Cùng Phân Tích Chiến Lược Marketing Của Oppo Chinh Phục Lòng Người

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Oppo một thương hiệu điện thoại mới xuất hiện trong mấy năm gần đây nhưng lại chiếm được khá nhiều tình cảm của người tiêu dùng Việt Nam.

Làm thế nào mà Oppo lại có chiến lược kinh doanh hiệu quả như vậy? Hãy theo chân atpmedia.vn để cùng phân tích chiến lược marketing của oppo chinh phục lòng người.

Oppo Xâm Nhập Thị Trường Việt Nam Như Thế Nào?

Tham gia vào thị trường nước ta với tư thế của một “tay chơi” lớn, Oppo cho ra mắt mặt hàng trước tiên Oppo Find 5 với mức giá khoảng 10 tiệu đồng, một con số không hề nhỏ tại thời điểm lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, Oppo Find 5 vẫn có chỗ đứng riêng thậm chí tạo được tiếng vang lớn với những điểm tốt nhất vượt trội như: màn hình 5 inch Full HD, cảm biến camera Exmor RS tiên tiến khi đó của Sony.

Trên đà thắng lợi, Oppo tiếp tục cho ra mắt Oppo Find Way, Find 7, Find 7a, Oppo N1, Neo 5,…, R7 Plus, R7 Lite và Oppo Mirror 5 lộng lẫy

Oppo Find 5 đánh dấu bước đi trước tiên của Oppo tại thị trường Viet Nam

Gia nhập vào thị trường Viet Nam giống với việc phải đương đầu với các ông lớn mà điển hình là Samsung tuy nhiên Oppo vẫn tìm được cho mình chỗ đứng riêng, phần tram doanh số bán hàng luôn ở mức cao, chỉ xếp sau Samsung nhưng với việc chỉ mới bước vào đường đua.

Oppo hoàn toàn có khả năng lập lại thế cân bằng Chiến lược marketing Mix 4P giúp Oppo bứt phá tại thị trường Việt Nam như thế nào?

Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu nhé, biết đâu bạn sẽ học hỏi được chút ít kinh nghiệm.

Product (Sản phẩm)

Oppo là hãng điện thoại hàng đầu tại Trung Quốc với mặt hàng có chất lượng cao, thiết kế “thời thượng” cùng đường nét mỏng, tinh tế, khách hàng mục đích của hãng là các người tiêu dùng trẻ đặc biệt là phái nữ.

Định vị của Oppo lại cực kì độc đáo “Camera Phone” – Điện thoại chụp ảnh selfie, giúp hãng đánh trúng tâm lý người tiêu dùng mục tiêu độ tuổi 16-22 với thói quen “selfie”, từ đó trở nên mũi nhọn cạnh tranh với các dòng điện thoại tầm trung khác của đối thủ như Samsung hay LG.

Thiết kể sản phẩm cũng dựa vào định vị nhãn hiệu với phong cách thời trang, màu sắc tinh tế, thanh lịch cũng giống như trẻ trung. Điện thoại Oppo cũng có cấu hình cao, màn hình cảm ứng nhạy, độ phân giải màn hình cao, sử dụng hệ điều hành Android

Các dòng mặt hàng nổi bật và bán chạỵ của Oppo là Oppo F1 Plus, Oppo F1, Oppo F1s, Oppo F3 Plus, Oppo F3, Oppo F3 Lite, Oppo Neo 3/Neo7/Neo 9, Oppo A39, Oppo R7s, Oppo A37, Oppo N1, Oppo Mirror 5…

Một sản phẩm đột phá của Oppo là Oppo N1 với camera xoay làm bao người mê mẩn hay Oppo R5 với độ mỏng 4.85mm cùng chức năng sạc nhanh VOOC.

Place (Địa điểm)

Oppo đã chứng tỏ mình là thương hiệu thế giới khi xuất hiện ở rất nhiều nước và các sản phẩm của Oppo đều đã có sẵn ở 21 nước trên toàn cầu từ châu Phi, Nam Á, Châu Âu, châu Úc và Mỹ.

Ngoài trụ sở chủ đạo tại Quảng Đông, Oppo còn có các trụ sở theo từng địa điểm để có thể tìm hiểu và sale theo sở thích và yêu cầu thích hợp với văn hóa từng quốc gia như OPPO Bangladesh, OPPO Pakistan, OPPO Sri Lanka, OPPO India, OPPO Thailand, OPPO Vietnam, OPPO Malaysia, OPPO Philippines, OPPO Myanmar và OPPO Trung Quốc.

Tại Việt Nam, Oppo sử dụng kênh cấp 1 để mức giá bán ra rẻ nhất có thể. Oppo hành động kế hoạch độ phủ thị trường lớn: có mạng lưới cung cấp dày đặc, tập trung nhiều ở những địa điểm tập trung nhiều những khách hàng mục tiêu như gần các trường đại học, cao đẳng, rạp chiếu phim,…

(Ảnh: bacninhvn)

Xem thêm Những câu nói hay trong kinh doanh tiếp bước bạn phát triển

Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén – Chiến lược marketing của Oppo

Chạm mặt càng nhiều càng tốt có khả năng xem là một chiến lược marketing của Oppo. Có mặt dày đặc trên các kênh truyền hình lớn như: The Face – khuôn mặt thương hiệu; The Remix; Sing My Song; Giọng hát Việt… Oppo đang tạo có thể một làn sóng vô cùng mạnh mẽ.

Thậm chí, nhiều người xem truyền hình còn thuộc cả câu slogan của Oppo bởi nghe đi nghe lại quá là nhiều lần.
Oppo liên tục tài trợ cho các chương trình truyền hình được nhiều người biết đến

Không chỉ quảng cáo trên mạng, Oppo còn chi mạnh vào khoản offline. Bằng chứng là đi đâu người ta cũng thấy bảng ads của Oppo.

Tại những địa tập trung nhiều người sử dụng mục tiêu như: rạp chiếu phim, các trường đại học, cao đẳng, không khó để tìm thấy một bảng ads của Oppo. Ngoài ra, Oppo còn có một mạng lưới phân phối vô cùng dày đặc.

Chiến lược marketing của OPPO với việc sử dụng đại sứ nhãn hiệu

Sơn Tùng – MTP và OPPO có lẽ là hai cái tên luôn đi đôi không để lại xa lạ gì với hầu hết khán giả trẻ nước ta. Các biển bảng ads, TVC hay các ấn phẩm truyền thông khác của hãng hầu hết có mặt của chàng ca sĩ trẻ tuổi này.

Sơn Tùng hay được chọn làm đại diện cho các dòng điện thoại đình đám nhất OPPO F1s. Nhưng chưa hết, chiến lược marketing của OPPO còn khôn ngoan hơn trong việc dùng đại sứ nhãn hiệu để chiều lòng các khách hàng tiềm năng khác nhau.

Ngoài Sơn Tùng, OPPO còn có được dàn đại sứ “khủng” là Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Chi Pu và Hồ Ngọc Hà. Mỗi Đại sứ sẽ “phụ trách” một dòng điện thoại riêng.

Ví dụ như Chi Pu – thần tượng của tuổi teen lại làm biểu hiện cho dòng OPPO A39 với mức giá 4 triệu vừa túi tiền của đa số fan hâm mộ của cô nàng này.

Hay như Hồ Ngọc Hà với phong cách đẳng cấp và sang trọng biểu hiện cho dòng máy trị giá gần 10 triệu OPPO F1s Plus.

Xem thêm Lập chiến lược marketing cho 1 sản phẩm như thế nào là đúng cách?

Các bài viết cùng chủ đề:

Xây dựng chiến lược truyền thông Marketing hiệu quả

Inbound Marketing là gì? Cách triển khai Inbound Marketing hiệu quả

Phễu marketing là gì? Cách xây dựng phễu marketing hiệu quả

Nguồn tổng hợp

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ