Dịch vụ booking KOL TikTok review sản phẩm uy tín

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

ATP Media sẽ giới thiệu về cách thuê PR sản phẩm trên Tiktok, một nền tảng tăng trưởng doanh thu cực nhanh với sự ra mắt của Tiktok Shop. Điều này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà bán hàng, đặc biệt là dịch vụ booking Kol tiktok review sản phẩm. Hãy cùng ATP Media tìm hiểu thêm về vấn đề này.

KOC và KOL tiktok là gì?

Trước khi bắt đầu tìm hiểu về cách thuê KOL/KOC, chúng ta cần hiểu rõ về hai khái niệm này để có chiến lược và kế hoạch thuê KOL/KOC hiệu quả giúp tăng trưởng doanh thu.

1. Kol là gì?

KOL viết tắt của “Key Opinion Leader” là những người có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể, bao gồm nhà nghiên cứu, chuyên gia, thời trang, mỹ phẩm, và nhiều lĩnh vực khác. Họ có tiếng nói mạnh trong ngành và thường phù hợp cho các chiến dịch cần có độ lan tỏa rộng và mạnh mẽ.

2. KOC tiktok là gì?

KOC viết tắt của “Key Opinion Consumer” là những người tiêu dùng chủ chốt có sức ảnh hưởng trong thị trường và lĩnh vực cụ thể. Công việc của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra nhận xét, đánh giá.

Thông thường, KOC TikTok chỉ có một lượng người theo dõi trung bình, do đó, những đánh giá của họ mang tính khách quan và chân thực hơn, ảnh hưởng trực tiếp tới người tiêu dùng hơn so với các chiến dịch có KOL rầm rộ. Những đánh giá này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm và dịch vụ của nhãn hàng.

KOC và KOL tiktok là gì?

Tầm quan trọng của KOC/KOL TikTok

Việc thuê KOC/KOL đang trở thành một xu hướng phổ biến giúp cho các nhãn hàng tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ một cách tốt nhất. Trong đó, marketing trên nền tảng TikTok đang phát triển mạnh mẽ, giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được tệp khách hàng “dễ chuyển đổi nhất” GenZ. Điều này được xem là mục tiêu của tất cả các doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của KOC/KOL TikTok

1. Tăng nhận diện thương hiệu và độ uy tín doanh nghiệp

KOC hoặc KOL trên TikTok đều có một lượng người hâm mộ, tệp khách hàng là những “Fan cứng”. Mỗi câu nói hay cử chỉ của họ đều có sức nặng nhất định đến fan của họ.

Do đó, khi KOC/KOL trên TikTok giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ của nhãn hàng, điều này sẽ đóng góp vào việc tạo sự tin tưởng và tăng uy tín cho doanh nghiệp, nhãn hàng.

2. Cải thiện thứ hạng SEO

TikTok có thể vừa giúp chuyển đổi vừa là phễu cho các kênh marketing khác.

KOC và KOL trên TikTok có lượng tìm kiếm thường xuyên và khi họ giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ, điều này sẽ thúc đẩy thứ hạng cho bài viết về sản phẩm hay dịch vụ.

Việc xuất hiện ngày càng nhiều sẽ tăng độ phủ thương hiệu và khiến dấu ấn thương hiệu trở nên rõ nét trong tiềm thức của khách hàng.

3. Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Hiện nay, tệp người dùng TikTok đã mở rộng đáng kể, không chỉ giới hạn ở GenZ, do đó việc tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu với KOC/KOL không còn là vấn đề khó khăn.

Những người theo dõi KOC/KOL trên TikTok có xu hướng quan tâm và sử dụng sản phẩm hay dịch vụ giống như những gì họ thấy được trên kênh của họ.

Tìm KOC/KOL TikTok ở đâu?

1. Tìm KOC/KOL TikTok trên các hội nhóm

Facebook có nhiều hội nhóm chuyên đăng thông tin về các Reviewer, chẳng hạn như Nhặt tiền Shopee, Booking Kols TikTok VietNam, Cộng Đồng KOLs – Influencer Việt Nam,…

Bạn có thể tìm kiếm nhiều KOC/KOL trên TikTok phù hợp với sản phẩm và thông tin của họ trên các hội nhóm này để có thể liên hệ và đặt lịch booking trực tiếp.

2. Tìm kiếm từ khóa trên TikTok

Hiện nay, rất nhiều người bán hàng đã thực hiện cách tiếp cận này. Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm của mình trên mục tìm kiếm của TikTok bằng cách gõ từ khóa. Kết quả sẽ trả về một danh sách các video liên quan đến sản phẩm đó. Bạn có thể xem và ghi chú lại những kênh phù hợp với sản phẩm của mình.

3. Một chiến dịch PR sản phẩm cần bao nhiêu KOC/KOL

Để chuẩn bị cho chiến dịch quảng cáo, bạn nên có danh sách 100 KOL/KOC. Tại sao lại cần nhiều người đến thế?

Điều này giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi đàm phán, lựa chọn và tìm ra chiến dịch phù hợp với các reviewer.

Ví dụ, nếu bạn đã booking thành công một KOC/KOL TikTok và đạt được hiệu quả mong muốn, nhưng bạn không thể thuê cùng KOC đó để review sản phẩm tiếp theo. Trong trường hợp này, danh sách đó sẽ giúp bạn lựa chọn KOC phù hợp với sản phẩm khác hoặc tìm một KOC mới để thực hiện chiến dịch của mình.

Tìm KOC/KOL TikTok ở đâu?

Nên book KOC/KOL khi nào?

Theo quan điểm của chúng tôi cho rằng không nên tập trung booking cho Mega.

  • Về phía KOC/KOL: Các KOC/KOL có thể đã lên lịch đặt cho các thương hiệu khác, dẫn đến chất lượng video không được tập trung và chăm sóc tỉ mỉ.
  • Về phía kênh TikTok: Khi có quá nhiều video review sản phẩm được đăng cùng một ngày, thông tin sẽ bị loãng và khách hàng sẽ bị “bội thực”, ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch.
  • Về phía khách hàng: Trong những ngày Mega, khách hàng chủ yếu tập trung vào việc săn sản phẩm giảm giá. Do đó, tập trung vào Mega sẽ làm đi sai meta của review trên TikTok.

Tiêu chí lựa chọn KOC/KOL TikTok phù hợp

KOC/KOL TikTok đang là một nghề mới đang phát triển mạnh, cho phép bất kỳ ai cũng có thể tự xây dựng và quảng bá bản thân trên nền tảng này. Vậy làm thế nào để lựa chọn một KOC/KOL TikTok phù hợp với Shop của bạn?

Dưới đây là các tiêu chí để đánh giá độ phù hợp của một KOC/KOL:

Tiêu chí lựa chọn KOC/KOL TikTok phù hợp

1. Độ nổi tiếng, sự Viral

Việc lựa chọn KOC/KOL phù hợp cần tùy thuộc vào từng lĩnh vực. Điều này có thể được thể hiện rõ nhất thông qua 2 chỉ số quan trọng là số lượng người theo dõi và chỉ số tương tác video.

Tuy nhiên, không nên quá quan tâm đến số lượng người theo dõi vì chỉ số đó có thể làm ảo. Số lượng người theo dõi lớn không đồng nghĩa với việc video sẽ có tương tác cao và chuyển đổi cao. Thay vào đó, quan trọng nhất là chỉ số tương tác để đánh giá hiệu quả của KOC/KOL.

2. Thông tin về trang

Bạn có thể yêu cầu KOC/KOL cung cấp cho bạn thông tin về đối tượng người theo dõi của họ. Đây là bước đầu tiên quan trọng để đánh giá KOC/KOL TikTok. Các thông tin cần được cung cấp bao gồm:

  • Độ tuổi của người theo dõi
  • Giới tính của người theo dõi
  • Vị trí địa lý của người theo dõi
  • Thời gian đề xuất để đăng video
  • Chủ đề của kênh
  • Mục đích của chiến dịch để đánh giá tính khớp giữa tệp khách hàng của bạn và người theo dõi của KOC/KOL.

Dịch vụ booking KOLs TikTok chuyên nghiệp tại ATP Media

Hiện nay tại Việt Nam, ATP Media là đơn vị cung cấp dịch vụ booking KOLs TikTok rất chuyên nghiệp và uy tín. Tại ATP Media, bạn có thể lựa chọn từ các KOLs TikTok có tầm ảnh hưởng lớn đến nhỏ với mức giá khác nhau. Đồng thời, ATP Media cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ các phương án booking KOLs TikTok tối ưu chi phí, đảm bảo tính phù hợp và hiệu quả nhất.

Dịch vụ booking KOLs TikTok chuyên nghiệp tại ATP Media
Dịch vụ booking KOLs TikTok chuyên nghiệp

Khi sử dụng dịch vụ Booking KOLs TikTok tại ATP Media, khách hàng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích trong việc quảng cáo sản phẩm và các chiến dịch Marketing khác:

  • Số lượng KOLs đa dạng, bao gồm cả những người có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng mạng xã hội.
  • Có nhiều kinh nghiệm trong việc lên kịch bản quảng cáo cho KOLs để khớp với từng chiến dịch viral.
  • Chuyên môn truyền thông tốt.
  • Nắm bắt được xu thế thị trường kịp thời và nhạy bén trong mọi chiến lược, hỗ trợ doanh nghiệp tìm KOLs phù hợp.
  • Dịch vụ booking KOLs TikTok tại ATP Media sẵn sàng hỗ trợ tư vấn miễn phí khi khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Giá dịch vụ thuê KOC/KOL TikTok review sản phẩm

Có rất nhiều mức giá khác nhau khi book KOL, phụ thuộc vào tính chất công việc cũng như lượt follower của từng TikToker. ATP Media là đơn vị đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp bằng cách cung cấp danh sách TikToker phù hợp để doanh nghiệp lựa chọn.

Dưới đây là một số mức giá cho các dịch vụ của ATP Media:

  • Mảng quay video review tại cửa hàng: Chi phí dao động từ 1.000.000 đến 3.000.000 VNĐ.
  • Mảng nhận sản phẩm và review tại nhà: Chi phí dao động từ 800.000 đến 2.000.000 VNĐ.
  • Book TikToker livestream (địa điểm live linh hoạt): Chi phí dao động từ 1.000.000 đến 3.000.000 VNĐ.

Lưu ý rằng chi phí có thể thay đổi theo thời gian. ATP Media cam kết sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp tối ưu nhất với mức giá hợp lý nhất.

Quy trình thực hiện dịch vụ book KOLs TikTok tại ATP Media

ATP Media thực hiện quy trình làm việc gồm 5 bước chính như sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu và xác định vấn đề của sản phẩm, thương hiệu, ngành hàng.

Bước 2: Đề xuất danh sách Influencer chi tiết cùng kế hoạch triển khai thực tế cho chiến dịch Influencer Marketing.

Bước 3: Nhận phản hồi và hiệu chỉnh kế hoạch theo định hướng của doanh nghiệp.

Bước 4: Triển khai chiến dịch Influencer Marketing theo định hướng của doanh nghiệp.

Bước 5: Báo cáo kết quả hoạt động sau chiến dịch Influencer Marketing.

Tổng kết

Dịch vụ booking KOL TikTok tại ATP Media là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng thông qua nền tảng mạng xã hội TikTok. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

Bài viết liên quan:

Dịch vụ quảng cáo TikTok uy tín, giá rẻ

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!