Cách sử dụng webmaster tool theo dõi chỉ số cho website mới nhất 2020

Cách sử dụng webmaster tool theo dõi chỉ số cho website mới nhất 2020

cách sử dụng webmaster tool đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về webmaster tool. Trong bài viết này, Atpmedia.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu Cách sử dụng webmaster tool theo dõi chỉ số cho website mới nhất 2020.

Cách sử dụng webmaster tool theo dõi chỉ số cho website mới nhất 2020

Google webmaster tool là một trong những phần mềm cơ bản, thiết yếu giúp theo dõi và tăng cao cho website.

Sau khi tiến hành cài đặt vào website, bạn sẽ nhìn thấy được các chỉ số khá quan trọng. Dưới đây là tut chi tiết để sử dụng phần mềm hiệu quả.

Tham khảo: Cách sử dụng thẻ IMG trong seo mới nhất 2020

Hướng dẫn sử dụng Google Webmaster tool

Sau khi cài đặt sự phát triển, bạn truy cập vào trang Google Webmaster tool thì xuất hiện giao diện như hìnhbấm vào đường kéo của web để bắt đầu xem các chỉ số.

1 Bảng điều khiển

Đây là giao diện tổng quan về trạng thái hiện tại của website. Tại đây hiển thị các lỗi dữ liệu và cung cấp số liệu về sơ đồ websiteđánh giá kiếm tìm.

2 Thông báo

Nếu bạn muốn biết website có bị dính hình phạt nào đó của Google thì vào đây nhìn thấy. Google sẽ send thông báo chính thức về phần này. Bạn nên có chu kỳ nhìn thấy thông báo để kịp thời phát hiện và thay đổi nếu nhận cảnh báo xấu nhé!

3 Giao diện kiếm tìm

Khi cần biết về dữ liệu cấu trúc, thẻ Rich, phần mềm đánh dấu dữ liệu hoặc cần cập nhật HTML, hiệu suất di động thì bạn vào ngay phần giao diện search.

Dữ liệu có cấu trúc: nhìn thấy để xác minh Google đang thu thập dữ liệu có cấu trúc nào.

Thẻ Rich

Ở thẻ Rich, có thể bạn chỉ nhận được thông tin “Chúng tôi không tìm thấy bất kỳ dữ liệu có cấu trúc cho thẻ rich nào trên website của bạn”. Trường hợp này, bạn chưa phân phối quá đủ dữ liệu để Google đọc và ghi nhận.

Trường hợp bạn nhận được thông tin các dạng thẻ Rich nghĩa là Google vừa mới ghi nhận chúng. Và dữ liệu thẻ rich có thể được hiển thị cho người dùng dưới nhiều định hình trên các thiết bị không giống nhau và đủ nội lực giúp gia tăng lưu lượng truy cập vào web của bạn.

phần mềm đánh dấu dữ liệu: Nó được sử dụng trong trường hợp bạn k rành về lập trình nên không thêm được đoạn dữ liệu có cấu trúc vào trang, và bạn muốn Google ghi nhận dữ liệu cấu trúc này thì hãy send nó qua công cụ đánh dấu dữ liệu.

update HTML: Nếu trên trang tồn tại thành phần cần update HTML thì bạn sẽ nhận được đề xuất. Các thông báo đề nghị luôn được update theo thời gian, cần có khi bạn sẽ nhận được đề nghị không giống nhau cho các mốc thời gian khác nhau.

tăng cao cho thiết bị di động: Các thông tin hiển thị ở đây sẽ khiến bạn khắc phục các vấn đề liên quan trong trang khi hiển thị trên thiết bị di động nhằm tăng tốc trang.

4 Lưu lượng tìm kiếm

phân tích tìm kiếm: Đây là một trong các chỉ số rất cần thiết trong tối ưu content. Đọc chi tiết ở bài Chi tiết các chỉ số và dữ liệu trong đánh giá search của Google Webmaster tool.

Ngoài nghiên cứu search, ở đây phần mềm cũng cho phép nhìn thấy 2 chỉ số cần thiết không giống là backlink và link nội bộ.

Với backlink, bạn dễ check số lượng lẫn chất lượng các baklink hiện có. Nếu nhận thấy các liên kết xấu, bạn có thể từ chối để tránh vì nó mà dẫn đến trang của mình bị giảm thứ hạng hoặc Google phạt.

Với link nội bộ, phần mềm cho phép bạn nhìn thấy liên hết của trang đích có bao nhiêu internal link được trỏ đến để bổ trợ thông tin.

5 Chỉ mục của Google

Tham khảo: Tổng hợp các dịch vụ SEO web tphcm mới nhất 2020

Phần chỉ mục của Google hiển thị 3 thông tin quan trọng là tình trạng chỉ mục, tài nguyên bị chặn và xóa URL.

trạng thái chỉ mục sẽ cho biết tổng số trang mà Google đang lập chỉ mục cho web.

Tài nguyên bị chặn là các trang k được lập chỉ mục. Nếu đó là trang bạn có ý đồ k cho Google index thì không chủ đề gì.

Xóa URL là ngành cho phép bạn gửi URL mong muốn xóa khỏi Google.

6 Thu thập dữ liệu

Lỗi thu thập dữ liệu: Trong tiến trình google thu thập dữ liệu của trang, nếu tìm thấy lỗi thì nó sẽ send thông báo ở đây. Trong phần có 2 loại lỗi: Lỗi trang (DNS, kết nối máy chủ hoặc tìm nạp TXT) là lỗi khiến bọ google không truy cập được vào trang của bạn. Và lỗi URL (bị chặn, hết thời gian) khiến bọ cũng k thu thập được thông tin.

Số liệu đo đạt thu thập dữ liệu: ở ngành này sẽ phản ánh cụ thể mỗi ngày website được Google thu thập lượng thông tin cao hay thấp.

Tìm nạp như Google: người xung quanh thường nghĩ đây là kênh để submit cho Google index content mau hơn. Đúng là thế, nhưng bên cạnh đó, ở đây bạn còn nhìn thấy được Google phân tích post đó có gần gũi với SEO hay không? Bạn click vào các URL đã gửi yêu cầu index, nếu nhận thông tương tự như ảnh dưới nghĩa là bạn cần thay đổi thêm nữa cho bài viết:

Sơ đồ trang web: Phần này có số liệu về tổng số content đang send và tổng số content được lập chỉ mục. song song, bạn cũng nhận được các cảnh báo cần cải thiện cho sitemap của website.

Trên đây là các chỉ số hiển thị trong Google Webmaster công cụ mà bất cứ quản trị web, người sử dụng SEO… nào cũng cần quan tâmgiá trị của phần mềm thể hiện ở việc nó giúp bạn định hình các sự cố xảy ra trên website, quản lí, giám sát linkđịnh hình các keyword kiếm tìm của người dùng… Phần chỉ dẫn sử dụng Google Webmaster tool ít nhiều giúp bạn tận dụng, khai thác giá trị để tối ưu website của mình.

Nguồn: Internet.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN