Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả nhất

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Vào thời điểm hiện tại Facebook đang là một môi trường được phần đông người đón nhận. Do vậy khi bạn mong muốn phát triển Facebook của mình. Thì cần tìm cách nào đó để người dùng tương tác nhiều hơn với mình. Và đăng các bài viết nổi bật thu hút người xem là cách mà bạn cần quan tâm. Vậy đăng bài như thế nào hiệu quả? Bài viết dưới đây có thể giúp bạn bằng những chia sẻ về cách đăng bài trên Facebook hiệu quả. Hãy cùng với mình tìm hiểu nhé!

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

1. Nhắm mục tiêu cho bài của bạn

Mở đầu trong cách đăng bài trên Facebook cho phần đông người. Là giới thiệu một trong những thiết lập tùy chọn trên Facebook. Đó là khả năng nhắm mục tiêu cho bài viết phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, vị trí, tình trạng mối quan hệ…Với việc nhắm trước mục tiêubài viết của bạn sẽ nhắm cụ thể một lượng người dùng “hữu cơ”. Và như vậy sẽ tốt hơn là phát tán tới tất cả các fan của fanpage. Từ đóbài viết sẽ có khả năng tham gia vào những gì người dùng nhìn thấy trên kênh Facebook. Và nếu may mắn đánh trúng nhu cầu của họ, họ sẽ không ngần ngại tương tác với bạn.

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

Bạn có thể vào trang quản trị trên kênh Facebook. Chọn lựa Edit setting, vào Edit page để cho phép nhắm mục tiêu cho các bài viết.

2. Sử dụng từ khóa “Congrats” (chúc mừng)

“Congrats” được cho là 1 từ khóa vàng mà kênh Facebook luôn ưu tiên hiển thị cho người sử dụng nhìn thấy. Bạn hãy chủ động tạo những nội dung chứa từ khóa này. Và nhờ bạn bè vào bình luận chúc mừng. Bạn có thể chèn từ khóa này vào mọi vị trí nào bạn mong muốn trong bài. Hoặc trong phần bình luận. Chỉ cần áp dụng điều nàybài đăng của bạn có thể dễ dàng đứng trên News Feed của fan lâu hơn.

3. Sử dụng thêm icon trong bài viết

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

Khi mà đã hoàn thiện nội dung cần đăng. Bạn nên đọc lại một lượt và sử dụng những icon thật đặc biệt và thú vị. Mặc dù các icon này không có tác dụng về mặt nội dung. Nhưng là một trong những yếu tố gia tăng cảm xúc cũng như kích thích sự tiếp nhận của người xem. Bạn nên lựa chọn icon thích hợp theo đừng văn cảnh. Cũng như lĩnh vực mà của bạn đang nói đến nhé.

4. Sử dụng hình ảnh chất lượng

Bài đăng có những hình ảnh chất lượng thường thu hút người xem. Hơn là một bài viết chỉ có nội dung bằng chữ. Trực quan sinh động luôn thu hút hơn phải không nào? Hãy thông minh những bức hình độc đáo mang chất riêng của bạn. Đừng đi theo lối mòn của người khác bởi Facebook luôn ưu tiên những gì mới mẻ mà họ cho là có chất lượng tốt.

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

​5. Hãy thử đăng bài vào khoảng thời gian “khác người”

Tìm ra thời gian tốt nhất để đăng bài trên kênh Facebook. Là một mục tiêu rất khó nắm bắt. Và có lẽ bạn cũng không mong muốn bài viết của mình “trôi đi” khi đăng cùng giờ với hàng nghìn người khác đâu nhỉ? Đăng thử những thông tin phù hợp vào các khoảng thời gian “khác người” như ban đêm. Hoặc sáng sớm để thử nghiệm. Nói là “khác người” nhưng trong thời gian này, chắc chắn bạn sẽ gặp ít sự cạnh tranh. Nên cơ hội hiển thị để tiếp cận người xem và kích thích họ tương tác có thể khả quan hơn. Bạn có thể lên lịch đặt giờ cho bài đăng để không phải thức đêm, dậy sớm cập nhật bạn nhé!

6. Bắt đầu bằng một câu hỏi

Nếu bạn bắt đầu 1 cuộc trò chuyện bằng một câu hỏi. Để thu hút người dùng quan tâm, kích thích sự tò mò, chia sẻ của họ. Thì bài viết đó của bạn có khả năng lôi kéo được sự tương tác khá lớn. Từ đó tăng sức hiển thị trên kênh Facebook nhờ “hiệu ứng lan truyền”.

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

Cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

7. Kết hợp với các trang còn lại

Nếu trang của bạn được đề xuất bởi một trang chất lượng khác. thì trang của bạn sẽ được hiển thị trong News feed của những người chưa từng like fanpage của bạn. Nhưng bạn cần phải cam kết 2 trang sẽ có thông tin liên quan đến nhau. Và có thể giúp đỡ và hỗ trợ nhau. Ví dụ như trang fanpage về du lịch có thể kết hợp cùng các trang nhà hàng của thành phố. Để cùng nhau tiếp cận được phần đông người sử dụng tiềm năng hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách ghim bài trên Facebook

Mẹo & thủ thuật bổ sung để chỉnh sửa và nâng cấp nội dung trên Facebook

1. Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là điều cần thiết trên mọi kênh cung cấp chính. Không những trên phương tiện xã hội. Từ TV, radio, báo, tạp chí, các kênh xã hội, các công cụ tìm kiếm. Toàn bộ đều có một điểm chung. Chúng dựa trên các tiêu đề. Tiêu đề càng tốt, hiệu suất càng tốt. Cố gắng tìm kiềm các đề tài mà người xem sẽ yêu thích và giành được sự chú ý từ họ. VD thay vì sử dụng “Làm thế nào để bán hàng nhiều hơn”, sử dụng tiêu đề “10 mẹo để doanh số bán hàng trực tuyến của bạn tăng lên 40%”.

2. Tận dụng CTA (Kêu gọi hành động)

Người dùng Internet thường bị động. Họ sẽ không tương tác với thông tin hoặc trang của bạn trừ khi họ được yêu cầu làm như vậy. Để chỉnh sửa và nâng cấp CTR (tỷ lệ click) của chiến dịch. Và để mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu. Bạn phải bắt đầu sử dụng thật sáng tạo các CTA. Yêu cầu người dùng đăng ký hoặc làm điều gì đấy. Vì bạn đừng mong rằng họ sẽ tự giác làm những việc này.

Mẹo & thủ thuật bổ sung để chỉnh sửa và nâng cấp nội dung trên Facebook

Mẹo & thủ thuật bổ sung để chỉnh sửa và nâng cấp nội dung trên Facebook

3. Tối ưu hóa cho điện thoại di động

Nhiều thăm dò đã chứng minh người sử dụng dùng thiết bị điện thoại thông minh. Để truy cập các phương tiện xã hội nhiều hơn máy tính để bàn. Vì thế, hãy cam kết trang web của bạn được tối ưu hóa tốt cho điện thoại di động. Nếu không bạn sẽ mất một phần đông lưu lượng truy cập của mình. Việc tối ưu hóa điện thoại di động không còn là xu hướng mà là việc cần thiết phải thực hiện.

Viết nội dung Facebook hơi khác so với viết thông tin cho bất kỳ nền tảng nào khác. Sự tương tác trên kênh Facebook, các tính năng quảng cáo. Và toàn bộ môi trường cực kỳ thuận tiện cho bất kỳ quản trị viên nào mong muốn phát triển.

Cách nhận được nhiều lượt thích trên bài viết trên kênh Facebook

Bài đăng trên kênh Facebook của bạn là chìa khóa quan trọng. Để quyết định sự thút về tương tác trên trang Facebook của bạn.

Các bài đăng thành công – những bài viết nhận được rất nhiều lượt tương tác. Sẽ có tác động lớn đến trang của bạn.

Trên thực tế, việc tham gia nhiều hơn vào bài viết của bạn. Có thể có lợi cho trang kênh Facebook của bạn hơn bất kỳ điều gì bạn làm. Vì lẽ đómục tiêu tham gia của bạn nên là gì cho bài đăng của bạn?

Mục đích của bạn nên như sau:

  • Khiến mọi người lưu ý đến bài viết của bạn
  • Khiến mọi người tham gia vào bài viết của bạn (ví dụ: nhấp vào họ)
  • Khiến toàn bộ mọi người chia sẻ bài viết của bạn với bạn bè

Xem thêm: Cách tăng like ảnh facebook miễn phí cho người chơi facebook

Lời kết

Trên đây là cách đăng bài trên Facebook mang đến hiệu quả mà atpmedia.vn mong muốn chia sẻ đến bạn. Tuy nhiên dù là bí quyết gì đi nữa. Điều cốt lõi nhất của bạn vẫn là một thông tin hữu ích. Bởi lẽ đó mới chính là điều giúp bạn nhận được tương tác dài hạn và giữ người dùng. Biến mình thành fan trung thành hoặc thậm chí là đối tượng mua hàng sau này cho bạn. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn nhiều nội dung có ích.

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:cpm-view, webdoctor, plus24h,…)

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ