chăm sóc website là làm gì

Chăm sóc website là làm gì? Tại sao cần phải chăm sóc website?

Chăm sóc website là làm gì? Như bạn biết đấy, việc xây dựng ngôi nhà online mục đích chính đó là định vị thương hiệu, quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trên internet. Chăm sóc website tương tự như hoạt động chăm sóc cho thương hiệu của bạn. Khi doanh nghiệp sở hữu website cho thương hiệu tức là họ đang đứng trước cánh cửa giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng khách hàng lớn từ kênh online.

Nhưng để website làm được điều này bạn cần phải chăm sóc website của mình. Website đẹp là chưa đủ, nếu không được chăm sóc và tối ưu thường xuyên website của doanh nghiệp sẽ không thể phát huy tối đa tác dụng. Không những thế còn có những lỗi hay thiếu sót trên website của bạn mà bạn không biết! Do vậy bạn thực sự cần phải chăm sóc cho website của mình nếu muốn nó đem lại hiệu quả.

Bạn có đảm bảo website của mình hoàn thiện 10/10
Bạn có đảm bảo website của mình hoàn thiện 10/10

Chăm sóc website là làm gì?

Chăm sóc website là công việc bao gồm các hoạt động xây dựng nội dung, hình ảnh; cập nhật thông tin và lôi kéo người dùng truy cập website.

Nâng cao hơn thì chăm sóc website là hoạt động tối ưu website và bảo trì hệ thống của website. Giúp website chạy mượt mà, ổn định và tăng trải nghiệm cho người dùng khi truy cập website.

Trong 2020, các hoạt động kinh doanh online và thanh toán online được người dùng sử dụng nhiều hơn. Nên các chủ shop, doanh nghiệp ngày nay rất quan tâm và chú trọng chăm sóc cho website của mình. Thực hiện chăm sóc website thường xuyên sẽ thu hút khách hàng truy cập, từ đó tăng chuyển đổi đơn hàng và tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Tại sao cần phải chăm sóc website?

Update của Google

Có thể bạn không biết rằng trong 2020, Google đã liên tục update các thuật toán và chính sách mới cho website. Bởi thị trường internet đang ngày cảng trở nên khốc liệt, có một số ít đơn vị sử dụng các thủ thuật cùng với hành vi gian lận để cạnh tranh kết quả trên công cụ tìm kiếm.

Update Google
Update Google

Update này của Google giúp các cá nhân, chủ shop và doanh nghiệp hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đơn vị khác nếu tuân thủ yếu tố “content is king” của Google.

Chăm sóc website giúp thương hiệu mạnh hơn

Chăm sóc website giúp thương hiệu mạnh hơn
Chăm sóc website giúp thương hiệu mạnh hơn

Chăm sóc website giống như bạn đang chăm sóc cho thương hiệu của mình! Bởi chăm sóc website bao gồm các hoạt động như:

  • + Xây dựng nội dung, hình ảnh
  • + Cập nhật thông tin đầy đủ cho website
  • + Quảng cáo cho website thương hiệu
  • + Kéo traffic cho website
  • + Tối ưu trải nghiệm khi truy cập website

Chăm sóc website còn giúp cho khách hàng tò mò và quan tâm đến sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Nếu việc chăm sóc website được tối ưu và thực hiện hiệu quả còn giúp cho doanh nghiệp Marketing và quảng cáo ít chi phí hơn bao giờ hết.

Tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp

Nếu các doanh nghiệp quá tập trung vào nguồn thu từ các kênh truyền thống mà bỏ quả các kênh online thì đây là một việc lãng phí quá lớn. Bởi bạn đang sống và làm kinh tế trong thời đại công nghệ số. Việc bạn chăm sóc website là bạn đang đầu tư cho một thị trường (nguồn thu) mới.

tăng doanh thu và lợi nhuận
tăng doanh thu và lợi nhuận

Hoạt động chăm sóc website không tốn quá nhiều chi phí, nhưng đa số các doanh nghiệp đều thừa nhận doanh thu và lợi nhuận “khủng” mà kênh online mang lại. Hãy nhìn các “ông lớn” như Amazon và Alibaba khi họ nhận ra tiềm năng và xu hướng của khách hàng đối với kênh online. Từ đó đưa ra đầu tư đúng đắn cho kênh này. Kết quả không đến ngay khi thực hiện nhưng nó từ từ khiến họ trở thành các “gã khổng lồ” trong thị trường thương mại điện tử.

Kết luận

Có thể ví von rằng chăm sóc website như là đầu tư cho website đi học. Bởi vì đầu tư cho việc “học” là một trong các hình thức đầu tư không bao giờ lỗ. Đầu tư và sử dụng dịch vụ chăm sóc website cũng vậy!

Đây là hoạt động đầu tư cho nền tảng và nó sẽ trở thành tài sản của doanh nghiệp. Các tài sản và nền tảng website sẽ tồn tại và được sở hữu bởi chính doanh nghiệp, thương hiệu đó.

Phương Duy – ATP Media

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *