Dịch vụ Content là một trong những dịch vụ cực kỳ cần thiết đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay, nhất là các công ty tập trung khai thác khách hàng Online. Vậy dịch vụ Content là gì? Dịch vụ viết Content chất lượng là như thế nào? Thuê dịch vụ Content Marketing ở đâu uy tín & chất lượng nhất? Hãy cùng giải đáp qua nội dung sau đây ngay bạn nhé!
Content là gì?
Content là nội dung mang thông tin có giá trị & có ích, Content thu hút hơn khi nó được chỉ rõ theo ngữ cảnh và có yếu tố cảm giác khiến người đọc tham gia tương tác. Trong Digital Marketing thì Content là phương tiện để tạo dựng niềm tin giúp đạt được mục đích kinh doanh.

Content là thông tin và trải nghiệm hướng đến người sử dụng hoặc độc giả được thể hiện thông qua một vài phương tiên như: lời nói, văn bản, Video hoặc bất kỳ cách thức nào khác.
Xem thêm: 20+ Mẫu content quảng cáo SIÊU HAY dành cho dân Marketing
Dịch vụ Content là gì?
Content là một trong những nhân tố đóng nhiệm vụ quan trọng trong sự thành công của một chiến dịch Marketing. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Content đảm nhận việc thiết kế và cung cấp về nội dung, ý tưởng, hình ảnh, Video,…. thật sự sinh động, đậm chất sáng tạo, đạt được chất lượng và đi đến mục tiêu ước muốn của khách hàng.

Các bài Content Marketing được viết có thể là những bài giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của công ty hay những câu chuyện của công ty hoặc các thông điệp nhân văn và ý nghĩa, các câu chữ cùng hình ảnh hài hước hay những bài viết khuyến cáo đánh vào nỗi sợ trong tâm lý của mọi người.
Ảnh hưởng của dịch vụ Content trong ngành Marketing
1/ Content tối ưu – Công ty phát triển vững mạnh
Có thể ngầm hiểu được sức mạnh của Content được đánh giá là ảnh hưởng số một đến bất kỳ một doanh nghiệp nào. Các yếu tố bên ngoài khác chỉ có thể góp một phần làm phát triển cho Website. Những yếu tố này hoàn toàn không đủ để có thể giữ chân được người dùng.
Dịch vụ Content là việc mà bạn sử dụng các bài viết Content của mình để quảng cáo các dịch vụ; để quảng bá các sản phẩm đến với tầm ngắm của người tiêu dùng.
2/ Content gây ảnh hưởng đến ngành Marketing như thế nào?
Bài viết Content của bạn không hẳn phải quá luyên thuyên lê thê, tuy nhiên cũng không nên quá ngắn ngủn. Để truyền đạt được các thông tin cần thiết thì mình khuyên các bạn hãy viết Content dài ra một chút. Nội dung của bài viết không nên chỉ tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
Dịch vụ viết Content cho trang Facebook, Web,… trong Marketing là một khái niệm tương đối là rộng. Là dịch vụ dành cho hoạt động PR & truyền bá sản phẩm. Hay đấy cũng chỉ nôm na là Content để chia sẻ thông tin có ích đến cho những người đang cần nó….
Xem thêm:
Dịch vụ Booking báo chí là gì? Đâu là dịch vụ Booking báo chí uy tín nhất?
Những loại Content phổ biến nhất hiện nay
1/ Loại content Blog, Articles
Đây chính là hình thức cơ bản nhất, dễ dàng nhất trong việc làm Content. Một bài Blog mà khách hàng quan tâm có thể đem đến kết quả đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp của bạn. Một bài Blog hay cũng mang đến lượng traffic hằng ngày rất khủng.
2/ Kiểu Content chỉ dẫn cách làm (How to)
Giới thiệu, hướng dẫn cách làm là một loại Content khá là phổ biến, hơn thế nữa trong lĩnh vực SEO, Marketing thì đây là một loại Content không thể thiếu.
3/ Dạng danh sách (List)
Content về danh sách sẽ có được sức thu hút vô tận. Bạn có thể đọc một số bài Content liên quan đến danh sách trên Google như:
Các công cụ SEO tốt nhất 2022.
Các công cụ thứ hạng Web – Cực hữu ích trong SEO!
4/ Dạng hình ảnh (Infographic)
Hầu hết các hình ảnh, infographic được xem và chia sẻ nhiều hơn & được thích hơn các thể kiểu Content khác. Chúng là cách nhanh chóng và trực quan nhất để giúp nội dung của bạn được đưa đến cho người xem.
Dạng Content hình ảnh được yêu thích và đã được sẻ chia trên các phương tiện truyền thông thường xuyên gấp 3 lần so với các nội dung khác. Tiềm năng viral của nó rất cao.
5/ Dạng Video
Video được coi là một vũ trụ Content riêng biệt, nhiều loại & nhiều sắc màu không giống nhau. Tuy vậy, cho dù Content ở dạng nào thì nó cũng cần truyền đạt thông điệp cho người xem một cách ngắn gọn, thuyết phục.
6/ Dạng phỏng vấn (Interview)
Phỏng vấn riêng nghĩa là bạn sẽ có được những thông tin độc quyền. Content kiểu này dễ tạo lượng kết nối đột biến bởi phỏng vấn là duy nhất. Chỉ có mình bạn sẽ có những thông tin này. Dạng này hay được dùng nhiều ở các nước phát triển.
7/ Dạng sách điện tử (Ebook)
Đây chính là một dạng nội dung dài được đóng gói theo một định dạng không giống nhau, thường dưới dạng PDF. Dạng Content Ebook là sản phẩm có thể sẽ được tải miễn phí. Đây cũng là một cách mạnh mẽ giúp sẻ chia kiến thức của bạn với người khác.
8/ Dạng nhận xét (Review)

Mỗi ngành nghề đều có các mảng sản phẩm, dịch vụ độc đáo riêng biệt. Điều bạn phải cần làm đấy là sẻ chia những trải nghiệm cũng giống như chủ ý nhận xét của mình về các sản phẩm/dịch vụ đấy.
Thế nào là một dịch vụ Content uy tín và chất lượng
1/ Bài đăng phải chuẩn SEO

Đây chính là yêu cầu “quan trọng” nhất của một bài Content. Một bài viết viết ra sẽ không có giá trị nếu như nó không có người đọc.
SEO là một kênh quảng cáo 0đ, một bài Content chuẩn SEO sẽ dễ lên top, mang tới lượng traffic khổng lồ hoàn toàn miễn phí (có những bài viết kiếm về cho Web ~ 10k traffic không mất phí mỗi tháng,
SEO là một kênh quảng cáo bị động, khi một bài đăng đã lên top và có đủ căn cơ để duy trì top (thêm các yếu tố kỹ thuật trong SEO) thì bài Post đó sẽ mang lại traffic đều đều mỗi tháng, mỗi năm…. và nếu ngon thì có khi cả đời.
2/ Các hoạt động hậu Content
Content không những là viết. Một bài viết chỉ hoàn hảo khi nó được bổ trợ bởi nhiều thứ khác giúp bài Content đó có giá trị chuyển đổi cao. VD:
Sau khi viết bài có kèm dịch vụ đi thêm 30 đường link social, 30 sharing bài đăng cho khách.
Sau khi viết bài, có kèm theo bảng Excel phân tích bộ Keyword cụ thể và nên viết thêm các bài viết nào, liên kết như nào (Sơ đồ bài viết).
Một khi viết bài, dịch vụ Content cần tư vấn thêm cho khách về các loại nội dung, các khó khăn mà Website khách còn thiếu.
Sau khi viết bài, dịch vụ Content sẽ giúp khách hiểu thêm về giá trị bài đăng
…..
3/ Nội dung và đề tài bài đăng
Nội dung là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả làm việc của một dịch vụ Content Marketing. Đây cũng là tiêu chí dễ nhận biết nhất theo ý kiến chủ quan của bạn.
Một Content chất lượng sẽ đem tới lượng thông tin vừa phải, làm nổi bật được giá trị sản phẩm và thông điệp mà thương hiệu của bạn muốn truyền tải.
4/ Phần mềm dịch vụ Content
Các phần mềm dịch vụ Content cung cấp các công cụ hữu ích cho việc viết Content. VD về các phần mềm hỗ trợ nội dung gồm có quản lý hóa đơn của nhà phân phối, quản lý thông tin nhân viên, quản lý hợp đồng,…
5/ Đo lường các chỉ số
Khi cộng tác với các dịch vụ Content, bạn cần đưa ra những tiêu chí, KPIs đúng yêu cầu. KPIs giúp bạn có thể đánh giá được chất lượng dịch vụ tốt nhất. Sau thời gian làm việc, bạn sẽ so sánh KPIs ban đầu với các sản phẩm của bên Content làm ra.
Một số tiêu chí phổ biến như:
Tỉ lệ chuyển đổi: tỉ lệ truy xuất Web, time on site, tỉ lệ chuyển đổi từ người đọc sang khách hàng mới,…
Lượng tương tác với khách hàng: lượt click tự nhiên, vị trí xếp hạng, thời gian ở lại Web, lượt sẻ chia,…
Đánh giá, phản hồi từ khách hàng: phản hồi chất lượng bài Post cũng giúp bạn nhận xét được chất lượng dịch vụ Content. Người đọc cảm thấy đồng cảm, yêu thích, chán ghét,… Đều là những góp ý chân thực nhất.
6/ Phản hồi của khách hàng khác
Nếu chưa có trải nghiệm hay nhận định về chất lượng dịch vụ, bạn nên đọc thêm đánh giá của khách hàng trước đó. Bạn nên cộng tác với các đơn vị chuyên nghiệp vì họ có những tiêu chí riêng, quá trình làm việc tối ưu, tiết kiệm thời gian, khoản chi.
Góp ý từ những khách hàng trước có thể ở trên Website của đơn vị Content hoặc từ những người bạn quen biết.
7/ Độ uy tín dịch vụ Content Marketing
Uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ Content là tiêu chí cuối cùng, tuy vậy không kém phần cần thiết khi nhận xét chất lượng, hiệu quả nó. Hãy chọn lựa một doanh nghiệp nhận được nhiều nhận xét tích cực, có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực Content để quá trình triển khai, làm việc diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.
Bạn sẽ đơn giản nhận định mức độ uy tín này dựa trên các dự án trước đó họ đã làm, thái độ hợp tác của họ cũng giống như phản hồi từ các khách hàng, đối tác của họ.
Kết
Trên đây là những tiêu chí đánh giá một dịch vụ Content chất lượng và uy tín mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu như bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mà mình đã vừa chia sẻ phía trên đây thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 0782 333 399 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
- Email: info.atpmedia@gmail.com
- Website: www.atpmedia.vn
- Mã số thuế: 0316213759
- Lĩnh vực kinh doanh: Quảng Cáo
- Thời gian làm việc: 8:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7)