• Trang Chủ
  • Dịch Vụ Web
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm
    • Gói Combo special
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ Web
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm
    • Gói Combo special
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media
No Result
View All Result
No Result
View All Result
ATP Media

Co-Founder Là Gì? Vai Trò Của Co-Founder Đối Với Doanh Nghiệp

Trang chủ » Kinh Nghiệm » Co-Founder Là Gì? Vai Trò Của Co-Founder Đối Với Doanh Nghiệp

ATPMediabyATPMedia
01/12/2020
0

Co-founder nghĩa là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề co-founder nghĩa là gì.

Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết co-founder nghĩa là gì? Ý nghĩa của Co-founder đối với doanh nghiệp. 

Co-founder nghĩa là gì? 

Co-founder là định nghĩa bạn sẽ được nghe qua nhiều trong lĩnh vực liên quan đến khởi nghiệp, khởi ngiệp hoặc thậm chí là trong mua bán, thương mại nói chung.

Co-founder đủ sức hiểu là cụm từ sử dụng để chỉ sự cộng tác / CO – Founder giữa hai hay nhiều người để cấu thành nên một tổ chức, công ty hay tổ chức cụ thể.

Nếu như một doanh nghiệp, đơn vị có hai người kiểm soát trở lên, ta gọi những người đó là đồng sáng lập của doanh nghiệp đó.

  • Found ( ngoại động từ): Thành lập, sáng lập, xây dựng, đặt hệ thống
  • Co-found: Cùng sáng lập, đồng xây dựng, co-founder
co-founder nghĩa là gì

Sergey Brin và Larry Page là hai nhà co-founder của “ông lớn” Google

ví dụ, Sergey Brin và Larry Page là hai nhà đồng sáng lập ra Google, thì gọi họ là co-founder của Google.

Tham khảo: Hướng dẫn cách lên cấu trúc content chuẩn seo mới nhất 2020

Trên thực tế, hình thức co-founder doanh nghiệp, doanh nghiệp khá thông dụng ngày nay, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp khởi ngiệp. Với việc được điều hành và kéo dắt bởi một đội ngũ lãnh đạo theo thể loại đồng hợp tác, doanh nghiệp có thể được đầu tư nhiều chất xám, chăm sóc kĩ lưỡng và tăng trưởng lên quy mô lớn hơn trong thời gian ngắn.

Sự khác nhau giữa founder và co-founder

Bên cạnh co-founder, bạn còn sẽ nghe qua định nghĩa founder, đây là cụm từ dùng để chỉ các nhà sáng lập đơn lẻ, kiểu truyền thống, là các chủ doanh nghiệp, công ty tư nhân…

co-founder nghia la gi

Không giống với đồng sáng lập, founder là những người trực tiếp điều hành và định hình phương hướng hoạt động của một công ty

Một người sáng lập (founder) là một người có những ý tưởng ban đầu, kiến thức khoa học, có tính đột phá kỹ thuật, có cái Quan sát sâu sắc, hiểu biết chủ đề, có niềm đam mê… Sau đó, các nhà sáng lập này thường tuyển một vài người đồng sáng lập và sau đó trở thành một phần của group sáng lập để điều hành hoạt động thường ngày của doanh nghiệp.

Không giống với co-founder, founder là những người trực tiếp điều hành và dựng lại phương hướng hoạt động của một công ty một hướng dẫn độc lập mà không cần dùng đến dạng vốn của người xung quanh hay tham khảo ý kiến của người đồng sáng lập giống như thể loại đồng sáng lập.

Đồng sáng lập là thể loại cộng tác, hùn vốn mua bán khá đa dạng trong thời buổi hiện giờ

Thể loại khởi nghiệp kinh doanh này cũng được tương đối nhiều cá nhân ứng dụng, không những thế họ sẽ phải gánh khối lượng công việc nhiều và khó khăn hơn.

Đặc biệt, cả founder và co-founder thường dùng cho lĩnh vực kinh tế, không sử dụng trong lĩnh vực chính trị.

Kinh nghiệm khởi ngiệp 

Đối với các co-founder

Việc phân chia cổ phần, quyền lợi hay nghĩa vụ là vấn đề cần thiết cần quan tâm khi tiến hành mở công ty khởi ngiệp.

Theo kinh nghiệm khởi ngiệp của nhiều co-founder, những con số sau đây được nhìn thấy là hợp lý và quá đủ tạo điều kiện cho một doanh nghiệp duy trì được dài hạn khi startup với nhiều nhà đồng sáng lập.

Đối với các công ty

Để một công ty hoạt động tốt, bạn cần trở thành một nhóm đồng sáng lập tốt với những người có cùng ý tưởng, quan điểm mua bán với bạn

  • 10% cổ phần là con số nhỏ nhất mà các đồng sáng lập xứng đáng được hưởng
  • 4 là con số lớn nhất cho số lượng coFounder của một doanh nghiệp start-up. Nếu một doanh nghiệp có từ 6 đồng sáng lập trở lên, bạn nên xem lại về vai trò của mỗi người và giảm đăng số lượng này đi.
  • Mỗi coFounder nên được giao quyền trong vòng ít nhất 4 năm. Điều này sẽ giúp giải quyết rất nhiều vấn đề nếu giống như có xung đột giữa các coFounder trong tương lai.
  • Đội ngũ sáng lập gồm có người sáng lập và một vài người co-founder có những skill quan trọng bổ sung, support cho founder. Đây là group lý tưởng để xây dựng nên một doanh nghiệp hoạt động tốt.
  • Nên tìm các đồng sáng lập có cùng ý tưởng, ý kiến kinh doanh để không gặp phải những bàn cãi, rủi ro không đáng có trong công cuộc vận hành và sử dụng việc.

Nếu như bạn là người mới ra trường hay có ít vốn thì phải nên chọn hình thức Co-Founder để khởi nghiệp. Bài viết trên của atpmedia đã giúp cho bạn hiểu rõ hơn về Co-Founder là gì và những kinh nghiệm khởi nghiệp.

Hi vọng bạn sẽ dựa vào những kiến thức trên để chọn lựa hình thức khởi nghiệp phù hợp và thành công.

Related Posts

May áo dài cưới ở đâu đẹp TPHCM cho ngày trọng đại?
Kinh Nghiệm

May áo dài cưới ở đâu đẹp TPHCM cho ngày trọng đại?

22/01/2021
zalo-la-gi
Kinh Nghiệm

Các bước đăng bài zalo trên máy tính, laptop

19/01/2021
Zalo
Kinh Nghiệm

Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo

19/01/2021
ket-ban-zalo
Kinh Nghiệm

Những cách kết bạn zalo nhanh và đơn giản nhất 2021

19/01/2021
Load More
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
dịch vụ chăm sóc website atp media
GÓI CƠ BẢN
3.500.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
GÓI NÂNG CAO
7.500.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
GÓI TOÀN DIỆN
15.000.000 đ
TÌM HIỂU THÊM
logo atpmedia

ATP Media – Giải pháp hỗ trợ  phát triển nền tảng online cho doanh nghiệp.

Sản phẩm
  • Dịch vụ Guest Post
  • Dịch vụ Backlink
  • Dịch vụ viết bài chuẩn SEO
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Quản trị Website
Chuyên Mục
  • Công cụ SEO
  • Kiến thức SEO
  • Công cụ phần mềm
  • Thương mại điện tử
  • Kiến Thức Marketing
Liên Kết
  • Blog
  • Sản phẩm
  • Liên Hệ
  • Thanh Toán
  • Chính sách và trách nhiệm
Công Ty TNHH ATP Media
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Call: 0782 333 399
  • info.atpmedia@gmail.com
  • Mã số thuế: 0316213759
  • Lĩnh vực kinh doanh: Quảng cáo
  • Thời gian: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • www.atpmedia.vn
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • Chủ tài khoản: CT TNHH ATP MEDIA
  • Số tài khoản: 1014401449
  • Ngân hàng Vietcombank
Kết nối với chúng tôi
Facebook
Twitter
Youtube

Liên hệ Hợp tác

DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ Web
    • Dịch vụ SEO
    • Dịch vụ chăm sóc web
    • Dịch vụ Guest Post
    • Dịch vụ textlink
    • Đặt logo thương hiệu
    • Bảng giá Banner
  • Thiết kế
    • Thiết kế Website
    • Thiết Kế Landing Page
    • Thiết kế Logo
  • Phần mềm
    • Gói Combo special
  • Blog
  • Thanh Toán
  • GIỚI THIỆU
    • Về ATP MEDIA
    • Liên Hệ
    • Tuyển dụng ATP Media

Giải pháp truyền thông doanh nghiệp.

DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI CƠ BẢN
Giá: 3.500.000đ
Bao gồm:
  • 8 bài viết chuẩn SEO
  • 1 bài viết PR thương hiệu
  • 5 bài Guest post uy tín
  • 2 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Thời gian thực hiện: 15 ngày

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói cơ bản phù hợp cho các website, blog cá nhân tạo nền tảng ban đầu để phát triển trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI NÂNG CAO
Giá: 7.500.000đ
Bao gồm:
  • 20 bài viết chuẩn SEO
  • 3 bài viết PR thương hiệu
  • 8 bài Guest post uy tín
  • 5 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Tối ưu Website chuẩn SEO
  • Thời gian thực hiện: 1 tháng

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói nâng cao phù hợp cho các website chủ shop, doanh nghiệp nhỏ phát triển nền tảng và thương hiệu trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE ATP MEDIA
GÓI TOÀN DIỆN
Giá: 15.000.000đ
Bao gồm:
  • 40 bài viết chuẩn SEO
  • 7 bài viết PR thương hiệu
  • 20 bài Guest post uy tín
  • 10 bài ghim Group Facebook
  • File phân tích Website
  • Tối ưu Website chuẩn SEO
  • Thiết kế banner, hình ảnh

– Cùng các khóa học, tài liệu về SEO tặng kèm


Dịch vụ chăm sóc website Gói toàn diện phù hợp cho các chủ shop, doanh nghiệp muốn phát triển mạnh nền tảng để tăng nhận diện trên Google.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
NHẬN NGAY

Cung cấp giải pháp giúp doanh nghiệp phát triền nền tảng Online thông qua sản phẩm dịch vụ chúng tôi mang lại.

Đăng Kí Tư Vấn Miễn Phí!