công việc sale là gì? tại sao cần hiểu công việc sale?

công việc sale là gì? tại sao cần hiểu công việc sale?

công việc sale là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề công việc sale là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết công việc sale là gì? tại sao cần hiểu công việc sale?

công việc sale là gì? tại sao cần hiểu công việc sale?


I. Sales là gì ?

Sales là vị trí bán hàng cho công ty. nhân viên Sales có Nhiệm vụ xúc tiếp trực tiếp với khách, tư vấn giúp khách hàng chọn được những hàng hóa – dịch vụ hợp lý. Giải đáp các thắc sang chảnh về món hàng dịch vụ, thuyết phục khách mua hàng giúp tăng thu nhập cho công ty.

Trong công ty, Sales là bộ phận rất cần thiết giúp thúc đẩy thu nhập cho doanh nghiệp. Các nhân sự Sales sẽ xúc tiếp với khách hàng trực tiếp hoặc qua ĐT. mô tả sản phẩm dịch vụ đến với người mua cùng lúc nắm bắt các nhu cầu để đủ sức tư vấn và mang ra các lựa chọn hợp lý cho người mua, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách.

II. nhân sự Sales sẽ thực hiện các công việc sau:

Tùy theo quy mô và ngành nghề mà nhân viên sales sẽ có những nghĩa vụ đặc thù riêng. Sau đây IconicJob.vn sẽ liệt kê một số các công việc cơ bản hàng ngày của một nhân viên Sales.

– Nắm vững các thông tin về hàng hóa dịch vụ doanh nghiệp cung cấp như : các mã hàng hàng hóa, gốc gốc, màu sắc, kiểu dáng, cách sử dụng…

– so với nhân viên Sales được phân công vị trí ở các cửa hàng phải luôn để ý Quan sát, hướng dẫn tư vấn cho khách về hàng hóa dịch vụ khi cần kíp, giúp khách chọn được các món hàng chuẩn. Theo dõi tốc độ tiêu thu sản phẩm và báo cáo

– tìm kiếm khách hàng tìm năng: Gặp gõ hoặc Gọi điện liên hệ giới thiệu cho khách hàng về món hàng dịch vụ, nắm bắt nhu cầu tư vấn, cho khách dùng thử hàng hóa, giúp khách tiếp cận được các hàng hóa đã cần mua.

– Báo giá và đàm phán chi phí, thương thảo hợp đồng kinh doanh, thảo thuận thời hạn thanh toán và giao hàng.

– Kiểm kê hàng hoá: Nộp hóa đơn kinh doanh hằng ngày. Kiểm hàng, bổ sung mặt hàng thiếu. Kiểm kê dụng cụ hổ trợ kinh doanh.

– send báo cáo mua bán cho cấp trên.

Trên đây là các công viên cơ bản một nhân sự Sales phải đảm nhận. nhân sự Sales được nhìn thấy là bộ phận đại diện cho công ty tiếp xúc trực tiếp với người mua. thành ra, hành vi và thái độ của nhân viên Sales so với khách hàng sẽ rất cần thiết quyết định khách hàng có những đánh giá tích cực hoặc tiêu cực về công ty.

thành ra, Khoảng thời gian mới đây có rất nhiều công ty quan tâm đến chính sách huấn luyện nhân sự Sales, nhân sự Sales trước khi được nhận việc chính thức phải trải qua tiến trình huấn luyện rất khó tính theo quy chuẩn của công ty. Và bên cạnh trình độ chuyên môn thì các nhân viên Sales còn phải tập trung các phẩm chất đạo đức cần thiết, có kỉ luật trong công việc.

sale là gì các công việc của nhân viên sale

III. Các kỹ năng cần kíp so với nhân viên Sales

1.Khả năng giao tiếp và đàm phán khả thi

Đây là tố chất đầu tiên cũng là rất quan trọng không thể thiếu đối với một nhân viên Sales giỏi. bí quyết này giúp nhân sự không khó khăn tiếp cận bàn luận và đàm phán giúp xây dựng mối liên kết cũng giống như tư vấn giúp người mua tin tưởng khi sử dụng các hàng hóa dịch vụ của công ty.

2.Linh hoạt, nhạy bén

Để đủ sức luận bàn và tư vấn mang ra các giải pháp phù hợp thì bạn cần phải nhạy bén nắm bắt được các nhu cầu của khách. Khéo léo mang ra các giải pháp giúp khách lựa chọn được hàng hóa dịch vụ phù hợp.

3.Nắm vững các thông tin về món hàng dịch vụ cần bán

Việc nắm vững các thông tin về dịch vụ sản phẩm doanh nghiệp mang đến là điều bắt buộc so với nhân viên Sales. Chỉ khi bạn nắm rõ món hàng dịch vụ mình mang đến thì mới có thể đưa các giải pháp tư vấn chuẩn và chính xác cho khách giúp cơ hội chốt đơn hàng cao gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

4.Nhân viên sales là người có bản lĩnh cao

đối với nhân vien Sales việc hàng ngày phải đối mặt với những lời từ chối, những cái lắc đầu đôi lúc thái độ thiếu thiện cảm của người mua, cùng với đó là stress doanh số đòi hỏi họ phải là người có bản lĩnh cao để vượt qua được các khốn khó và áp lực.

Một nhân sự Sales thông minh sẽ là người kiên trì, một số lúc là lì lợm liên tục công việc mà không bị nản chí, bỏ cuộc. Chính nhờ sự kiên trì mà họ sẽ đạt được những thành công nhất định trong ngành.

5.Luôn giữ nụ cười trên môi và bề ngoài chỉn chu

k một người mua nào muốn mua sản phẩm hay tiếp xúc với một nhân viên sales với gương mặt cau có khó chịu, quần áo nhăn nhúm, xộc xệch. cho nên, bạn phải luôn chỉnh chủ bề ngoài, gương mặt sáng sủa, đầu tóc gọn gàng, quần áo hợp thời, lịch sự, thái độ cởi xây dựng tươi cười thì mới đủ sức tiếp xúc và tư vấn món hàng cho các người mua tiềm năng giúp phần trăm chốt đơn hàng cao hơn và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.

IV. bên cạnh đó, người làm sales cần phải có thêm những nhân tố quan trọng sau:

– cấp độ giao tiếp bằng tiếng Anh.

– sử dụng thành thạo các áp dụng văn phòng như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Internet.

– Hiểu biết về internet và website, tiếp thị trực tuyến.

– kết hợp trong group kinh doanh khả thi.

Trên đây là những thông tin có ích về ngành Sales. Hy vọng sẽ khiến bạn có cái Quan sát rõ ràng hơn về Sales cũng như những khốn khó sẽ đối mặt khi theo ngành. Chúc bạn có những lựa chọn đúng đắn và có những bước tiến sự phát triển trên con đường sự nghiệp của mình.

nguồn: iconicjob.vn/blog

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN