commission của một sản phẩm là gì? tại sao cần commission của một sản phẩm?

commission của một sản phẩm là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề commission của một sản phẩm là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết commission của một sản phẩm là gì? tại sao cần commission của một sản phẩm?

commission của một sản phẩm là gì? tại sao cần commission của một sản phẩm?

Bạn tham dự kiếm tiền với tiếp thị liên kết, dĩ nhiên bạn đang nghe đến thuật ngữ commission. Bạn có bao giờ tự hỏi commission của một hàng hóa là gì? Có mấy loại commission?

Lưu ý: Nắm rõ về thuật ngữ và cơ chế cũng như chính sách trả commission sẽ giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất và kiếm được nhiều tiền hơn.

COMMISSION CỦA MỘT sản phẩm LÀ GÌ?

Thuật ngữ commission hay còn gọi là chiết khấu được nhắc đến rất nhiều trong hoạt động tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing).

Commission được hiểu là số tiền hoặc % (%) hoa hồng mà nhà cung cấp trả cho người làm affiliate khi họ giới thiệu hoặc bán được một món hàng.

gợi ý khi bạn tham dự affiliate với Lazada, khách hàng mua các sản phẩm thuộc nghành hàng mẹ và bé thông qua link link của bạn. Bạn sẽ được trả hoa hồng từ 8% – 13% trên trị giá của đơn hàng. Đây chính là Commission của sản phẩm!

Commission của một sản phẩm là gì

tuy nhiên khi nhắc đến hàng hóa trong hoạt động affiliate thì bạn cũng cần phân biệt 2 loại sản phẩm như sau:

  • món hàng vật lý (Physical Product): Đây là những hàng hóa đủ nội lực cầm nắm được, dùng trong cuộc đời hàng ngày như tivi, dao, kéo, dụng cụ nhà bếp, quần áo, tã sữa… Mức chiết khấu cho loại món hàng vật chất thường giao động từ 3% đến 10% đối với trị giá của món hàng đó. Commission của hàng hóa vật lý thường thấp hơn snar phẩm số, nhưng vì là những món hàng được dùng liên tục trong cuộc sống nên sức mua khá to và đa phần sẽ bán được quanh năm.
  • sản phẩm số (Digital Product): Đây là những loại sản phẩm chỉ sử dụng trên máy tính, gợi ý như ebook, các khoá học Trực tuyến, software, hosting, theme (giao diện) website… Loại hàng hóa này chỉ cần tạo ra một lần và bán được với tỉ lệ rất to. Mức chiết khấu của các sản phẩm số thường rất cao từ 30% đến 100%, một số sản phẩm đủ sức đến 150%

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI COMMISSION

Thực ra commission luôn luôn chỉ là hoa hồng trên 1 sản phẩm. tuy nhiên cho đến nay có 3 cơ chế trả commission, và cơ chế ntn lại dựa vào vào chính sách trả hoa hồng do chính nhà sản xuất hàng hóa quy định.

#1. COMMISSION THEO tỷ lệ giá trị sản phẩm

Đây là chính sách trả commission được áp dụng đa dạng nhất. chiết khấu sẽ được trả theo phần trăm trị giá đơn hàng bạn giới thiệu thành công.

ví dụ khi bạn mô tả một khách hàng mua gói hosting của HawkHost, bạn sẽ nhận được 40% trên trị giá đơn hàng.

commission của một sản phẩm

#2. COMMISSION THEO số vốn CỤ THỂ

Rất nhiều nhà cung cấp món hàng cho đến nay trả commission theo một số tài nguyên rất cụ thể cho bất cứ một đơn hàng bạn giới thiệu được.

ví dụ khi bạn giới thiệu được một khách hàng tải ký khoá học tại Kyna.vn bạn sẽ nhận ngay số tài nguyên chiết khấu là 60.000đ hoặc 170.000đ (tuỳ theo hành động đăng ký của khách hàng).

Chính sách commission theo số vốn cụ thể thường được ứng dụng cho các sản phẩm số.

tỷ lệ phân chia hoa hồng từ masoffer

#3. hoa hồng ĐỊNH KỲ (RECURRING COMMISSIONS)

Đây là loại commission sẽ được trả nhiều lần, mỗi khi khách hàng liên tục gia hạn dùng món hàng.

gợi ý các software mail marketing, khoá học đóng phí theo tháng hoặc năm… thường vận dụng chính sách trả chiết khấu địnk kỳ.

GetResponse (một dịch vụ mail marketing) là ví dụ, khi khách hàng đăng ký sử dụng qua liên kết của bạn, ngay lập tức bạn sẽ nhận được 33% trên giá trị đơn hàng lần thanh toán trước tiên. ngoài ra những lần sau đó bạn sẽ liên tục nhận được 33% nữa nếu KH gia hạn sử dụng.

Đây chính là chiết khấu định kỳ!

kiem tien voi clickbank

không những thế, một số nhà sản xuất còn có cơ chế trả commission theo mô hình “kim tự tháp ngược”. Tức là số tài nguyên chiết khấu sẽ tăng trưởng theo doanh số bạn giới thiệu được trong một khoảng thời gian nhất định (thường tính theo tháng).

HostGator là công ty phân phối dịch vụ host hiện đang vận dụng mô ảnh trả commission giống như vậy!

commission la gi

Commission gia tăng dần theo doanh số

LỜI KẾT:

tóm lại, commission và những chính sách liên quan đến nó là chủ đề mà hầu hết các Affiliates đều rất chú ý. Với post này Ngọc hy vọng đang giúp bạn hiểu được commission của một sản phẩm là gì, có những mẹo chi trả, và chính sách thanh toán commission ntn khi tham dự vào công việc kiếm tiền với tiếp thị liên kết.

nguồn: ngocdenroi.com

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *