Cách Target Đối Tượng Facebook Ads Hiệu Quả Nhất

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Cách target đối tượng Facebook hiệu quả là một kỹ thuật đặc biệt khi chạy quảng cáo Facebook. Khi bạn target chuẩn, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tới khách hàng tiềm năng.

Mình tin những kiến thức mình chuẩn bị chia sẻ sẽ thay đổi hoàn toàn tư duy của bạn về bí quyết target khách hàng khi truyền thông marketing trên kênh Facebook.

Target đối tượng Facebook hiệu quả là gì?

Cách target đối tượng facebook hiệu quả là bí quyết mà bạn chọn những đối tượng mục tiêu thích hợp với sản phẩm mà bạn quảng cáo. Hay hiểu đơn giản là người tiêu dùng tương tự như mục tiêu, bạn phải giương cung và nhắm (target) để bắn trúng họ.

Xem thêm: Gapo là gì? Hướng dẫn cách cài đặt & đăng ký tài khoản MXH Gapo trên điện thoại

Cách target đối tượng mục tiêu Facebook quảng cáo đạt kết quả tốt

Cách target đối tượng facebook hiệu quả

Cách target đối tượng facebook hiệu quả theo tâm lý từng độ tuổi

1. Target nhóm độ tuổi 18- 22

Những bạn trẻ dao động ở độ tuổi này phần đa là học viên, còn đi học chưa có thu nhập, hoặc đi làm thêm với thu nhập không cao chỉ đủ trang trải một phần sinh hoạt phí. Số ít còn lại đã đi làm nhưng thu nhập cũng chưa thể cao và ổn định được.

Độ tuổi này thường cực kì yêu thích lên mạngthích like, comment, tag hoặc chia sẻ,… khả năng tương tác của họ cực kì cao, tuy nhiên việc mua hàng với họ vẫn quá xa vời vì điều kiện tài chính còn quá thấp.

2. Target nhóm tuổi từ 23- 25

Group này là những bạn mới tốt nghiệp Đại Họcbắt đầu tự lập bằng việc gởi hồ sơ xin việc, rồi thử việc rồi đi làm chính thức,… Mức thu nhập trung bình của các bạn tuổi này tại thời điểm ngày nay cũng chỉ nằm ở mức trung bình 5 – 6 triệu VNĐ. Có nghĩa là thu nhập họ đã có, nhưng chưa cao, chưa ổn định.

Vậy câu hỏi dành cho những người bán hàng khi nhắm mục đích trong quảng cáo Facebook là họ cần gì? Thông thườngcác bạn nữ ở  độ tuổi này sẽ kết hôn và làm mẹ, nên những sản phẩm mẹ và bé sẽ là những sản phẩm độ tuổi này có nhu cầu sử dụng cao. Hoặc các món hàng thức ăn vặt, sản phẩm phụ kiện, thời trang có giá tầm trung…

3. Target nhóm tuổi 26- 30

Nhóm người sử dụng này đã qua thời kỳ khó khăn, họ đã có công việc và thu nhập phần nào ổn định hơn, mức sống cũng khá hơn, tâm lý chín chắn hơn, có khả năng một số bạn còn đã có vị trí tốt trong công việc, xã hội rồi.

Nam giới độ tuổi này đã muốn tìm bạn đời để lập gia đình, họ sẽ có nhu cầu mua phần quà lớn tặng bạn gái. Hoặc xu hướng mua sắm những bộ đồ công sở giá 500K – 2 triệu (mua đồ đắt hơn). Còn đối với phái nữ, đây sẽ là độ tuổi sinh nở nhiều nhất, những món đồ mẹ và bé là mặt hàng bạn nên tập trung.

4. Target nhóm tuổi từ 31- 40

Những người này đã có thu nhập dư dả, mức sống cao có thể yêu cầu mua sắm của họ cũng cao hơn. Phải là những món đồ chất lượng chuẩn, cao cấpđương nhiên là bởi giá cả không phải nỗi lo họ phải bận tâm nhiều.

​5. Target nhóm từ 40 trở lên

Nhóm người này không chỉ thu nhập cao mà họ còn có khoản tiết kiệm, tài sản riêng, con cái đã trưởng thành nữa nên họ càng chẳng có vướng bận nhiều.

Những hành vi tương tác trên kênh mạng xã hội của họ có khả năng không cao, nhưng khả năng mua hàng của họ trên kênh Facebook là vẫn bình thường.

Cách target đối tượng facebook hiệu quả dựa theo khu vực địa lý

Chia sẻ bí quyết bán hàng Online hiệu quả trên Facebook

Target đối tượng kênh Facebook truyền thông marketing theo vị trí địa lý tức là với mỗi chiến dịch truyền thông marketing bạn có khả năng cài đặt vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị.

Sau đấy truyền thông marketing của bạn có thể được hiển thị đến những người sống ở đó. Bạn có thể chọn các vị trí, ví dụ cả nước, các khu vực như thành phố hoặc một vùng hay thậm chí bán kính xung quanh một vị trí.

Nhắm mục tiêu theo vị trí giúp bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực nơi bạn sẽ tìm thấy đúng người tiêu dùng và  hỗ trợ bạn tăng lợi nhuận như mong đợi

Vì sao khách hàng nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn ?

Mình chẳng hạn như với tệp người tiêu dùng những người ham muốn blog Smart Passive Income with Pat Flynn.

Pat Flynn là một blogger nước ngoài chuyên chia sẻ kiến thức về xây dựng nguồn thu nhập thụ động trực tuyếnCũng như một thần tượng của mình từ những tháng đầu làm blogger.

Mình thường xuyên tương tác với những bài viết trên trang cá nhân của Pat Flynn, bao gồm:

  • Mình thường xuyên vào đọc bài viết trên fanpage Facebook của Pat Flynn.

  • Like, bình luận bài đăng của ông ấy.

  • Mình còn thả tim, thả wow các thứ khác nữa….

Xem thêm: Nắm vững 3 nguyên tắc khi xây dựng Loyalty Program cho doanh nghiệp

File target những người yêu thích blog và fanpage 

Bạn cần biết 1 bí mật !

Kế hoạch tiếp thị nội dung 1 năm trên facebook

Mọi hoạt động của bạn khi online Facebook đều được lưu lại dưới dạng thuật toán riêng. Các hành động điển hình như:

Bạn :

  • Đọc cái gì, ở lại bài viết nào lâu,..
  • Mua hàng thông qua quảng cáo Facebook.
  • Thích, thả tim, bình luận ở Fanpage nào nhiều,..
  • Xem video về chủ đề gì, ở lại video đó bao nhiêu lâu,…
  • Thường xuyên check-in ở đâu,…
  • Và cả tỉ hành vi khác trên Facebook,…

Tất cả đều được lưu lại để phục vụ mục đích cho nhà quảng cáo Facebook. Cùng với một tệp khách hàng, có người chỉ thích tương tác, nhưng có người thì mua hàng luôn.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về cách target đối tượng facebook hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo (thanhthinhbui, sapo,…)

>Xem thêm: Đâu Là Nguyên Nhân Khiến Quảng Cáo Facebook Không Được Duyệt

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT