Facebook Audience Insights cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều dữ liệu về nhân khẩu học mục tiêu, từ đó giúp việc chạy quảng cáo trở nên hiệu quả hơn và doanh thu tăng lên đáng kể. Tính năng này cũng có thể giúp bạn điều chỉnh các bài đăng để đảm bảo cung cấp đúng nội dung, đúng thông điệp và đúng thời điểm để kết nối tốt nhất với những người theo dõi tốt nhất. Cùng MarketingAI tìm hiểu cách sử dụng Facebook audience insights để doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng khách hàng.
Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience insights để doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng khách hàng
Bạn có thể tìm thấy Facebook Audience Insights trong Trình quản lý quảng cáo Facebook. Điều đó có nghĩa là chỉ người dùng doanh nghiệp mới có thể truy cập tính năng này. Muốn tìm hiểu thêm về tính năng này, cá nhân cần phải tạo trang kinh doanh trước khi đi sâu vào những bước sau.
Bước 1. Chọn đối tượng doanh nghiệp cần nghiên cứu insight
Mở bảng điều khiển Audience Insights.
Nếu bạn có nhiều tài khoản quảng cáo, hãy chọn tài khoản bạn cần nghiên cứu insight từ thanh menu trên cùng bên phải.
Chọn xem bạn muốn có những insight về toàn bộ đối tượng Facebook hay chỉ về những người đã kết nối với trang của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn đã tạo bất kỳ đối tượng tùy chỉnh nào cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình, bạn cũng sẽ thấy tùy chọn để lấy insight về tập người dùng đó.
Dưới đây, cách chọn đối tượng để phân tích:
- Tất cả mọi người trên Facebook: Chọn tùy chọn này nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về người hâm mộ và khách hàng tiềm năng mới mà bạn có thể tiếp cận bằng quảng cáo trên Facebook.
- Những người được kết nối với Trang của bạn: Chọn tùy chọn này nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về khách hàng hiện tại của mình, để có thể điều chỉnh nội dung với họ tốt hơn.
- Đối tượng tùy chỉnh: Chọn tùy chọn này nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nhóm đối tượng tùy chỉnh, như khách hàng hiện tại hoặc người đăng ký email, để có thể khám phá những cách kết nối tốt hơn với họ qua Facebook.
Bước 2. Xây dựng nhân khẩu học đối tượng mục tiêu của bạn
Sau khi đã lựa chọn đối tượng để phân tích, bạn có thể bắt đầu sử dụng thông tin có sẵn trong Facebook Audience Insights để xây dựng thị trường mục tiêu cho quảng cáo của doanh nghiệp. Bảng điều khiển của Audience Insights có hai phần. Ở cột bên trái, bạn chọn các đặc điểm đối tượng để nhắm mục tiêu. Phía bên phải của trang hiển thị các biểu đồ liên quan đến đối tượng cần nhắm mục tiêu, bao gồm cả cách so sánh với đối tượng chung của tất cả mọi người sử dụng Facebook.
Mỗi khi bạn thực hiện lựa chọn để tinh chỉnh đối tượng của mình, các biểu đồ và tỷ lệ phần trăm ở phía bên phải của màn hình sẽ tự động cập nhật, để bạn luôn có thể thấy các lựa chọn của mình tác động đến đối tượng khả dụng như thế nào.
Thiết bị
Nhấp vào tab Activity bên cạnh tab Location, sau đó cuộn xuống Device Users. Tại đây, bạn có thể xem thiết bị nào mà đối tượng đã chọn của bạn sử dụng để truy cập Facebook, đây có thể là thông tin hữu ích cho thiết kế quảng cáo.
Bước 5. Nhắm mục tiêu đối tượng với quảng cáo
Miễn là đối tượng mà bạn đã xây dựng trong Audience Insights có hơn 1.000 người, bạn có thể sử dụng đối tượng đó làm đối tượng mục tiêu để nhắm quảng cáo.
Nhấp vào Open trong thanh điều hướng trên cùng, sau đó chọn đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu. Sau đó, nhấp vào nút Create Ad màu xanh lục để đặt quảng cáo được nhắm mục tiêu đến nhóm cụ thể này.
Trình quản lý quảng cáo sẽ tự động điền vào các trường nhắm mục tiêu với các tùy chọn bạn đã chọn trước bằng cách sử dụng Thông tin chi tiết đối tượng. Hãy chắc chắn theo dõi hiệu suất của từng chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu bạn chạy với ROI Facebook thông thường của doanh nghiệp. Kiểm tra và theo dõi thường xuyên sẽ cho phép bạn tìm ra điểm ngọt tối đa hóa ROI trong khi mang lại số lượng chuyển đổi cần thiết để đáp ứng các mục tiêu truyền thông xã hội.
Kết
Facebook audience insights có thể giúp bạn điều chỉnh các bài đăng để đảm bảo cung cấp đúng nội dung, đúng thông điệp và đúng thời điểm để kết nối tốt nhất với những người theo dõi tốt nhất. Do đó, đây là một tính năng quan trọng doanh nghiệp không thể bỏ qua trong thời đại quảng cáo Facebook lên ngôi.
Theo Hootsuite