Email Marketing là gì? Làm gì để có một chiến dịch email Marketing hiệu quả?

Email Marketing là gì? Làm gì để có một chiến dịch email Marketing hiệu quả?

Email Marketing là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Email Marketing là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài Email Marketing là gì? Làm gì để có một chiến dịch email Marketing hiệu quả?

Email Marketing là gì?

Email tiếp thị (Tiếp thị qua email) là cơ chế tiếp cận, truyền bá sản phẩm/dịch vụ phê duyệt email (thư điện tử) để mang về quý khách hàng tiềm năng cho tổ chức.

 email marketing là gìCùng mày mò về Email Marketing

Email tiếp thị được đánh giá là một trong những kênh Marketing tiếp thị online hiệu quả nhất. đối chiếu với nhiều tổ chức, đó chính là động lực hàng đầu để buôn bán online.

Lý  phải dùng email Marketing là gì?

Mặc dù các social media Marketing (phương luôn tiện truyền thông trên mạng xã hội) và cách thức spam (spam email chưa bao giờ là giải pháp marketing hiệu quả) càng ngày càng tạo ra nhưng mà email vẫn là cách hữu hiệu nhất để nuôi dưỡng lead (khách hàng tiềm năng) và biến họ thành người tiêu dùng.

Vậy vai trò quan trọng của email tiếp thị là gì?

Thực ra có không ít lý  chẳng thể bỏ qua email Marketingnhưng mà tôi sẽ liệt kê 4 lý do cơ bản:

Email Marketing tiếp thị rất có thể tiếp cận rộng rãi tới người dùng hơn

Theo danh mục của Radicati tháng 3/2018 ước lượng có:

  • 3,8 tỉ tài khoản email trên toàn quả đât
  • 281 tỉ email được gửi đi trong năm 2018.

Và Radicati cũng dự đoán con số email rất có thể tăng tới 333 tỉ vào năm 2022.

Điều này có tức thị một nửa quả đât này đang dùng email. Woww!! Một con số đáng nể!

Bên cạnh đó đó, mạng xã hội FB chỉ có hơn 1 tỉ người dùng đang làm việc.

Email tiếp thị thế hệ là kênh giao thiệp chủ yếu không phải là social media

Điều này có thể khiến người chơi quá bất ngờ và nghĩ suy lại về hành vi của người sử dụng online.

Người chơi có chú ý, trước khi đăng nhập/ đăng ký trương mục của một trang website (1 cửa hàng trực tuyến chẳng hạn), người chơi phải làm gì?

Chẳng phải là điền email can hệ để đăng nhập/ đăng ký trương mục à?

Chẳng thể phủ nhận ứng dụng xã hội Facebook có lượng thúc đẩy người dùng cực kỳ phệbên cạnh đó, chẳng phải người chơi cần có một tài khoản email để tạo account mạng xã hội FBứng dụng xã hội Instagram, …?

Hơn thế, mạng xã hội FB còn dùng email để lên tiếng tới người sử dụng khi họ được tag vào một tấm ảnh nào đó.

Hãy thử mường tưởng, khi bạn chuyện trò với họ về thông báo sản phẩm/ dịch vụ, câu sau cùng người dùng luôn nói là gì?

“Gửi thông báo chi tiết qua email cho mình?” hay “Gửi báo giá qua email cho anh nha!”, …

địa chỉ email là gìGửi thông tin cần thiết qua email can dự

Phần lớn ai online đều cần lập account email. vì thế khi muốn mối liên quan với người tiêu dùng tiềm năng, không có kênh nào tiếp cận rộng rãi đến người sử dụng hơn email Marketing.

Tối thiểu 91% quý khách hàng check mail mỗi ngày thay bởi vì chỉ lướt lướt trên mạng cộng đồng.

Email Marketing truyền vận chuyển thông điệp của người chơi

Nếu người chơi phải chọn giữa 2 cách: Thêm subscriber (người đăng ký) vào bảng liệt kê email và cách có được fan thế hệ trên mạng xã hội Facebook, thì tôi khuyên game thủ nên chọn lọc subscriber từ email.

Có 2 lý bởi vì chủ yếu:

  • 90% email được gửi đến đúng hòm thư đến của người dùng Trong khi chỉ có 2% người sử dụng trên mạng xã hội Facebook có thể nhìn thấy bài post của người chơi trên newfeed của họ.

 Facebook hạn chế tần suất bài post của game thủ hiện ra trên newfeed so với các post có chạy quảng cáo trả phí tổn.

  • Những người đăng ký email của bạn nói rõ cho bạn biết họ đang muốn biết gì khi đăng ký vào thống kê email của người chơi. (Dựa vào sự phân nhóm subscribers – lát nữa tôi sẽ giải thích rõ cho bạn ở sau).

Vì thế, email là kênh Marketing tiếp thị đảm bảo người dùng nhận được thông điệp từ bạnlăng xê email tiếp thị không lấy phí

Email Marketing tiếp thị có tiêu phí thấp nhưng mang lại tỉ lệ ROI (tỉ lệ lợi nhuận) cao nhất

Theo danh mục cho thấy, có hơn 138% người mua hàng phê chuẩn email thay do những người không chiếm được email. Và email tiếp thị có tỉ lệ ROI tới 3800%. Con số quá khủng!

Có phải bạn nghĩ social media có tỉ lệ biến đổi cao hơn?

Suy nghĩ lại đi! giá trị chuyển đổi của email Marketing ít nhất tăng gấp 3 lần với tỉ lệ biến đổi của social media tiếp thị đấy.

Theo nghiên cứu của Monetate, 4,24% người dùng từ email tiếp thị mua hàng/sử dụng dịch vụ so với 2,49% người dùng từ các khí cụ tìm kiếm. Và chỉ có 0,59% người dùng từ social media.

Email Marketing là 1 trong những dụng cụ dùng ở giai đoạn thú vị quý khách hàng trong Inbound Marketing tiếp thịgame thủ đã hiểu rõ Inbound Marketing là gì chưa?

Email Marketing tiếp thị có còn hiệu quả?

Có thể bạn nghĩ rằng, email Marketing tiếp thị đang lạc hậu  nó đã sinh ra lần đầu cách đây hơn 50 năm và được sử dụng rộng rãi ngay sau khi Internet hình thành.

Nhưng những thông báo nhưng mà tôi cung cấp trong chương này sẽ giúp bạn vứt bỏ suy nghĩ đó ra khỏi tâm khảm của mình.

Hãy cùng tìm hiểu…

Năm 2018, số lượng người dùng email toàn cầu lên đến hơn 3,8 tỷ và được dự đoán sẽ tăng dần 4,4 tỷ vào năm 2023. Đó là khoảng 1/2 dân số thế giới và phần lớn người sử dụng internet hăng hái.

Số lượng người dùng e-mail trên toàn thế giới từ 2017 đến 2023

Nguồn ảnh: Statista

Cũng trong năm 2018, mỗi ngày có khoảng 281 tỷ email đã được gửi và nhận trên toàn quả đât. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 347 tỷ vào năm 2022.

Số lượng email được gửi và nhận mỗi ngày trên toàn thế giới từ năm 2017 đến năm 2023

Nguồn ảnh: Statista

Rõ ràng, email là một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày online liên tục.

Người chơi cũng biết, email không chỉ là một trong các cách đáng tin tưởng nhất để tiếp cận khách hàng; nó đã được chứng minh là xứng đáng với tiêu phí.

Theo nghiên cứu của VentureBeat Insight, với mỗi 1 đô la tiêu dùng, lợi tức đầu tứ (ROI) của Marketing tiếp thị qua email nhàng nhàng là 38 đô la.

Thông báo cũng đề cập, 84% các marketers tin rằng email là quan trọng hoặc cực kỳ cần thiết đối với lòng thủy chung của người tiêu dùng.

Trong khi đó, OptinMonster nhấn mạnh Marketing tiếp thị qua email có ROI 4400%.

Một cuộc khảo sát của Direct Marketing tiếp thị Association (DMA) và Demand Metric vào tháng 6 năm 2016 cũng cho thấy email có ROI làng nhàng là 122%—cao hơn  lần so với các kênh Marketing khác, bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, thư trực tiếp và tìm kiếm có trả tiền.

Xem thêm:  PR là gì? Tổng hợp 7 cong cụ PR được dùng phổ biến nhất hiện nay

emarketer report

Nguồn ảnh: eMarketer

Email vẫn làm việc tốt. Phải không nào?

Do vậy, hãy tránh những sai lầm chungkhám phá cách tối ưu email hết mức và cải thiện tỷ trọng chuyển đổi của game thủ.

Làm gì để có một chiến dịch email Marketing hiệu quả?

Chiến dịch email Marketing tiếp thị là gì? Đó là một chiến dịch gửi email Marketing nhằm một mục đích nào đó, phục vụ hoạt động marketing phổ biến của doanh nghiệp. Vậy làm ra làm sao để thực hiện một chiến dịch email tiếp thị hiệu quả.

chiến dịch email marketing hiệu quả

Xây dựng website, tạo form đăng kí

Mỗi công ty nhất định phải có một trang website riêng của chính mình. Điều này làm tăng độ uy tín của Brand Name. Trong website cần có các form đăng kí như là đăng kí thành viên, đăng kí dùng thử, mua item,…

Những form đăng kí này vào vai trò tích lũy email của khách hàng tiềm năng để thực hiện gửi các email Marketing.

Tiếp thị lại vào email của người tiêu dùng

Việc tiếp thị lại hay remarketing cũng là một công tác quan trọngbởi vì có một tỉ lệ bự khách hàng không thực hành mua hàng vào lần trước tiên được lăng xê bằng email tiếp thị hay bất kì cơ chế nào.

Tạo lựa chọn cho người tiêu dùng có tiếp tục nhận email hay không

Trong email tiếp thị gửi đi, người chơi cần phải tạo một chọn lựa khác lạ cho khách hàng. Đó là họ cũng muốn nhận các email tiếp theo hay không.

Điều này sẽ giảm số lượng email Marketing gửi vào những quý khách hàng không có nhu cầu. Từ đó người chơi có thể tập hợp hơn vào những khách hàng tiềm năng thực sự. Đây cũng là một cách tôn trọng ước muốn khách hàng.

Tham gia các triển lãm, buổi thảo luận giới thiệu dịch vụ

Đây là một cách để PR Brand Nameđồng thời cũng có hiệu quả truyền bá cống phẩm tốt. Việc được biết đến nhiều sẽ tăng tỉ lệ click cho các chiến dịch email Marketing tiếp thị tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm:  Infographic là gì? Tổng hợp các công cụ thiết kế Infographic hiện nay

Tổ chức các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi

khuyến mại để lấy email

Các chiến dịch khuyến mại và khuyến mãi không chỉ có tính năng trong việc xúc tiến bán. Nó còn có chức năng PR Brand Name cực kì tốt. Hãy lợi dụng điều này để đem tên thương hiệu gần hơn với người sử dụng trước mỗi chiến dịch email Marketing tiếp thị.

Khuyến khích viên chức kiếm tìm quý khách hàng

Kỹ năng của mỗi đối tượng cụ thể là hạn hẹpgame thủ không thể phó mặc trách nhiệm kiếm tìm email quý khách hàng cho team Marketing được. Mỗi viên chức trong doanh nghiệp đều là một nguồn nhân lực cần được khai khẩn.

Tổ chức các sự kiện đi theo nhóm

Việc doanh nghiệp các sự kiện nhưng mà khuyến khích khách hàng đi cùng một người nữa là một chiến dịch lanh lợi. Cả người tham gia và người đi cùng sẽ đều có một chừng độ niềm nở nhất mực đến vật phẩm của game thủ. Việc lấy thông báo của người này làm đầy thêm thống kê email giá trịhẹn một chiến dịch email Marketing thắng lợi rực rỡ.

Chú trọng hơn tới SEO

Việc trang web của tổ chức đạt thứ hạng cao trên khí cụ kiếm tìm sẽ làm ngày càng tăng giá trị của toàn doanh nghiệp. SEO có tính năng rất tốt trong việc PR và branding.

9-Tạo các mini game tặng quà để lấy danh mục email

Đây là một cách thu thập thông báo cho chiến dịch email Marketing lanh lợi. Hãy đảm bảo những phần quà bạn đưa ra chỉ phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng để hoàn toàn có thể lấy được những thông báo thực sự giá trị.

Qua bài viết bên dướikì vọng người chơi đã hiểu rõ Email tiếp thị là gì, và ích lợi của Email Marketing tiếp thị là gì. Từ đó hướng tới việc thành lập một chiến lược email Marketing hoàn hảo.

Ngoài ra khi dùng các dịch vụ email Marketing Anh chị hoàn toàn có thể tuyển lựa dùng ứng dụng CRM của CRMVIET với rất nhiều các tính năng có lợi (email Marketing tiếp thị, sms Marketing, Automation,..)

Phần mềm email Marketing tiếp thị hiệu quả game thủ nên dùng:

#1. Mailchimp

Công cụ Mailchimp là một phần mềm email tiếp thị bình thường và cực có lợi đối với những ai mới khởi đầu thực hành email Marketing tiếp thị. Mailchimp không chỉ rất dễ cài đặt nhưng còn cung cấp một giao diện người dùng trực giác.

Game thủ rất có thể dùng chức năng Mailchimp group và OptinMonster để thêm subscriber mới vào mục riêng. người chơi có thể sử dụng Mailchimp free với danh sách email dưới 2000 subscribers và chỉ được gửi 1200 email/tháng.

Nhưng mà nếu người chơi muốn dùng Autoresponders hay các công dụng hiệu quả khác, bạn sẽ phải chuyển sang tài khoản trả phí (tùy theo số lượng subscribers để xác định chi phí). Mức phí tổn thấp nhất là 10 đô/tháng và có thể lên tới 30 đô/tháng nếu có 2500 subscribers.

Thống kê subscribers càng to thì phung phí bạn cần thanh toán càng nhiều.

phần mềm email marketing mailchimpTiêu dùng các gói dịch vụ của Mailchimp – khí cụ email Marketing hiệu quả

#2. GetResponse

Về cơ bản, GetResponse cho phép người chơi tạo ra email phản hồi và autoresponder kết hợp với tính năng A/B Testing

Game thủ rất có thể sử dụng GetResponse Campaigns và OptinMonster gửi email mục tiêu liên can với từng subscriber. Với bảng danh mục dưới 1000 subscriber, game thủ có thể dùng gói 15 đô/tháng và có thể lên đến 1,199 đô/tháng đối với đối tượng là đơn vị.

Ở 3 gói: Email, Pro, Max, bạn hoàn toàn có thể dùng account dùng thử trong 1 tháng full công dụng.

phần mềm email marketing tốt nhất getresponseTiêu xài các gói dịch vụ của Getresponse – một dụng cụ email tiếp thị nhân tiện ích

#3. Infusionsoft

Tôi hiện đang dùng khí cụ này để hỗ trợ cho hoạt động email tiếp thị GTV SEO. Tôi thấy được dụng cụ Infusionsoft hoạt động khá hiệu quả.

Infusionsoft có toàn diện tác dụng CRM (Customer Relationship Management) – quản lý sự liên kết với quý khách hàng và đưa ra giải pháp Marketing cho đơn vị vừa và nhỏ dại.

Infusionsoft cung cấp chức năng nâng cao cho phân nhóm thống kê subscriber, lead scoring (điểm số lead) và tự động hóa tiếp thị.

Nhìn bình thườngngười chơi hoàn toàn có thể sử dụng Infusionsoft Tags và OptinMonster tích hợp tất cả các tính năng này vào opt-in form.

Mức chi phí tối thiểu 49 đô/ tháng cho gói Infusionsoft bình thường và 199 đô/tháng cho gói Infusionsoft Pro.

gửi email marketing với infusionsoftTiêu pha các gói dịch vụ của Infusionsoft

Sau khi tuyển lựa cho mình một khí cụ, vậy cụ thể cách làm email tiếp thị là gì?

Đừng lo ngại, tiếp tục kéo xuống …

Bạn rất có thể xem thêm: phần mềm email Marketing tiếp thị tầm thường và top các phần mềm lọc email tốt nhất hiện nay

Công đoạn 5 bước về cách làm email Marketing tiếp thị hiệu quả

#Bước 1: Xây dựng Database (cơ sở dữ liệu) chuẩn bị cho quá trình email Marketing tiếp thị

Các bạn có biết phép tắc 5″KHÔNG” và 4 “NÊN” trong email Marketing là gì không? Đây là những phép tắc then chốt khi tích lũy database email nhưng game thủ nên nắm vững. Để tôi chỉ dẫn làm email Marketing tiếp thị cho bạn! Đồng thờ bạn sẽ hoàn toàn có thể thành lập hệ thống email tiếp thị của riêng bạn.

5 “KHÔNG” trong xây dựng database

  • Không dùng list email phê chuẩn việc bàn thảo mua bán, hoặc một bên thứ 3 nào đó.

Người sử dụng không auto điền email sẽ không có nhu cầu mua hàng, hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạnbởi đó, tôi không khuyến khích làm vậy.

  • Không tích lũy data từ các nguồn có sẵn trên mạng:

Những nguồn data email tiếp thị này không chất lượnghoàn toàn có thể là email phụ, ít sử dụng hoặc không còn sử dụng.

Đôi khi người đăng ký nhận email không có nhu cầu dùng sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

  • Không tự ý thêm email vào list data nhận tin Trong khi chưa có sự đồng ý của người dùng:

Đây là điều tối kỵ trong email tiếp thịgame thủ cần phải có sự cho phép của họ.

Nếu vẫn cố tình gửi email liên tưởng với quý khách hàng khi chưa được phép, điều này được xem như một hình thức spam email, vừa tốn thời gian và tiêu pha đầu bốncòn có thể vi phạm pháp luật.

  • Không lừa dối người sử dụng để đưa họ vào thống kê nhận tinví dụ người chơi “treo đầu dê bán giết mổ chó” hứa hẹn cho họ ưu đãi phệ sau khi điền email nhưng kết quả không như hứa.
  • Không thành lập bảng liệt kê email từ danh sách biên chép tay chân hay trên danh thiếp quý khách hàngtất nhiêntuy nhiênchế độ này không hiệu quả chút nào, vừa tốn thời gian vừa tốn công sức.

4 “NÊN” trong xây dựng database

  • Cung ứng cho người sử dụng ích lợi hay giá trị nào đó để tăng giá trị biến đổi. Ví dụ: ebook, file PDFs cung ứng thông tin, video, voucher, checklist, …
  • Luôn lọc, đào thải email ít liên quan, update email để làm danh sách email “sạch”hoàn toàn có thể list data bạn đang có đã quá cũ, nhiều người không còn sử dụng email đó, hoặc ít dùngcòn có thể họ không còn niềm nở đến đơn vị game thủ.

Thành ra loại trừ các email này, bạn rất có thể gửi email đúng Content nội dung, đúng người, đúng thời khắc.

  • Tôn trọng bảo mật thông tin người tiêu dùng, không sử dụng chúng cho các mục đích khác:

Trong đa phần các form điền thông báo để nhận bài viết của GTV đều có câu cuối “yên ổn tâm! thông báo của người chơi được bảo mật”. Bảo mật thông báo cho người tiêu dùng cũng chính là người chơi đang nâng tầm chuyên môn cao, độ tin tưởng của công ty người chơi.

  • Phân loại data khách hàng để tăng khả năng chuyển đổi: Phân nhóm quý khách hàng theo các trường thông tin như: khách hàng thế hệkhách hàng cũ, khu vực, lĩnh vực ân cần, độ tuổi, … để bạn có thể kiểm soát được nội dung nào có thể thu hút sự niềm nở của khách hàng.

Một trong các thủ thuật nho bé dại để thôi thúc họ để lại email – Exit-intent popup.

Exit-intent popup là gì?

Exit-intent popup là cửa sổ tự động, bật lên mặc dầu người chơi thế hệ chỉ di chuyển chuột đến nút exit, chưa bấm chuột thoát trang.

Cửa sổ exit-intent popup không hề làm cách biệt trải nghiệm của người dùng và chỉ sinh ra khi bạn click thoát trang.

Các bạn cũng cần cung ứng cho người sử dụng giá trị trong Exit-intent popup sau khi họ để lại email can dự.

Một số thí dụ về Exit-intent popup
Exit intent popupMột tỉ dụ cho Exit-intent Popup

Đối với tình huống này, Brian Dean đề xuất người dùng điền email để nhận cuốn ebook hướng dẫn cách kiếm 25,000 người truy cập mỗi tháng trước khi thoát trang.

 tối ưu exit intent popup cải thiện độ hiệu quả trong email marketingThêm một mẫu cho Exit-intent Popup

Hay,… Điền email để nhận 50 Bí quyết thẩm mỹ hiệu quả nhất.

exit popups

Exit Popup của Leesa

không những mà còn, Leesa còn đưa ra ưu đãi: Để lại email để nhận mã code giảm 100 đô khi mua nệm của họ.

Vậy cách viết email tiếp thị và cách thiết kế email Marketing ra làm sao là hiệu quả?

#Bước 2: Cách viết email marketing: tối giản hóa Content, thông điệp

#1. Tối ưu Lead Magnet cho chiến dịch email Marketing

Nếu bạn chỉ tạo lập opt-in form rồi ngồi đợi ai đó đi ngang, điền email đăng ký, thì có hiệu quả không? tất nhiêntuy nhiên là không.

Người chơi sẽ cần lời đề nghị “lôi cuốn” hơn. bạn cần Lead Magnet.

Vậy Lead Magnet là gì?

Lead Magnet là cơ chế cung cấp giá trịích lợi cho người sử dụng để đổi lấy địa chỉ email của họ. bạn sẽ không phải tốn tiêu dùng đầu bốnchung tài liệu của lead magnet là bạn dạng PDF, file MP3, video tự tạo không tính phí, …

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ điều gì người chơi muốn nhưng phải cung cấp không lấy phí giá trị cho người dùng.

Cách tạo ra lead magnet để người dùng hoạt động tự động để lại email liên hệ:

  • Dễ tiếp nhận: Lead magnet chỉ hiệu quả khi người sử dụng dùng chúng. Nếu thông báo cung ứng trong lead magnet quá dài, họ sẽ xem nhanh và cho nó vào một xó xỉnh nào đó.
  • Vận dụng được: Đó hoàn toàn có thể là phần mềm, kĩ thuật hay thông tin hữu ích nào đó  người sử dụng hoàn toàn có thể hiểu, ứng dụng được.
  • Chú trọng loại Content lead magnet sung thông báo nổi trội nhưng mà người sử dụng nhiệt tình hoặc tóm gọn thông tin bạn cung cấp.
  • Liên quan: Vd người sử dụng nhiệt tình kĩ thuật audit website nhưng mà lead magnet game thủ lại cung cấp “39 khuynh hướng sản xuất nội dung marketing”. Nếu là bạnbạn có để lại email không? Đặt mình vào vị trí của họ trước khi triển khai chiến dịch email tiếp thị.
  • Luôn có sẵn: Người dùng thích sự thuận tiệncho nên hãy cung cấp lead magnet đúng lúc, đúng nơi.

#2. Tối ưu tiêu đề email:

Tiêu đề là nhân tố mấu chốt đưa ra quyết định tỉ lệ mở email và chỉ số khác. Nếu tỉ lệ mở email thấp, tỉ lệ click thấp, tỉ lệ biến đổi cũng sẽ thấp.

Cho nên làm sao để tận dụng tiêu đề email?

Tiêu đề email phải ngắn ngọn

Tiêu đề email Marketing tiếp thị hiển thị trên desktop tầm 60 ký tự (tầm 6 – 8 từ) Trong khi trên điện thoại chỉ hiển thị 25- 30 ký tự.

Đặt từ quan trọng nhất ở đầu

Theo danh mục, có đến 50% email được đọc trên giao diện mobile. game thủ sẽ không biết có bao nhiêu chữ trong tiêu đề email hoàn toàn có thể xuất hiện trên giao diện mobile. bởi vậynếu như không đặt thông tin cần thiết lên đầu, những thông tin đó rất có thể bị cắt giảm đi.

Đào thải những từ không cần thiết

Đừng phí phạm khoảng trống quý giá này bằng những từ dường như “chào”, “rất vui được chạm chán bạn”, “ cảm ơn” thay do chèn chúng trong phần nội dung email.

Nêu rõ ràng, cụ thể chủ đề của email

Dòng tiêu đề email nên bộc lộ đúng mực Content email đề cập để người nhận hoàn toàn có thể đề cao tầm cần thiết của email nhưng mà không cần phải mở nó.

Dùng từ khóa tác động trong tiêu đề

Cách này rất có thể giúp người dùng dễ dàng kiếm tìm lại email khi cần.

Nổi bật chất lượng bạn đề cập

Nếu game thủ gửi những email “lạnh lùng” tới một người nhưng người chơi chưa hề biết, game thủ cần có tiêu đề email chỉ rõ chất lượng nhưng người dùng có thể thu được. Và khi người chơi đưa ra các ưu đãi, giảm ngay hay dịch vụ, người chơi cần chắc những điều này hiện ra trong tiêu đề email.

Không sử dụng từ in hoa

Dùng từ in hoa để lôi cuốn sự để ý của người dùngnhưng đó là một cách sai trái. Điều này giống như bạn đang hét vào mặt người sử dụng.

Việc của bạn là khiến cho người nhận dễ dãi đọc hiểu tiêu đề chứ không phải khiến họ run sợvì thế, hãy sử dụng dấu gạch ngang “-” hoặc dấu hai chấm “:” để tách nghĩa và tránh sử dụng in hoa, các kí tự đặc biệt như @#$%&*.

Tips: Thay bởi vì in hoa cả tiêu đề email, game thủ có thể in hoa từng chữ cái đầu trong mỗi từ. Tôi đã test thử và thấy hiệu quả hơn hẳn, tỉ lệ mở email cũng tăng.

Dùng những con số

Cũng giống như viết tiêu đề blog, sử dụng con số sẽ mang lại hiệu quả cho email Marketing. Ví dụ: con số ưu đãi chi tiết, số lợi ích người chơi mang lại. (Hơn 750 người khác nhập cuộc sự kiện này, 3 bước đơn giản tăng 60,000 traffic/năm trong 6 tháng, …)

Dùng đoạn text xem trước

Đoạn text xem trước là đoạn ở gần tiêu đề email. dù rằng đoạn text này không tương tác tới dòng tiêu đề nhưng mà nó xuất hiện gần tiêu đề, chắc chắn hấp dẫn sự lưu ý của game thủ.

Số lượng chữ dựa vào vào setup của người dùng và người tiêu dùng.

tiêu đề email, cách viết emailTận dụng đoạn text xem trước để thú vị quý khách hàng

Nếu bạn không cài đặt đoạn text xem trước này, email sẽ hoạt động tự động lấy Content nội dung trong phần nội dung của email để đưa vào. Trong tình trạng này, game thủ đã bỏ lỡ thời cơ tiếp cận với quý khách hàng của bản thân mình rồi đấy.

Tips: Chèn chữ “Video” vào tiêu đề email rất có thể giúp tăng tỉ lệ mở email (open rates) và giảm tỉ lệ hủy đăng ký nhận tin (unsubscribe rate).

Nếu người chơi còn đang chần chờ cách đặt tiêu đề?

Hãy sử dụng công cụ A/B Testing hoặc “Grandmother Testing” để thử xem tiêu đề nào mang lại hiệu quả nhất cho hoạt động email Marketing tiếp thị của người chơi.

Giờ thì chắc người chơi đã hiểu một phần cách tối ưu tiêu đề trong email tiếp thị là gì rồi! Vậy còn Content nội dung trong email Marketing tiếp thị thì sao? tận dụng làm sao để níu giữ người dùng đọc hết cục bộ email?

#3. Tối giản hóa nội dung:

3 Phần chính chính trong nội dung email
  • Who: (Email này dành cho ai)

Người chơi hoàn toàn có thể liệt kê ra các vấn đề người dùng đang gặp mặt phải hoặc nhu cầu mày mò của người dùng.

  • What: (Email này giúp ích được gì cho người nhận)

bạn liệt kê những lợi ích nhưng mà người nhận hoàn toàn có thể thu được khi đọc bài viết: tri thức, kết quả thành công, …

  • How: (Bài viết này giúp cho người nhận như thế nào)

Bạn nên nêu sơ những ý chính của phần lead magnet người chơi cung ứng giúp ích cho người sử dụng.

Lưu ý khi triển khai Content email tiếp thị

Người chơi cũng phải chú ý tới một số nhân tố khi triển khai hoạt động email marketing:

  • Email đã có lời chào chưa? (Có thể cá nhân hóa phần lời chào này để tạo sự thân thiết với người nhận) Ví dụ: Chào Vân, Hi Tuấn, ….
  • Có chèn logo thương hiệu chưa? Logo tên thương hiệu là yếu tố ghi dấu ấn mạnh mẽ cho người nhận về thương hiệu và cho người dùng biết ai là người gửi email cho họ.
  • Đặt quý khách hàng làm trọng tâmnội dung gửi đến khách hàng nên là thứ họ cần chứ không phải là thứ doanh nghiệp muốn cung cấp.
  • Xây cất, viết Content nội dung gọn nhẹ, rõ ýnhiều phần trên các ứng dụng email Marketing hiện giờ đều có template sẵn cung cấp cho người chơi.

Bên cạnh đó đó chỉ là template mẫu, bạn nên kiến tạo lại email hoàn chỉnh theo mục đích riêng của bản thânkhách hàng không có không ít thời kì để tập hợp vào 1 email rầm rịt chữ đâu. Viết email ngắn gọn như nỡ sự với quý khách hàng.

#Bước 3: Phân nhóm email list:

Phân nhóm email list là quá trình chia nhỏ subscribers theo từng nhóm cụ thể dựa trên mục tiêu riêng.

Hoàn toàn có thể dựa vào nhiều nhân tố để phân nhóm email list:

  • Subscriber mới: gửi cho những người thế hệ đăng ký email “chào đón” hoặc series email nurture lead – nuôi dưỡng người tiêu dùng thế hệ (tôi sẽ update công đoạn nurture lead GTV hiện đang áp dụng sau).
  • Tỉ lệ mở emailngười chơi có thể gửi tặng tiến thưởng hoặc ưu đãi khác lạ cho người sử dụng thường xuyên thúc đẩy.
  • Không thúc đẩy: Gửi email báo cáo hoặc thôi thúc người dùng đã lâu không ảnh hưởng với bạn tiếp tục thực hiện các hành động game thủ nguyện vọng.
  • Lead Magnetbạn rất có thể gửi email dựa trên danh mục topic nhưng mà người sử dụng điền opt-in form.

Khác lạ trong Ecommerce thường có cơ chế nhắc người dùng đã chọn lọc cống phẩm trong giỏ hàng nhưng chưa thanh toán.

 phân loại email  trong email marketingCác yếu tố để phân loại email list

Phân nhóm data email sẽ giúp:

  • Tăng tỉ lệ mở email
  • Tăng tỉ lệ click vào đường link trong email
  • Giảm tỉ lệ unsubscribe (hủy đăng ký nhận tin)

Chưa kể, phụ thuộc quá trình phân nhóm email, game thủ rất có thể gắn tag cho subscriber để gửi email hàng loạt nhờ vào Autoresponder. Nghe có vẻ xa lạ phải hông?

Dịch vụ SEO TPHCM – thống trị thứ hạng Google cùng GTV!

#Bước 4: Tự động hóa email tiếp thị với Autoresponder:

Yayyyyy! Đã đến lúc gửi email đi rồi! game thủ đã chuẩn bị tự động quy trình gửi email và biến “cuộc thập tự chinh” email tiếp thị của mình thành bộ máy “kiếm tiền” chưa nào!

Autoresponder là gì?

Chuỗi autoresponder là một công cụ hiệu quả nhất cung cấp cho marketer. Autoresponder giúp bạn tiếp cận bảng danh mục email, xây dựng sự liên quan và biến người dùng thành người tiêu dùng.

Vậy đúng đắn autoresponder là gì?

Autoresponder là một chương trình cung cấp bạn gửi chuỗi email tiếp thị tự động hóa cho nhóm người sử dụng trên email list.

Dùng Autoresponder

Content nội dung của chuỗi email autoresponder hoàn toàn có thể được upgrade (nâng cấp), cài đặt gửi đúng thời gian với sự hỗ trợ của phần mềm email tiếp thị. Mỗi doanh nghiệp cần dùng autoresponder cho 2 mục tiêu chính:

1. Nuôi dưỡng quý khách hàng tiềm năngcung ứng thông báo có chất lượng, insight cũng như hướng cho người dùng cách ra quyết định tốt hơn duyệt quy lớp lang động.

2. Biến khách hàng tiềm năng thành người tiêu dùng: giúp game thủ thành lập “Know – Biết tới, Like – ưa thích, Trust – Tin cậy” trước khi bán hàngngười chơi có thể chào hàng vào thời điểm tốt nhất nhưng mà không quá lạm dụng nó.

hành trình khách hàng trong email marketing3 bước thưởng thức của khách hàng

Vậy làm sao để bạn sản xuất chuỗi email autoresponder hiệu quả?

Có 4 bước căn bảnhiện giờ tò mò từng bước 1 nhé!

#1: Chọn mục tiêu cho autoresponder

Có khá nhiều mục tiêu khác biệt cho Autoresponder nhưng mà chủ yếu tụ tập vào 4 nhân tố. Chọn 1 (hoặc câu kết cả 4) mục tiêu bên dưới cho chuỗi email autoresponder trước khi tạo dựng:

Gửi cho subscribers thế hệ chuỗi email “welcome – chào đón”

Đây là thông điệp  bạn cần cung cấp cho người truy vấn cập ngay khi họ điền email.
Nó có thể chứa đoàn kết đến lead magnet dễ Tải về, email thanks đã đăng ký, hoàn toàn có thể là CTA (Kêu gọi hành động) để thôi thúc người sử dụng đánh giá các bài post chung nhất của bạn.
Mỗi list email cần có một chuỗi email “welcome”: Đừng bỏ lỡ cơ hội thu hút các subscriber thế hệ và biến họ thành fan trung thành của người chơi.

Sử dụng autoresponder như một lead magnet/ khóa đào tạo không tính tiền

Mục tiêu của việc này là thú vị subscriber mớigame thủ cung cấp thông tin chất lượngkhông tính tiền hoặc khóa học trong vài ngắn, vài tuần để đổi lại email của người sử dụng.

Buôn bán

Tạo một kênh kinh doanh qua chuỗi email autoresponder là một chiến lược được ứng dụng rộng rãi bởi vì các marketer và cũng tầm thường với các tổ chức ứng dụngdoanh nghiệp ecommerce hoặc các nhà cung cấp dịch vụ.
thí dụ, gửi email theo luật lệ (4-6)/1. game thủ hoàn toàn có thể gửi 4-6 email cung cấp tri thức và đi kèm theo 1 email kinh doanh. Hoặc game thủ tạo ra 1 chuỗi email san sẻ kiến thức miễn phí và sau đó mời họ tham gia các buổi webinar, livestream trực tuyến với một số ưu đãi.

Upsell hoặc bán chéo

Bạn có thể thiết lập chuỗi Autoresponder cho quý khách hàng đã sử dụng sản phẩm bên game thủ. Tùy thuộc vào vật phẩm bạn đã bán, người chơi hoàn toàn có thể đề xuất upsell hoặc bán chéo các vật phẩm liên quan.
Tỉ dụ, nếu một quý khách hàng mua máy ảnh kỹ thuật số, game thủ hoàn toàn có thể đề xuất họ mua thêm lens (ống kính), chân máy (tripot), …
Nếu họ là quý khách hàng hàng ngày của bạn, hãy hoạt động tự động đề nghị cho họ sản phẩm mới khi gần đến hạn mua hàng.

Xem thêm:  Tổng hợp xu hướng Content Marketing hot nhất thị trường hiện nay

#2: Vạch ra tổng thể chuỗi email

Trong bước này, bạn sẽ vạch ra outline cho chuỗi Autoresponder: chạy trong bao lâu và gửi bao nhiêu email.

Không có quy luật cụ thể nào tính đúng đắn email game thủ cần gửi trong chuỗi email này. tuy nhiên, chuỗi autoresponder cần đủ dài để giúp người chơi chấm dứt mục đích, phân loại subscriber, …

Tiếp tới bạn cần tính toán số lần gửi email. rất có thể 2 ngày gửi 1 email “giáo dục” – san sẻ kiến thức và 3-4 email trong 1 ngày nếu bạn đang khai triển buôn bán khi sắp tới thời đoạn nước rút.

Điều này phụ thuộc toàn thể vào mục tiêu triển khai chuỗi autoresponder (ở bước #1)

người chơi cần thăng bằng giữa email cung ứng giá trị và email kinh doanh. Không cần thiết bạn gửi bao nhiêu email nhưng mà bạn phải cung ứng email giá trị nhiều hơn email buôn bán.

#3: Tạo lập chuỗi Autoresponder

Viết ra outline cho chuỗi email từ đầu đến cuối, diễn tả đúng đắn chủ đề và CTA -kêu gọi hành động cho mỗi email.

CTA rất có thể là click vào đường link, san sớt blog post trên social media, trả lời email hoặc mua vật phẩm.

#Bước 5: Đo lường và phân tích số liệu sau khi thực hành email marketing:

Người chơi chẳng thể chỉ gửi email hàng loạt cho subscriber rồi để đấy, mặc kệ họ có thu được email hay mở email hay không. Làm sao bạn biết chiến dịch email Marketing tiếp thị của chính mình có hiệu quả?

Cách tốt nhất chính là đo lường và phân tích thông số sau khi khai triển chiến dịch email Marketing.

Các số liệu căn bản đo lường mức độ hiệu quả của email marketing:

  • Total email sent: Tổng số email được gửi đi
  • Total email delivered (Deliverability): Tổng số email được phân phát đến hộp thư của quý khách hàng (Tỉ lệ phân phát thư)
  • Chỉ số Total email opened: Tổng số email được mở.
  • Total click: Tổng số lượt click vào link trong email
  • Lead generate: Số lượng người tiêu dùng thế hệ để lại thông báo qua opt-in form.

Dựa vào các con số này, game thủ hoàn toàn có thể theo dõi được hoạt động email Marketing tiếp thị của bản thân mình có hiệu quả hay không.

Để từ đó, người chơi hoàn toàn có thể phân nhóm lại subscriber (ví dụ, những subscriber hàng ngày liên quan, mở email hay click vào link trong email, …) và update lại email list để rút kinh nghiệm triển khai cho chiến dịch email Marketing tiếp thị kế tiếp.

Đây là toàn cục quy trình 5 bước triển khai chiến dịch email Marketing tiếp thị tôi muốn san sớt đến game thủ. Vậy mẫu email ra làm sao mới chuẩn.

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN