Dịch vụ Backlink – Mua Backlink Uy Tín Và Chất Lượng

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Bên cạnh công việc trọng yếu là SEO Onpage, thì để có thể đưa Website của bản thân lọt vào TOP Google, chúng ta còn cần phải quan tâm và thực hiện SEO Offpage, cũng vô vàn các công việc khác về SEO.

Bạn đang tìm hiểu về SEO Offpage? Bạn muốn ứng dụng kỹ thuật này một cách chuẩn chỉnh nhất? Bạn muốn tham khảo các phương pháp Seo Offpage khoa học? Vậy thì, trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho quý độc giả các thông tin chi tiết về khái niệm SEO OFFPAGE là gì. Cũng như là sẽ tổng hợp cho các bạn một số chiến lược Seo Offpage hiệu quả nhất hiện nay.

Mua Backlink – Dịch Vụ Backlink Chất Lượng – Backlink GTV

Off-page SEO là gì?

SEO OffPage được hiểu là những công việc mà các bạn cần phải thức hiện ở ngoài website của bản thân. Nhằm mục đích phục vụ cho quá trình SEO, hay nói cụ thể hơn chính là để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Từ đó, giúp cho trang web của mình có được một thứ hạng tốt trên Google SERP.

Hình 1: Off-page SEO

Off-page SEO hay còn được biết đến với tên gọi là Off-site SEO. Nếu như bạn đã có kiến thức về SEO Onpage. Thì bạn cũng có thể hiệu Off-page SEO chính là các công việc ngược lại của On-page SEO. Tức là tất cả những công việc thực hiện sẽ thuộc ngoài phạm vi của website.

Công việc Off-page SEO thuộc bước thứ 6 của quy trình SEO TheNiche. Đây được đánh giá là bước cực kỳ quan trọng, không thể thiếu của dân làm SEO. Nếu như đối với Onpage thì sẽ phụ thuộc phần lớn vào kỹ năng tối ưu của người thực hiện SEO. Thì đối với Offpage lại phụ thuộc lớn vào phần nhiều vào tài nguyên mà người đó sở hữu.

Hình 2: Offpage lại phụ thuộc lớn vào phần nhiều vào tài nguyên mà người đó sở hữu. 

Nhìn chung, người làm SEO nhìn nhận Offpage được ứng dụng để nâng thứ hạng. Nhưng theo công cụ tìm kiếm, thì Offpage được đánh giá là để nâng tính phổ biến trên thế giới Internet. Dựa trên độ phổ biến đó, Google sẽ xác định độ thẩm quyền (Authority) của trang web.

SEO Offpage là thực hiện những công việc gì? 

Như đã đề cập, OffPage SEO phụ thuộc phần lớn vào tài nguyên mà người tiến hành SEO sở hữu. Tức là xét xem người làm SEO có nhiều hay ít website, có khả năng thiết lập được các chiến dịch Marketing hiệu quả không?…Dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những công việc cụ thể của SEO Offpage nhé!

Hình 3: SEO Offpage là thực hiện những công việc gì? 

Thực hiện phân tích Offpage của phía đối thủ

Khi đàn SEO, ta cần phải xác định được đổi thủ của bản thân là ai, họ sở hữu những gì. Từ đó, tự đặt ra và trả lời câu hỏi “làm sao để chiến thắng được đối thủ”. Đây chính là công việc đầu tiên của Offpage mà người làm SEO cần thực hiện.

Cụ thể, ta cần đưa ra được các chỉ thống kê, điển hình đó là UR DR; số link Dofollow; số lượng domain trỏ đến; Traffic;…Sau khi đã phân tích đối thủ một cách kỹ lưỡng, thì ta cần xây dựng một bảng kế hoạch chi tiết để từ đó tiến hành làm SEO Offpage.

Khởi tạo Mention

Trong thời gian vài năm trở lại đây, thì Mention cũng được nhận định là một yếu tố tiêu biểu để Google cũng như các công cụ tìm kiếm phân tích, đánh giá tính phổ biến của website. Các bạn có thể đơn giản Mention là một lượt nhắc về thương hiệu, nhưng không để lại link. Phải nhận định rằng, khởi tạo Mention sẽ dễ thao tác hơn là tạo Backlink. Nhưng đồng nghĩa với đó thì sức mạnh lại không bằng.

Khởi tạo Backlink

Khởi tạo Backlink chính là phần cốt yếu của công việc Offpage. Phải nói rằng, hầu hết tất cả các nhân viên làm SEO hiện nay đều thực hiện làm Backlink. Chính vì vậy, ta cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng về Backlink. Để từ đó có thể thiết lập được ra backlink mang chất lượng cao với một nguồn tài nguyên tiết kiệm nhất có thể. Tất cả các backlink như backlink press release, vệ tinh, diễn đàn, blog 2.0, backlink mạng xã hội,…đều thuộc phần Offpage.

Dịch Vụ Entity – Backlink Sacial Lên TOP Bền Vững

Thiết lập hệ thống để khởi tạo Traffic từ Social

Social Media được hiểu là một nơi để kết nối mọi người trên toàn thế giới với nhau, nó cũng giống như các link dùng để kết nối các website với nhau. Chính vì vậy, các bạn không nên bỏ qua Traffic từ Social. Phải nhận định rằng, hầu hết các chủ đề SEO đều có các phương pháp để kéo Traffic về với trang web. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy website tăng trưởng một cách hiệu quả.

Thực hiện chạy quảng cáo

Quảng cáo cũng được nhận định là một cách để khởi tạo Traffic cho website, thâm chí đây còn là phương pháp giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn rất nhiều. Công việc này ảnh hưởng một cách gián tiếp tới quá trình thực hiện SEO. Hiện nay, kỹ thuật này đã và đang được rất nhiều doanh nghiệp, trang web thương mại điện tử nổi tiếng ứng dụng. Chính vì vậy, quảng cáo vừa là một công việc kiếm tiền, vừa là một phần của SEO Offpage.

Xây dựng đa dạng các chiến dịch Marketing để sở hữu backlink tự nhiên nhất

Đây được đánh giá là cảnh giới cao nhất của dân làm Offpage. Nhìn chung, SEO chính là một phần của Digital Marketing. Chính vì vậy, xây dựng được các chiến dịch Marketing tốt sẽ là một lợi thế lớn trong SEO Offpage. Cụ thể đó là nó sẽ thúc đẩy SEO vô cùng mạnh mẽ, từ đó mang lại nguồn Traffic cực kỳ tự nhiên. Và khi đó, sẽ không một đối thủ, tips hay trich nào có thể chiến thắng được bạn.

Offpage SEO mang đến nhiều lợi ích cho chủ sở hữu Website

Hình 4: Offpage SEO mang đến nhiều lợi ích cho chủ sở hữu Website

Ứng dụng Offpage sẽ mang đến vô vàn vàn các tiện ích cho chủ sở hữu trang web. Trong đó, lợi ích nổi bật có thể kể đến là:

  • Gia tăng thứ hạng của website: Nhờ ứng dụng Offpage, thứ hạng trang web của bạn trong trang kết quả tìm kiếm sẽ được nâng lên. Đồng nghĩa là lượng truy cập sẽ đông đảo hơn.

  • Gia tăng PageRank: Thứ hạng sức mạnh của website được hiểu là một giá trị thuộc trong khoảng từ 0 đến 10. Thể hiện tầm quan trọng của trang web trong mặt của Google. Tuy nhiên, vấn đề này hiện nay đã không được Google cập nhật một cách công khai.

  • Sự tiếp xúc nhiều hơn: Thứ hạng được nâng lên cũng đồng nghĩa là sự tiếp xúc đã nhiều hơn. Bởi khi một trang web được lên top đầu tìm kiếm, nó sẽ nhận được rất nhiều backlinks, nhiều lượt truy cập à nhiều lượt share trên mạng xã hội hơn. Đây được ví như một chuỗi các sự kiện không bao giờ kết thúc.

  • Tạo sự tin tưởng cao: Bên cạnh những điều trên, thì gần đây, Google còn đưa ra khái niệm “Expertise, Authority and Trustworthiness”. Yếu tố này đóng vai trò rất quan trọng trong bảng hạng và có sự liên quan trực tiếp đến kỹ thuật Offpage SEO. Cụ thể, Google đang muốn xếp hạng những trang web có tính thẩm quyền tên miền và chuyên môn cao về một chủ đề. Đây là một phương pháp nhằm đảm bảo các website được lựa chọn đều bởi từ các thuật toán đáng tin cậy, thông qua các loại backlinks.

Những yếu tố mang tính quyết định trong Offpage SEO 

Hình 5: Những yếu tố mang tính quyết định trong Offpage SEO

Offpage SEO được tiến hành sau khi quá trình SEO Onpage cho website đã hoàn tất. Ở thời điểm này, có thể nhận định rằng, việc xây dựng liên kết mới chính là khâu mang tính quyết định đến sự thành bại của quá trình làm SEO.

Để có thể thực hiện công đoạn này một cách hiệu quả, thì các bạn cần phải sở hữu những nguồn link chất lượng. Link trỏ của các trang có PR càng cao thì mức độ tin cậy và thứ hạng của website mà bạn sở hữu sẽ càng cao. Nhiệm vụ cốt yếu của các Seo-er cần thực hiện khi làm Offpage SEO chính là thiết lập được một hệ thống link building chất lượng cao.

Hình 6: Nhiệm vụ cốt yếu của các Seo-er cần thực hiện khi làm Offpage SEO chính là thiết lập hệ thống link building chất lượng cao. 

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, xây dựng backlink là một việc cực kỳ khó khăn, đòi hỏi ta cần phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức. Các sẽ cần phải tự mình xây dựng các kế hoạch cho từng mục tiêu keyword nhất định. Để tránh bị Google phạt, do các hình thức Panda, Sandbox,…khi các bạn đang cố spam các liên kết trong thời gian ngắn.

Kế hoạch thiết lập liên kết Link-Building cần được tiến hành dựa trên một quy trình SEO cụ thể, theo các tiêu chuẩn hữu hiệu. Có như vậy thì từ khóa mới lọt được vào Top đầu nhanh chóng. Không xây dựng Backlink ồ ạt. Mặt khác, phải thực hiện một cách có kế hoạch theo từng ngày để quá trình tạo Backlink đến site được đều nhất.

Khi bạn có thể phát triển link một cách tự nhiên nhất thì điều này sẽ giúp bạn vượt qua được mọi thuật toán đến từ Google. Dưới đây là các tỷ lệ phân chia link hoàn toàn hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo và ứng dụng, đảm bảo sẽ vượt quá được tất cả các thuật toán mà Google update:

  • Link chứa nội dung: 30%

  • Link chứa trang chủ: 10%

  • Full URL: 20%

  • Trong các danh bạ Website: 10%

  • Trao đổi liên kết hai chiều: 10%

Tổng hợp các chiến thuật Offpage SEO hiệu quả

Dưới đây là các chiến lược đã bao gồm cả việc khởi tạo và cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng cao; đăng bài trên những trang blog thịnh hành có liên quan; xây dựng các mối quan hệ với các nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng; đạt được những phản hồi tích cực, đồng thời hạn chế và phản ứng khéo léo các nhận xét tiêu cực; kiểm soát các bình luận của thương hiệu;…

Hình 7: Tổng hợp các chiến thuật Offpage SEO khoa học, hiệu quả

Nhìn chung, đây là những chiến lược có tính tổng thế. Chúng được phân thành 3 nhóm cơ bản. Đó là:

  • Nhóm thương hiệu: chất lượng sản phẩm dịch vụ; chăm sóc khách hàng; quan tâm đến mong muốn của người tiêu dùng.

  • Nhóm độc giả: xuất hiện và tiến hành tương tác trên mạng xã hội; thảo luận ở các blog, diễn đàn. Tạo mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng.

  • Nhóm nội dung: thử nghiệm với đa dạng các thể loại nội dung.

Nào, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết các mục nhé! Hiện tại, có thể các bạn sẽ không ứng dụng hết tất cả các mục nếu dưới đây. Tuy nhiên, trong tương lai, có thể nó sẽ mang lại hữu ích cho bạn đó.

Chất lượng sản phẩm dịch vụ

Phải nhận định rằng, nếu như sản phẩm dịch vụ không tốt, thì SEO không bao giờ là đủ. Mặt khác, nếu như các bạn cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tối ưu nhất trong lĩnh vực của bạn, thì đảm bảo việc thực hiện SEO nói chung hay Offpage SEO nói riêng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Hình 8: Chất lượng sản phẩm dịch vụ tốt giúp việc Offpage SEO trở nên dễ dàng hơn

Điều này cũng không mấy khó hiểu, bởi trong cả thế giới online và offline, mọi người sẽ thường có xu hướng bình luận những điều tốt đẹp về các sản phẩm hoặc thương hiệu chất lượng. Từ đây, bạn sẽ nhận được lượng truy cập lớn, cũng như là các lời đánh giá tích cực ở các site của mọi người. Dân đến doanh số bán hàng sẽ gia tăng. Tùy theo sản phẩm dịch vụ cụ thể, các bạn sẽ tiến hành như sau:

  • Với sản phẩm dịch vụ đang tồn tại: Tiến hành bán hàng dựa trên các đặc điểm mà khách hàng nhận thấy được nhiều lợi ích nhất căn cứ theo các như cầu. Hoặc là theo các phản hồi tiêu cực của họ về các sản phẩm đang cạnh tranh xuất hiện trên mạng.

  • Với sản phẩm mới ra mặt thị trường: tập trung tối đa vào tiện ích vượt trội của sản phẩm mà bạn mang đến cho khách hàng mục tiêu. Như vậy, bạn sẽ hạn chế được các phản đối từ phía người tiêu dùng, đồng thời các mặt lợi ích của sản phẩm sẽ được nổi bật lên.

Chăm sóc khách hàng

Phải nhận định rằng, nếu như dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt sẽ có những ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của công ty. Điều này sẽ làm suy giảm đến những nỗ lực của việc làm SEO Offpage.

Hình 9: Chăm sóc khách hàng tốt là một chiến lược SEO Offpage hữu hiệu

Mặc dù đó chỉ là những hành vi cẩu thả của một nội bộ, cũng có thể bị đánh giá chúng là dịch vụ khách hàng yếu kém. Từ đó, sẽ tạo ra các hiệu ứng tiêu cực, làm xấu tên thương hiệu trên thị trường. Chính vì vậy, quan tâm và chú trọng đầu tư chăm sóc khách hàng cũng chính là một chiến lược SEO Offpage hữu hiệu.

Quan tâm đến mong muốn của người dùng

Đối với chiến lược này, bên cạnh nghiên cứu kỹ lưỡng về các từ khóa đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, thì các bạn còn cần phải tập trung vào việc thấu hiểu các mong muốn của khách hàng khi họ search từ khóa.

Hình 10: Quan tâm đến mong muốn của người dùng

Điều này có thể tiến hành Offline, ví dụ như các bạn có thể trao đổi với khách hàng; hỏi han về những điều họ mong muốn, những vấn đề, khúc mắc họ đang gặp phải; hoặc là đi sâu nghiên cứu tâm lý của người dùng….Đây đều là những hoạt động nằm ngoài phạm vi trang web. Chính vì vậy, cũng có thể xem là các công việc Offpage SEO.

Hiện diện và tiến hành tương tác trên các trang mạng xã hội

Hiện nay, mọi người thường có xu hướng tìm kiếm các câu hỏi, thắc mắc của bản thân trên Google. Ví dụ như câu “Diễn viên Lee Jong Suk cao mét bao nhiêu?, hay là câu “Ăn dưa hấu có béo không”…Sau khi bản thân đã có được câu trả lời, không dừng lại ở đó, họ lại thường truy cập thêm vào các trang mạng xã hội để tìm hiểu thêm, hay để tương tác với người thân, bạn bè về chủ đề đó.

Hình 11: Hiện diện và tiến hành tương tác trên các trang mạng xã hội

Từ đây có thể thấy, mạng xã hội là có một tầm quan trọng rất lớn trong chiến lược SEO Offpage. Tuy nhiên, để triển khai thực hiện được hiệu quả chiến lược này, thì các bạn cần phải đảm bảo:

  • Luôn hiện diện nhanh chóng trên mạng xã hội: bạn sở hữu một tài khoản trên mạng xã hội, thì bạn phải giám sát và hoạt động tài khoản này một cách thường xuyên. Để có thể trả lời các câu hỏi và hồi đáp các bình luận một cách nhanh chóng.

  • Tương tác một cách chân thực: trong môi trường online, hầu hết mọi người đều mong chờ được tương tác một cách chân thực. Hy vọng bản thân đang giao tiếp với một con người thật, chứ không phải là những câu trả lời tự động, được cài đặt sẵn.

  • Chủ động: hãy chủ động ứng dụng mạng xã hội để xây dựng một nguồn tài nguyên cho cộng đồng online thuộc lĩnh vực của bạn, để từ đó quảng bá thương hiệu.

Tích cực thảo luận ở các blog, diễn đàn

Hiện nay, việc bình luận trên các blog, diễn đàn đã không còn phổ biến bởi bị spam rất nhiều. Khi các SEOer ứng dụng cách này để khởi tạo Backlink thường sẽ bị chủ của trang blog chặn lại, để đã để tính năng “nofollow”.

Hình 12: Tích cực thảo luận ở các blog, diễn đàn

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên các bạn ứng dụng chiến lược này một cách linh hoạt. Mặc dù hình thức này tạo Backlink không được hiệu quả cho lắm. Thế nhưng, nó cũng sẽ góp phần nâng cao uy tín và tầm ảnh hưởng của website mà bạn sở hữu. Các bạn nên cố gắng tìm kiếm các trang blog, diễn đàn có chất lượng về linh vực của bản thân, sau đó tích cực đóng góp bài viết hoặc comment hữu ích cho các thành viên. Chắc chắn, bạn sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý của rất nhiều người trong blog, điển hình là các độc giả, biên tập viên, webmaster, blogger,…

Thành quả sẽ là có rất nhiều người theo dõi bạn. Và trong số đó, chắc chắn sẽ có những thành viên quan tâm và tìm hiểu về bạn, về những sản phẩm dịch vụ bạn đang cung cấp. Rồi, họ sẽ truy cập vào website mà bạn chia sẻ ở profile và tiến hành tương tác. Đây chính là mục đích của SEO Offpage.

Tạo mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội

Đối với kỹ thuật SEO Offpage, một trong những lợi ích to lớn của mạng xã hội phải kể đến chính là khả năng tạo lập và nuôi dưỡng các mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng lớn trong môi trường online. Đó là những người nổi tiếng, sở hữu số lượng Fan lớn và có nhiều người theo dõi, đặc biệt đã liên kết với những website có thứ hạng cao. Và họ còn có sự kết nối với cả những người nổi tiếng khác.

Hình 13: Tạo mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội

Ở chiến lược này, các bạn nên tiến hành với những người nổi tiếng như vậy ở các sự kiện lớn hoặc là ở trên các group chat. Hãy cố gắng để tài khoản của bạn nằm trong vòng chú ý của họ. Để từ đó, trong tương lai, khi bạn đăng một bài viết hay share một nội dung nào đó, thì họ sẽ có khả năng nhìn thấy và giúp bạn chia sẻ.

Sau đó, kết quả tốt là bạn đã thiết lập được một mối quan hệ gần gũi, thì bạn có thể hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng này để phát triển các nội dung cho web của cả hai bên. Phát triển và lan tỏa thương hiệu sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình SEO Offpage mà bạn đang thực hiện.

Thử nghiệm đa dạng với các thể loại nội dung

Các nội dung xuất hiện trong môi trường trực tuyến không chỉ dưới dạng văn bản. Mà nó còn có thể được biểu hiện dưới dạng hình ảnh hoặc video với chất lượng truyền đạt tốt hơn rất nhiều. Dưới đây, là một số kỹ thuật ứng dụng hình ảnh và video một cách hiệu quả mà tiết kiệm.

  • Đăng các đoạn video ngắn về một quy trình làm việc gì đó lên kênh Youtube.

  • Chia sẻ những nhìn nhận, suy nghĩ của bản thật về các sự kiện diễn ra gần đều trên Facebook Live.

  • Đăng các hình ảnh lên album ở Imgur, Flickr hay là các trang chia sẻ hình ảnh khác.

  • Đăng những điều các bạn cảm thấy thú vị trong ngày hôm nay lên Tweet.

Hình 14: Thử nghiệm đa dạng với các thể loại nội dung

Đây là những hành động mặc dù rất đơn giản nhưng lại có khả năng tối đa hóa lợi ích hình ảnh và video, đồng thời có tác dụng rất tốt trong quá trình thực hiện SEO.

Kết luận

Trong bài viết này, chúng tôi phân tích chi tiết các vấn đề liên quan đến SEO Offpage, cũng như đã chia sẻ đến bạn một số chiến lược Offpage khoa học, hiệu quả. Phải khẳng định rằng, việc tối ưu theo kỹ thuật Offpage cần rất nhiều thời gian, nhưng đồng nghĩa với đó thì kết quả bạn nhận được sẽ rất hữu ích cho quá trình marketing online của bạn. Hy vọng quý độc giả cảm thấy hài lòng với những chia sẻ của trên đây.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

Zalo Tư vấn kinh doanh Zalo
0777.0000.17

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT

TẶNG KHÓA HỌC TRỊ GIÁ 3TR5 KHI MUA PHẦN MỀM

(GIỚI HẠN 50 SLOT TRONG THÁNG)

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!