Chatbot Facebook là gì? Công cụ bán hàng tự động ưu việt

Chatbot Facebook là gì? Công cụ bán hàng tự động ưu việt
5 (100%) 4 vote[s]

Tại hội nghị F8 diễn ra vào tháng 4/2016 Mark Zuckerberg lần đầu tiên giới thiệu tới người dùng facebook nền tảng Bot Facebook Messenger.

Chatbot Facebook là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, Chatbot Facebook hay Bot Messenger hoặc Chatbot Messenger là một ứng dụng nhỏ hoạt động bên trong chương trình nhắn tin của Facebook. Một khi được xây dựng và cài đặt, nó sẽ tự động tương tác với người dùng, cho phép khách truy cập vào website tìm hiểu về tất cả các dịch vụ của công ty.

Nhờ có chatbot messenger, doanh nghiệp có thể giao tiếp với khách hàng ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, cung cấp cho khách hàng những thông tin thiết yếu nhất, thậm chí chốt đơn hàng một cách dễ dàng.

Khi được sử dụng đúng cách, chatbot sẽ thay thế con người để chăm sóc khách hàng tự động và hiệu quả, giúp công ty giảm chi phí hoạt động đồng thời tăng lợi thế cạnh tranh trong một thế giới đang thay đổi từng ngày.

Chatbot Facebook Messenger dùng để làm gì?

Như đã nói ở trên, chatbot sẽ là trợ thủ đắc lực cho công ty trong việc chăm sóc khách hàng. Nhưng cụ thể sẽ chăm sóc như thế nào?

1. Giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

Thay vì khách vào trang cá nhân phải bỏ thời gian ngồi xem lại những thông tin của trang cá nhân đã đăng từ trước, nay khách chỉ cần lựa chọn thông tin mình cần trong Chatbot và sẽ được điều hướng tới các mục khác nhau một cách nhanh chóng.

Khách hàng tự vào trang cá nhân thăm sản phẩm giống như đi siêu thị ngoài đời thực nhưng dưới sự hướng dẫn của chatbot chứ không cần tự mình mày mò tìm chỗ. Việc này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian của chính mình đồng thời tập trung vào mục đích của mình.

2. Chatbot Facebook giúp nhắn tin cho tất cả khách hàng với chi phí 0 đồng

Với rất nhiều nền tảng hiện nay, bạn dễ dàng tạo cho mình một Chatbot Facebook giá 0 đồng, cho phép bạn gửi tin nhắn tới tất cả khách hàng.

3. Chatbot Facebook cho phép gửi thông tin tới từng tệp khách hàng riêng biệt

Quá trình mua hàng của khách hàng sẽ trải qua bốn giai đoạn: Biết, Hiểu, Tin, Yêu. Với mỗi giai đoạn, nhu cầu của khách sẽ khác nhau, từ đó sẽ cần các thông tin khác nhau. Nhiệm vụ của doanh nghiệp là cung cấp đúng thông tin cho khách theo từng giai đoạn. Nhưng sẽ rất khó thực hiện nếu không có công cụ.

Rất may, chatbot đã phát huy được vai trò của nó. Bạn có thể xây dựng kịch bản cho từng nhóm khách tương ứng với từng giai đoạn.

Ví dụ:

Đưa thông tin cụ thể về sản phẩm, giá cả cho nhóm khác mới biết về công ty
Cho khách đọc các đánh giá của các khách hàng đã mua hàng, mời khách ghé thăm cửa hàng để tăng thêm sự tin tưởng và hiểu biết về công ty
Gửi quà tặng dành cho khách hàng mua hàng lần thứ 2
Gửi voucher đặc biệt cho khách hàng thuộc nhóm trung thành – giai đoạn yêu của công ty…

4. Chatbot là công cụ bán hàng tự động

Nếu các bạn đã đọc bài “Chatbot và hệ thống bán hàng tự động” của chúng tôi, các bạn cũng đã hiểu những lợi ích của chatbot trong việc bán hàng. Thực chất, nó chính là công cụ bán hàng tự động vô cùng tiện lợi.

Độc quyền tại ATPSOFTWARE. Trải nghiệm thử ngay nào: CHATBOT ATPSOFTWARE

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN