Google Shopping Là Gì? Cách Chạy Quảng Cáo Google Shopping Hiệu Quả

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Google Shopping Ads là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Google Shopping Ads là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài Google Shopping Ads là gì? Cách chạy quảng cáo Google Shopping mới nhất 2020

Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads là quảng cáo mua sắm trên Google. Là mô hình quảng cáo trực tuyến, ý định cho phép người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm một cách nhanh hơn và đơn giản nhất. Vậy phương thức làm việc của Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads giúp người mua tìm thấy thông tin sản phẩm dễ dàngGoogle Shopping Ads giúp người mua tìm thấy thông tin hàng hóa dễ dàng

Google Shopping Ads được vận hành dựa trên 2 công cụ: Google Ads và Google Merchant Center.

Tại sao nên sử dụng Google Shopping Ads?

Không còn nghi ngờ gì nữa, tổng thể các công ty buôn bán đa dạng các dòng sản phẩm với website TMĐT đều nên tận dụng thời cơ này từ Google Shopping. tuy nhiên, cũng như quảng cáo Google Ads, chiến dịch Google Shopping tận dụng một nền tảng phức hợp đòi hỏi sự tìm hiểu chuyên sâu để có thể thiết lập và chạy được đạt kết quả tốt.
Nếu làm đúng, Google Shopping có thể là mỏ vàng.

Tác dụng của Google Shopping Ads

Quảng cáo Google Shopping
Google Shopping Ads cung cấp quảng cáo nhắm ý định chính xác và có mối liên kết cao đến người sử dụng, điều này khiến quảng cáo mua sắm vừa dễ dàng và đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả lớn cho các nhà bán lẻ.
Tổng thể mọi người đều có lợi từ Google Shopping – người tận dụng được lợi vì việc tìm kiếm sản phẩm trở nên đơn giản với các kết quả được trả về đúng và “trúng”, người bán nhỏ lẻ bán được rất nhiều sản phẩm hơn, và Google vừa thỏa mãn được người tận dụng của họ vừa thu được lời so với vốn từ quảng cáo.
Sự thịnh hành của Google Shopping đã được xác nhận trong một vài bài nghiên cứu sự phát triển của Shopping Ads. Báo cáo Digital Marketing từ tập đoàn Rimm – Kaufmann đã chỉ ra rằng chi phí dành cho Google Shopping ở Mỹ phát triển đến 39% vào quý 3 năm 2015 so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc (166%) của loại hình quảng cáo này trên thiết bị di động so với năm trước.\

Lí do bạn nên dùng Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads ngày nay đang trở thành xu hướngGoogle Shopping Ads ngày nay đang trở thành xu hướng

Google Shopping Ads đang ngày càng trở nên thông dụng. Theo báo cáo Digital tiếp thị của tập đoàn Rimm – Kaufmann vào quý 3 năm 2015, chi phí để cho Google Shopping ở Mỹ đã tăng thêm 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng trong giờ giấc đó, cách thức quảng cáo này đã lên đến 166% trên thiết bị di động.
Theo một nghiên cứu khác cách đây không lâu, tỉ lệ click vào quảng cáo của Google Shopping đã tăng gấp nhiều lần so với các hình thức khác. Với tham vọng tận dụng hiệu quả tiếp thị, Google Shopping được dự đoán sẽ tạo nên một làn sóng mới mẻ trong thị trường quảng cáo tại VN trong khoảng thời gian tới.
Với những ví dụ có kết quả và độ thông dụng trên, không dùng Google Shopping Ads là sai lầm lớn. Các công ty nên cân đo đong đếm tận dụng Google Shopping Ads như một kênh quảng bá chính của chính bản thân mình.

Ích lợi của Google Shopping là gì?

Google Shopping Ads mang lại nhiều lợi ích tuyệt vờiGoogle Shopping Ads mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời

Google Shopping Ads hướng quảng cáo của bạn đến tệp quý khách hàng chính xác hơn – tức tăng cường hiệu quả quảng cáo đồng thời thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.
Với Google Shopping, cả doanh nghiệp lẫn người tận dụng đều thu được kết quả ước muốn. Theo đó, khách hàng rất có thể nhìn thấy những hàng hóa mà mình thật sự chăm lo, giảm bớt giờ giấc mua sắm cũng như sự phản cảm thường thấy khi quảng cáo có mặt. Trong khi, doanh nghiệp rất có thể dựa vào nhu cầu và cảm xúc của người tận dụng để bán được nhiều hơn .
Theo một nghiên cứu gần đây, khi dùng Google Shopping Ads, mức phát triển của các doanh nghiệp ở mức độ như sau:

  • Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo.
  • Tăng 40% tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng hóa.
  • Giảm đến 25% chi phí cho mỗi lần click chuột.
  • Giảm 1/2 ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống.

Cách vận hành Google Shopping là gì?

Cơ sở dữ liệu người dùng của Google sẽ giúp quảng cáo của bạn có hiệu quả hơnCơ sở thông số người dùng của Google sẽ giúp quảng cáo của bạn có hiệu quả hơn

Nếu bạn chọn Google Shopping Ads làm công cụ Marketing tiếp thị, Google sẽ tự xác định giờ giấc mà quảng cáo sẽ hiển thị dựa trên các đặc điểm về nguồn cấp dữ liệu, trang web và giá thầu của công ty khách hàng. Theo đó, Google sẽ tự tính toán tìm kiếm nào sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn và hiển thị quảng cáo của bạn đến với người sử dụng.

Vị trí hiển thị của Google Shopping ở đâu?

Thông thường, trên trang kết quả tìm kiếm trước tiên, vị trí hiện thị của Google Shopping sẽ có mặt ở 2 vị trí sau:

Google Shopping Ads hiện trên các kết quả Google Ads và kết quả tự nhiên (SEO)

Với 1 từ khoá tìm kiếm, Google Shopping sẽ hiển thị 25 kết quả, trong đó: nếu người tận dụng tận dụng máy tính, kết quả sẽ hiển thị mỗi 5 hàng hóa trên thanh trượt, với điện thoại thông minh, số sản phẩm sẽ được rút ngắn xuống còn 3 để bảo đảm làm đẹp và cảm quan người dùng.
Xem thêm:  Google Webmaster là gì? Hướng dẫn cách dùng Google Webmaster Tool

Các vị trí hiển thị quảng cáo Google Shopping khá bắt mắt trên nhiều phiên bản thiết bịCác vị trí hiển thị quảng cáo Google Shopping khá dễ nhìn trên nhiều phiên bản thiết bị

Để chuyển qua xem các hàng hóa khác, người tận dụng hoàn toàn có thể thực hiện thao tác lướt ngang (cả ở máy tính và điện thoại).

Google Shopping Ads hiện phía bên phải các kết quả tìm kiếm

Phần quảng cáo này bạn sẽ ít gặp hơn vì nó được sử dụng cho bản máy tính Phần quảng cáo này bạn sẽ ít gặp hơn vì nó được sử dụng cho bản máy tính

Dạng hiển thị này chỉ để cho phiên bản máy tính, theo đó tổng số hình ảnh được hiển thị là 9 kết quả, đều nằm ở phía bên phải của màn hình.

Chạy Google Shopping Ads sao cho hiệu quả?

Để chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả, bạn cần để ý đến nhiều yếu tốĐể chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả, bạn cần để ý đến nhiều yếu tố

Sau khi đã thiết lập quảng cáo Google Shopping, điều bạn cần làm tiếp theo đó chính là tối giản hóa quảng cáo. Theo đó các thành phần bạn cần chăm lo là:

  • ROAS (Giá thầu lợi tức ý định trên chi tiêu quảng cáo)
  • Tỉ lệ hiển thị (Impression Share)
  • CPC điểm chuẩn (chi phí cho mỗi lượt nhấp)
  • CTR điểm chuẩn (tỉ lệ nhấp chuẩn)
  • CPA (chi phí cho mỗi hành động)

Mặc dù vậy, việc kiểm soát được các chỉ số CPC, CTR, CPA không phải là điều dễ dàng và đơn giản bởi bạn không thể đoán trước được Google đang so sánh mình với những đối thủ nào. Thay vào đó, công ty cần để tâm khai thác nhiều hơn chỉ số ROAS.

Top 10 sản phẩm nổi bật trên Google Ads Shopping tháng 6/2019Top 10 sản phẩm nổi bật trên Google Ads Shopping tháng 6/2019
Top 10 sản phẩm đang nổi lên trong tháng 6/2019

Những lưu ý khi chạy Google Shopping là gì?

Thiết lập quảng cáo Google Shopping không phải là một thao tác khóCài đặt quảng cáo Google Shopping không phải là một thao tác khó

Khi mới mở đầu dùng Google Shopping, hãy thử test trước 30 hàng hóa phụ. Điều này rất quan trọng trước khi thật sự chạy quảng cáo cho những món hàng tâm đắc. mục đích của việc này là để giúp bạn làm quen với việc sử dụng nguồn số liệu và nắm được tỷ lệ chuyển đổi trên Google Shopping, tạo cơ sở cho việc quảng cáo chính thức.
Tiếp sau đó, bạn nên tiếp tục tối ưu quảng cáo. Nó sẽ mang lại ROI tốt hơn cho nhóm hàng hóa thu hút khách này. Hoặc sau khi đã sở hữu được kết quả tốt hơn, scale cách làm ra hàng loạt hàng hóa khác.
Về căn bản, việc cài đặt quảng cáo Google Shopping không phải là một thao tác khó. Điểm phức tạp chỉ nằm ở bước nạp số liệu hàng hóa từ website lên Merchant Center. Dó đó, bạn cũng nên đọc kĩ các cơ chế quảng cáo của Google Shopping và thực hiện trọn gói các Content nội dung trong đó để quảng cáo có cơ hội được duyệt cao hơn.

Google Ads Shopping yêu cầu gì?

Sẽ có những cơ chế rất cần thiết khi đăng ký chạy Google Ads Shopping.Chúng sẽ đưa ra quyết định sản phẩm bạn có đủ điều kiện để đăng hay không .Để đảm bảo bạn có đủ khả năng chạy quảng cáo Google Shopping Ads, hãy làm theo các bước sau:

  • Hiển thị trọn gói thông tin liên hệ trên website của bạn (cả số điện thoại lẫn địa chỉ thật). Chỉ một form liên hệ là không đủ.
  • Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn liệt kê các phương thức chi trả hợp lệ để cho người dùng (ví dụ: “Chúng tôi chấp nhận chi trả bằng thẻ VISA, Mastercard etc).
  • Hãy nhờ rằng chính sách Hoàn tiền & Trả hàng, cái này sẽ giúp Google biết cách mà bạn xử lý các đơn như thế này để chắc chắn tính minh bạch. Bạn nên đề cập chi tiết về các điều khoản và giờ giấc mà quý khách hàng hoàn toàn có thể nhận được hoàn trả. Nếu tiệm hàng hóa của bạn không cho hoàn tiền và trả hàng, bạn cũng nên nhắc đến điều này một cách rõ ràng trên website của bạn.
Sẽ có những chính sách rất quan trọng khi đăng ký chạy Google Ads ShoppingSẽ có những chính sách rất cần thiết khi đăng ký chạy Google Ads Shopping

Các setup cơ bản tất yếu của Google Ads Shopping

Khác với truy vấn từ khóa của Google Ads, Ads shopping sẽ dựa vào tương tác người tận dụng (Customer Behavior). Để thu hẹp phạm vi này, bạn rất có thể sắp xếp sản phẩm vào các danh mục sản phẩm cụ thể hơn. Giá thầu sẽ được thiết lập theo cấp danh sách của hàng hóa.
Khi bạn tạo sản phẩm mới toanh, bạn cần thông báo Google về thiết lập các thuộc tính sản phẩm (Attributes)Thuộc tính sản phẩm (Product Attributes) bao gồm một mã sản phẩm riêng biệt (Item-ID), tên thương hiệu, và danh sách cho nó (ví dụ: ‘Trang phục & kiện tùng > Quần áo > Váy’), loại hàng hóa (Product Type), nhãn mác, điều kiện, kênh phân phối/bán, và kênh phân phối độc quyền.

Cẩn thận với từng thiết lập của bạn để đảm bảo sản phẩm mình sẽ được hiển thịCẩn thận với từng setup của bạn để đảm bảo sản phẩm mình sẽ được hiển thị

Loại sản phẩm (Product Type) thực chất giống với danh sách hàng hóadẫu thế, các danh sách sẽ được định hướng trước bởi Google, trong khi đó loại hàng hóa thì bạn có thể tùy chỉnh được nếu không có thống kê nào sát với hàng hóa của bạn (ví dụ: ‘Trang phục & phụ kiện > Quần áo > Váy > Váy Maxi’).
Đặt Nhóm sản phẩm trong Nhóm quảng cáo sẽ hỗ trợ bạn thu hẹp phạm vi từ khóa lại và nhờ đó mà việc nhắm mục đích quảng cáo cũng hẹp hơn.
Để bắt đầu chiến dịch Google shopping, cần phải liệt kê các sản phẩm trên web thông qua 1 file dữ liệu bao gồm các thông tin bắt buộc sau:

ID : Tài khoản
Title : Tiêu đề
Image_link : Link hình ảnh
Link : Link sản phẩm
Description : Mô tả
Availability tình huống kinh doanh
Price : Giá
Brand tên thương hiệu
Condition trường hợp sản phẩm

Những lưu ý về Content nội dung của Google Ads Shopping là gì?

Hình ảnh là yếu tố bạn cần trau chuốt khi chạy Google ShoppingHình ảnh là yếu tố bạn cần trau chuốt khi chạy Google Shopping

Khi quảng cáo bằng Google Shopping, bạn cần cung cấp cho Google trọn gói những Content nội dung sau:

  • Hình ảnh sản phẩm
  • Tên hàng hóa
  • Hình ảnh sản phẩm
  • Giá hàng hóa
  • Địa chỉ website của nhà cung cấp

Với Google Shopping, hình ảnh trực diện là một trong yếu tố có ảnh hưởng nhất. Nó giúp mẫu quảng cáo trở nên nổi bật, đồng thời hấp dẫn sự chú ý của người sử dụng.
Không chỉ kích thích sự chăm sóc cua người dùng đến sản phẩm và Brand Name của công ty, qua các banner này, quý khách hàng của bạn cũng sẽ phần nào đánh giá chất lượng sản phẩm và tin cậy của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy thật chú trọng vào phần hình ảnh hiển thị.
Mặc dù kết quả hiển thị mặc đinh của Google Shopping là 25 nhưng bạn hoàn toàn có thể quảng cáo cho một hoặc nhiều hơn 2 sản phẩm trong số đó. không những thế, các doanh nghiệp cũng hoàn toàn có thể đong đếm đến việc kết hợp giữa Google Shopping với tiếp thị lại (Remarketing) để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Chạy Google Shopping Ads như thế nào?

Bạn nên tuân thủ hiệu quả các chính sách của Google để việc quảng cáo trở nên hiệu quả hơnBạn nên tuân thủ hiệu quả các chế độ của Google để việc quảng cáo trở nên hiệu quả hơn

Để chạy Google Shopping Ads, các doanh nghiệp cần thực hiện theo 5 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center
  • Bước 2: Xác minh và xác nhận URL trang web của bạn
  • Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu và tải thông số lên (Sử dụng file Google Sheets được tạo sẵn)
  • Bước 4: kết nối Merchant Center và Tài khoản AdWords
  • Bước 5: Cấu hình setup tài khoản

Chú ý bạn hoàn toàn có thể sẽ cần mối liên quan với Google Analytics. ngay cạnh đó trong quá trình quét Googlebot sẽ có những vấn đề cần lưu tâm.

Google Merchant của Google Shopping Ads là gì?

Có 2 cách vận hành Google MerchantCó 2 cách vận hành Google Merchant

Merchant Center là công cụ sử dụng để tải dữ liệu shop hàng và sản phẩm cần quảng bá lên Google. Đây là công cụ bắt buộc phải có trước khi chạy quảng cáo trên Google Shopping.
Có 2 cách để xây dựng nguồn cấp dữ liệu:

  • Phương pháp thủ công: nhập vào bảng mẫu thông tin có sẵn của Google.
  • Kết hợp những ứng dụng khác: tận dụng các ứng dụng như extension, plugin, phần mềm hoặc dịch vụ tải số liệu từ website lên Google.

Cách quan hệ Google Merchant và Google Shopping Ads

Liên kết Google Merchant và Google Ads không phải là thao tác khóMối liên quan Google Merchant và Google Ads không phải là thao tác khó

Để mối liên quan Google Merchant và Google Ads, bạn cần thực hiện như sau:
Trong Merchant Center, nhấp vàp biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình.
Sau đó chọn “Liên kết tài khoản”, “Liên kết AdWords”, điền ID tài khoản AdWords vào đó và bấm gửi.
Có thể bạn quan tâm:  Hướng dẫn cách sử dụng công cụ Google Keyword Planner mới nhất 2020

Điều kiện chạy Google Shopping Ads là gì?

Bạn cần phải lưu ý kỹ những điều khoản cho trước để quảng cáo có thể bắt đầu hoạt động.Bạn cần phải chú ý kỹ những điều khoản cho trước để quảng cáo rất có thể khởi đầu làm việc.

Để chạy Google Shopping Ads, trang web của bạn phải chắc chắn 3 điều kiện sau:

  • Phải có chức năng e-commerce: bao gồm thông tin hàng hóa, giỏ hàng, mua hàng và chi trả.
  • cơ chế đổi hàng, trả hàng, chi trả, hoàn tiền, vận chuyển và bảo hành của sản phẩm rõ ràng.
  • Website phải setup chứng chỉ SSL, hay nói theo cách khác đường dẫn trang web có dạng https://

Cài đặt quảng cáo Google Shopping

Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center

Bạn chưa lập trài khoản hãy truy cập vào link sau: https://goo.gl/4rJ8kY
Tạo tài khoản Marchant Centre
Merchant center

Bước 2: Xác minh Merchant Center với chủ website

Đây là 1 trong bước đáng kể, bởi hiển thị quảng cáo Google Shopping bắt buộc có địa chỉ website (URL trang web). Trong có SEONGON giới thiệu đến bạn bốn cách để xác minh Merchant Center
Xác minh Merchant Center
Cách 1: Xác minh bằng việc gắn đoạn mã HTML của Merchant Center lên Web theo hướng dẫn (Google khuyên dùng)
Gắn mã html xác thực Merchant bằng gắn mã html

  • Google sẽ gửi 1 file HTML và tải xuống
  • Gắn file lên website của bạn
  • Xác nhận với Merchant Center về việc tải file lên web của bạn thông qua đường link được gợi ý
  • Bấm xác minh URL để gửi URL đến Google Search Console và xác minh

Cần lưu ý không xóa tệp HTML sau khi đã xác minh
Cách 2: Xác minh bằng thẻ HTML
– Sao chép thẻ Meta mà Merchant Center gợi ý vào trang chủ cửa Website. Thẻ này sẽ nằm trong phần thẻ
Có thể bạn quan tâm:  Digital platform là gì? 7 loại Digital Platform mà Marketer cần phải biết
– Bấm xác minh URL để gửi URL đến Google Search Console và xác minh
Xác minh Google Merchant bằng thẻ html
Lưu ý không xóa thẻ Meta sau khi đã xác minh
Cách 3: Xác minh bằng Analytics
– Điều kiện email quản trị Analytics phân quyền cho email đăng ký Merchant Center làm đồng quản trị và code Analytics đã được gắn lên website. hoàn cảnh chung email thì bấm xác minh như trung trung
– Gửi xác minh URL
Xác minh bằng analytics
Cách 4: Xác minh bằng Google Tag Manager
– Điều kiện email quản lý Google tag manager phân quyền cho email đăng ký Merchant Center làm đồng quản lý ( có quyền xuất bản) và code GTM đã được gắn lên Website. tình huống chung email thì bấm xác minh như trung trung
– Gửi xác minh URL
Xác minh Google Merchant bằng Google Tag Manager

Bước 3: Liên kết Merchant Center với Google AdWords

– Đăng nhập Merchant Center và bấm vào biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình. Chọn quan hệ tài khoản
– Tiếp tục chọn mối liên quan AdWords
Liên kết Google Merchant với google Adword
Tiếp tục điền ID tài khoản AdWords của bạn vào đó và bấm gửi (nếu Merchant Center không gợi ý tài khoản cho bạn)
Ở đầu cuối đăng nhập tài khoản Google Ads, vào thiết đặt, chọn Các tài khoản được liên kết, chọn Merchant center, tiếp tục Xác nhận quan hệ.

Bước 4: Cập nhật dữ liệu hàng hóa lên Merchant Center

Vậy là bạn đã kết nối tài khoản Google Ads với Merchant Center, bước tiếp theo là cập nhật thông tin số liệu hàng hóa lên Merchant Center.
– Đăng nhập Merchant Center => Chọn mục hàng hóa => Nguồn cấp thông số => Bấm vào dấu + tạo nguồn cấp dữ liệu chính
Cập nhật dữ liệu lên Google Merchant
Trong mục này bạn làm như sau:
– Điền từ A đến Z thông tin yêu cầu (Đối với phần ngôn ngữ theo cá nhân mình nên chọn tiếng anh để tránh tình huống file bị lỗi
Điền thông tin nguồn cấp dữ liệu
– Đặt tên và chọn setup nguồn thông số bằng trang tính
nguồn cấp dữ liệu bằng trang tính
– Chọn “tạo bảng tính Google mới từ bản mẫu”
Hoặc các anh chị hoàn toàn có thể trực tiếp tận dụng template này https://goo.gl/kszJL9
Nguồn cấp dữ liệu chính mới

Bước 5: Tạo chiến dịch Mua Sắm – Google Shopping

– Mở đầu bằng việc Đăng nhập Google AdWords
Đăng nhập google adword
– Tạo chiến dịch và chọn mục tiêu về doanh số, khách hàng tiềm năng, lượt truy cập hoặc không chọn ý định (chọn những ý định khác sẽ không triển khai được chiến dịch mua sắm).
chọn mục tiêu chiến dịch
– Chọn tài khoản Google Merchant có hàng hóa để quảng cáo
– Chọn vị trí hiển thị
– Chọn chiến dịch mua sắm chuẩn ( nếu bạn có tham vọng là lượt truy cập, hoặc không có mục tiêu). Chọn mua sắm thông minh ( nếu bạn có ý định là doanh số hoặc người tiêu dùng tiềm năng và tài khoản phải được tiến hành đo đạc chuyển đổi, có ít nhất 20 chuyển đổi trên tháng)
– Thiết đặt chiến dịch và nhóm quảng cáo tiếp theo như một chiến dịch trung trung
Hoàn tất quảng cáo

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782 333 399

atpmedia.vn

0372998896

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!