công ty agency là gì? tại sao cần công ty agency?

công ty agency là gì? tại sao cần công ty agency?

công ty agency là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề công ty agency là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết công ty agency là gì? tại sao cần công ty agency?

công ty agency là gì? tại sao cần công ty agency?

Agency là gì ?

Agency là các doanh nghiệp dịch vụ mạng ads phân phối dịch vụ tiếp thị ads cho các công ty khác.

đủ sức hiểu agency một mẹo không khó khăn là một đơn vị cung cấp dịch vụ marketing, ads cho những công ty khác một phương pháp chuyên nghiệp. Trong 4P của mkt ( Product – Price – Place – Promotion) thì các doanh nghiệp sản xuất thường sẽ quy tụ vào 3P đầu là sản phẩm – giá cả – Phân phối) và chữ P cuối (Chiêu thị) sẽ thuê những công ty agency sử dụng.

Vậy mục tiêu của việc thuê các doanh nghiệp agency này là làm gì?

Đó chính là nhằm chuyên biệt hóa bởi các công ty sản xuất chỉ hiểu rõ nhất về sản phẩm sản xuất của họ và đương nhiên sẽ chịu trách nhiệm là những chủ đề liên quan đến sản phẩm. Và họ thuê những doanh nghiệp agency với kỳ vọng sẽ giúp ra những kế hoạch, plan truyền thông thu hút nhiều người biết đến món hàng của họ hơn.

Lúc này lại phát sinh ra một câu hỏi: công ty sản xuất bỏ tiền ra làm quảng cáo truyền thông để sử dụng gì trong khi họ cũng đủ sức tự làm?

Để trả lời được câu hỏi này thì ta phải Nhìn lại những chặn đường phát triển của marketing. Từ lúc ban đầu chưa ai biết đến về mkt, các doanh nghiệp sản xuất đều có quan niệm rằng “Hữu xạ tự nhiên hương” tức món hàng tôi tốt, món hàng tôi chất lượng thì tự nhiên sẽ có khách hàng đến mua. Và cho đến khi mọi người đều biết đến marketing, các sản phẩm trên thị trường cũng nhiều hơn thì mục đích của họ là “nói những gì tôi có” làm cho mọi người biết đến sản phẩm của mình, nói theo thuật ngữ marketing là để “tăng nhận thức”. Nhưng khi món hàng trên thị trường ngày càng nhiều và ngày càng cạnh tranh hơn trên thị trường thì họ phải nói rõ “sự khác biệt” trong sản phẩm của mình với những hàng hóa khác. Và khi thị trường lẫn người tiêu sử dụng đều khó khăn như hiện nay thì các doanh nghiệp agency được định nghĩa là: “những công ty dùng ý tưởng sáng tạo để giải quyết những chủ đề thuộc về phạm trù nhận thức/quan điểm ngăn cản người tiêu dùng mua và sử dụng sản phẩm”. Nói ngắn gọn, sự ám hình của công ty agency vọn vẹn trong 2 vấn đề “ý tưởng sáng tạo” và “người tiêu dùng”.

Agency là gì ? Tất tần tật các công việc của Agency

Để có thể làm việc tại doanh nghiệp Agency nên có 5 skill quan trọng sau:

1. skill Nhìn.

“Chúng ta k thể sáng tạo nhiều hơn những gì chúng ta sống được”. Những sản phẩm được các công ty sản xuất sử dụng ra để khắc phục những nhu cầu trong cuộc sống thì mạng cũng vậy. Hãy Nhìn nhiều hơn vì đó chính là những nguồn cảm hứng dồi dào để sáng tạo.

2. skill đánh giá.

Một người làm agency luôn phải có một câu hỏi “Why?”. Khi Quan sát các sự việc, sự vật xung quanh thì hãy đặt câu hỏi vì sao nó lại như vậy, lý do sâu xa của nó là ở đâu? Khi vừa mới thực sự thấu hiểu được bàn chất của mọi sự vật, sự việc thì từ đó mới đủ sức sáng tạo.

3. skill nghĩ suy logic.

mục đích cuối cùng của truyền thông là giải “quyết vấn đề”. Để đáp ứng được và ra được một kết quả như muốn thì suy nghĩ logic là việc k thể thiếu.

4. skill truyền đạt.

Một người làm về truyền thông mà thiếu skill truyền đạt thì nghĩ suy của mình còn nói k xong làm sao để mà thuyết phục giùm brand của KH đến với người tiêu sử dụng được?

5. skill sử dụng việc group.

Để có được những ý tưởng sáng tạo hào hứng thì k thể thiếu một tập thể từ creative, planner, desgin…Không ai có thể tự sử dụng một mình trong công ty ads cả.

Các vị trí công việc trong công ty Agency

1. Copywriter

Copywriter là người đóng góp ý tưởng, ngôn từ và vạch content ads giống như những câu slogan, đầu bài, tagline, catalogue… Họ được coi là những người “gọt chữ”, tập hợp ra những từ ngữ nhằm miêu tả hàng hóa, dịch vụ một cách cuốn hút nhất, thu hút người đọc.

2. Designer

Designer là người thiết kế xây dựng những món hàng cuối cùng để in ra, xuất bản. Họ là người truyền tải những content của Copywriter thành những pic, mẹo bố trí bố cục sao cho bắt mắt và giúp cho các mẫu quảng cáo thể hiện được một cách ấn tượng nhất, đặc sắc nhất.

3. Photographer

Photographer là người chụp các bức ảnh để cac designer dùng trong việc minh họa pic trong các bài quảng cáo.

4. Film Director

Film Director là đạo diễn – người trực tiếp chỉ đạo quay các TVC ads cho khách hàng.

5. Media Planners

Media Planners là người lập kế hoạch truyền thông, support khách hàng đạt được mục tiêu ads của họ

Vai trò chính: đánh giá KH mục đích, nghiên cứu về thiên hướng phân khúc và hiểu biết động lực của người tiêu dùng…

6. Media Buyers/ Booking

Media Buyers/ Booking là người thực hiện mạng, liên hệ với nơi báo, đài, truyền hinh, thương lượng với các chủ sở hữu

nghĩa vụ chính: là đàm phán về chi phí và vi trí để đảm bảo trị giá tốt nhất

7. account Excutive (Junior)

Họ là người trung gian liên kết Agency với những KH của họ (Client). Công việc chính của họ là xây dựng mối liên kết tốt với khách hàng, sắp xếp các cuộc hẹn của Agency và Client, tính giá cho mỗi dự án khi cộng tác với Client, check thành phẩm trước khi giao hàng cho Client…

8. tài khoản Manager

account Manager là người cùng với Copywriter, Art Director đi gặp KH, nhận bản yêu cầu từ KH và gửi lại bản yêu cầu đó cho các thành viên khác.

Trên đây là những công việc tiêu biểu, không những thế, tùy mỗi Agency mà có những vị trí và chức danh không giống nhau. tuy vậy, trên thực tiễn khi Agency ký kết dịch vụ trọn gói với KH của họ , đủ sức xảy ra trường hợp Agency này lại ủy thác cho Agency không giống. vì thế, khó đủ sức tránh được việc sứt mẻ hoặc hiểu sai ý tưởng truyền đạt trong quá trình chuyển giao giống như vậy.

Cùng với thành đạt của các hàng hóa dịch vụ đòi hỏi cần phải có nhiều mẫu quảng cáo hơn thì các Agency mọc lên ngày càng nhiều tạo nên sự cạnh tranh khá gay gắt. tuy vậy, các Agency có năng lực thực sự, nghiêm túc và tâm huyết với ngành sẽ khẳng định chính mình và phát triên mạnh mẽ trong tương lai.

nguồn: iconicjob.vn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN