Digital Marketing là gì? Chức năng của một Agency trong ngành Marketing tiếp thị

Digital Marketing là gì? Chức năng của một Agency trong ngành Marketing tiếp thị

Digital Marketing là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Digital Marketing là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài Digital Marketing là gì? Chức năng của một Agency trong ngành Marketing tiếp thị

Agency là gì?

Agency trong ngành Marketing tiếp thị được biết tới là những doanh nghiệp chuyên trao đổi, cung cấp các giải pháp, dịch vụ Marketing tiếp thị cho các công ty khác, nhằm giúp họ xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng như các làm việc quảng bá truyền thông cho hàng hóa / dịch vụ mà các công ty người tiêu dùng đang cung cấp.

Agency cũng là tập hợp những chuyên viên tiếp thị, được đào tạo và huấn luyện bài bản, hứa hẹn đem đến hiệu quả Marketing lớn nhất cho người tiêu dùng.

agency là gì

Theo các công đoạn thông thường, Agency thường vấn đáp và cung cấp đa dạng các phương án marketing chuyên môn Pro cho các đơn vị chưa có nhân sự, hoặc chưa có rất nhiều kiến thức để triển khai. Bài viết tiếp sau đây sẽ đem đến bạn những cái nhìn tổng thể nhất về agency, và những hoạt động của laoị hình công ty này.

Digital Marketing là gì?

“Digital Marketing tiếp thị là chiến lược tận dụng Internet làm phương tiện cho các kế hoạch marketing và đàm luận thông tin” – Asia Digital Marketing tiếp thị Association.
Digital Marketing tiếp thị nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận quý khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với người tiêu dùng.

Digutal Marketing tiếp thị bao gồm những gì?

Tuy mỗi người có khái niệm và sự phân chia khác nhau về Digital Marketing tiếp thị. Nhưng trong khuôn khổ bài viết bên dưới Marsal sẽ giới thiệu bạn 07 Platfoms chính trong Digital tiếp thị bao gồm: Website (nền tảng cốt lõi), Quảng cáo online, Social Media, Search (SEO và SEM), Email, sau cuối Moblie & Game nhằm hoàn thiện trải nghiệm quý khách hàng.
digital-marketing

Chiến lượng Digital Marketing bao gồm những gì?

Digital tiếp thị được chia làm 2 chiến lược là chiến lược kéo và chiến lược đẩy, hai chiến lược này có thể bổ sung cho nhau.
– Chiến lược đẩy trong Digital tiếp thị là thông qua các mô hình tương tác như quảng cáo bằng banner trên các website, gửi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc e-mail… đến các đối tượng người tiêu dùng để giới thiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm đối tượng chăm sóc để buôn bán.
– Chiến lược kéo là phương án căn cơ và dài hạn để tiếp cận khách hàng với cách để khách hàng chủ động tìm ra bạn thông qua các làm việc tìm kiếm website, blog…

Nghề Digital tiếp thị là làm gì?

Ngành nghề Digital Marketing tiếp thị chính là làm Marketing (bao gồm việc dựng kịch bản Marketing tiếp thịxây dựng kế hoạch, thực hiện và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số là chủ yếu.
Đối tượng tiếp cận của nghề Digital Marketing tiếp thị là kỹ thuật số.
digital-maketer

Digital Marketing có đòi hỏi nhiều về kĩ thuật không?

Nếu bạn biết lập trình hoặc coding thì đó là một lợi thế. còn nếu không có tri thức về lập trình thì bạn sẽ phải quan tâm và nắm được những tri thức cơ bản và những thuật ngữ trong ngành như Ad Network, Display Ads, Paid Search, CPM, CPC, CPA…

Không học chuyên công việc Marketing tiếp thị có làm Digital được không?

Tất nhiên là có. Bạn sẽ học được tổng quan những gì bạn muốn. Những kiến thức về SEO, tối ưu website, lên chiến lược marketing Online cũng như đo lường kết quả chiến lược Digital tiếp thị đều có thể học thông qua quá trình làm việc và học thêm tại các khóa đào tạo và huấn luyện từ các trung tâm chuyên nghiệp. Việc bạn có học chuyên ngành tiếp thị hay không không đáng kể.

Xem thêm:  SEO tổng thể là gì? Tất tần tật về SEO tổng thể 2020

Nên xuất phát điểm từ đâu

Digital Marketing là một mảng rất rộng với nhiều kênh khác nhau. Khi mới tiếp cận, bạn nên quan tâm tất tần tật về tổng quan các kênh mà Digital hiện đang có và từng kênh đó làm gì, mục đích là gì? Sau khi có tri thức tổng thể, bạn có thể chọn một mảng để tập trung vào trước sau đó dần mở rộng ra các mảng khác.

Nên tập trung một mảnh hay biết tất cả

Bạn có thể lựa chọn làm chuyên sâu ở một kênh và trở thành người có chuyên môn trong kênh đó nhưng không vì vậy mà bỏ qua quan tâm các kênh khác vì:
– Biết thêm nhiều kênh khác sẽ giúp tìm được cách phối hợp chúng với kênh bạn đang đảm nhiệm để đạt kết quả cao nhất. Điều này cung ứng được một xu thế tất yếu sẽ xảy ra đó là tiếp thị tổng hợp.
– Đảm nhận được rất nhiều kênh sẽ giúp bạn trở thành người có lợi thế và có chất lượng hơn trong con mắt nhà tuyển dụng.
Còn nếu như không đi chuyên sâu vào một kênh, bạn có thể hướng đến qua tổng thể các kênh và sử dụng được ở mức căn bản tùy theo mục tiêu của bạn. tuy nhiên, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái “cái gì cũng biết nhưng lại không biết cái gì”.

Tổng kết, Digital Marketing tiếp thị rất rộng và chuyên sâu về một thứ hay biết tất tần tật mọi thứ còn tùy thuộc vào chính điều kiện ngành nghiệp cũng như sở thích của bạn. Tốt nhất, bạn nên biết một cách tổng thể về tất cả mọi thứ trong Digital Marketing sau đó chọn ra điều bản thân thích nhất và theo đuổi nó.
Hãy luôn sẵn sàng để học hỏi và tiếp nhận những thứ mới. Hãy kiên nhẫn học hỏi một cách đều đặn diễn ra với tần suất nhiều và không ngừng nghỉ. Nếu bạn thắc mắc về một vấn đề hãy tự tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi cho người khác. Tự học sẽ đem lại cho bạn rất nhiều chất lượng.

Tìm kiếm Digital Marketing tiếp thị Agency phù hợp: Dễ hay khó?

Để rất có thể tự tay tổ chức và quản lý tổng thể các phương án marketing, mỗi doanh nghiệp sản xuất bán hàng đều có một lối đi cho riêng mình. tuy nhiêncùng sự phát triển không ngừng của các hoạt động tiếp thịmốt mới luôn thay đổi từng giờ, nhiều doanh nghiệp đã giải pháp lựa chọn phương án outsource (thuê ngoài) các agency. có rất nhiều Digital Marketing Agency phục vụ cho các ngành và dịch vụ mũi nhọn khác nhau, và để tìm một agency thật sự thấu hiểu được công ty của bản thân mình, các công ty phải tốn nhiều thời gian.

Sau đây là một vài phương án gợi ý để giúp các công ty tìm được một agency đòng hành phù hợp trên con đường đi đến có kết quả.

1. Tìm điểm giống nhau

Nếu một agency nói với bạn rằng họ giỏi mọi thứ – hãy tin rằng họ… không như thế. Mỗi một agency đều có điểm mạnh và “gót chân Achilles” của riêng mình. Và việc của bạn là phải nhận ra rằng liệu những điểm mạnh của agency đó có thực sự phù hợp với ngành nghề hàng của mình hay không. Nếu như doanh nghiệp của bạn chuyên về mặt hàng thực phẩm, hãy đảm bảo rằng agency của bạn cũng yêu thích mặt hàng đó. Khi bạn yêu thích một điều gì, đó sẽ là động lực thôi thúc bạn hướng đến và khơi gợi cảm hứng trong bạn. Và dĩ nhiên bạn sẽ muốn hợp tác với những người chăm lo tới mình hơn là những “tay mơ” trong chuyên môn của bạn, đúng không?

2. Tìm điểm khác nhau

Khoan đã, chẳng phải điều bên trên vừa nói ngược lại hay sao? câu trả lời là đúng vậy. Đừng khi nào tìm một agency luôn đồng ý với mọi ý kiến bạn đưa ra, điều này chứng tỏ rằng agency đang muốn sự hài lòng từ công ty bạn thay vì những người tiêu dùng – mục đích chính của các chiến dịch Marketing tiếp thị.

Agency là một doanh nghiệp mang trong mình những yếu tố sáng tạo, những ý kiến của bạn rất có thể được tiếp thu, nhưng xác suất để tất tần tật các quan điểm bạn đưa ra đều trùng hợp với phương hướng của agency là khá thấp. Bạn rất ngại khoản “đấu đá” khi mà sáng kiến giữa client và agency đưa ra trái ngược nhau? Điều đó sẽ chỉ trở nên tiêu cực khi mà cả hai bên không ngồi xuống lắng nghe và đưa ra quan điểm thống nhất. Còn lại đấy là chuyện “như cơm bữa”, ngay cả những người yêu nhau đôi khi còn không chung quan điểm nữa là trong quan hệ đồng nghiệp.

3. Là chính mình

Rất nhiều người sau khi ra quyết định hợp tác cùng agency thường có xu hướng dẫn dắt agency đó. Hình ảnh mỗi hôm xây dựng một kiểu, yêu cầu chặt chẽ chi tiết hay diễn ra với tần suất nhiều dạy bảo là những điều tối kị ở bất cứ mối liên kết nào. Nếu như bạn là một doanh nghiệp chuyên môn cao, thì không khó để có agency chuyên môn Pro với bạn. Hãy hãy nhờ rằng một khi bạn đã tìm tới agency thì sự liên quan giữa client và agency là một mối quan hệ đồng đẳng, cả hai bên đều cần nhau để phát triển thay vì định vị ai “hơn” ai.

4. Chi phí phù hợp

Chi phí quyết định rất nhiều nếu không muốn nói là nhiều phần việc bạn phương án lựa chọn agency phù hợp. Nếu bạn có nguồn vốn dồi dào, hãy đến với những agency “đắt xắt ra miếng” nổi tiếng trong nghềtuy nhiên, không phải công ty nào cũng có tiềm lực và không phải bảng báo giá nào cũng biểu hiện đúng trình độ của một doanh nghiệp. Một bản báo giá có tổng chi phí thấp cũng không hẳn là một giải pháp lựa chọn khôn ngoan. Hãy chọn bảng báo giá hợp lý mà trong đó thể hiện cả những hoàn cảnh lường trước được hoàn cảnh nhiều người không nghĩ tới. Điều này biểu diễn sự chuyên nghiệp của agency thay vì một bảng báo giá sơ sài, bất cẩn.

Chức năng của một Agency trong ngành Marketing tiếp thị

Agency rất có thể cung cấp nhiều phương án marketing hữu ích nhằm hỗ trợ các công ty tăng trưởng Brand Name. Các dịch vụ mà agency cung cấp hoàn toàn có thể trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ thiết kế web, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng cộng đồng, web videos, quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng, giải pháp trao đổităng trưởng thương hiệu, PR, quản lý chiến dịch Marketing, email Marketing tiếp thị, TVC và nhiều hơn nữa.

Không những thế, các công ty có thể đặt tất tần tật full dịch vụ, để các agency có thể lo đầy đủ mọi làm việc trong một chiến dịch tiếp thị lớn.

chức năng của Agency

Hiện nay, vẫn khá nhiều doanh nghiệp thường cảm thấy nghi ngại trong việc yêu cầu các dịch vụ từ Agency. dẫu thế, hầu hết các Agency lớn đều đã và đang xây dựng một mối liên quan rất rộng trong công việc. Họ có thể dễ dàng liên hệ với những tờ báo lớn, những đài truyền hình nổi tiếng, có những phương pháp truyền thông hiệu quả để tối đa hóa hiệu quả Marketing tiếp thị cho chiến dịch của doanh nghiệp bạn.

Phân loại các hình thức Agency:

Các Agency thường chọn cho mình một công việc ngách, cung cấp dịch vụ chuyên biệt, trong một chuyên môn nhất định. rất có thể kể tới như:

1. Advertising Agency

Các Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo chính là nơi quy tụ những con người sáng tạo nhất. Họ cung cấp toàn cục một kế hoạch chi tiết liên quan tới các giải pháp quảng cáo, setup và tăng trưởng nó trở thành một chiến dịch có kết quả.

advertising agency

Kênh truyền thông Agency tận dụng để lan truyền chiến dịch trải dài từ báo in, tạp chí, radio cho tới truyền hình và mạng xã hội. Về căn bảný định của các advertising agency là lan truyền chiến dịch quảng cáo của bạn tới đối tượng quý khách hàng rộng lớn nhất có thể.

2. Brand Agency

Xây dựng tên thương hiệu luôn là giai đoạn trước tiên cần phải thực hiện trong mỗi doanh nghiệp. Khi một nhà kinh doanh xây dựng đế chế của chính bản thân mình, họ cần có một bộ nhận diện thương hiệu độc nhấtthích mắt và gắn một ý nghĩa. Brand agency chính là nơi mà nhà buôn bán kia cần ghé thăm để đạt được mục đích của mình.

brand agency

Nghề của brand agency xuất phát từ việc khảo sát quý khách hàng mục tiêu để nhận diện nhu cầu và nguyện vọng của họ. Sau đó, họ tạo dựng kế hoạch cụ thể về tên doanh nghiệp, logo, và bộ nhận diện thương hiệu; và tiến hành thiết kế và triển khai ngành nghề cụ thể. Rất nhiều những logo sáng tạo được thành lập và hoạt động từ các brand agency, như FedEx hay Google.

3. Graphic design agency

Các Agency chuyên thiết kế đồ họa, đúng với tên gọi của họ, đóng một vai trò không thể không có trong việc chuyển hóa thông điệp cụ thể của các công ty người tiêu dùng, trở thành những Content sinh động và trực quan hơn.

Tất nhiên, chức năng của graphic design không chỉ bó hẹp ở việc thiết kế logo, họ còn tham gia thiết kế ấn phẩm quảng cáo và thiết kế bao bì cho các khách hàng doanh nghiệp.

4. Digital Marketing tiếp thị

Digital tiếp thị Agency sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp tiếp cận và truyền thông tới đối tượng khách hàng tận dụng các kênh truyền thông kỹ thuật số như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm,… Các doanh nghiệp này rất có thể xây dựng và thiết kế web, nhằm cuốn hút sự lưu ý của đối tượng quý khách hàng tiềm năng của các công ty khách hàng.

digital marketing agency

Ngoài việc thiết kế web, các agency digital tiếp thị còn cung cấp các giải pháp nhằm tối ưu hóa SEO, SEM và email Marketing cho các công ty.

5. Market Research agency

Các Agency này chuyên thực hiện các nghiên cứu và nghiên cứu thị trường, nhằm thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của quý khách hàng. Các bản khảo sát có thể được xây dựng dưới dạng bảng hỏi (nhiều câu hỏi) với số lượng mẫu lớn, hỏi người tiêu dùng trực tiếp (dạng interview), khảo sát dạng poll (trả lời câu hỏi có/không với số lượng mẫu lớn).

Market Research Agency

6. Media agency

Media agency thường làm việc phối hợp với những agency Marketing khác, cụ thể ở đây là advertising agency, để lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp nhất đối với các công ty người tiêu dùng, giúp họ đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất.

Media Agency

Ví dụ, media agency sẽ liên hệ với đối tác để tìm kiếm vị trí đặt quảng cáo trên báo in, tạp chí,… Việc tìm kiếm vị trí này phụ thuộc thói quen của đối tượng quý khách hàng mục đích, cũng như xây dựng giải pháp marketing của công ty quý khách hàng.

7. Print agency

Bạn đã từng nghe nói đến hoạt động in nhãn hiệu Brand Name trên áo phông, in các ấn phẩm thiết kế truyền thông cũng như trên các vật dụng món phụ, quà tặng doanh nghiệp khác?

Đó chính là nghề mà print agency liên tục thực hiện liên tục. Print agency phải cân đối ba khía cạnh khi cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp: ngân sách, chất lượng sản phẩm sau khi in ấn, và chắc rằng deadline.

8. Public Relations (PR)

PR, hay mối liên quan đám đông là làm việc nhằm duy trì hình ảnh Brand Name trong mắt của công chúng. Đồng thời, các PR agency thực hiện các làm việc truyền đạt các thông tin từ doanh nghiệp, giải quyết các khủng hoảng truyền thông, và tiếp nhận, xử lý, quản lý những feedback của công chúng về tên thương hiệu của công ty khách hàng.

public relations agency

9. Social media

Mục đích của social media agency là tối đa hóa việc công ty quý khách hàng rất có thể tiếp cận với đối tượng người sử dụng trẻ tuổi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube, mạng xã hội Ins và nhiều hơn nữa.

10. Web designing agency

Agency thiết kế web có trách nhiệm xây dựng và phát triển trang web do công ty người tiêu dùng làm chủ, khiến nó trở nên thu hút hơn, thân thiết hơn với người dùng, hỗ trợ đa nền tảng, và cân đo các khía cạnh khác như khoảng thời gian truy cập, tính hiệu quả,…

web design agency

Agency này thường hợp tác và quan hệ với các agency Marketing khác như digital tiếp thị agency, hoặc social media agency.

Việc sự chọn lựa agency tiếp thị phù hợp đối với các công ty phụ thuộc rất nhiều vào ngân sách và chiến lược marketing của họ. Sự tư vấn chuyên môn Pro sẽ giúp công ty tìm ra “đúng bệnh” và có giải pháp sửa chữa lý tưởng.

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN