External Link – Liên kết ngoài là gì? Vai trò của External Link trong sắp xếp thứ hạng hạng SEO

External Link – Liên kết ngoài là gì? Vai trò của External Link trong sắp xếp thứ hạng hạng SEO

External Links / Outbound Links (Liên kiến bên ngoài) là các link trỏ đến bất kỳ 1 miền nào khác với domain đang liên kết tồn tại đến nó.

Theo đó, nếu một trang website khác link với web của bạn, đây được coi là một External link đến trang website của bạn. Tương tự, nếu bạn liên kết tới một trang web khác, đây cũng được coi là một External link.

  • Các doanh nghiệp SEO trên toàn cầu tin rằng các External link là nguồn hay yếu tố cần thiết nhất để xếp hạng cao trong kiếm tìm.
  • External link có điểm yếu tố quyết định cao hơn (Yếu tố để ranking) với các Internal liên kết (liên kết nội bộ) vì các công cụ kiếm tìm coi chúng là các phiếu bầu của bên thứ ba.
  • Các SEO hàng đầu không tin rằng thuộc tính link “title” được sử dụng trong External liên kết là quan trọng cho mục tiêu xếp hạng.

Vì sao External link lại quan trọng trong việc xếp hạng?

external link la gi - External Link là gì? Vai trò của nó trong việc xếp hạng SEO

Dữ liệu thăm dò các yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm cho thấy việc nhận link bên ngoài là mục đích cần thiết nhất để đạt được thứ hạng cao.

Điều này xuất hành từ suy nghĩ rằng liên kết bên ngoài là một trong những thước đo khó nhất để thực hiện nên do vậy nó được xem là một trong những hướng dẫn tốt nhất để các tool kiếm tìm xác định mức độ thông dụng của một trang web nhất định trong một lĩnh vực tìm kiếm nào đó.

Google lần trước nhất thực hiện điều này bằng mẹo giới thiệu chỉ số, thuật toán PageRank (một thuật toán được phát triển bởi co-founder Google: Larry Page). Thuật toán này hoạt động dựa theo việc tính toán các link là phiếu bình chọn.

Các website có nhiều link trỏ đến họ thì được xem là phổ biến nhất. Khi chúng được xem là thêm vào với một truy vấn cụ thể, website phổ biến và liên quan nhất cho truy vấn đó sẽ trở thành trang trước tiên được liệt kê trong kết quả của Google.

Mặc dù thuật toán này không còn được cải tiến nhưng vẫn tồn tại trong 1 khuôn khổ để đánh giá các External Link nhưng phức tạp hơn nhiều.

hiện nay, các công cụ tìm kiếm chính (Googlesử dụng nhiều chỉ số để xác định giá trị của liên kết bên ngoài.

So sánh Liên kết nội bộ và Liên kết ngoài

Dưới đây là bảng so sánh cơ bản về sự khác nhau giữa liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài trong SEO.

Liên kết Ngoài (External link) Liên kết Nội bộ (Internal link)
– Khó kiểm soát – Dễ dàng, nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí
– Truyền sự uy tín từ web khác tới trang của mình
– Tăng Domain Authority
– Truyền sự uy tín giữa các trang trong 1 website
– Tăng Page Authority của những trang được liên kết
– Xuất hiện giữa các chữ, trong nội dung – Xuất hiện ở phần định hướng web,
cũng như trong nội dung bài viết


Các chỉ số đánh giá External link chất lượng

  • Độ tin cậy của domain.
  • Sự thông dụng của trang liên kết.
  • Cấp độ liên quan của content giữa trang đặt link và trang mục đích.
  • Văn bản neo được sử dụng trong link.
  • Số liên kết đến cùng một trang trên trang đặt link.
  • Số lượng domain gốc link đến trang mục tiêu.
  • Mật độ từ khóa hay anchort text được sử dụng để link đến trang mục đích.
  • Mối quan hệ sở hữu giữa website đặt liên kết và website đích.

Tổng hợp các chỉ số để đánh giá về các External Link

external links for SEO - External Link là gì? Vai trò của nó trong việc xếp hạng SEO

  • Tên miền phải tạo được độ tin cậy, tức là tên miền có thời gian hoạt động, tồn tại càng lâu càng tốt
  • Mức độ phổ biến của các trang liên kết đến trang của bạn
  • Sự tương quan về mặt nội dung giữa 2 trang được liên kết với nhau, nội dung càng liên quan thì lá phiếu bầu càng có giá trị
  • Các tên miền gốc liên kết với trang
  • Mật độ từ khóa cùng với các anchor text được sử dụng trên các trang đặt liên kết
  • Mối quan hệ giữa 2 trang liên kết, ở đây chúng ta đang nhắc đến mối quan hệ sở hữu
  • Số lượng các liên kết được trỏ đến cùng một trang của trang liên kết
  • Liên kết có được sử dụng văn bản neo hay không

Một vài lưu ý khi bạn phát triển chiến lược SEO với các External Link

  • Một website không nên có quá nhiều các External Link vì đôi khi nó lại ảnh hưởng xấu đến tiến độ làm seo, tuy nhiên External Link  là cần phải có, quan trọng là cách mà bạn link ra bên ngoài từ website của mình
  • Khi tạo các External Link  các bạn cũng cần chý ý rằng không nên liên kết với những  có chứa mã độc hay những trang có nội dung không lành mạnh
  • Với các liên kết ra bên ngoài các bạn nên cho là link nofollow để tránh gây những ảnh hướng xấu với các đánh giá của Google dành cho website của bạn
  • Hạn chế việc đặt quá nhiều External Link trên cùng một trang
  • Lựa chọn các Anchor text sao cho phù hợp, thường xuyên thay đổi các anchor text dành cho các liên kết
  • Chú trọng đến chất lượng của các liên kết thay vì là số lượng của chúng
  • Đa dạng trong các tạo ra các liên kết

Nguồn: Tâm Trần – ATP Software

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN