Churn Rate là gì? Cách để giảm tỉ lệ Churn Rate cho doanh nghiệp

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Churn Rate là gì? Churn Rate là một loại chỉ số giúp đo lường sự hài lòng của khách hàng. Đây là chỉ số mà công ty hoàn toàn có thể dựa vào đó và thu nhập định kỳ để đánh giá sự tăng trưởng của nhãn hiệu. 

Bài viết này, ATP Media sẽ chia sẻ cho bạn về Churn Rate là gì? Thông qua bài viết này ATP sẽ hướng dẫn bạn Cách để giảm tỉ lệ Churn Rate cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Churn Rate là gì?

Churn Rate là gì?
Churn Rate là gì?

Churn Rate có ý nghĩa là mật độ khách hàng đăng ký thương hiệu đã hủy hoặc không gia hạn đăng ký của họ trong một khung thời gian nhất định. Churn rate là chỉ số quan trọng với các công ty, cơ sở người tiêu dùng theo hợp đồng, tức là khách hàng sẽ trả tiền dịch vụ theo định kỳ theo tháng, quý.

Churn Rate là một trong những thông số xác định làm sáng tỏ sự phát triển thực tế của doanh nghiệp. Dù cho doanh thu hàng tháng là bao nhiêu mà người tiêu dùng không dành cho công ty khung thời gian để thu lại chi phí mua lại bình thường thì doanh nghiệp sẽ gặp rắc rối lớn.

Nếu tỷ lệ rời đi của người tiêu dùng thay đổi đột ngột thì đấy chính là tín hiệu để công ty cung cấp phản hồi cấp thiết về giá cả, hàng hóa, đối thủ đối đầu và cơ chế mới cần được theo dõi diễn ra với tần suất nhiều nhằm ngăn chặn sự thay đổi quá lớn.

Thực tế thì rất nhiều nhà kinh doanh đã nhận định việc giữ chân khách hàng hiện tại sẽ hiệu quả hơn tìm một quý khách hàng mới. Chính vì vậy, chiến lược mạnh mẽ và toàn diện sẽ hỗ trợ ngăn chặn mật độ rời đi của quý khách hàng để doanh nghiệp duy trì phát triển cơ sở quý khách hàng.

Cách tính tỉ lệ Churn Rate

Cách tính tỉ lệ Churn Rate
Cách tính tỉ lệ Churn Rate

Khi bạn định hướng sự rời đi của khách hàng gắn một ý nghĩa lớn đối với doanh nghiệp, bạn có thể chuyển sang tính toán tỷ lệ này. Mặc dù chỉ số mật độ rời phù hợp hơn với các mô hình buôn bán SaaS (Software as a Service – phần mềm dạng một dịch vụ). Nhưng nó có thể được điều chỉnh để phù hợp với ngành nghề thương mại điện tử và được tùy chỉnh cho các ý định mà công ty mong ước đạt được.

Để có thể tính churn rate thì người kiểm kê cần chỉ định thời gian và kiểm tra lại tổng số quý khách hàng mà công ty có được, sau đó chia người tiêu dùng ngừng đăng ký cho tổng số người tiêu dùng công ty có rồi nhân số thập phân với 100%.

Cách tính churn rate là gì: Ví dụ nếu bạn có 5 khách hàng hủy bỏ và lúc đầu bạn ký được 200 người tiêu dùng thì sẽ lấy 5/200 = 0,025 x 100 = 2,5%.

Cách giảm tỉ lệ churn rate cho doanh nghiệp

Tạo công đoạn khách hàng nghiêm ngặt

Nếu công ty tạo ra được công đoạn khách hàng mới nghiêm ngặt thì rất có thể làm giảm đi hoặc ngăn việc người tiêu dùng rời bỏ. Hãy mở màn công đoạn bằng sử dùng email để chào mừng các khách hàng mới và các khuyến mãi để cho người tiêu dùng trực tuyến, người tiêu dùng mới.

Bạn cũng rất có thể tạo nội dung mang tính share giúp hấp dẫn người khác thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Việc này cũng sẽ phần nào giúp người tiêu dùng bớt đi việc muốn tìm nhãn hiệu khác cạnh tranh với bạn trên thị trường.

Yêu cầu phản hồi tại các thời điểm đáng kể

Yêu cầu phản hồi tại các thời điểm đáng kể
Yêu cầu phản hồi tại các thời điểm đáng kể

Công ty lưu ý, nên trả lời, phản hồi quý khách hàng ngay những lúc đáng kể trong kinh nghiệm của người tiêu dùng. Nếu công ty có thể xác định quý khách hàng rất có thể sẽ rời bỏ nếu họ không đăng nhập vào công cụ trực tuyến của tên thương hiệu sau 15 ngày, hãy yêu cầu họ phản hồi sau 10 ngày để thu hút lại.

Việc tìm kiếm khoảnh khắc quan trọng và phản hồi ngay sẽ hỗ trợ việc duy trì mối liên kết với khách hàng tốt hơn.

Chủ động giao tiếp với quý khách hàng

Công ty cần chủ động xây dựng sự liên quan với quý khách hàng bằng cách liên lạc với họ. Việc này không riêng giúp quý khách hàng xem nhãn hiệu là đối tác doanh nghiệp mà họ còn cảm thấy họ được sự quan tâm.

Không chỉ có vậy, doanh nghiệp cũng rất có thể giao tiếp với người tiêu dùng bằng những Content nội dung mà người tiêu dùng thấy thú vị. Chăm sóc người tiêu dùng thật tốt và nếu hàng hóa của bạn có vấn đề thì phải để khách hàng biết được họ rất có thể dựa vào công ty nếu có vấn đề.

Phân tích churn rate để cải thiện dịch vụ

Người tiêu dùng rời đi sẽ xảy ra dù cho công ty nỗ lực đến đâu. Dẫu thế, còn nếu như không may điều đó xảy ra thì công ty hãy xem đó là thời cơ để quan tâm xem tại sao họ lại hành động như vậy và doanh nghiệp cần làm gì để ngăn cản điều đó trong tương lai.

Công ty cũng nên phân tích sản phẩm, dịch vụ của mình với đối thủ để tìm ra được khía cạnh sắc nét trong kinh nghiệm của khách hàng, từ đó giúp cải thiện kinh nghiệm tồi tệ của khách hàng.

Kết luận

Hiểu được Churn rate là gì sẽ giúp công ty nhận ra nếu doanh nghiệp không kiểm soát churn rate sẽ rất nguy hiểm khiến người tiêu dùng rời bỏ mình. Bất kỳ kinh nghiệm không vui nào cũng quý khách hàng cũng sẽ khiến họ không quay trở lại với doanh nghiệp nữa. Hãy phục vụ họ với cơ chế hỗ trợ 24/7 để khiến họ có trải nghiệm tốt nhất.

Phương Duy – Tổng hợp và Edit 

BÀI VIẾT NỔI BẬT