Digital agency là làm gì? Tại sao cần digital agency?

Digital agency là làm gì? Tại sao cần digital agency?

digital agency là làm gì đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về kiến thức marketing. Trong bài viết này, Atpmedia sẽ giúp bạn hiểu Digital agency là làm gì? Tại sao cần digital agency?

Digital agency là làm gì? Tại sao cần digital agency?

digital agency là gì ?

Agency là các doanh nghiệp dịch vụ truyền thông ads phân phối dịch vụ quảng cáo ads cho các doanh nghiệp khác.

đủ sức hiểu digital agency một phương pháp dễ dàng là một đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thịquảng cáo cho những công ty khác một phương pháp chuyên nghiệp. Trong 4P của marketing ( Product – Price – Place – Promotion) thì các công ty sản xuất thường sẽ tập trung vào 3P đầu là hàng hóa – chi phí – Phân phối) và chữ P cuối (Chiêu thị) sẽ thuê những doanh nghiệp agency sử dụng.

Vậy mục tiêu của việc thuê các doanh nghiệp agency này là làm gì?

Đó chính là nhằm chuyên biệt hóa bởi các doanh nghiệp sản xuất chỉ hiểu rõ nhất về sản phẩm sản xuất của họ và đương nhiên sẽ chịu trách nhiệm là những vấn đề liên quan đến hàng hóa. Và họ thuê những công ty agency với kỳ vọng sẽ khiến ra những kế hoạchcamp mạng lôi kéo nhiều người biết đến món hàng của họ hơn.

Lúc này lại phát sinh ra một câu hỏi: công ty sản xuất bỏ tiền ra sử dụng quảng cáo truyền thông để làm gì trong khi họ cũng đủ nội lực tự làm?

Để trả lời được câu hỏi này thì ta phải Nhìn lại những chặn đường tăng trưởng của mkt. Từ lúc ban đầu chưa ai biết đến về marketing, các công ty sản xuất đều có quan niệm rằng “Hữu xạ tự nhiên hương” tức món hàng tôi tốt, món hàng tôi chất lượng thì tự nhiên sẽ có khách hàng đến mua. Và cho đến khi người khác đều biết đến marketing, các sản phẩm trên phân khúc cũng nhiều hơn thì mục tiêu của họ là “nói những gì tôi có” làm cho người xung quanh biết đến món hàng của mình, nói theo thuật ngữ mkt là để “tăng nhận thức”. Nhưng khi hàng hóa trên đối tượng ngày càng nhiều và ngày càng cạnh tranh hơn trên thị trường thì họ phải nói rõ “sự không giống biệt” trong sản phẩm của mình với những món hàng khác. Và khi phân khúc lẫn người tiêu dùng đều khó khăn như bây giờ thì các công ty agency được khái niệm là: “những doanh nghiệp dùng ý tưởng sáng tạo để khắc phục những chủ đề thuộc về phạm trù nhận thức/quan điểm ngăn cản người tiêu dùng mua và dùng sản phẩm”. Nói ngắn gọn, sự ám hình của doanh nghiệp agency vọn vẹn trong 2 vấn đề “ý tưởng sáng tạo” và “người tiêu dùng”.

Agency là gì ? Tất tần tật các công việc của Agency

Để đủ sức làm việc tại công ty Agency cần có 5 kỹ năng quan trọng sau:

1. kỹ năng Quan sát.

“Chúng ta không thể sáng tạo nhiều hơn những gì chúng ta sống được”. Những món hàng được các công ty sản xuất sử dụng ra để giải quyết những nhu cầu trong cuộc đời thì truyền thông cũng vậy. Hãy Quan sát nhiều hơn vì đó chính là những gốc cảm hứng dồi dào để sáng tạo.

2. kỹ năng phân tích.

Một người làm agency luôn phải có một câu hỏi “Why?”. Khi Nhìn các sự việc, sự vật xoay quang thì hãy đặt câu hỏi tại sao nó lại như vậy, tại sao sâu xa của nó là ở đâu? Khi vừa mới thực sự thấu hiểu được bàn chất của mọi sự vật, sự việc thì từ đó mới có thể sáng tạo.

3. skill nghĩ suy logic.

mục tiêu cuối cùng của truyền thông là giải “quyết vấn đề”. Để giải quyết được và ra được một hiệu quả như muốn thì suy nghĩ logic là việc k thể thiếu.

4. kỹ năng truyền đạt.

Một người làm về truyền thông mà thiếu skill truyền đạt thì suy nghĩ của mình còn nói không xong làm sao mà thuyết phục giùm brand của khách hàng đến với người tiêu dùng được?

5. skill sử dụng việc nhóm.

Để có được những ý tưởng sáng tạo háo hức thì k thể thiếu một tập thể từ creative, planner, desgin…Không ai đủ sức tự sử dụng cá nhân trong công ty ads cả.

Các vị trí việc làm trong doanh nghiệp Agency

1. Copywriter

Copywriter là người đóng phản hồi tưởng, ngôn từ và viết content ads giống như những câu slogan, đầu bài, tagline, catalogue… Họ được coi là những người “gọt chữ”, tập hợp ra những từ ngữ nhằm diễn tả món hàng, dịch vụ một cách cuốn hút nhất, lôi kéo người xem.

2. Designer

Designer là người design tạo ra những món hàng cuối cùng để in ra, xuất bản. Họ là người share những nội dung của Copywriter thành những hình ảnhmẹo sắp xếp bố cục sao cho đẹp đẽ và tạo điều kiện cho các mẫu ads thể hiện được một cách ấn tượng nhất, đặc sắc nhất.

3. Photographer

Photographer là người chụp các bức ảnh để cac designer dùng trong việc minh họa pic trong các bài ads.

4. Film Director

Film Director là đạo diễn – người trực tiếp chỉ đạo quay các TVC ads cho KH.

5. Media Planners

Media Planners là người lập kế hoạch mạngsupport KH đạt được mục tiêu quảng cáo của họ

Vai trò chính: nghiên cứu khách hàng mục đíchtìm hiểu về xu hướng thị trường và hiểu biết động lực của người tiêu dùng…

6. Media Buyers/ Booking

Media Buyers/ Booking là người thực hiện truyền thông, liên hệ với nơi báo, đài, truyền hinh, thương lượng với các chủ sở hữu

Nhiệm vụ chính: là đàm phán về giá cả và vi trí để đảm bảo trị giá tốt nhất

7. Account Excutive (Junior)

Họ là người trung gian liên kết Agency với những KH của họ (Client). việc làm chính của họ là thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàngbố trí các cuộc hẹn của Agency và Client, tính giá cho mỗi dự án khi cộng tác với Client, tra cứu sản phẩm trước khi giao hàng cho Client…

8. Account Manager

Account Manager là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp KH, nhận bản yêu cầu từ KH và gửi lại bản yêu cầu đó cho các thành viên không giống.

Nguồn: Internet.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN