chiến lược marketing là gì? tại sao cần chiến lược marketing?

chiến lược marketing là gì? tại sao cần chiến lược marketing?

chiến lược marketing là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề chiến lược marketing là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết chiến lược marketing là gì? tại sao cần chiến lược marketing?

chiến lược marketing là gì? tại sao cần chiến lược marketing?


chiến lược marketing là hướng dẫn mà công ty thực hiện để đạt được mục tiêu marketing và thường liên quan đến 4P. mục đích mà công ty mong muốn đạt được trên thị trường như là khối lượng sản phẩm, thị phần được gọi là mục tiêu mkt.

Con đường mà doanh nghiệp dự định đi để đến được mục tiêu thì gọi là chiến lược mkt. toàn bộ mọi plan marketing được viết ra chẳng phải chỉ nhằm tạo ra lợi nhuận, mà nhằm để xây dựng doanh số.
kế hoạch marketing Hỗn Hợp 4P (marketing mix)kế hoạch mkt về cơ bản thường được khai triển chung quanh 4 yết tố, thường được gọi là 4Ps cho dễ nhớ: hàng hóa (product), Giá (price), thúc đẩy thương mại hay truyền thông (promotion) và ngành cung cấp (place). Tuỳ vào tình hình thực tế của thị trường mà người đọc áp dụng một hay nhiều nguyên nhân để thực hiện chiến lược phân khúc.
Các doanh nghiệp mà hàng hóa chủ yếu là món hàng dịch vụ thường có khuynh hướng triển khai từ 4 thành phần chính nầy thành 7 yếu tố (và được gọi là 7P) để phản ánh sự chú tâm của mình so với sự đặc thù của món hàng dịch vụ: sản phẩm (product), Giá (price), thúc đẩy thương mại hay truyền thông (promotion), ngành phân phối (place), Con người (people), Qui trình (process) và Chứng minh thực tế (physical evidence).
Dưới đây là một số giải pháp cơ bản về kế hoạch mkt được khai triển từ 4P.

1. món hàng.

– phát triển dải hàng hóa
– update chất lượng, đặc điểm, ứng dụng
– Hợp nhất dải sản phẩm
– Quy hợp lý hoá mẫu mã
– Định vị
– Nhãn hiệu

2. Giá

– cải thiện giá, điều kiện, thời hạn thanh toán
– áp dụng chính sách hớt bọt (skimming)
– ứng dụng chính sách thâm nhập (penetration)

3. mạng

– cải thiện nội dung ads hoặc giảm giá
– refresh định vị cho thương hiệu (tái định vị)
– refresh mẹo truyền thông
– cải thiện cách tiếp cận

4. nơi

– thay đổi phương pháp giao hàng hoăc phân phối
– thay đổi dịch vụ
– refresh nơi cung cấp
– Phần khai triển thêm đối với hàng hóa dịch vụ.

5. Con người.

– Bổ sung nhân lực có quá đủ kiến thức, trải nghiệm cần thiết mà công việc đòi hỏi.
– training bổ sung để nâng cao chuyên môn về kiến thức hàng hóa khi có sản phẩm mới
– hợp lý hoá dịch vụ khách hàng
– phân tích năng lực và kết quả công việc thông qua đánh giá của khách hàng về mức độ hài lòng

6. Qui trình.

– ứng dụng các tiêu chuẩn quốc tế giống như ISO … Nhằm phù hợp hoá qui trình và gia tăng kết quả.
– update, rút ngắn qui trình nhằm xây dựng tiện dụng hơn cho khách hàng như qui trình đặt mua, qui trình thu tiền, qui trình nhận hàng, qui trình bảo hành …
– Đầu tư thiết bị, công nghệ mới, thải hồi thiết bị, công nghệ cũ lạc hậu.

7. Chứng minh cụ thể

Các cơ sở hạ tầng như trụ sở, văn phòng giao dịch, trung tâm dịch vụ KH, trung tâm bảo hành, điểm giúp cho.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM