click through rate là gì? tại sao cần click through rate?

click through rate là gì? tại sao cần click through rate?
Rate this post

click through rate là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề click through rate là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết click through rate là gì? tại sao cần click through rate?

click through rate là gì? tại sao cần click through rate?

bấm Through Rate – phần trăm nhấp chuột

Chỉ số SEO KPIs thứ sáu được dùng khá nhiều trong đo lường hiệu quả SEO đó chính là click Through Rate (CTR) hay còn gọi là phần trăm nhấp chuột trên một trang. Đây là một chỉ số đo lường khá quan trọng trong SEO, và cũng là một mẹo rất kết quả để đo lường sự thành công của một camp ads nào đó, giống như ads Facebook cho chính trang Landing Page của nhà đầu tư SEO. tuy nhiên chỉ số này còn đủ nội lực giúp các nhà đầu tư SEO phân tích hiệu quả của một camp mail dựa trên tỉ lệ user nhấp vào một Back link.

nhấn through rate là gì?

nhấn through rate (CTR) hay còn gọi là tỷ lệ nhấp chuột là % người xem nhấp vào một đường link cụ thể xuất hiện trước họ. đối với một camp ads thì CTR chính là % giữa số lần nhấp chuột mà ads hay đường link của bạn nhận được chia cho số lần ads hoặc đường liên kết của bạn được hiển thị. Nó cho thấy được hiệu quả của một chiến dịch SEO và tác động đến nguyên nhân SEO website trên SERPs.

Tính bấm Through Rate như thế nào?

bấm through rate được tính dựa trên số lần nhấp chuột (Number of clicks) và số lần hiển thị (Number of Impression). phương pháp để tính CTR giống như sau:

Số lần hiển thị trong SEO là số lần mà web của bạn đạt được xếp hạng trên trang tìm kiếm và được user xem. thành ra nếu tittle của website k hấp dẫn hơn các website không giống, thì nhà đầu tư SEO sẽ khó có thời cơ cạnh tranh với đối thủ của mình. Thông thường, phần trăm CTR của các website thường rơi vào khoảng 10%. ngoài ra, với các đường liên kết ads thì bấm through rate tương đối thấp.

Cụ thể, một quảng cáo điển ảnh chỉ có CTR giao động khoảng 2-3 người trên 1000 lần xuất hiện. Từ số liệu này, các nhà đầu tư đủ sức xem xét việc đặt ads theo PPC (Pay per nhấn – trả phí cho mỗi lần click chuột) hoặc sử dụng CPM (Cost per thousand impressions – trả phí cho mỗi một ngàn lần hiển thị) để đủ sức tối ưu chi phí bỏ ra cho quảng cáo.

sử dụng gì để tăng nhấn through rate?

so với một web, để tăng click through rate thì việc trước tiên mà bất cứ SEOer cần làm đó là tăng thứ hạng của website đó trên bảng hiệu quả search. Đây là điều hiển nhiên bới thứ hạng càng cao thì % bấm chuột càng tăng trưởng. Bạn đủ sức tìm hiểu thêm thông tin tại bài viết Page Rank.

không những thế, title cũng là một trong các lý do chính dẫn đến việc nhấn through rate thấp. đủ nội lực từ khóa của website của bạn đạt được một thứ hạng cao trên trang tool tìm kiếm không những thế số lượng nhấn chuột vào lại rất thấp bởi tit không hấp dẫn hoặc description không thực sự thu hút,… Trong khi đó một web không giống SEO keyword có thẻ meta title và thẻ meta description ấn tượng hơn lại lôi kéo được người dùng hơn mặc dù có thứ hạng trên trang kết quả kiếm tìm thấp hơn. Điều này tất nhiên sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu quả của một camp SEO.

Tầm quan trọng của bấm through rate?

tỷ lệ bấm chuột là một chỉ số nghiên cứu mà người sử dụng SEO không nên bỏ qua. Giúp bạn có các điều chỉnh phù hợp nếu % này k tương xứng với Xếp hạng website hay thứ hạng của web. nhấn through rate càng cao thì chứng tỏ sức hút của website càng lớn. Nó cho chúng ta thấy được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dùng trực tuyến so với content của web. Trong khi đó Google lại đánh giá cao sự ủng hộ của user so với content của website.

Chính do đó nếu có content tốt, được phân tích cao với bấm through rate to thì Google sẽ tạo điều kiện cho bạn với từ khóa liên quan. ngoài ra thông qua Google, bạn cũng có thể dùng CTR để nghiên cứu ý định kiếm tìm và đề tài để ý của người dùng. Đây thực sự là một công cụ rất khả quan giúp cho các nhà đầu tư SEO đủ sức nghiên cứu được keyword một cách chính xác. Từ đó đưa ra những chiến lược SEO keyword kết quả.

nguồn: dautuseo.com

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN