client và agency là gì? tại sao cần client và agency?

client và agency là gì? tại sao cần client và agency?

client và agency là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề client và agency là gì . Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết client và agency là gì? tại sao cần client và agency?

client và agency là gì? tại sao cần client và agency?


Dưới đây là khái niệm Client, tổng quan về Client cũng như sự không giống biệt giữa Client và Agency, mời các bạn cùng theo dõi.

Client là gì? Tổng quan về Client

Client là các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa và dịch vụ, Client chính là KH của các doanh nghiệp Agency. Các doanh nghiệp Client sẽ thuê các doanh nghiệp Agency thực hiện các dịch vụ mkt cho mình, Client sẽ mang ra yêu cầu, tiêu chuẩn nghiên cứu chất lượng dịch vụ và làm chủ tiến độ công việc của Agency.

ví dụ các công ty Client như: Uniliver, Coca Cola, Pepsico…

Client thường có một hàng hóa tốt với giá thành chuẩn và nền móng cung cấp mang món hàng đến với người tiêu dùng. Và họ muốn có nhiều chiến dịch truyền thông thật chất để ngày càng có nhiều người biết đến yêu like, mua và dùng sản phẩm của họ nhằm tạo ra doanh số.

Client

Bản chất những người sử dụng mkt cho Client họ có thể thực hiện các hoạt động marketing cho công ty họ làm việc, nhưng khi công ty lên kế hoạch những plan marketing to thì Client sẽ thuê các doanh nghiệp Agency.

Trong bộ phận mkt của các doanh nghiệp lớn gồm:

  • brand Management: phụ trách về các hoạt động thương hiệu
  • Trade Marketing: phụ trách về các hoạt động cung cấp hàng hóa
  • Consumer Markert Intelligence: phụ trách về nghiên cứu khách hàng

Các vị trí thường thấy trong công ty Client:

  • Chief mkt officer: giám đốc marketing.
  • thương hiệu managers: giám đốc brand.
  • PR manager: người chịu trách nhiệm PR.
  • Marketting manager: thống trị marketing.
  • Assitant thương hiệu manager: trợ lí nhãn hàng.
Các vị trí Client

Phân biệt giữa Client và Agency

Công việc marketing khi làm trong các công ty Client và trong các doanh nghiệp Agency, vậy sự không giống nhau khi làm trong Client và Agency là gì?

doanh nghiệp Client

Nếu làm việc ở Client các bạn sẽ được tham gia all các quy trình từ giai đoạn lên ý tưởng món hàng đến đưa nó ra phân khúc, cùng với môi trường được tiếp xúc với nhiều loại partners đa dạng: từ tìm hiểu đối tượng đến quảng cáo, mạng… Giúp các bạn có được kiến thức chuyên sâu về ngành nghề và thấu hiểu hơn về món hàng, thương hiệu của chính doanh nghiệp bạn.

sử dụng trong Client các bạn cũng có nhiều sức ép vì phải đứng ra chịu trách nhiệm cho mục đích về lợi nhuận, sức cạnh tranh của brand, thị phần. làm việc ở Client không mang tính sáng tạo cao mà chủ yếu về quản lí và kết nối giữa nhiều tổ chức.

Phân biệt Client và Agency

doanh nghiệp Agency

Còn tại Agency thì các bạn sẽ được tập trung vào chuyên môn, vào thế mạnh của mình, cải tiến xu hướng mới mỗi ngày và không ngừng trau dồi ý tưởng. Agency chính là môi trường thích hợp cho những tâm hồn bay bổng.

làm việc trong Agency sẽ được tiếp xúc với công ty mới, kiến thức mới mỗi ngày, mỗi lần sẽ là một đơn hàng mới về một nhãn hàng mới. làm Agency sẽ ít bị áp lực hơn Client vì họ chỉ mang ra ví dụ còn quyết định thuộc về Client.

nguồn: thuthuatphanmem.vn

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN