Content là gì? Hướng dẫn sắp xếp cấu trúc của bài Content chất lượng

Content là gì? Hướng dẫn sắp xếp cấu trúc của bài Content chất lượng

Content là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Content là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài Content là gì? Hướng dẫn sắp xếp cấu trúc của bài Content chất lượng

Content là gì?

Content nội dung là từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. Content không mang nghĩa là chỉ chữ viết, nó còn bao gồm hình ảnh, video, âm thanh

Nội dung thường nhắc đến trong SEO (bấm vào đây để biết SEO là gì), trong đó người ta ví “nội dung is King” bởi nó là phần hồn của thông điệp mà chúng ta muốn gửi đến quý khách hàng.

Kết quả hình ảnh cho content là gì

Nội dung là vua

Marketing là gì?

Market mang nghĩa là chợ buôn bán, vậy thì Marketing tiếp thị chính là “ra chợ để kinh doanh” hay còn gọi với tên gọi khác là “Marketing”. Bạn có hàng hóa, bạn muốn bán nhưng nếu bạn không giới thiệu, quảng bá thì không ai biết đến hàng hóa của bạn cả.

Digital Marketing

Content nội dung là một trong các công cụ tiếp thị online hiệu quả

Content Marketing là gì?

Content nội dung tiếp thị là tiếp thị Content nội dung – kế hoạch marketing của một công ty hoặc tên thương hiệu tập trung vào việc tạo ra & phân phối nội dung có chất lượng, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Với mục tiêu thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành người tiêu dùngContent Marketing tiếp thị giúp người đọc cải thiện tri thức cuộc sống thường ngày qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống như:
Giáo dục, giải trí, góc nhìn, nhận xét đa chiều về một vấn đề và sự vật nào đó, …

Như vậy Content nội dung Marketing là một quá trình, là một chiến lược của phương án marketing mà doanh nghiệp đề ra và thực hiện nhằm đạt được tham vọng kinh doanh.

Sự khác biệt của Content nội dung trung trung và Content nội dung Marketing tiếp thị là gì?

Hãy đọc lại khái niệm Content Marketing một lần nữa, nhưng lần này thải trừ phần “giá trị và có liên quan”.

Đó là sự đặc biệt giữa Content nội dung Marketing (tiếp thị nội dung) và các thông tin rác mà nhiều công ty đang cố gắng “bán hàng” gì đó cho bạn. Các công ty gửi thông tin qua email, share trên mạng xã hội,…hầu hết nó không có liên quan hoặc chả có chất lượng nào (bạn có thể gọi nó là tin rác/tin spam). Đó chính là những Content nội dung thông thường.

Điều làm cho Content Marketing tiếp thị có giá trị trong môi trường ngày nay chính là yếu tố: nội dung mang đến giải pháp/giá trị hữu ích đối với người dùng. Đây là điểm hàng đầu phân biệt giữa Content Marketing & các nội dung thông thường khác.

Kết quả hình ảnh cho content là gì

SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) là một tổ hợp rất nhiều phương pháp làm cho website được tối ưu và leo lên Top 10, top 5, top 3 của các ứng dụng tìm kiếm, điển hình nhất là Google, Yandex hoặc Bing. Ở đây, mình chỉ nói về những kĩ thuật SEO – đơn giản hóa công cụ tìm kiếm của Google dựa trên nội dung vì chúng ta là writer mà ^^.

Ở góc nhìn của một Ma Ngoáy thì SEO là một chùm những kiến thức tổng quát lẫn chi tiết về các thuật toán của Google. Từ đó, bạn sẽ dựa theo các thuật toán của Google để tối ưu hóa bài viết trên công cụ tìm kiếm sao cho cả người đọc lẫn Google đều khoái nội dung bạn tạo ra. Để hiểu rõ hơn về các kĩ thuật đơn giản hóa nội dung này thì bạn rất có thể đọc bài viết về kỹ thuật tối ưu SEO cho bài viết

nhân viên viết content seo là gì

Content nội dung SEO là gì? Đó là sự kết hợp giữa nghệ thuất viết và kỹ thuật đơn giản hóa công cụ tìm kiếm

Ảnh hưởng của Content trong tiếp thị

Bảo đảm rồi! Đọc đến đây bạn rất có thể hiểu được sức mạnh của Content nội dung là số một. Các yếu tố khác chỉ góp phần làm phát triển trang web tốt hơn chứ không đủ để giữ chân người dùng. Nếu tri thức bạn share trong các bài viết Content nội dung là chưa đủ hay chưa đúng ý người đọc. Thì sẽ chả thể nào khiến người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn được.

 Content có cần chất lượng không?

Viết Content nội dung là gì? Content có cần giá trị không?

Xem thêm:  Dofollow và Nofollow là gì? Nên dùng Dofollow hay Nofollow trong SEO?

Content nội dung ảnh hưởng đến Marketing tiếp thị ra sao?

Nói đến vấn đề Marketing đối với Content là gì? Chính là việc bạn tận dụng các bài viết Content nội dung để quảng cáo dịch vụ, quảng cáo hàng hóa đến tay khách hàng.

Thật khó để dung hòa giữa việc share thông tin và quảng bá hàng hóa trong cùng một bài viết. Mà vẫn đem lại hiệu quả tuyệt đối cho cả hai mục đích trên của bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không tạo nên được một bài viết như vậy.

Bài viết của bạn không cần quá dài, cũng không lý nào quá ngắn được. Nhưng để truyền đạt đủ thông tin thì mình khuyên là hãy viết dài ra một chútContent nội dung không riêng nên xoay quanh việc giới thiệu. Mà cũng cần phải trả lời các câu hỏi gây nhiều thắc mắc nhất cho người sử dụng nữa. Kết hợp nhịp nhàng giữa Marketing tiếp thị và chia sẻ thông tin sẽ tạo được sự cuốn hút để cho người dùng tốt hơn.

Content trong Marketing tiếp thị là một định nghĩa tương đối rộng. có thể đó là dịch vụ nội dung dành cho SEO, để cho PR – quảng cáo hàng hóa. Hay chỉ dễ dàng và đơn giản là share thông tin hữu ích cho những người cần. Cho dù mục tiêu của bạn là gì thì hãy nghĩ đến người tận dụng. Và cho ra đời những sản phẩm giá trị nhất rất có thể. Bạn sẽ nhận được một thành quả xứng đáng với công sức bạn bỏ ra mà thôi!

Cấu trúc bài viết Content nội dung như thế nào?

Bây giờ là đến phần có ảnh hưởng nhất, chắc chắn là phần bạn muốn quan tâm nhất trong bài viết bên dưới. Nhưng cũng đừng quá chú tâm vào những thông tin sau đây. Vì nó chỉ là một công thức không hơn, không kém. Điều bạn cần đó là sự sáng tạo trong Content. Đây chỉ là bố cục là dàn ý giúp bạn cho hình thành những bài viết hoàn hảo nhất có thể.

Trước khi mở đầu bạn hãy quên hết các khái niệm viết văn thông thường khi còn ngồi trên ghế nhà trường đi. Đó là lỗi viết văn đầy máy móc và rất dễ khiến cho nhàm chán. Để trở thành một Contenter chuyên môn Pro. Bạn cần tự tạo cho bản thân sự đột phá đôi khi là điểm nhấn không theo cấu trúc nào hết.

Sau đây là mẫu bố cục bài viết Content hoàn chỉnh giúp bạn tạo ra một sườn bài viết cụ thể:

Tìm hiểu thông tin

chắc rằng rồi, để bài viết Content nội dung trở nên cuốn hút với Content sắc sảo. Thì bạn cần hiểu được những gì mà bạn đang định viết. sẽ hỗ trợ bạn có một sự phân tích chi tiết, Content nội dung hợp lý và dùng ngôn từ chính xác hơn.

Ngay sau đó là đến bước không kém có ảnh hưởng đó là phân tích đối thủ. Giữa một rừng nội dung Content nội dung với hàng loạt kết quả được hiển thị có câu từ na ná nhau. Thì thật khó để bạn cạnh tranh được, cách duy nhất là tạo nên sự đặc biệt. Đây là một câu hỏi khó, và điểm nhấn như thế nào là tùy ở bạn mà thôi.

Lập dàn ý cho bài viết Content

Cách lập dàn ý này có thể đúc kết thành một công thức cố định. Những bài viết ban đầu có thể khiến bạn mất dài hạn hơn. Nhưng khi đã làm quen với một bố cục rõ ràng. Trong đầu bạn sẽ hình thành một thói quen viết bài chung nhất. Giúp bạn nhanh hơn lên ý kiến và hoàn thành bài Content nội dung tốc độ hơn rất nhiều.

Tham khảo cách lên dàn ý chuẩn nhất với cách vận dụng nguyên tắc 5W – 1H (When? Why? What? Who? Where? Và How?). Tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi trên. đảm bảo bạn sẽ biết được cách lên dàn ý hoàn chỉnh cho việc viết Content bất kể khi nào.

Tiêu đề bài viết

Đừng thắc mắc câu hỏi tại sao phần tiêu đề chỉ có một câu. Mà lại được mình để riêng ra một mục chú ý như thế này? Chắc hẳn nó phải đáng kể lắm!

Vâng, đúng như vậy!!!

Tiêu đề bài viết là phần đầu tiên mà người tận dụng có thể nhìn thấy trước khi click vào xem bài viết của bạn. Một tiêu đề đủ thu hút là một tiêu đề hội tụ 2 thành phần tò mò và đúng cái người dùng cần.

 Content có cần chất lượng không?

Viết Content nội dung là gì? nội dung có cần giá trị không?

Giới thiệu qua một chút ít về dịch vụ Content nội dung trong SEO. Như trong bức hình này thì bạn rất có thể thấy. Tiêu đề là 1 trong các phần được hiển thị thứ nhất bên ngoài trang kết quả tìm kiếm của Google. Cả 2 bài viết ở top đầu đều có một tiêu đề thu hút và kích thích sự tò mò của người xem.

Đọc đến đây chắc các bạn sẽ hiểu được phần nào sự đáng kể số 1 của một tiêu đề hấp dẫn cho bài viết là gì rồi.

Xây dựng Content nội dung

Nếu như tiêu đề là thành phần quan trọng để cuốn hút người xem. Thì chính Content nội dung trong bài viết đó mới là cục nam châm giữ chân người đọc ở lại lâu hơn. Như mình đã nêu ở trên những bài viết nội dung thực sự xuất sắc sẽ có tính lan truyền và đem lại hiệu ứng tích cực. Đó chính là thành quả mà bất kỳ Contenter nào cũng mong muốn.

Vậy xây dựng nội dung ở đây chính là trả lời cho câu hỏi: “Làm thế nào để thu hút người xem ở lại lâu hơn?”.

5Xem lại nội dung đã viết

Đầu tiên sau khi hoàn thiện thì nên tự đọc lại Content bài viết của chính mình một lần xem đã trọn gói thông tin chưa, đúng mục đích của khách hàng yêu cầu chưa. Sau đó, có thể nhờ đồng nghiệp đọc lại bài của bản thân một lần nữa xem những câu nào chưa rõ ý, đoạn nào chưa súc tích, có chỗ nào là đoạn ý định của bài có lượt qua quá nhanh hay không?

Hoàn thiện

Dựa vào các phản hồi từ người đọc, đồng nghiệp, hãy hoàn thiện thêm cho bài viết của bạn sao cho hấp dẫn và đáp ứng đủ nhu cầu của người đọc

Tầm có ảnh hưởng của nội dung VỚI WEBSITE

Cung cấp thông tin

Điều này quá hiển nhiên đúng không? Bạn tạo dựng Content nội dung cho một trang web bảo đảm là vì một tham vọng share thông tin nào đó cho người sử dụng.

Đó hoàn toàn có thể kiến thức về lĩnh vực Sức khỏe, linh kiện máy tính, dụng cụ thể thao, …
Và một trong những cách nhanh gọn nhất để Google hoàn toàn có thể hiểu được website của bạn là thông qua Content.

Google luôn muốn cung cấp nội dung hữu ích đến người sử dụng của chính mình.

Nếu muốn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của google, thì bạn càng phải đăng tải nhiều nội dung hữu ích như vậy.

Tăng traffic

Một trong các ích lợi của Content nội dung hay là tăng lượng người sử dụng tìm đến website bạn thông qua công cụ tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm yêu thích Content nội dung, đặc biệt Content nội dung được thường xuyên update. Và nếu bạn muốn người tận dụng truy cập vào website mình, hãy tạo dựng Content chạm được đến “nỗi đau” của người dùng.

Phần lớn công cụ tìm kiếm đều tập trung tối ưu kinh nghiệm người sử dụng. Điều này có thể hiểu là website bạn phải cung cấp các thông tin liên quan để thu hút ánh nhìn của họ.

Đầu tư vào làm Content SEO chất lượng rất đáng quan tâm đối với có kết quả trong SEO website.

Tránh thuật toán Google Panda

Hầu hết các thuật toán Google đều nhằm ý định giúp người sử dụng tìm ra các trang giá trị cao bằng cách: “Đá bay các web có nội dung giá trị thấp ra khỏi top đầu của Google.“

Bạn cũng biết website sẽ bị dính án phạt Google Panda nếu:

Trang bị thin Content (nội dung mỏng, ít thông tin)
Duplicate Content của các trang trên cùng website
Content Farming: Copy nội dung từ các trang khác + Nhồi nhét từ khóa
Nội dung thiếu authority – Không có độ tin tưởng cao
Spin Content nội dung – “xào nấu” Content nội dung từ khá nhiều trang web thành Content của mình.…

Vậy là bạn tự hiểu nội dung quan trọng như thế nào với thuật toán Google Panda. Nếu muốn website bị phạt thì bạn cứ “ngó lơ” Content nội dung đi.

Tăng authority cho công ty

Doanh nghiệp của bạn nói lên một câu chuyện và câu chuyện này đều phải phụ thuộc vào Content. Giờ bạn thấy Content nội dung “thần thánh” chưa?

Với nội dung chất lượng kỹ năng bạn hàng ngày có mặt trước mắt người sử dụng là chuyện hoàn toàn có thể. Đồng thời, điều này rất có thể thôi thúc người dùng quay trở lại website đọc nội dung của bạn.

Số lần Brand Name bạn có mặt càng dày đặc với người tận dụng thì càng dễ tạo dựng tin tưởng với họ, trở thành một chuyên gia trong ngành của chính bản thân mình.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi – conversion rate

Liệu nội dung của bạn không có giá trị, người dùng có sẵn lòng để lại thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại, email, …) hay đăng ký mua hàng/dịch vụ của bạn? Tôi cá là kỹ năng này không cao rồi!

Bởi lẽ người sử dụng vẫn chưa có lòng tin ở công ty bạn. Tạo ra nội dung không hề khó nhưng để có nội dung thu hút người dùng thì lại là một vấn đề căng não.

Tất nhiên bạn không được biến người dùng trở thành khách hàng của bạn ngay được. Xây dựng nội dung hay là yếu tố quan trọng thuyết phục người dùng tin tưởng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN