi điểm trung bình cho một chuyên ngành nghề địa lý tại ĐH Bắc Carolina là hơn 100.000 đô la.
không những mà còn ngày nay, đó là một trong các mức lương khởi điểm tốt nhất cho bất cứ chuyên ngành nào.
Nhưng đây là điều mà Michael Jordan, một chuyên gia địa lý tại UNC, rời trường đại học năm 1984 để ký hợp đồng trị giá 1 triệu đô la mỗi năm với Chicago Bulls.
Nếu bạn đưa Jordan ra khỏi phương trình vào năm 1985, mức lương khởi điểm trung bình cho các chuyên ngành nghề địa lý tại UNC thực sự là khoảng 25.000 đô la.
Mức độ thịnh hành rất có thể tác động đến lượng keyword Tìm kiếm hàng tháng giống như hợp đồng sinh lợi của Michael Jordan, tác động đến mức lương khởi điểm trung trung của một chuyên ngành địa lý tại UNC.
Một ví dụ khác
Chẳng hạn, Rebecca Black, người nổi tiếng với việc tải lên một trong các video âm nhạc không thể yêu thích nhất trong lịch sử YouTube có lượng tìm kiếm hàng tháng là 1.900.
Nhưng nếu bạn kiểm tra độ thông dụng từ khóa “Rebecca Black”, trong Google xu hướng. Bạn sẽ thấy rằng mức tăng phổ biến rất nhiều đầu tháng 6 đã thực sự làm sai lệch lượng tìm kiếm hàng tháng.
Lượng người hiện tại tìm kiếm Rebecca Black mỗi tháng có lẽ thấp hơn nhiều so với 1.900.
Vào 50% của năm năm 2018, Rebecca Black đã tham gia cuộc thi Fox’s The Four: Battle for Stardom.
Sau khi giữ được phong độ thấp trong bảy năm, sự có mặt ngạc nhiên của cô trong một chương trình được tổ chức trên toàn quốc. Được tổ chức bởi các siêu sao âm nhạc như Fergie, P-Diddy, Meghan Trainor và DJ Khaled.. Đã tự nhiên thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ tìm kiếm tên của cô trong giờ giấc ngắn này .
Nhưng sau khi bị loại, mức độ nhiều người biết đến tìm kiếm của từ khóa “Reb Rebecca Black” đã giảm thêm mức trung trung.
Từ khóa có tìm kiếm hàng tháng cao sẽ thực tế và có giá trị đáng kể hơn nếu xu hướng nhiều người biết đến tìm kiếm của chúng ổn định hoặc tăng.

4. Google trends giúp Đánh giá nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ ở các khu vực cụ thể

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể không giành được sự âu yếm của mọi người.
Nhưng nếu bạn có thể nhắm mục tiêu đến những người có hoàn cảnh sống cần thiết hơn,
bạn sẽ rất có thể dùng thời gian và tài nguyên của bản thân hiệu quả hơn.
Nếu bạn đang là người bán áo khoác, việc theo dõi kiểm tra độ thịnh hành của keyword “Áo khoác mùa đông” đối với một khu vực, thành phố và khu vực đô thị cụ thể trong một thời gian nhất định sẽ giúp bạn hiểu đối tượng nào bạn nên nhắm tham vọng.
Và sau khi tìm các vị trí mà từ khóa của bạn phổ biến nhất, bạn hoàn toàn có thể chạy các chiến dịch Google AdWords ở từng vị trí hoặc tối ưu hóa các từ khóa trong Content của bạn cho từng đối tượng trong thời điểm có nhu cầu cao.

5. Định hướng nguyên nhân của việc giảm lưu lượt truy vấn tự nhiên

Đôi khi, nếu 1 trong các bài đăng trên blog của bạn bị giảm lưu lượt truy vấn tự nhiên (organic traffic), thì đó không phải lúc nào cũng là lỗi từ nội dung của bạn.
Những từ khóa mà nó xếp hạng hoàn toàn có thể làm mất đi sự phổ biến của khán giả.
Để định hướng chính xác những gì khiến cho lưu lượng organic traffic của bạn bị tuột dốc, Google xu hướng có thể vẽ một bức tranh rõ ràng cho bạn.
Với cách gắn các từ khóa hàng đầu mà bài đăng của bạn xếp hạng vào Google Trends – Google xu hướng và kiểm tra xu hướng thịnh hành của nó theo quỹ thời gian, bạn sẽ biết liệu bạn có cần cập nhật bài đăng của bản thân mình hay liệu khán giả của bạn có mất hứng thú với các từ khóa hay không.
Chẳng hạn, nếu các từ khóa tiên quyết của bài đăng thông dụng thì độ thịnh hành của bạn là ổn định hoặc tăng nhiều, bạn cần cập nhật bài viết của bản thân mình với thông tin mới hơn và toàn diện hơn.
Nếu độ thông dụng từ khóa giảm, khán giả của bạn sẽ mất hứng thú với chủ đề bao quát.
Trong hoàn cảnh đó, bạn khó rất có thể làm gì để tăng lưu lượng organic traffic của chính mình.
Xem thêm:  Google Index là gì? 7 cách để ép Google index bài viết ngay tức khắc

6. Tìm các từ khóa “đuôi dài” (long-tail) trên Google trends

Với tính năng truy vấn liên quan của chính mìnhGoogle Trends không chỉ là một công cụ nghiên cứu từ khóa mà còn là công cụ để tăng trưởng cục bộ chiến lược nội dung của bạn.
Sau khi gắn keyword của bạn, Google Trends sẽ hiển thị 20 query liên quan xu hướng bậc nhất và 25 query liên quan nhiều người biết nhất.
Sau đó, bạn có thể gắn các từ khóa liên quan này vào một ứng dụng SEO, như Ahrefs hoặc SEMrush, để kiểm tra độ phức tạp của từ khóa, số lượng tìm kiếm và tìm thêm các từ khóa liên quan.
Sau cuối, quá trình này sẽ hỗ trợ bạn bao quát các chủ đề theo xu hướng và thông dụng, cái mà có thể cuốn hút rất nhiều lưu lượt truy cập tự nhiên.

7. Xác định xem một chủ đề có tốt hơn cho video

Nếu một từ khóa thông dụng đang ở mức độ giảm xuống trên tìm kiếm trên web, điều đó không nhất thiết có thể hiểu là bạn cần loại bỏ nó khỏi toàn thể Content của bản thân mình.
Một từ khóa mất độ thông dụng trên tìm kiếm trên web thực sự có thể trở nên nhiều người biết đến trên tìm kiếm YouTube.
Chẳng hạn, nếu bạn nhìn vào biểu đồ Google Trends cho từ khóa “content marketing” của Google, bạn sẽ thấy độ thịnh hành từ khoá này trên tìm kiếm của Google đã giảm đi trong năm qua.

google trend vietnam, trends google, hướng dẫn sử dụng google trends, Biểu đồ Google Trends cho từ khóa “content marketing” của Google

Nhưng nếu bạn gắn từ khóa “content marketing” vào Google Trends vietnam để tìm kiếm trên YouTube, bạn sẽ thấy rằng độ nhiều người biết đến của nó đã tăng dần trong năm qua.

trend google, google trends youtube, youtube trendsTừ khóa “content marketing” vào Google Trends để tìm kiếm trên YouTube

Chỉ nhìn vào biểu đồ của Google Trends để tìm kiếm trên web có thể sẽ khiến bạn nghĩ rằng từ khóa “content marketing” đã mất sự thông dụng, nhưng sự thịnh hành của nó mới chỉ chuyển từ Google sang YouTube.
Hay có thể nói, từ khóa “content marketing” trên mạng vẫn là một chủ đề có giá trị. Bạn chỉ nên làm một loạt video về nó, thay vì viết bài về chủ đề này.
Có thể bạn quan tâm:  Key Word là gì? Cách chọn Key Word để SEO hiệu quả

Cách dùng hiệu quả Google Trend trong Marketing nội dung

1. Tìm chủ đề đang là xu hướng


Tại sao? Bởi vì việc viết về các chủ đề mới và được tìm kiếm nhiều là một cách tuyệt vời nhất để thúc đẩy lượng traffic cho website của bạn.
Đi tới bảng điều khiển và tinh chỉnh và tìm những chủ đề, câu chuyện đang là xu hướng trên Internet tại thời đặc điểm đó. Bạn rất có thể di chuột tới danh mục các chủ đề ở phía tay phải để chọn chủ đề hay chuyên môn mà bạn chăm lo. Sau đó hãy hình thành ý kiến trong đầu
– Chủ đề này có liên quan đến công ty, đến ngành nghề kinh doanh của bạn?
– Chủ đề này có liên quan đến khách hàng tiềm năng của bạn?
– Bạn có từng viết về chủ đề này bao giờ? Bạn có kiến thức để viết nó không?
– Bạn hoàn toàn có thể viết về chủ đề này không?
Nếu câu đáp lời cho tổng quan câu hỏi phía trước là Có, thì bạn nên toàn bộ bắt tay vào viết được rồi.

2. Tiến hành nghiên cứu các từ khóa đơn giản và dễ dàng


Google Trend là một công cụ tuyệt vời để cho việc nhận diện từ khóa giúp thúc đẩy SEO trên Google. Ở trên đỉnh của Google Trend, bạn sẽ nhìn thấy thanh tìm kiếm “Explore Topics”. Ở thanh tìm kiếm này, bạn hoàn toàn có thể nhập bất kể chủ đề nào bạn muốn để tìm kiếm.
Ví dụ giống như các chủ đề sau: tour agent, tour company và tour operator. Chủ đề bạn bạn nghĩ sẽ có lượng người tìm kiếm nhiều nhất?
Chủ đề được nhận được số lượng người tìm kiếm cao nhất chính là chủ đề mà bạn nên viết. Tại sao? Số lượng người tìm kiếm cao phản ánh 2 điều sau:
– Chủ đề này thường được tìm kiếm chứng tỏ nếu bạn cũng viết về chủ đề này kỹ năng được tìm kiếm trên Internet thông qua các từ khóa tương tự cũng sẽ cao hơn rất nhiều.
– Chủ đề này sẽ thường xuyên có mặt trong các cuộc nói chuyện thường ngày. Vì vậy sẽ làm lan truyền khả năng được biết đến của chủ đề, từ đó sẽ có càng nhiều người tìm kiếm. Mọi người thường có xu hướng tìm kiếm các chủ đề mà họ hay sử dụng khi nói chuyện nhiều hơn.

3. Tạo lịch cụ thể cho Content


Hãy nhìn ví dụ dưới đây:
Các đỉnh ở các đường gấp trong đồ thị có xu hướng lặp lại chính nó trong suốt những năm qua.
Biểu đồ này chỉ ra rằng nhiều người có chức năng lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ khi năm mới bắt đầu do đó làm gia tăng số lượng không hề nhỏ lượt tìm kiếm đối với du lịch trong tháng Giêng. Số lượt tìm kiếm tiếp tục tăng và đạt tới đỉnh cao trong những tháng mùa hè (tháng 6 – tháng 8) trước khi giảm mạnh vào thời điểm năm học mở đầu vào tháng Chín. Cuối năm là thời điểm số lượng lượt tìm kiếm thấp. Và sau đó chu kỳ mở màn một lần nữa.
Nếu như bạn chú ý đến các ví dụ xung quanh các chủ đề liên quan tới công ty của chính bản thân mình và lập kế hoạch cho nội dung bạn định viết để đạt tới đỉnh. Đăng nó trong một vài tuần trước khi số lượng người tìm kiếm tăng thêm và theo dõi lượng traffic truy cập vào website của bạn.

4. Tìm kiếm ý kiến từ những Content mới


Một sự thật đáng ngạc nhiên về Google Trend đó là khu vực “Related Queries”. Khu vực này sẽ chỉ ra cho bạn thấy chủ đề liên quan khi người tận dụng đang tìm kiếm chủ đề của bạn. Điều này sẽ giúp mnag lại ý tưởng về việc viết các chủ đề mới liên quan khác.
Khu vực này có thể chia làm hai phần là Top queries và Rising queries. Top queries là những tìm kiếm nhiều người biết nhất liên tục trong khi Rising queries là những tìm kiếm tăng đột biến trong một khung thời gian ngắn trên Internet.
Nếu như bạn đang cảm thấy bí ý tưởng và cần cảm hứng về các chủ đề để viết, tại sao lại không để ý đến khu vực nhỉ?

Giao diện chính khi vào google Trends

Trên giao diện chính này sẽ bảng liệt kê các xu hướng đang được tìm kiếm hiện nay.
Google Trend là gì và dùng để làm gì?
Để phân xu hướng chuyên môn muốn tìm kiếm các anh chị gõ từ khóa vào phần “Khám phá chủ đề ngay đầu giao diện.
Ví dụ: khi gõ từ “ipad” sẽ hiện ra trang sau:
Google Trend là gì và dùng để làm gì? 1

Giải thích các lựa chọn khoanh vùng tìm kiếm

Trên toàn thế giới: để chọn địa danh muốn hướng đến xu hướng (chọn trong bảng danh mục là nước ta hay nước nào bạn cần tìm hiểu).
2004 – Hiện nay: mục này là mục khoảng thời gian theo năm, mặc định để năm hiện tại.
tất cả các danh mục: Mục này là bảng liệt kê các chủ đề, lĩnh vực quan tâm như: Bất Động Sản Nhà Đất, Con người, du lịch, internet…
Tìm kiếm trên web: Đây là phương thức tìm kiếm: Tìm kiếm trên web, Tìm kiếm Hình ảnh, Tìm kiếm Tin tức, Google mua sắm và Tìm kiếm trên YouTube.
Sau khi chọn xong 4 mục này bạn có thể thêm các key word tìm kiếm với cách click vào “+Thêm cụm từ“. Tại đây bạn có thể thêm các cụm từ cần tìm kiếm..
Thông tin phân tích sẽ hiện ra bên dưới.
Google Trend là gì và dùng để làm gì? 2
Sự âu yếm theo thời gian: biểu hiện sự chăm sóc có liên quan đến từ khóa. Trong các năm. Khi bạn đưa chuột vào biểu đồ sẽ thấy số liệu hiện ra. Như trong hình ảnh bạn thấy vào tháng 6/2015, “ipad” = 32.có nghĩa là từ ipad được tìm kiếm ở mức 32/100.
các con số trong google Trends được tính theo thang từ 0 đến 100. Kết quả tìm kiếm xu hướng này là tương đối không phải tuyệt đối như trong google keyword planner.
Sự âu yếm theo vùng: thể hiện xu hướng tìm kiếm theo từng vùng địa lý Tỉnh, thành phố.
Google Trend là gì và dùng để làm gì? 3
Với kết quả trả về theo từng khu vực, cụ thể là các Tỉnh, thành phố, các bạn hoàn toàn có thể phần mềm chạy quảng cáo adword theo từng vùng.
Tìm kiếm liên quan: là các kết quả tìm kiếm mở rộng từ các từ khóa cần phân tích.
Tìm kiếm liên quan google trends
Google Trend là gì và dùng để làm gì? 4
Từ kết quả này chúng ta rất có thể có được thêm các từ khóa mới giúp cho SEO web tốt hơn.

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Cách thanh toán quảng cáo trên Facebook

Cách thanh toán quảng cáo trên facebook?  Bí quyết thanh toán truyền thông marketing Facebook? Cách truyền thông marketing trên Facebook bằng thẻ visa? Thanh toán quảng cáo Facebook bằng momo có được không? Đây chính

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!