E-commerce là gì? Tại sao nói E-commerce là xu hướng thời đại mới

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

E-commerce là gì? E-commerce đang phát triển không ngừng và người quản lý cần làm chủ được xu thế mới này với tốc độ cực nhanh. Chúng xuất hiện khiến cho các thói quen mua hàng của quý khách hàng thay đổi; từ đó các công ty cũng có sự thay đổi trong chiến lược phát triển tên thương hiệu theo.

Bài viết này, ATP Media sẽ mang đến cho các bạn thông tin giải đáp về E-commerce là gì? Với các kiến thức qua bài viết E-commerce là gì? Tại sao nói E-commerce là xu hướng thời đại mới chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn! Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

E-commerce là gì?

E-commerce là gì?

E-commerce hay còn gọi là dịch vụ thương mại điện tử. Đây là hoạt động thanh toán trực tuyến diễn ra chủ yếu trên mạng Internet và các trang web thương mại dịch vụ điện tử; web buôn bán với quy mô lớn.

E-commerce là xu hướng bán hàng mới của khá nhiều doanh nghiệp và có sự tham gia của rất nhiều đối tượng cùng với nhiều vai trò khác nhau như nhà phân phối sản phẩm; người mua; đơn vị vận chuyển hay người bán lẻ… Hiện tại, các doanh nghiệp thương mại điện tử rất có thể tham gia một số hoạt động hoặc tất cả các làm việc sau:

  • Các thiết kế web mua sắm trực tuyến bán lẻ trực tiếp cho khách hàng của công ty.
  • Cung cấp hoặc tham gia và các thị trường trực tuyến.
  • Xử lý buôn bán giữa các người tiêu dùng với doanh nghiệp; hoặc khách hàng tiêu sử dụng với quý khách hàng bên thứ ba.
  • Mua và bán giữa doanh nghiệp với nhà phân phối.
  • Thu thập và sử dụng dữ liệu nhân khẩu học thông qua các địa chỉ liên hệ trên website; phương tiện truyền thông xã hội.
  • Bàn luận cơ sở số liệu điện tử giữa các công ty với nhau.
  • Marketing cho khách hàng tiềm năng và được xác lập qua email hoặc fax.
  • Tham gia vào pretail để tung ra các hàng hóa và dịch vụ mới đến khách hàng.
  • Bàn luận tài chính trực tuyến cho thanh toán tiền tệ hoặc các ý định thương Mại.

Xu hướng phát triển thương mại điện tử

Xu hướng phát triển thương mại điện tử

Xu hướng phát triển thương mại điện tử

Với xu hướng lấy công nghệ và người tiêu dùng làm trung tâm; xu hướng của E-commerce theo dự đoán sẽ là các yếu tố tiếp sau đây.

Chatbot, AI

Thị trường công nghệ thay đổi nhanh chóng; điều này giúp cho Chatbot hay AI hoàn toàn có thể đơn giản dễ dàng tiếp cận và thâm nhập vào làm việc bán hàng của công ty một cách hiệu quả. Theo thống kê dữ liệu từ Chatbot Magazine; 25% dịch vụ dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ được tích hợp cùng với trợ lý ảo AI vào năm 2020.

Cùng theo với đó, nghiên cứu thực hiện năm 2018 cho thấy 34% người tiêu dùng cảm thấy thoải mái và thuận tiện hơn khi giao tiếp với chatbot trong việc mua sắm hàng hóa của công ty.

Buôn bán đa kênh

Xu hướng buôn bán đa kênh thực sự thuận tiện cho phép doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận quý khách hàng của chính mình trên nhiều nền tảng; môi trường khác nhau; từ online cho đến thị trường offline.

Khi người sử dụng ngày càng có tương đối nhiều yêu cầu cao hơn ở sự trải nghiệm và tiện lợi của dịch vụ; buôn bán đa kênh bảo đảm sẽ là xu hướng nổi bật trong giai đoạn tới.

Apps

Mobile đang là xu hướng sử dụng để mua hàng trực tuyến của không ít khách hàng bởi sự tiện lợi nổi bật của chúng. Ty nhiên thì các công ty còn đang lúng túng trong việc tiếp cận; cung ứng khách hàng và tăng mật độ chuyển đổi mua hàng.

Sự thâm nhập của điện thoại Smartphone và Internet đang tăng lên lên và những lý do khiến công ty TMĐT cần coi App như là một xu hướng tất yếu.

Customer Experience

Customer Experience

Customer Experience

Trong bối cảnh thế giới đang có sự biến đổi từng ngày với sự xuất hiện thường xuyên của những công nghệ mới; nền tảng thương mại điện tử làm việc trên cơ sở kỹ thuật số của doanh nghiệp sẽ lạc hậu bất kỳ lúc nào nếu có sự cập nhật và thay đổi theo xu thế chung.

Cũng trong bối cảnh đó, hoàn toàn có thể thấy chưa bao giờ quý khách hàng lại đóng vai trò trung tâm và có tiếng nói quan trọng trong nền kinh tế số như hiện nay. Mỗi sự trải nghiệm; đánh giá; phản hồi có tích cực hay tiêu cực của khách hàng đều ảnh hưởng mạnh mẽ tới hiệu quả kinh doanh của công ty thương Mại điện tử; đặc biệt khi mà thị trường nước ta đang tận mắt chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt đến từ không ít nhãn hiệu có tầm.

Bán hàng trực tiếp (D2C – Direct to Customer)

Xu hướng được chú ý nhiều nhất hiện nay đó là xu hướng buôn bán trực tiếp. Trong năm 2018, mô hình D2D tăng trưởng 34%; hiện chiếm khoảng 13% tổng thị trường E-commerce. Direct to customer mang nghĩa là hoạt động bán sản phẩm; dịch vụ từ người bán đến thẳng quý khách hàng mà không cần phải quảng cáo qua các kênh trung gian như nhà phân phối; đại lý hay shop hàng bán lẻ…

Khi mà đơn vị phân phối buôn bán thông qua hệ thống nhà bán lẻ; họ gần như không can thiệp quá sâu vào cách bán hàng. Việc quý khách hàng rời bỏ một website trong mức độ kinh nghiệm tốt hay không toàn bộ phụ thuộc vào các nguồn cung cấp.

Vừa rồi là các thông tin hữu ích mà ATP Media chi sẻ về E-commerce là gì? Hi vọng qua bài viết E-commerce là gì? Tại sao nói E-commerce là xu hướng thời đại mới đã mang tới các thông tin cần thiết cho bạn. Nếu bạn thấy hay và hữu ích hãy để lại CMT & Share bài viết nhé!

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!