Direct and organic search traffic là gì? Tại sao cần biết direct and organic search?

Direct and organic search traffic là gì? Tại sao cần biết direct and organic search?

direct and organic search traffic là gì đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về SEO. Trong bài viết này, Atpmedia sẽ giúp bạn hiểu Direct and organic search traffic là gì? Tại sao cần biết direct and organic search?

Direct and organic search traffic là gì? Tại sao cần biết direct and organic search?

Organic search là gì?

Organic search là quá trình kiếm tìm tự nhiên của user trên các công cụ tìm kiếm (tìm kiếm Engine). quá trình này được bắt đầu bằng việc user thắc mắc và mong muốn search một chủ đề nào đó qua các phần mềm kiếm tìm online. Sau đó, họ sẽ truy cập vào các phần mềm tìm kiếmđồng thời gõ lên công cụ tìm kiếm một keyword nào đó về đề tài mà họ vừa mới quan tâm.

Sau đó, user này sẽ bấm vào những website được xếp hạng trên SERP một hướng dẫn tự nhiên thông qua các thuật toán kiếm tìm của công cụ tìm kiếm, và không phải những trang web trả phí để được xuất hiện trên SERP (kết quả search có trả phí). như vậy, điểm khác biệt mấu chốt của Organic search với các hình thức kiếm tìm không giống đó là user sẽ search và truy cập các web qua tìm kiếm Engine với điều kiện các web này được xếp hạng một cách tự nhiên k thông qua trả phí.

định nghĩa Organic traffic

Organic lượt truy cậpOrganic kiếm tìm lượt truy cập hay Organic tìm kiếm đều là những từ sử dụng để giới thiệu là những truy cập vào website của khách hàng thông qua các bảng xếp hạng hiệu quả tìm kiếm (SERP) trên các công cụ kiếm tìm Google kiếm tìmkhông gồm có các truy cập từ các thể loại quảng cáo trả tiền tài Google giống như Adsword.

Nói một hướng dẫn khác, Organic traffic là nguồn truy cập miễn phí được gửi đến từ các phần mềm search một cách thường xuyên bởi các thuật toán xếp hạng công cụ này đề cao nội dung mà website vừa mới nói đến. giống như vậy, có nghĩa là các lưu lượng truy cập này có được một mẹo tự nhiên và không phải trả bất cứ ngân sách gì thêm để tăng trưởng truy cập.

Các truy cập search tự nhiên sẽ được Google Analytics xác nhận khi user truy cập vào các hiệu quả tìm kiếm tự nhiên (Organic tìm kiếm Results) trên các phần mềm search.

Thông thường, các website càng có thứ hạng tự nhiên trên SERP cao, thì lượng Organic lượt truy cập đến với website càng lớnngoài ra, trong một số trường hợp đặc biệt, website có thứ hạng cao do thuật toán xếp hạng của công cụ search lại có lượng Organic kiếm tìm ít hơn các website khác có thứ hạng thấp hơn. đủ sức website đó chưa có uy tín cao hoặc được nhiều người biết đến. do vậy, nhà đầu tư SEO cần có một chiến thuật và chiến lược SEO hợp lý để tối đa lượng truy cập tự nhiên đến với web.

Quay về đầu trang ↑

phương pháp rà soát Organic traffic trong Google Analytics

trước hết nhà đầu tư SEO cần có một tài khoản Google Analytics của website cần check. Sau khi đăng nhập, nhà đầu tư cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1bấm vào mục “Sức thu hút” ở cột bên trái

Bước 2lựa chọn “Tổng quan” “toàn bộ lượng truy cập

Thông thường, Organic search lượt truy cập luôn có một % lưu lượng truy cập vào site cao nhất đối với các loại traffic khác trên website. (Chiếm khoảng 50%) % này sẽ cải thiện tùy thuộc vào kế hoạch mkt Trực tuyến của nhà đầu tư SEO.

tuy nhiên, nhà đầu tư SEO cũng đủ nội lực kiếm tra xem người dùng sử dụng từ khóa nào để truy cập đến web tại bài viết:

Vai trò của Organic kiếm tìm traffic trong SEO

Là một trong những nguồn truy cập của người dùng cần thiết đối với web, Organic search traffic luôn đóng góp một % traffic không nhỏ vào tổng lưu lượng truy cập đến với site. Lưu lượng truy cập tự nhiên vào website càng towebsite càng có cơ hội tăng trưởng thứ hạng của mình trên phần mềm tìm kiếmhơn nữa, việc tăng trưởng lượt truy cập vào trang cũng song song có cấp độ gia tăng các tương tác của user trên trang và gia tăng độ uy tín cho website (domain authority).

không những thế, lưu lượng truy cập từ gốc Organic kiếm tìm là một trong những chỉ số dùng để phân tích hiệu quả mà SEO đem lại cho web. Bởi chỉ khi có một thứ hạng tốt trên bảng kết quả kiếm tìm và web có một uy tín nhất định, website mới có khả năng có một lượng truy cập kiếm tìm tự nhiên to.

cho nên, việc chú ý đến thuật ngữ này và xúc tiến sự tăng trưởng của Organic traffic là điều mà bất cứ nhà đầu tư SEO nào cũng cần tập trung.

Nguồn: Internet.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN