Cách Thiết Lập Cửa Hàng Trên Instagram đơn giản, ai cũng làm được

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Instagram Shop là một nơi lý tưởng cho thương hiệu muốn bán sản phẩm trên nền tảng Instagram. Với Instagram Shop, bạn có thể sắp xếp danh sách các sản phẩm có thể mua được và khách hàng có thể truy cập trực tiếp thông qua hồ sơ Instagram của bạn. Đồng thời tận dụng nhiều cơ hội khác nhau để khám phá sản phẩm của bạn. Vậy bạn đã sẵn sàng để thiết lập cửa hàng Instagram và tăng doanh số bán hàng chưa? ATP Media sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thiết lập cửa hàng Instagram và sử dụng Instagram Shop.

Instagram Shop là gì?

Instagram Shop là một công cụ hữu ích mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để giới thiệu danh mục sản phẩm của mình và tiếp cận khách hàng mới trên Instagram.

Bằng cách sắp xếp danh sách các sản phẩm có thể mua được, các thương hiệu có thể cho phép khách hàng truy cập trực tiếp thông qua nút “Xem cửa hàng” trên trang hồ sơ Instagram của họ.

Tuy nhiên, điều đó không đủ. Instagram Shop còn cung cấp cho các thương hiệu một cách để được giới thiệu trên tab Instagram Shop – một địa điểm mua sắm mới mà khách hàng có thể truy cập từ menu điều hướng chính của Instagram.

Instagram Shop là gì?
Instagram Shop

Instagram Shop cung cấp nhiều tùy chọn cho người dùng khám phá các sản phẩm có thể mua được trên Instagram, bao gồm “Duyệt qua cửa hàng”, “Xem lựa chọn của ban biên tập”, “Hướng dẫn khám phá” và “Mua bộ sưu tập”. Bên cạnh đó, Instagram Shop giúp người dùng khám phá các sản phẩm mà họ có khả năng mua cao hơn, dựa trên mức độ tương tác trước đó cũng như các bài đăng và thương hiệu mà họ theo dõi.

Lợi ích khi thiết lập cửa hàng trên Instagram mang lại

Việc sử dụng cách thiết lập cửa hàng trên Instagram mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Tăng doanh số bán hàng.
  • Tiếp cận được đến khách hàng tiềm năng.
  • Xây dựng thương hiệu và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
  • Tăng tương tác và tương tác với khách hàng.
Lợi ích khi thiết lập cửa hàng trên Instagram mang lại
Lợi ích khi thiết lập cửa hàng trên Instagram

Hướng dẫn cách thiết lập cửa hàng Instagram

Bạn có thể thiết lập Instagram Shop dễ dàng hơn bạn nghĩ. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để giúp bạn bắt đầu:

Bước 1: Kiểm tra tính đủ điều kiện của bạn

Để tạo cửa hàng trên instagram, doanh nghiệp của bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau về tính đủ điều kiện:

  • Doanh nghiệp của bạn nằm trong một thị trường được hỗ trợ bởi Instagram.
  • Doanh nghiệp của bạn có sản phẩm đủ điều kiện để bán.
  • Doanh nghiệp của bạn tuân thủ các chính sách thương mại và thỏa thuận thương mại của Instagram.
  • Doanh nghiệp của bạn sở hữu một miền trang web mà bạn định bán sản phẩm trên đó.

Bước 2: Chuyển đổi sang Tài khoản Doanh nghiệp hoặc Tài khoản Người sáng tạo

Để chuyển đổi tài khoản của bạn thành tài khoản doanh nghiệp trên Instagram, bạn có thể thực hiện các bước sau: Truy cập vào trang cá nhân của bạn trên ứng dụng Instagram. Nhấp vào biểu tượng ba dòng ngang ở góc trên bên phải màn hình. Chọn “Cài đặt” ở cuối trang. Chọn “Chuyển đổi sang tài khoản doanh nghiệp”. Nhập thông tin cửa hàng của bạn và nhấp vào “Hoàn tất”.

Bước 2: Chuyển đổi sang Tài khoản Doanh nghiệp hoặc Tài khoản Người sáng tạo

Bước 3: Kết nối với trang Facebook

Sau khi chuyển đổi tài khoản của bạn thành tài khoản doanh nghiệp trên Instagram, bạn có thể liên kết tài khoản của mình với Trang Facebook bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Truy cập vào hồ sơ Instagram của doanh nghiệp của bạn.
  • Chọn “Chỉnh sửa hồ sơ”.
  • Trong phần “Thông tin doanh nghiệp công khai”, chọn “Trang”.
  • Chọn Trang Facebook mà bạn muốn kết nối từ danh sách các Trang của bạn.
  • Nếu bạn không có Trang Facebook, hãy chọn “Tạo một Trang Facebook mới”.

Bước 3: Kết nối với trang Facebook

Lưu ý rằng việc có Trang Facebook Shop không bắt buộc để liên kết với tài khoản doanh nghiệp Instagram của bạn. Một Trang Facebook đơn giản đã đủ để bạn có thể sử dụng các tính năng của Instagram dành cho doanh nghiệp.

Bước 4: Tải lên danh mục sản phẩm của bạn

Để sử dụng tính năng Instagram Shop, bạn cần có danh mục sản phẩm của mình, bao gồm danh sách tất cả các sản phẩm cùng với hình ảnh, mô tả và giá của chúng.

Có hai cách để liên kết danh mục sản phẩm của bạn với tài khoản doanh nghiệp Instagram:

  • Sử dụng trình quản lý danh mục sản phẩm (phương pháp “tự làm”), có thể được truy cập thông qua trình quản lý doanh nghiệp của Facebook.
  • Sử dụng một trong những đối tác nền tảng thương mại điện tử được chứng nhận của Instagram, chẳng hạn như Shopify hoặc BigCommerce, để tích hợp danh mục sản phẩm của bạn với tài khoản doanh nghiệp Instagram.

Bước 4: Tải lên danh mục sản phẩm của bạn

Bước 5: Xem xét tài khoản

Sau khi đã liên kết danh mục sản phẩm của bạn với Instagram, bạn cần gửi tài khoản của mình để được xem xét trước khi có thể sử dụng tính năng Instagram Shop. Để làm điều này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Truy cập vào hồ sơ Instagram của doanh nghiệp của bạn và nhấn vào biểu tượng menu.
  • Chọn “Cài đặt”.
  • Chọn “Đăng ký mua sắm”.
  • Làm theo các bước để gửi tài khoản của bạn để được xem xét.
  • Bạn có thể truy cập vào “Mua sắm” trong “Cài đặt” bất kỳ lúc nào để kiểm tra trạng thái của tài khoản của mình.

Xin lưu ý rằng thời gian xem xét tài khoản của bạn thường mất vài ngày, tuy nhiên cũng có thể kéo dài thời gian hơn.

Bước 5: Xem xét tài khoản

Bước 6: Bật tính năng mua sắm

Sau khi tài khoản của bạn được phê duyệt, bạn có thể kích hoạt tính năng mua sắm bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Truy cập vào hồ sơ Instagram của doanh nghiệp của bạn và nhấn vào biểu tượng menu.
  • Chọn “Cài đặt”.
  • Nhấn vào “Doanh nghiệp”, sau đó nhấn vào “Mua sắm”.
  • Chọn danh mục sản phẩm mà bạn muốn kết nối với tài khoản của mình.
  • Nhấn “Xong”.

Xin lưu ý rằng nếu bạn không thấy tính năng “Mua sắm” trong cài đặt của mình, thì có thể tài khoản của bạn vẫn đang được xem xét hoặc chưa được phê duyệt cho tính năng mua sắm trên Instagram.

Bước 6: Bật tính năng mua sắm

Một số lưu ý khi tạo cửa hàng trên Instagram

  • Thường xuyên cập nhật thông tin cửa hàng của bạn.
  • Đảm bảo rằng tài khoản của bạn đã được phê duyệt để sử dụng tính năng Shopping trên Instagram.
  • Sử dụng tính năng quảng cáo trên Instagram để tăng khả năng tiếp cận và doanh số bán hàng của cửa hàng của bạn.

Một số lưu ý khi tạo cửa hàng trên Instagram

Tổng kết

Thiết lập cửa hàng Instagram là một trong những cách hiệu quả để tiên đoán chiến lược, xác định cơ hội bán hàng và phân tích hiệu suất – tất cả đều từ một bảng điều khiển dễ sử dụng!

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chiến lược Instagram của mình chưa? Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Cách bán hàng trên instagram và những điều cần biết

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782 333 399

atpmedia.vn

0372998896

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!