định vị sản phẩm là gì? tại sao cần định vị sản phẩm?

định vị sản phẩm là gì? tại sao cần định vị sản phẩm?

định vị sản phẩm là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề định vị sản phẩm là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết định vị sản phẩm là gì? tại sao cần định vị sản phẩm?

định vị sản phẩm là gì? tại sao cần định vị sản phẩm?

Định vị sản phẩm 2


Định vị món hàng là gì?

Định vị món hàng là nét đặc trưng của bạn trên thị trường; làm sao để để phân khúc và đối thủ cạnh tranh nhận biết sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Việc định vị sản phẩm của bạn sẽ có tác động tới bất kỳ phần nào trong plan marketing của bạn.

Định vị món hàng nên dựa vào ích lợi của hàng hóa bạn đưa ra, KH của bạn là ai, và đối thủ cạnh tranh định vị sản phẩm của họ như thế nào. Hãy đưa ra lời tuyên bố định vị hàng hóa tập trung và cô đọng.

ví dụ, công ty Acme Movers đang đưa ra lời định vị hàng hóa như sau “Công ty ô tô đáng tin cậy nhất trong thành phố”. Hai kiến trúc sư chuyên về thiết kế bếp có thể đưa ra các mẹo định vị hoàn toàn khác nhau – một người đủ nội lực là” là một nhà design sáng tạo nhất cho không gian bếp hiện đại” trong khi mọi người đủ sức lại là nhà design tiết kiệm chi phí nhất cho khu bếp truyền thống”. Bạn nghĩ khu bếp của ai đủ nội lực sẽ được tìm thấy ở mô hình gia đình hiện đại và bếp của ai định hình mục đích cho KH có mức sống trung bình?

Định vị sản phẩm

Các bước của tiến trình định vị sản phẩm

Để định vị sản phẩm sự phát triển, công ty cần phải lên plan định vị món hàng bao gồm các nội dung cơ bản sau:

  • phụ thuộc phân đoạn phân khúc, chọn đoạn đối tượng mục tiêu (kết quả của bước 2 trong tiến trình phân đoạn phân khúc và chọn thị trường mục tiêu), dựng lại vị trí hiện có của sản phẩm của chính mình và của đối thủ cạnh tranh theo những tiêu chuẩn mà khách hàng cho là cần thiết khi nghiên cứu món hàng.

Ví dụ: khách hàng mua xe đạp sẽ chú ý đặc biệt tới hai tiêu chuẩn là độ bền và giá cả. kết quả nghiên cứu marketing cho biết pic nhãn hiệu của công ty và nhãn hiệu của các đối thủ cạnh tranh trong giới KH.

  • Căn cứ vào điều kiện của công ty và hiệu quả xác định vị trí các món hàng hiện có, doanh nghiệp sẽ quyết định plan được định vị cạnh tranh với sản phẩm sẵn có hay nhảy vào xác lập vị trí mới?
  • Sau khi đã dựng lại chiến lược định vị, công ty bắt đầu vào biên soạn thảo hệ thống mkt – mix. nền tảng marketing – mix cần phải có sự nhất quán trong việc khắc hoạ pic về doanh nghiệp và nhãn hiệu đúng tầm với vị trí mà doanh nghiệp đang chọn. Ví dụ: Nếu công ty thông qua kế hoạch cạnh tranh với các nhãn hiệu sẵn có, thì phải cố gắng xây dựng sự khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh hoặc về các đặc tính sản phẩm (giá cả, chất lượng, bao bì, dịch vụ…); tuyển lựa chọn nơi phân phối like hợp; sử dụng ads … toàn bộ đều mạnh hơn đối thủ cạnh tranh. chiến lược định vị phải có được một lợi thế cạnh tranh càng dài càng tốt.

Một số khuyến cáo khi định vị món hàng

– Khi đưa ra lời tuyên bố định vị sản phẩm, bạn nên dùng các từ chỉ tính cực độ như “nhất”, “tốt nhất”, “nhanh nhất”, “rẻ nhất”, “duy nhất” v.v.
– Nếu như k có nhiều điểm khác biệt giữa món hàng của bạn và các đối thủ cạnh tranh, bạn hãy tìm đến các nhu cầu cụ thể hay nhu cầu tự nhiên có ý nghĩa của KH mà chưa được thoả mãn.
– không được định vị hàng hóa của mình chống lại đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn sử dụng giống như vậy, bạn có thể mất vị trí một khi khách hàng thay đổi hướng để ý. Thay vào đó, bạn nên chú trọng nhiều hơn vào những quyền lợi của sản phẩm hay dịch vụ của mình.
– Phải rất cẩn thận khi bạn chỉ định vị hàng hóa dựa trên giá thành vì người đọc thường coi đó là điều nghiễm nhiên.
– không nên định vị món hàng chỉ dựa trên pic. Bạn cần phải định vị món hàng bằng cả content lời nói. Nếu k đó sẽ là một thảm hoạ.

nguồn: www.marketingchienluoc.com

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN