Digital Platform Là Gì? 7 Loại Digital Platform Hiệu Quả

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Marketing là bộ phận quan trọng không thể thiếu của mỗi công ty. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải hiểu rõ về công việc này. Nếu bạn đang gặp rắc rối với lĩnh vực marketing thì hôm nay hãy cùng atpmedia tìm hiểu digital platform là gì nhé.

Digital platform là gì?

Trong lĩnh vực Digital, Digital platform là nền tảng quan trọng với những hoạt động thường xuyên và hầu như không ngừng nghỉ (always-on environment). Nó cho phép tên thương hiệu chạy một hoặc nhiều chương trình cụ thể nhưng không giống với website, face, banner hoặc một quảng cáo 30 giây.

Digital platform tồn tại với ý định chung là tương tác với người tiêu dùng một cách có ý nghĩa nhất ở nhiều cấp độ khác nhau. Điều này đối với một số tên thương hiệu mang nghĩa là sẽ tạo ra một trải nghiệm không thể quên kết hợp với xây dựng thương hiệu hoặc giải pháp kinh doanh. Còn với một số tên thương hiệu khác thì mục tiêu của Digital platform lại là việc cho phép người tiêu dùng được liên kết với nhau qua các cách có giá trị hơn, thậm chí vượt qua cả sự mong đợi.

Tóm lại, nếu bạn là một Marketer và muốn là người chiến thắng thì bạn cần phải xây dựng các platform tương tác tốt với quý khách hàng cho thương hiệu của chính bản thân mình.7 loại Digital Platform mà Marketer cần phải biết

Digital Marketing Là Gì? 14 Nền Tảng Digital Mạnh Nhất 2020

Nền Tảng Digital Mạnh Nhất

7 loại Digital Platform mà Marketer cần phải biết

Nhắc đến Digital Marketing, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến các loại quảng cáo, từ mạng xã hội Facebook Ads cho đến quảng cáo từ khoá của Google hay những công cụ seeding, SEO. mặc dù thế, đó chỉ là những phần rất nhỏ trong toàn thể ngành nghề Digital tiếp thị.  Muốn trở thành một Digital Marketer chính hiệu, bạn cần nắm rõ bản chất và cách vận hành của 7 Platform sau:

1/ Website:

Là cốt lõi của Owned Platform, nền tảng thiết yếu và trọng tâm của Digital. Đây là nơi đón nhận thông tin và tạo ra kinh nghiệm người dùng với khả năng tương tác – chuyển đổi (Engage and Convert). Bạn dễ dàng phát hiện được khi click vào một banner, một đường link quảng cáo, tổng thể sẽ đều chuyển về Website của Brand Name.

2/ Social Media:

Ắt hẳn ở đây ai cũng có cho mình một tài khoản Mạng xã hội (ví dụ như Facebook) phải không nào? Social Media là ngôi nhà online của Brand Namekết nối với bạn qua MXH bằng những câu chuyện, sẵn sàng share niềm vui nỗi buồn với khách hàng. Bằng sự lắng nghe (social listening), thương hiệu hoàn toàn có thể cải thiện và tạo ra những trải nghiệm người tiêu dùng tốt hơn.

3/ Digital Media:

Những loại quảng cáo được nêu ở đầu bài, các banner trên một website, những video có mặt khi xem phim chính là những hình thức của digital media. Đây là trọng tâm của Paid Platform, với vai trò tăng độ nhận biết của tên thương hiệu đến người tận dụng trên nền tảng Digital. mặc dù thế, muốn Digital media làm việc hiệu quả, chúng ta phải biết kết hợp tất tần tật các platform với nhau.

4/ Search:

Đây là nền tảng tìm kiếm với những công cụ rất thông dụng như Google, Bing,… Nhiệm vụ của thương hiệu là phải có mặt khi người tiêu dùng tìm kiếm trên những công cụ này.

5/ Email Marketing:

Khi bạn thu thập được một số lượng không hề nhỏ data của quý khách hàng, Email là platform có thể tiếp cận đến người tận dụng đúng tham vọng với chi phí rẻ nhất.

Xem thêm:  Digital Marketing là gì? Chức năng của một Agency trong ngành Marketing tiếp thị

6/ Mobile:

Là một platform hiện đại, hoàn toàn có thể kể đến từ SMS Marketing, đến trải nghiệm thực tế ảo, QR code GPS tiếp thị. Với số lượng người dùng số 1, đây sẽ là platform cực kỳ tiềm năng ở tương lai.

Digital Marketing là gì ?Nền tảng Digital nào sẽ giúp doanh nghiệp ...

Nền tảng Digital nào sẽ giúp doanh nghiệp

7/ Game:

Được chia thành 2 loại, In Game Ads và Gamification. Gamification (Game hoá) là cách tên thương hiệu biến trải nghiệm người tận dụng thành trò chơi, giúp khách trở nên thích thú và tăng khả năng chuyển đổi.

Một số ứng dụng của nền tảng số trong Marketing

Những nền tảng kĩ thuật số thành lập và hoạt động đang trở thành xu hướng Digital tiếp thị bởi tác dụng của nó khi giúp các doanh nghiệp đơn giản và dễ dàng vận hành công tyđơn giản và dễ dàng thực hiện các chiến dịch Digital tiếp thị với ngân sách thấp hơn và nhân sự cũng không quá nhiều. Hiện nay, các doanh nghiệp có xu hướng áp dụng nền tảng số trong việc thực hiện các hoạt động liên quan trong hoạt động buôn bán nói chung và trong việc thực thi chiến lược marketing nói riêng. Một số áp dụng điển hình bao gồm:

1. Nền tảng Marketing đa kênh (Omni Channel Marketing tiếp thị Platform)

Đây là một phương thức Marketing tiếp thị giúp phối hợp các kênh một cách thống nhất giúp tăng độ phủ sóng tên thương hiệu và âu yếm đến quý khách hàng nhiều hơn, không riêng giúp nâng cao chất lượng nhãn hiệu mà còn thúc đẩy doanh số một cách quan trọng.

Khái niệm Omni channel tiếp thịmô hình Marketing All-in-one của ngành kinh doanh nhỏ lẻ đã được đề cập khá nhiều khi mà người dung, người tiêu dùng đang sống trong một “thời đại của sự xao lãng”. Họ tận dụng cùng lúc rất nhiều những nền tảng giao tiếp khác nhau: mạng xã hội FB Messenger, Zalo, … Họ hướng đến thông tin hàng hóa ở online, nhưng lại muốn đến shop hàng trải nghiệm và mua sắm.
Khi đó, Omni channel được đề cập với ý nghĩa là việc thực hiện một chiến dịch tiếp thị phủ sóng trên tất tần tật các phương tiện thông tin, bất cứ nơi nào có các quý khách hàng tiềm năng. Hiểu một cách từ A đến Z thì Omni channel tiếp thị nghĩa là mang đến sự hiện diện của một Brand Name một cách nhất quán và diễn ra với tần suất nhiều, trên tổng quan các phương tiện thông tin hay thiết bị mà người tiêu dùng có thể tiếp cận và tương tác được, giúp đẩy nhanh và làm cho quá trình mua hàng được thuận tiện hơn.

Điều khác biệt là với hình thức Marketing này, quý khách hàng sẽ luôn nhìn tiếp cận được với doanh nghiệp dù cho họ không tập trung hay bị xao nhãng bởi một vấn đề gì đó.

Omni Channel Retail Platform là nền tảng số tạo ra giải pháp trọn bộ cho việc buôn bánquản lý kinh doanh từ website, facebook… cho đến chuỗi cửa hàngsẽ hỗ trợ công ty kinh doanh hữu hiệuđơn giản hóa việc tạo ra trải nghiệp của người tiêu dùng ở từng kênh.

2. Nền tảng quản lý người tiêu dùng trung thành (Digital Membership Management Platform)

Tìm kiếm được khách hàng mới đã khó, giữ chân được khách hàng để quay lại càng khó hơn. Ngày nay, khi quý khách hàng trở nên thông minh hơn nhưng đồng thời trở nên mau quên hơn khi quên béng mất mình đã từng mua sản phẩm ở đây, để quên mất thẻ thành viên ở đâu mất, chính khoảnh khắc đó, doanh nghiệp cũng vô tình mất đi người tiêu dùng của mình. Nền tảng thẻ thành viên số thành lập và hoạt động giải quyết được vấn đề “mau quên” như vậy cho quý khách hàng.

Đứng về phía công ty, nền tảng này còn giúp doanh nghiệp quản lý được người tiêu dùngđơn giản và dễ dàng kích cầu người tiêu dùng quay lại tận dụng sản phẩm dịch vụ tăng nhiều chất lượnglợi nhuận cho doanh nghiệp. Digital Membership Management Platform là công cụ phần mềm nền tảng số trong việc quản trị khách hàng của doanh nghiệp.

Thông qua hệ thống thông số được thu thập về tất cả các thông tin liên quan đến từng quý khách hàngcông ty hoàn toàn có thể thấu hiểu được người tiêu dùng và thiết kế những chương trình tiếp thị phù hợp. Thông qua đó tạo sự gắn bó và giữ người tiêu dùng trung thành với doanh nghiệp.

3. Nền tảng Marketing tiếp thị hoạt động tự động (Automation Marketing Platform)

5 lý do sử dụng Facebook, 4 nền tảng để digital marketing 4.0 ...

nền tảng để digital marketing 4.0

Trong thời đại công nghệ số, quan hệ với một quý khách hàng tiềm năng mà không thực sự xác định được họ đã biết những gì về hàng hóa, có mối chăm sóc cụ thể ra sao quả thực rất khó. Bởi, hầu hết các quý khách hàng hiện đại đã phát triển cho mình một kỹ năng tự tìm kiếm thông tin theo nguyện vọng. Vì lẽ đó, họ không còn phụ thuộc trọn vẹn vào nhân viên kinh doanh để có thông tin về sản phẩm hay thị trường.
Digital tiếp thị hình thành và trở thành nền tảng của khá nhiều công ty và là 1 trong các công cụ hiệu quả trong quá trình tìm kiếm quý khách hàng.

Cùng theo với đó, Marketing Automation cũng chính là là phương án lựa chọn hoàn hảo cho bài toán thiếu sự quan hệ giữa Marketing tiếp thị – Sales, hướng tới kinh nghiệm và sự hài lòng cao nhất của người tiêu dùng.

Những năm gần đây, Automation Marketing đã trở thành một trong những xu hướng trong lĩnh vực Digital Marketing. Đây không chỉ là công cụ cho các tập đoàn lớn, giờ đây Automation Marketing tiếp thị còn hỗ trợ cho cuộc chơi của các SMEs trở nên thuận tiện hơn trong việc tiết kiệm thời gian, tiền bạc; đo lường và tối ưu hoá các khoản đầu tư tiếp thị; tăng trưởng doanh thu nhanh hơn; và lưu trữ lịch sử chiến dịch tiếp thị để điều chỉnh và tối ưu – hóa cho các chiến dịch mới.

Marketing tiếp thị auto là việc tận dụng phần mềm để hoạt động tự động các công đoạn Marketing tiếp thị như phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch. Việc phần mềm tiếp thị tự động làm cho các quá trình vốn có thể thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và hợp tác ăn ý với nhau hơn. Marketing tiếp thị auto được thực hiện trên nền tảng số liệu số, trong đó quan trọng là dữ liệu về người tiêu dùng, hành vi quý khách hàng.

Tác dụng của Marketing tiếp thị tự động

Thông tin xuất hiện đúng thời điểm: Trong quá trình tìm kiếm thông tin về hàng hóaquý khách hàng tiềm năng thường ít có xu hướng trò chuyện với nhân viên kinh doanh. Vì vậy, xuất hiện đúng thời điểm chính là giải pháp tối ưu nếu bạn muốn lần tiếp cận của chính mình được đánh giá hiệu quả và có liên quan. tiếp thị tự động đặc biệt được nhận định tốt ở kỹ năng này và có ảnh hưởng tích cực trong việc thúc đẩy doanh số, bởi nó diễn ra với tần suất nhiều cập nhật hồ sơ của người tiêu dùng tiềm năng dựa trên làm việc trực tuyến.

Nhờ đó, công ty có thời cơ tiếp cận đúng thời điểm, đưa ra những gợi ý sát hơn với nhu cầu khách hàng, đồng thời giảm tối đa khung thời gian theo dõi người tiêu dùng tiềm năng sau khi họ đã chuyển đổi trên trang. Nghiên cứu chỉ ra rằng: trên các kênh trực tuyến, quỹ thời gian phản hồi chính là yếu tố đáng kể đưa ra quyết định việc liên hệ đạt kết quả tốt với quý khách hàng – trong một số hoàn cảnhcâu trả lời đúng thời điểm hoàn toàn có thể mang lại có kết quả cao hơn tới bảy lần.

Quan hệ chặt chẽ Marketing và Sales

Mối liên kết gắn bó giữa Sales và tiếp thị đóng vai trò ra quyết định trong việc sáng tạo trải nghiệm khách hàng hoàn hảo, nhờ kỹ năng cung cấp dịch vụ nhất quán, vượt xa mong đợi của người tiêu dùng. Hay nói một cách chung nhất, toàn thể các làm việc của doanh nghiệp trở nên phù hợp và tận dụng hơn. rất có thể ở thời điểm đầu, việc kết hợp có một ít khó khăn bởi mỗi bộ phận đều tin rằng họ có có tìm hiểu tốt nhất về người tiêu dùng.

Thông thường, tiếp thị sẽ nắm các dữ liệu định lượng về hành vi tìm kiếm, làm việc trên website và mạng cộng đồng, trong khi Sales cung cấp những hiểu biết định tính dựa trên các mối liên quan lâu dài và các cuộc trò chuyện cá nhân hoá với khách hàngMarketing tự động hóa tạo ra một cái nhìn theo chiều dọc về hoạt động của quý khách hàng tiềm năng và chuyển nó đến các anh chị sales.

Nếu hệ thống của bạn có hình thức tiếp cận theo nhiều điểm chạm, nhân viên kinh doanh hoàn toàn có thể tối ưu tối đa thông tin về tương tác mà quý khách hàng tiềm năng đã có với Brand Name cho các lần tiếp cận sắp tới. Đồng thời, nó còn cho phép nhóm kinh doanh hiểu rõ hơn về hành trình khách hàng; những điểm cần bàn luận trong từng lần kết nối với quý khách hàng.

Ngược lại, Sales đóng góp vào chiến lược một cách đáng kể khi rất có thể phản hồi chính xác cho Marketing tiếp thị xem chiến dịch nào đang làm việc hiệu quả nhất. tiếp thị Automation có vai trò đáng kể trong quá trình phân khúc người tiêu dùngtiếp thị Automation đóng vai trò có ảnh hưởng trong việc giải quyết vấn đề về phân khúc khách hàng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa kinh nghiệm

5 xu hướng nền tảng Digital Marketing năm 2017 dành cho Doanh nghiệp

xu hướng nền tảng Digital Marketing

Tiếp cận khách hàng theo mức độ ưu tiên

Trên thực tế, hầu hết khách hàng tiềm năng đều được chuyển tới bộ phận bán hàng khá chậm. Trong khi, không phải tổng thể mọi quý khách hàng tiềm năng truy cập website đều sẵn sàng để trò chuyện và không phải tất cả mọi người đăng ký nhận tài liệu đều có chức năng chuyển đổi.

Lúc này, Marketing tiếp thị Automation đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối – Sales và Marketing tiếp thị không nên được coi là hai thực thể riêng biệt, mà là yếu tố đáng kể trong một quy trình lớn hơn – hành trình khách hàng. Đáp án cho câu hỏi hóc búa này chính là ứng dụng tiếp thị hoạt động tự động để chấm điểm Lead (Lead Scoring) – nắm bắt nhu cầu, hành vi của khách hàng từ đó chấm điểm các hoạt động theo từng tiêu chí và thông báo đối tượng đã đến thời điểm tiếp cận.

Rút ngắn quãng thời gian xây dựng mối quan hệ

Đừng coi việc quý khách hàng tự tìm kiếm thông tin như một dấu hiệu cho thấy người mua không muốn mình cần được chăm lo. Đây chính là một trong các nghịch lý của cách thức quý khách hàng – doanh nghiệp: quý khách hàng rất ít khi muốn nghe từ nhân viên buôn bán, nhưng khi họ cần, bạn phải được trang bị tốt nhất, không riêng về sản phẩm mà còn về mối chăm lo, sở thích của họ. Đồng thời, tâm lý quý khách hàng cũng muốn trò chuyện với những người mà họ cảm thấy gần gũi, liên quan.

Tích hợp kinh nghiệm khách hàng nhất quán

Tất nhiên, các phòng ban khác cũng vô cùng ý nghĩa với sự tăng trưởng của công ty, nhưng đồng bộ hóa Marketing và buôn bán nên là ưu ái bậc nhất cho tổng quan các làm việc kinh doanh. Một phần mềm quản trị liên kết khách hàng – CRM chính là một công cụ kinh doanh, tập trung vào việc thu thập thông số về người tiêu dùng hiện tại và quản trị người tiêu dùng mới cũng giống như những cơ hội bán hàng.

Mặt khác, tự động Marketing tiếp thị chính là “đối tác” của CRM, tập trung vào việc tạo ra các khách hàng tiềm năng giá trị, cá nhân hóa trong giao tiếp, thông qua dự liệu trong quá trình theo dõi các quý khách hàng tiềm năng và khách truy cập. Mặc dù cả hai đều phục vụ các chức năng khác nhau nhưng chúng chỉ đạt được hiệu quả tối đa khi kết hợp với nhau.

4. Nền tảng phân tích và tận dụng website (Website Analytic & Optimization Platform)

Tối ưu trải nghiệm website không giống tối ưu trải nghiệm tại điểm bán, công ty hoàn toàn có thể phỏng trực tiếp quý khách hàng tại điểm bán, nhưng việc phục vụ online với lượt truy cập hàng trăm ngàn mỗi ngày thì nghề đó quá khó.

Nếu để phân tích tính hiệu quả website, các công ty đã quen thuộc với Google Anatlytics, nhưng vẫn không trọn vẹn đủ để công ty tối ưu website, tăng lượng buôn bán trên web. các phần mềm phân tích dữ liệu website rất đa dạng từ phân tích hành vi trỏ chuột của người tiêu dùng trên website (heat maps và scroll map), cho đến các nền tảng tương tác thân mật với quý khách hàng hơn như Chat, kết nối điện thoại,… tổng thể những nền tảng này đều giúp doanh nghiệp tối ưu website hơn, tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website của bản thân.

Digital Marketing Là Gì? 14 Nền Tảng Digital Mạnh Nhất 2020

Digital Marketing

5. Nền tảng thiết kế hình ảnh/ảnh động (Online Graphic/Animated Design Platform)

Người sử dụng hờ hững với những thông tin quá nhiều chữ, mạng cộng đồng trở thành một phần rất cần thiết của người sử dụng, các công ty muốn tiếp cận với khách hàng đòi hỏi phải có nhiều nội dung thu hút về mặt hình ảnh. Nhu cầu thiết kế nhanh – đẹp – bắt xu hướng đối với Marketers trở nên cần hơn khi nào hết. Những nền tảng thiết kế từ Graphic đến hình động của Canva, Giphy, Designbold, … trở thành “cộng sự” đắc lực của Marketers.

Nhưng không riêng gói gọn trong thiết kế trên Internet, các nền tảng thiết kế này còn hỗ trợ Marketers nhanh hơn tạo ra những hàng hóa POSM chất lượng cao cho in ấn.

6. Đồng hành cùng xã hội (Community Action Platforms)

Platform được coi là lớn nhất và đáng cần chú ý nhất đến từ PepsiCo, thương hiệu phương án lựa chọn đứng ngoài Super Bowl để quảng bá cho chương trình cause-marketing mang tên Refresh Everything.

Platform được truyền cảm hứng bởi tổ chức vì cộng đồng như Kickstarter, cho phép Pepsi trao tiền thưởng đến khách hàng – những người đưa ra các ý kiến và ý kiến phục vụ xã hội. Nỗ lực này giống với hoạt động cause-marketing của Brand Name Tide thuộc Procter & Gamble: Loads of Hope, nơi mà khách hàng mua áo thun nhằm gây quỹ giúp đỡ cho các gia đình chịu tác động bởi thiên tai bằng các dịch vụ giặt tẩy căn bản.

Với Community Action Platforms, các doanh nghiệp dựa trên những nền tảng công nghệ số hóa để tạo ra những làm việc mang tính chất đồng hành, hỗ trợ xã hội và thông qua đó thực hiện chiến lược truyền thông của doanh nghiệp.

7. Tìm kiếm sáng kiến cộng đồng (Crowdsourcing Platforms)

Các Brand Name đang tìm kiếm sự thành công trong việc tận dụng Crowdsourcing Platforms, để đưa ra insight và thúc đẩy nhiều hơn sự tham gia của người tiêu dùng trong năm nay. MyStarbucksIdea.com của Starbuck là một ví dụ về sự có kết quả rất lớn với hàng chục ngàn sáng kiến và một xã hội sôi động. Idea Storm của Dell và Mindstorm của Lego cũng nằm trong platform này.

Mẫu quảng cáo gần đây nhất là Ideax của Best Buy, share các thành phần tương tự của ngành hàng nhưng với cách nào đó, họ đã tăng trưởng hơn bằng việc cho phép người sử dụng tìm kiếm hoặc duyệt các sáng kiến được đưa ra bởi “Những người dùng xung quanh ta”. Ở đây bao gồm cả dân mạng và người dùng địa phương.

8. Brand Experience Platforms (Trải nghiệm thương hiệu)

Experiential platforms rất có thể xuất hiện với nhiều hình thái khác nhau. Nike đã chi ngân sách Marketing tiếp thị để hỗ trợ các vận khích lệ bằng các chương trình như Nike Plusand bán hàng hóa trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua shop hàng trực tuyến.

Best Buy đang xây dựng sự tin tưởng trong nghề âm nhạc / nhạ cụ bằng việc cung cấp những hướng dẫn của người có chuyên môn và các video cần thiết. Nhưng một số nỗ lực thú vị của các Brand Name đến sau là việc tạo ra sự mối liên quan trực tiếp với người dùng thông qua các chiến thuật như blog hoặc cung cấp các chức năng nhằm quan hệ người sử dụng với bạn bè của họ tốt hơn. MySkyStatus của Lufthansa hoạt động tự động gửi những cập nhật về chuyến bay đến bạn bè qua Twitter, mạng xã hội FB và e-mail.

Tương tự, JetBlue cho phép người dùng bỏ phiếu cho những mẫu thiết kế máy bay thực tế thông qua chương trình Jet Blue Tails và Southwest Airlines đã sử dụng Nuts About Southwest như là một trung tâm cộng đồng dành riêng cho khách hàng. Tương tự, Whole Foods sử dụng Whole Story để trò chuyện với quý khách hàng về thương hiệu, công thức nấu ăn, cũng như cũng như tập hợp các thông tin trên các trang mạng xã hội như Flickr, Facebook và Twitter.

9. Social CRM Platforms

Đây là một chuyên môn mới và đầy hứa hẹn cho các Brand Name, nơi mà người tiêu dùng hoàn toàn có thể hỗ trợ cho tên thương hiệu hơn là nhân viên doanh nghiệp. Best Buy đã có bước chuyển rõ ràng với Twelpforce.

Người sử dụng được khuyến khích đưa ra tweet với các câu hỏi liên quan đến công nghệ trên @Twelpforce để nhận được hỗ trợ từ hàng trăm “Blue Shirts” (tạm dịch: nhân viên tình nguyện) từ Best Buy. Một tên thương hiệu khá thú vị khác nữa đó là GetSatisfaction, hỗ trợ cho các công ty như Dopplr, Mint.com, Nike và Microsoft. GetSatisfaction xây dựng xã hội hỗ trợ người tiêu dùngliên kết khách hàng với bạn bè của họ và tên thương hiệu để nhận được sự giúp đỡ.

Tích hợp với AppExchange của Salesforce.com báo trước một sự kiện lớn xảy ra.

Nền tảng Marketing

Data khách hàng -Nền tảng Marketing trong doanh nghiệp.

Data khách hàng

Analytics: phân tích

Phân tích không có phải là chỉ thiết lập Google Analytics vào site rồi hàng ngày ngó vào những chỉ số như sessions, time on website, bounce rate mà chẳng biết phải làm gì với nó. Đo đạt ở đây bao gồm việc đo lường các chỉ số và từ đấy tìm ra được định hướng để tốt lên tỉ lệ chuyển đổi ước muốn. Một visitors vào site của bạn và sau đấy trở thành một người sử dụng, điều gì sẽ xảy đến ở khoảng giữa đó? Tìm ra lời giải đáp chính là hoạt động của chu trình phân tích. Để đo lường được, con người thường phụ thuộc vào 3 phương thức đo lường chính:

Performance Channel Tracking: đo đạc về số lượng traffic đến từ từng kênh, kênh nào hoạt động tốt hơn, kênh nào mang lại nhiều người tiêu dùng hơn, kênh nào có số lượng chuyển đổi cao nhất?

Audience Response Tracking: đo lường về các phản hồi của người sử dụng khi họ ở trên website chẳng hạn như như thời gian họ ở trên site, họ thoát khỏi site ở trang nào, họ coi những trang nào trước khi tiến hành conversion?

User Behaviour Tracking: đo lường về hành vi người dùng bằng các công cụ như heatmap để biết họ rê chuột vào những điểm nào trên website, click vào đâu, scroll trang web tới đâu?

Có 3 điều cốt yếu bạn phải cần lựa chọn với việc phân tích đấy là:

Tìm đúng KPI để track: sessions vào trang website hay số followers trên fan page có phải là những chỉ số bạn muốn track? Chúng liệu có phải là những chỉ số liên quan trực tiếp đến các mục đích chiến lược digital truyền thông của bạn? Nếu như không thì tức là bạn đang track sai. Con người sẽ nói thêm về việc làm sao để chọn lựa thông số (metrics) cho đúng ở một phần bên dưới.

Chọn lựa mức độ ảnh hưởng của sự góp ý từ khách hàng: liệu có phải những người tiêu dùng ở lại trên website lâu hơn 3 phút sẽ có thể mua hàng nhiều hơn? Hay những khách hàng xem qua trang thông tin công ty họ sẽ thường để lại thông tin liên hệ hơn những người không xem? Hiểu rõ được sự góp ý từ người tiêu dùng ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực chuyển đổi sẽ giúp bạn xác định được chỉ số nào luôn phải đặt làm KPI.

Phân tích chứ không phải báo cáo: export những data từ các công cụ đo lường ra tệp excel rồi gởi đi thì không phải đo đạt, mà là báo cáo. Cái bạn phải cần biết là từ những data đấy bạn có thể thực hiện được gì?

XEM THÊM Tổng hợp những bí quyết kinh doanh nhỏ giúp bạn thành công lớn

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ