Cách Tải Ảnh Có Độ Phân Giải Cao Trên Facebook

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

TẠI SAO ẢNH LẠI XẤU TRÊN FACEBOOK?

Đăng và xử lý hình ảnh trên Facebook đã là một vấn đề đối với tôi trong một thời gian khá dài. Khá nhiều hoạt động xã hội và nhiếp ảnh của tôi kết thúc trên nền tảng đó và trong điều kiện không có nhiều không gian tường vật lý hơn cho các bản in, tường Facebook của tôi là cửa hàng nghệ thuật thực sự duy nhất của tôi .

Thật bực bội khi biết rằng Facebook đang nén hình ảnh của tôi một cách tỉ mỉ thành những tệp có độ chi tiết thấp, khó chịu. Đó là một vấn đề mà tất cả các nhiếp ảnh gia chúng tôi phải đối mặt.

Chúng tôi muốn cho cả thế giới thấy tác phẩm tốt nhất của mình nhưng thật không may, thế giới đang ở trên Facebook …

Grumpy Cat / Chú mèo bực bội | Chó mèo | Lục Lọi Meme | Cộng đồng meme trực tuyến

Vì vậy, làm thế nào để chống lại?

Không có điều gì sau đây có nghĩa là hình ảnh của bạn sẽ hoàn hảo trên Facebook nhưng chúng có thể trông đẹp hơn rất nhiều so với trước đây.

CÁCH TẢI HÌNH ẢNH CÓ KHẢ NĂNG TỐT NHẤT TRÊN FACEBOOK

  1. Thêm độ sáng bổ sung. Facebook có nền trắng sẽ làm cho hình ảnh của bạn trông tối hơn và làm chúng bị lem màu.

  2. Đừng nén hình ảnh của bạn – Facebook sẽ nén hình ảnh lần thứ hai!

  3. Xuất chúng ở độ phân giải 300DPI đầy đủ

  4. Sử dụng Định dạng JPG ở chất lượng 100%

  5. Đảm bảo cạnh dài nhất chính xác là 2048px

  6. Lưu cấu hình màu sRGB vào hình ảnh

  7. Làm sắc nét ảnh của bạn cho màn hình

  8. Sử dụng Cắt dọc nếu có thể.

THÊM CHIỀU SÁNG THÊM & THẤT BẠI ÍT

Facebook có nền trắng sẽ làm giảm độ sáng của hình ảnh. Hình ảnh của bạn trông sẽ tối hơn trên nền trắng.

Đây là lý do tại sao hầu hết các nhiếp ảnh gia sử dụng nền xám đậm / đen trên trang web của họ, điều này giúp tăng cường độ sáng và độ bão hòa.

ĐỪNG NHÂN ĐÔI NÉN CỦA BẠN

Có rất nhiều blog và bài báo dành rất nhiều thời gian để yêu cầu mọi người nén hình ảnh của họ khi xuất để sử dụng web ở chất lượng khoảng 70%.

Đó là lời khuyên hữu ích khi đăng lên trang web của bạn hoặc blog WordPress vì kích thước tệp sẽ nhỏ hơn nhiều và tải nhanh hơn nhiều và bạn chắc chắn muốn trang web của mình trông đẹp và tải nhanh.

Tuy nhiên, nó không tạo ra sự khác biệt tích cực cho Facebook vì tất cả những gì sẽ xảy ra bây giờ là Facebook sẽ nén ảnh đã nén của bạn nhiều hơn nữa!

Tôi đã thử nghiệm điều này rộng rãi trên Facebook. Tôi đã tải lên facebook một hình ảnh chất lượng tối đa và một hình ảnh 70% 72DPI trên dòng thời gian nhóm tiêu chuẩn. Sau đó tôi tải xuống từng hình ảnh để so sánh chúng.

Tôi thấy rằng hình ảnh chưa nén trước đây đã được Facebook nén lại và bây giờ chỉ bằng 22% kích thước ban đầu. Tuy nhiên, hình ảnh được nén trước có độ phân giải 20% so với hình ảnh gốc. Lợi nhuận nhỏ nhưng vẫn có lợi. So sánh các hình ảnh mới tải xuống với nhau cho thấy tệp không nén lớn hơn 11% so với tệp nén trước sau khi Facebook xử lý xong chúng.

Tôi thậm chí còn đi xa hơn. Tôi đã tải lại (đó là một từ?) Hình ảnh đã nén 70% trước đó lên Facebook. Nó nên đã được tối ưu hóa hình ảnh này phải không? Facebook lẽ ra phải chấp nhận nó với vòng tay rộng mở và không làm gì cả. Không phải là một cơ hội! Hình ảnh được nén thêm – trên thực tế là 11%!

KHÔNG TẢI XUỐNG MẪU DPI CỦA BẠN

Bỏ qua tất cả những lời khuyên về việc lấy mẫu ảnh của bạn xuống 72DPI (để tránh bị đánh cắp). Trên Facebook, nó sẽ không có gì khác biệt – dù sao thì họ cũng sẽ nén những thứ tào lao ra khỏi nó … Hãy để nó ở 300DPI và để Facebook xử lý nó.

CHUYỂN ĐỔI PNG

Trong khi đó chắc chắn là trường hợp một thời gian trước đó Facebook đã thực sự đăng PNG (không thể nén chúng vì chúng là định dạng không mất dữ liệu). Facebook hiện chuyển đổi chúng thành JPG khi tải lên và sau đó nén chúng thêm.

Vì vậy, mặc dù đúng là PNG đã trông tốt hơn trong quá khứ, nhưng điều đó không còn đúng nữa.

Lý thuyết đằng sau việc xuất dưới dạng PNG và tải lên Facebook là sẽ chỉ có một giai đoạn nén. Điều này xảy ra trong Facebook.

Nếu bạn xuất sang ổ cứng của mình ở định dạng JPG, điều đó có nghĩa là bạn đã áp dụng một mức nén trong quá trình chuyển đổi từ RAW sang JPG. Sau đó, khi Facebook lấy được hình ảnh, nó sẽ nén lại.

Khi tôi tự kiểm tra điều này, tôi thấy sự khác biệt là không thể phát hiện được. Khi tôi tải xuống tệp chuyển đổi PNG -> JPG của Facebook và so sánh với tệp chuyển đổi JPG -> JPG của Facebook, nó có kích thước giống hệt nhau và nhìn giống hệt mắt tôi.

Vì vậy, bạn chắc chắn có thể thử thủ thuật PNG nhưng tôi không tìm thấy lợi ích thiết thực nào. Nhược điểm là PNG lớn hơn và chiếm nhiều dung lượng hơn trên ổ cứng của bạn.

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA THỜI GIAN, NHÓM VÀ TRANG

Có rất nhiều thông tin về sự khác biệt của việc đăng lên Dòng thời gian, Nhóm, Trang và Album ảnh (ở chất lượng cao).

Tôi đã mua cái này trong quá khứ nhưng tôi quyết định thực sự kiểm tra các nguyên tắc. Tôi đã tải những hình ảnh mẫu lên dòng thời gian, dòng thời gian của nhóm, trang của mình và sử dụng ‘chất lượng cao’ trong một album.

Đoán xem nào? Mỗi người trong số họ xử lý hình ảnh giống nhau. Khi tải xuống hình ảnh, tôi không thể thấy bất kỳ sự khác biệt nào giữa chúng khi pixel nhìn trộm ở mức 100%. Hơn thế nữa, chúng đều có kích thước giống hệt nhau – ngay cả cái gọi là hình ảnh ‘chất lượng cao’!

Điểm mấu chốt. Nó dường như không có sự khác biệt ở nơi bạn đăng.

TỈ LỆ CROP TỐT NHẤT

Định cỡ hình ảnh cho phương tiện truyền thông xã hội luôn là một bài đăng về mục tiêu cảm động. Các kích thước tốt nhất thay đổi mọi lúc! Nhưng đã có một xu hướng lớn gần đây. Ngày càng có nhiều người duyệt Internet trên điện thoại và bạn có để ý định dạng điện thoại trung bình là gì không? Tôi sẽ cho bạn một gợi ý, đó là chiều dọc.

Trong khi trước đây có trường hợp các chiều dọc bị thu nhỏ thành những bức ảnh nhỏ trên Facebook (vì tất cả chúng ta đều sử dụng máy tính để xem các trang web này) thì bây giờ chúng tôi sử dụng điện thoại thông minh và hình ảnh dọc / chân dung đã trở lại với sự báo thù.

Các trang web như Pinterest & Tumblr đều quảng bá ngành dọc và Facebook vừa gia nhập câu lạc bộ. Bạn sẽ lưu ý rằng hình ảnh của bạn sẽ chiếm một phần màn hình bất động sản lớn hơn nhiều (trên điện thoại, nó được gọi là khung nhìn) so với trước đây.

Nếu bạn không thể đăng một dọc, thì ít nhất hãy đăng một hình vuông. 6×6, tỷ lệ định dạng trung bình Hasselblad, đã trở lại – cảm ơn Instagram vì điều đó!

KÍCH THƯỚC ẢNH NÀO ĐỂ TẢI LÊN FACEBOOK?

Định cỡ hình ảnh của bạn rất khó. Hình ảnh lớn hơn chắc chắn trông đẹp hơn trên Facebook, nhưng chúng có nguy cơ bị đánh cắp. Không quá nhiều để in, nhưng để sử dụng trên các trang web và hình ảnh web.

Tôi không chắc chúng ta có thể làm gì khác ngoài việc đăng những hình ảnh nhỏ có tỷ lệ không cao. Tin tốt (hay xấu?) Là hầu như không ai nhấp vào hình ảnh của bạn để xem kích thước đầy đủ. Chiều rộng dòng thời gian đo lường được là tất cả những gì bạn thực sự cần. Và hãy nhớ rằng, hầu hết mọi người sẽ nhìn nó trên một màn hình điện thoại nhỏ.

Facebook thực sự công bố những gì họ làm với hình ảnh … Yeah, ai biết được! Kiểm tra lời khuyên mới nhất

Các kích thước được hỗ trợ hiện tại cho hình ảnh bình thường là:

• 720px

• 960px

• 2048px (kích thước sẽ mang lại chất lượng tốt nhất và ít đồ tạo tác nén nhất)

Vì vậy, tôi đã tiếp tục và thử nghiệm 2048px v 1080px v 960px và tôi nhận được một số kết quả rất thú vị.

Khi xem các hình ảnh cạnh nhau trên dòng thời gian, tôi có gợi ý rằng các hình ảnh 2048px tốt hơn một chút. Bạn không thể tải xuống hình ảnh từ dòng thời gian để so sánh vì vậy tôi phải làm điều đó bằng mắt.

Khi mở hình ảnh ở kích thước đầy đủ, kích thước tệp được hỗ trợ là 2048px và 960px trông đẹp hơn 1080px nhưng nó rất nhỏ giữa 960px và 1080px.

Khi tải xuống hình ảnh từ Facebook và lấy mẫu xuống, rõ ràng là 2048px đã chiến thắng phần còn lại.

Hộp màu đỏ cho biết khu vực tôi đã che để hiển thị mẫu nhiễu từ hình ảnh 2048px so với hình ảnh 1080px sau khi lấy mẫu xuống 1080px - 2048px rõ ràng là tốt hơn rất nhiều!
Hộp màu đỏ cho biết khu vực tôi đã che để hiển thị mẫu nhiễu từ hình ảnh 2048px so với hình ảnh 1080px sau khi lấy mẫu xuống 1080px – 2048px rõ ràng là tốt hơn rất nhiều!
Đó là tôi hay hình ảnh 2048px thấp hơn sắc nét hơn một chút so với 960px trong dòng thời gian? Dù bằng cách nào, có rất ít trong đó khi so sánh các hình ảnh dòng thời gian.
Hình ảnh 2048px thấp hơn sắc nét hơn một chút so với 960px trong dòng thời gian? Dù bằng cách nào, có rất ít trong đó khi so sánh các hình ảnh dòng thời gian.

Do đó, câu hỏi hóc búa về kích thước đã rõ ràng. Nếu bạn muốn chất lượng tốt nhất và ít lo lắng về trộm cắp, thì 2048px chiến thắng. Các kích thước được Facebook hỗ trợ khác là 960px và 720px đứng thứ hai và thứ ba. Tránh các kích thước không chuẩn, chúng dường như được lấy mẫu lại để đạt được kích thước tiêu chuẩn gần nhất về DPI tương đương.

 

SỬ DỤNG HỒ SƠ MÀU SRGB

Màu sắc, như hầu hết các nhiếp ảnh gia đều biết là một vấn đề rất phức tạp. Lý do là máy ảnh của chúng tôi có thể chụp được nhiều màu hơn so với internet (sRGB tiêu chuẩn) có thể hiển thị.

Hơn thế nữa, chúng tôi hoàn toàn không kiểm soát được bất kỳ màn hình tồi tàn và được hiệu chỉnh kém nào mà người xem của chúng tôi đang nhìn chằm chằm. Các vấn đề điển hình với màn hình thường liên quan đến mức gamma và độ sáng cũng như cấu hình màu sắc kém.

Nhưng khoan đã, có nhiều tin xấu hơn! Phần lớn phần mềm mà mọi người đang sử dụng để duyệt Internet cũng không được quản lý màu (và phần mềm duyệt ảnh cũng không được tải trên máy tính của chúng ta – ví dụ như Windows 10 Photos)!

Một mẹo mà tôi có thể đưa ra cho bạn là kéo JPG của bạn vào cửa sổ trình duyệt Mozilla Firefox để xem nó sẽ hiển thị như thế nào trên internet. Bạn có thể làm điều này vì Firefox có lợi thế lớn là một trình duyệt được quản lý bằng màu hoàn toàn.

Khi xuất hình ảnh của bạn từ Lightroom hoặc Photoshop, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuyển đổi cấu hình màu sang sRGB tiêu chuẩn internet.

Bước này là VITAL. Lý do là để phục vụ cho hai nhóm người dùng; màn hình gam màu rộng và máy tính bảng / điện thoại thông minh. Màn hình gam màu rộng cần biết rằng hình ảnh ở dạng sRGB nếu không chúng sẽ không hiển thị đúng – chúng sẽ bị bão hòa quá mức.

Mặt khác, điện thoại thông minh thường không nhận dạng được các cấu hình ICC được nhúng. Nếu chúng tôi chuyển đổi hình ảnh của mình bằng cách sử dụng không gian màu Prophoto hoặc Adobe1998, chúng sẽ xuất hiện dưới độ bão hòa trên các thiết bị này. Chuyển đổi sang sRGB khi xuất có nghĩa là họ sẽ diễn giải hình ảnh một cách chính xác – mặc dù họ không biết hình ảnh là sRGB.

Đây là hộp thoại Lightroom CC - Đảm bảo không gian màu của bạn được đặt thành sRGB, 'tiêu chuẩn' internet nếu tôi có thể gọi nó như vậy.
Đây là hộp thoại Lightroom CC – Đảm bảo không gian màu của bạn được đặt thành sRGB, ‘tiêu chuẩn’ internet nếu tôi có thể gọi nó như vậy.

Đây là hộp thoại Lightroom CC – Đảm bảo không gian màu của bạn được đặt thành sRGB, ‘tiêu chuẩn’ internet nếu tôi có thể gọi nó như vậy.

Ngay cả khi làm điều này, tôi đã nhận thấy rằng Facebook làm phẳng màu sắc và độ tương phản. Tôi khuyên bạn nên thử nghiệm một vài bài đăng trên Facebook và tăng cường cài đặt xuất của bạn lên độ bão hòa và độ tương phản đặc biệt cho các bài đăng trên Facebook.

CÀI ĐẶT LIGHTROOM FACEBOOK

(Lưu cái này dưới dạng cài đặt sẵn xuất khẩu)

Nếu bạn chưa biết, bạn có thể tạo các cài đặt trước xuất cụ thể trong Lightroom và sau đó sử dụng chúng cho tất cả các hình ảnh trên Facebook của bạn. Bạn thậm chí có thể tạo các bộ sưu tập tự động làm việc này cho bạn sau khi bạn đã chỉnh sửa xong – nhưng điều đó, có lẽ, là thịt cho một bài đăng blog khác.

Đây là một mẹo khác Sử dụng Danh mục Lightroom riêng để quản lý tất cả đầu ra truyền thông xã hội của bạn. Tôi không thích JPG làm lộn xộn danh mục xử lý của tôi.

Tôi cũng xin lưu ý rằng Lightroom bỏ qua các cài đặt để thay đổi kích thước và độ sắc nét có trong Photoshop. Mức độ kiểm soát bổ sung này có thể quan trọng khi giảm kích thước của hình ảnh, tuy nhiên, tôi chưa thực sự kiểm tra nó.

Cài đặt Lightroom CC của bạn phải như sau:

Cài đặt lightroom CC
Cài đặt lightroom CC

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782 333 399

atpmedia.vn

0372998896

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing Đa Kênh

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!