Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Google Keyword Planner Mới Nhất 2022

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Cách sử dụng Google Keyword Planner là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Cách sử dụng Google Keyword Planner. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài Hướng dẫn cách sử dụng công cụ Google Keyword Planner mới nhất 2022

Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner là công cụ nghiên cứu và thiết đặt từ cho các chiến dịch chạy quảng cáo trên Google (Google Adword). GKP hiện được hàng ngàn doanh nghiệpdoanh nghiệp trên thế giới tin tưởng sự chọn lựa và tận dụng do có độ chính xác cao và đo lường cụ thể dựa trên hình thức hoạt động của Google – công cụ tìm kiếm lớn và “quyền lực” nhất hiện nay.
Keyword Planner La Gi
Với Google Keyword Planner, người tận dụng có thể xác định được lượt tìm kiếm các từ khóa bình thường trong tháng của một từ khóa trên phạm vi thế giới cũng như một quốc gia nào đó, mức độ khó và cạnh tranh của từ khóa đó. Bằng các thông tin này, các người làm SEO rất có thể xác định được khoảng chi phí hợp lí cho từng chiến dịch SEO cũng như chọn lọc được bộ từ khóa phù hợp với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mình.
GKP được đánh giá công cụ đánh giá từ khóa hiệu quả nhất hiện nay.

Lợi ích của công cụ keyword planner

Để nắm rõ hơn keyword planner là gì bạn có thể hướng đến về ích lợi của công cụ này đối với website của bạn. trước tiên nó chính là công cụ hữu hiệu hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo PPC.
Giữa Google keyword planner và Keyword Tool có sự khác biệt rõ. Đây là kỹ năng tối ưu từ khóa tốt cho các chiến dịch quảng cáo tính tiền. Việc chọn phương pháp tiếp cận từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo là rất quan trọng.
Bạn nên chọn một từ khóa hoặc một nhóm từ khóa để thêm vào chiến dịch phân tích chiến dịch quảng cáo của mình. Từ đó có thể dự đoán được chi phí cho chiến dịch quảng cáo đó.
Google keyword planner chính là công cụ để lập kế hoạch từ khóa cho chạy quảng cáo adwords
Keyword planner mang đến nhiều ích lợi cho người dùng trong quá trình phân tích từ khóa
Tiếp theo keyword planner kết hợp các từ khóa lại với nhau để tạo nên từ khóa mới. Đây chính là một khả năng rất hữu ích cho ngành nghiên cứu từ khóa của bạn được hiệu quả. Nó là một bước tăng trưởng mới của keyword planner so với công cụ trước đây.
Từ khóa là yếu tố rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Google adwords. phần mềm này rất có thể cung cấp thêm cho người dùng nhiều thông tin mang tính dự đoán về hiệu quả làm việc của từ khóa. Chính vì thế, việc dùng công cụ keyword planner một cách thành thạo sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho công ty của bạn trong các làm việc buôn bánkinh doanh dịch vụ trực tuyến.

Cách dùng keyword planner

Sau khi đã nắm rõ được keyword planner là gì và lợi ích của công cụ này đối với quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể học cách dùng keyword planner tiếp sau đây.
Bước 1: Đăng ký và đăng nhập tài khoản Google Adword. Bạn đăng nhập vào công cụ với địa chỉ https://adwords.google.com/KeywordPlanner. Sau đó nhấp chuột vào nút đăng nhập để tận dụng tài khoản của chính bản thân mình. Nếu nhìn thấy giao diện dùng tiếng Anh bạn có thể chuyển Tiếng Việt bằng cách ấn chọn My Account >> Preferences >> Language and Number [Edit] >> chọn Vietnamese.
Lưu ý sử dụng công cụ này sao cho hiệu quả cao
cần chú ý tận dụng công cụ này sao cho hiệu quả cao
Bước 2: là quá trình setup các chiến dịch quảng cáo. Ở bước này, bạn sẽ điền các thông tin cần thiết để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo. đầu tiên là như tên website, mức giá quảng cáo và thông tin tài khoản ngân hàng chi trả phí… Nếu như bạn muốn sử dụng công cụ này với ý định tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa. Thì bạn hãy bỏ qua bước này hoặc chỉ điền một số thông tin cơ bản.
Bước 3: Nghiên cứu từ khóa và lên chiến dịch quảng cáo. Khi đã vào được trang giao diện chính của keyword planner, bạn ấn vào Tools > Keyword Planner. Sau đó chọn thống kê “tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo” rồi giải pháp lựa chọn thứ nhất để nhập từ khóa cần phân tích và đánh giá.
Bạn cần nhập tên miền website của bạn và chọn một bảng liệt kê hàng hóa cụ thể theo lĩnh vực web của bạn đang hướng tới. Lúc này bạn mới có thể tùy chọn tham vọng và tập quý khách hàng mình.

Hướng dẫn tận dụng công cụ Google Keyword Planner

Google Keyword Planner

Để tận dụng công cụ lên kế hoạch từ khóa của Google, bạn sẽ cần phải có tài khoản Google AdWords. Nếu bạn chưa có tài khoản AdWords, bạn có thể setup một tài khoản 1 cách dễ dàng và đơn giản theo hướng dẫn của Google.
Tiếp theo, đăng nhập vào tài khoản Google Adwords của bạn. Nhấp vào biểu tượng Công Cụ ở đầu trang.
Google Keyword Planner
Sau đó, chọn “Công cụ lên kế hoạch từ khóa”
Google Keyword Planner sẽ hiển thị 2 chức năng: “Tìm từ khóa mới” và “Nhận thông số và dự báo cho từ khóa”.
2 chức năng:
Với nhiệm vụ nghiên cứu từ khóa để tối ưu cho SEO, hai công cụ này sẽ giúp chúng ta có được hàng ngàn từ khóa tìm năng. dưới đây thì SEO Nam Nguyễn sẽ hướng dẫn bạn cách tận dụng chức năng tìm từ khóa với công cụ Google Keyword Planner với từ khóa “Dịch vụ SEO“.

Chọn chức năng để tìm kiếm từ khóa

Ở đây SEO Nam Nguyễn sẽ hướng dẫn cách dùng công cụ Tìm từ khóa mới để có được một bộ từ khóa dịch vụ SEO tối ưu nhất.

Tìm từ khóa mới

Chức năng này hợp lý cho việc tìm kiếm từ khóa mới. Như bạn hoàn toàn có thể thấy, trường của chức năng này là: “Nhập từ, cụm từ hoặc URL liên quan đến doanh nghiệp của bạn”.
Tìm từ khóa mới
Ghi chú nhanh: Kết quả nhận được từ trình xây dựng kế hoạch chủ yếu dựa trên thông tin nhập tại đây. Vì vậy để tối ưu tối đa công cụ này chúng ta cần phải chia nhỏ tùy chọn ra thành 3 phần, như dưới đây:
“Nhập từ”: Đây là những từ duy nhất (ví dụ: “SEO”). Điều này cho phép chúng ta truy xuất được số liệu cho các từ khóa liên quan. Ở tùy chọn này sẽ có những từ khóa mà rất ít công cụ hoàn toàn có thể phân tích được nhưng sẽ tốn tương đối nhiều thời gian.

“Cụm từ”: Đây là nơi bạn nhập “từ khóa mục tiêu” và sau đó sẽ được giới thiệu một danh sách các từ khóa liên quan. Nên nhập 1 – 3 từ khóa, mỗi từ khóa nên là một chủ đề khác nhau. Ví dụ: ở SEO Nam Nguyễn sẽ nhập các cụm từ “dịch vụ SEO“, “thuật toán Google“,…
“URL liên quan đến công ty của bạn”: URL này chủ yếu để cho người dùng Adwords.
Nhập thông tin từ khóa, hãy nhấp vào “Bắt đầu”.
Nhập thông tin từ khóa, hãy nhấp vào “Bắt đầu”

Trang kết quả từ khóa

Cả hai chức năng của công cụ Google Keyword Planner đều đưa đến “Trang kết quả từ khóa”, như dưới đây:
Trang kết quả từ khóa
sau đây là bảng phân tích của trang:
Ở đầu trang, chúng ta sẽ thấy ba tùy chọn nhắm mục tiêu: Vị trí, Ngôn ngữ và Mạng tìm kiếm.
ba tùy chọn nhắm mục tiêu: Vị trí, Ngôn ngữ và Mạng tìm kiếm
sau đây là ý nghĩa của chức năng này:
“Vị trí”: Đây là quốc gia (hoặc các quốc gia) khu vực chúng ta cần tiếp cận.
“Ngôn ngữ”: Đây là ngôn ngữ của từ khóa.
“Mạng tìm kiếm”: Bạn muốn hiển thị quảng cáo trên Google … hay Google và “đối tác tìm kiếm”. Các trang web đối tác doanh nghiệp tìm kiếm là các tool tìm kiếm khác và các hàng hóa khác của Google (như YouTube).
SEO Nam Nguyễn khuyên bạn chỉ nên đặt chọn là “Google”.

Phần có ảnh hưởng tiếp theo của Trang Kết quả Từ khoá là “Bộ lọc”:

Phần quan trọng tiếp theo của Trang Kết quả Từ khoá là
Công cụ này có tác dụng bộ lọc, giúp chúng ta sẽ dàng tập trung vào những từ khóa tham vọng và mong muốn một cách tốc độ hơn.
Văn bản từ khóa
Với chức năng này thì công cụ chỉ hiển thị cho chúng ta các từ khóa có chứa một từ nhất định của cụm từ.
Như ví dụ đầu trang xoay quanh từ khóa “dịch vụ SEO”, thì SEO Nam Nguyễn muốn liệt kê ra tất cả các từ khóa liên quan tới dịch vụ SEO có mặt trong trang kết quả.
Văn bản từ khóa
Tần suất tìm kiếm trung trung hàng tháng
Điều này rất tốt để lọc ra các từ khóa có lượng tìm kiếm tốt và tách riêng những từ khóa có lượt tìm kiếm thấp.
Ví dụ: ở Landing Page của từ khóa Dịch vụ SEO thì SEO Nam Nguyễn sẽ tập trung vào những từ khóa có lượng tìm kiếm hàng tháng > 1000.
Chỉ cần nhấp vào bộ lọc và chọn chức năng “số lần tìm kiếm bình thường hàng tháng”:
Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng
… và nhập 1000 vào trường:
nhập 1000 vào trường
Cạnh tranh
Google Keyword Planner sẽ hiển thị những từ khóa theo tùy chọn của chúng ta theo các mức “Thấp”, “Trung Bình” và ” Cao”.
Cạnh tranh
Lưu ý: Điểm số này chỉ vận dụng cho cạnh tranh Adwords (không phải mức độ cạnh tranh của từ khóa trong SEO). Vì vậy, SEO Nam Nguyễn khuyên bạn nên để trống trường này.
Giá thầu để có mặt trang đầu
Đây là số tiền chúng ta sẽ trả cho quảng cáo nếu muốn xuất hiện ở đầu trang cho từ khóa đó.
Giá thầu đầu trang là chỉ là cho chúng ta biết được giá trị dịch vụ thương mại của các từ khóa đó, và xác định được những người tiêu dùng tiềm năng.

IFrame

Như bạn hoàn toàn có thể thấy, có hai phương án lựa chọn “phạm vi cao” và “phạm vi thấp”.
Giá thầu để xuất hiện trang đầu
SEO Nam Nguyễn khuyên bạn nên sử dụng “phạm vi thấp” vì đây chỉ là cách để lọc ra các từ khóa mà không có giá trị thương mại dịch vụ nào.
SEO Nam Nguyễn khuyên bạn nên sử dụng
Share hiển thị không phải trả tiền
Đây là tần suất website sẽ có mặt trong kết quả không phải trả tiền cho các từ khóa. (Lưu ý: để tận dụng tính năng này, bạn cần mối liên quan tài khoản Google Search Console với Google Adwords ).
Vị trí bình thường trên SERP
Vị trí xếp hạng của các từ khóa trên công cụ tìm kiếm tự nhiên của Google, cũng như ở trên để dùng tùy chọn này cần phải kết nối với Google Search Console.
Và đây là kết quả lọc cho từ khóa dịch vụ SEO của SEO Nam Nguyễn:
kết quả lọc cho từ khóa dịch vụ SEO của SEO Nam Nguyễn
Tiếp sau đây là ý nghĩa của từng cột trên bảng kết quả này:
Từ khóa (theo mức độ liên quan): Đây là bảng danh mục các từ khóa mà Google coi là phù hợp nhất.

Bình thường tìm kiếm hàng tháng: Đây là số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của người tìm kiếm trên khu vực đã chọn.
Cạnh tranh: Điều này phản ánh số lượng các nhà quảng cáo đặt giá thầu trên từ khóa đó.
Giá thầu đầu trang: Là một cách đánh giá lại chất lượng của từ khóa, nguyên tắc chung giá thầu càng cao thì sẽ mang lại nhiều tiền lời.

Cách chọn từ khóa

Bây giờ bạn đã biết phương pháp sử dụng các tính năng và tùy chọn trong Công cụ xây dựng kế hoạch từ khóa của Google, bây giờ đến bước cuối cùng: tìm từ khóa cần thiết để rất có thể tối giản hóa nội dung website.
Điều này là không thể thiếucó khá nhiều yếu tố để giải pháp lựa chọn một từ khóa, để tốt nhất thì bạn nên tham khảo kĩ bài viết Nghiên cứu từ khóa trong SEO để có những giải pháp lựa chọn đúng nhất cho website.
Ở phần này SEO Nam Nguyễn cũng chỉ tập trung vào hướng dẫn dùng công cụ Google Keyword Planner để nhanh chóng lọc ra những từ khóa chính xác với mục đích phát triển của website. Nhập từ khóa đó vào trường và nhấp vào “Bắt đầu”
Cách chọn từ khóa
Và hãy xem các từ khóa xuất hiện:
hãy xem các từ khóa xuất hiệ
Làm như thế nào để bạn biết chọn từ khóa nào?
Có rất nhiều thành phần khác nhau cần xem xét, nhưng SEO Nam Nguyễn thường đánh giá các từ khóa dựa trên 3 tiêu chí chính:
Khối lượng tìm kiếm: Khối lượng tìm kiếm bình thường càng cao thì từ khóa càng có thể càng tốt.IFrame
Tham vọng thương mại: định hướng tiềm năng kiếm tiền của từ khóa. Đó là lý do tại sao SEO Nam Nguyên khuyên bài đọc thật kĩ bài viết Nghiên cứu từ khóa trong SEO.
Cạnh tranh SEO: Giống như mục tiêu dịch vụ thương mại, việc đánh giá cạnh tranh của từ khóa trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google sẽ hỗ trợ chúng ta định hình được thời gian và khối lượng ngành nghề.

Tìm kiếm từ khóa

Như tôi đã đề cập trước đó, Google Keyword Planner sẽ hiển thị số liệu về khối lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng:
Tìm kiếm từ khóa
Khối lượng tìm kiếm trung hàng tháng sẽ dao động không phải là con số chính xác, do vậy dữ liệu mà Google Keyword Planner cung cấp là chỉ số trung bình của hàng tháng, đây là dữ liệu đáng kể trong việc giải pháp lựa chọn từ khóa.
Hãy chọn từ khóa theo tham vọng của website:
Hãy chọn từ khóa theo mục tiêu của website
Sau đó nhấp vào “thêm vào kế hoạch”:
nhấp vào
Tiếp theo, trong thanh bên phải của trang, hãy nhấp vào “Tổng quan về kế hoạch”:
nhấp vào
Xem tổng số lượng “lần hiển thị” cho toàn bộ các từ khóa đã chọn:

Con số đó là số người tìm kiếm từ khóa đó mỗi tháng (trong tình huống này liên quan tới từ khóa dịch vụ SEO thì khoảng 12k).

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ