Cách sử dụng Google Webmaster Tool mới nhất 2020

Cách sử dụng Google Webmaster Tool mới nhất 2020

cách sử dụng Google Webmaster Tool đây là một từ khóa được tìm nhiều nhất trên google về chủ đề về Google Webmaster Tool. Trong bài viết này, Atpmedia.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu Cách sử dụng Google Webmaster Tool mới nhất 2020.

Cách sử dụng Google Webmaster Tool mới nhất 2020

Và webmaster là người chịu trách nhiệm chính cho mọi chủ đề của website đảm bảo website hoạt động trơn tru và kết quả.

Tham khảo: Hướng dẫn cách đi link diễn đàn hiệu quả mới nhất 2020

Vậy liệu công cụ Google Webmaster tool support được gì cho webmaster?

công cụ google webmaster tool Google Webmaster công cụ – phần mềm tiện lợi dành cho các chủ sở hữu web

Nếu bạn đang quản trị web, hay sử dụng Seo, và bạn không tìm thấy bất kì một trị giá ở nào trên Webmater Tools thì …

  1. Bạn vừa mới dùng một công cụ trả phí nào đó có khả năng tương tự Google Webmaster công cụ.
  2. Bạn chưa biết khai thác “mỏ vàng” này.

Nếu như bạn chưa rõ về Seo cũng giống như lợi ích nó mang lại, hãy đọc qua bài viết: “Seo là gì? 6 quyền lợi Seo đem lại mà bạn không ngờ tới” để hiểu thêm về Seo cũng như những áp dụng của nó nhé!

Có hàng tỉ thứ có thể làm với Google Webmaster Tools. Nhưng sẽ tốn rất nhiều thời gian cho việc tìm hiểu này để bạn “thông suốt” được Google Webmaster Tools và khai thác được một phương pháp triệt để.

Trong bài này, tôi sẽ tập hợp những văn hóakinh nghiệm cực kì cần thiết và hữu ích khi sử dụng SEO.

Tôi cũng vừa mới sử dụng video tổng hợp về công cụ Google search Console (Google webmaster tool). Hãy xem ngay tại đây nhé.

IFrame

Tôi vẫn khuyến khích độc giả blog và xem video bên trên để có kiến thức cơ bản về Google Webmaster công cụ nhé.

khởi đầu nghiên cứu thôi …

tut sử dụng Google Webmaster tool

Nếu bạn chưa có Google Webmaster công cụ cho web mình, thì cài đặt LIỀN ĐI nhé.

>> tham khảo: “hướng dẫn setup Google Webmaster công cụ trong 5p” của GTV SEO để biết được phương pháp cài đặt phần mềm này.

Site messagers (tin nhắn cho website)

một số lúcGoogle Webmaster Tools sẽ thông báo với bạn rằng web vừa mới gặp một chủ đề gì đó. Hãy tất nhiên rằng bạn vừa mới xây dựng thông báo cho email khi website bạn gặp phải sự cố.

Emails này sẽ thông báo cho bạn:

  • tăng trưởng đột biến trong lỗi Crawl
  • liên kết dị thường tới website

Tham khảo: thương hiệu quốc gia là gì? tại sao cần thương hiệu quốc gia?

  • Báo cáo công cụ độc hại, …

Một lưu ý nhỏ rằng:

đôi khi website bạn đã xảy ra vấn đề nhưng một thời gian sau Google Webmaster tool mới liên lạc hoặc thậm chí còn không thông báo cho bạn.

Chính thành ra, để kịp thời xử lí những chủ đề khi website gặp sự cố, bạn nên …

xây dựng lịch rà soát mail từ Google Webmaster tool hằng tuần để luôn cải tiến thông tin mới nhất về website.

kiếm tìm lượt truy cập (Lưu Lượng Tìm Kiếm)

trước nhất, tôi và bạn sẽ khởi đầu tìm hiểu trước về search lượt truy cập. Đây là phần easy hiểu nhất và được áp dụng nhiều nhất trong việc nâng cao kết quả SEO.

tìm hiểu google webmaster toolGiao diện lưu lượng kiếm tìm của Google Webmaster công cụ

tìm kiếm Quiers Reports (Truy Vấn)

Đây là “viên kim cương” mà bạn nên biết trước hết tại phân tích search (Search Analytics)

sử dụng webmaster toolMục kiếm tìm analytics là điểm hay của Google tìm kiếm Console

“Viên Kim Cương” này chứa đựng nhiều thông số mà rất nhiều công cụ SEO bạn phải trả phí mới get được. Và ở đây nó là miễn phí.

Những thông số cần thiết
  1. Impression (số lần hiển thị)
  2. Clicks (số lần nhấp chuột)
  3. bấm Through Rate (CTR)
  4. Rankings (vị trí)

dùng google webmaster tool phân tích tìm kiếmGoogle search Console cũng cấp những thông tin này miễn phí

Những dữ liệu này đủ nội lực hiển thị trên các phần sau:

  1. từ khóa
  2. Landing page (trang đích đến)
  3. Keyword/landing page (bao gồm 2 mục trên)

tính năng của google webmaster toolNhững dữ liệu đủ sức được hiện thêm

Bạn đủ sức lọc những thông số này qua:

  • Vị trí địa lý. Nhưng nó chỉ chứa dữ liệu của các nước, còn cụ thể hơn như từng Tp thì không có.
  • Google search Veritical (bao gồm webhình ảnh, video, mobile và tin tức).

thêm nữa, bạn có thể tải về bản báo cáo này.

google search console search queriesThông số còn được lọc bằng những tiêu chí khác

Một điều rất cần thiết cần note là các nhấp chuột (Click) k bình đẳng với lượt truy cập – đặc biệt so với pic.

Bất cứ khi nào bạn so sánh các nhấp chuột GWT (Google Webmaster Tool) với hình ảnh tới lượt truy cập theo hình ảnh trong Analytics, bạn sẽ nhận được hiệu quả cực kì chênh lệch.

Cụ thể, việc nhấp chuột pic sẽ được nhiều hơn các lần truy cập pic.

Dưới đây, bạn sẽ thấy hơn 4.000 nhấp chuột hình ảnh này chỉ dẫn đến 132 phiên trong web của tôi. Các phiên này không gồm các traffic chỉ vào URL tệp hình ảnh, đây là những phiên trên trang HTML.

giao diện all traffic google search consoleMô phỏng các lượt nhấp chuột k bình đẳng với traffic

Mobile vs. web

người dùng di động thường thực hiện các loại search không giống ngoài không phải ĐT di động.

Ví dụ: người dùng di động có nhiều cấp độ search các doanh nghiệp gần họ. dùng dữ liệu kiếm tìm Queries (Truy Vấn) để nhận thông tin chi tiết về phương pháp những người dùng Google di động và k dùng điện thoại di động tìm khác nhau để chấm dứt trên web bạn.

webmaster tool so sánh thiết bịSo sánh traffic của các thiết bị không giống nhau

phân tích CTR với Google tìm kiếm Console

Quan sát vào % CTR đủ nội lực bật mí cơ hội cho bạn trên nhiều phương diện khác nhau.

1. Giúp bạn hiểu được mối liên kết giữa vị trí xếp hạng và nhấp chuột.

phân tích ctr bằng webmaster toolGoogle search Console phân tích CTR theo vị trí

2. Hiểu các SERPs phù hợp của bạn.

Thông thường CTR phụ thuộc nhiều vào nguyên nhân bên ngoài như cạnh tranh, số lượng nhà quảng cáo, …

Nếu bạn chưa biết CTR là gì, xem qua bài “CTR là gì? Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt trong Adwords & SEO?” tại gtvseo.com.

Hãy phối hợp nhìn thấy Google từ khóa Planner để biết lượng kiếm tìm hàng tháng của keyword. Bạn sẽ phát hiện ra những thông số bất ngờ. Và từ đó điều chỉnh chiến lược seo hoặc adword của bạn. Để tôi lấy một ví dụ:

Giả sử khi lập kế hoạch, bạn thấy keyword chính A có 5000 lượng search/ tháng. Trong khi tỉ lệ tỷ lệ top 3 click là 10% (kết quả là 500 click/month). Và keyword dài B có khoảng 900 lượng search/ tháng. Nhưng tỉ lệ nhấn top 3 là 30% (kết quả mang lại 300 click/month).

Tôi đảm bảo bạn sẽ phải cân nhắc rất nhiều và muốn seo từ khóa B. Vì trong nhiều trường hợp, keyword dài ít được ads, ít cạnh tranh. Nên dễ Seo hơn rất nhiều.

hơn nữa, những từ khóa dài diễn tả nhu cầu cụ thể hơn với keyword ngắn. dẫn tới số lượng chuyển biến đơn hàng cao hơn đối với từ khóa dạng chung.

Đọc thêm: các công cụ SEO “thần kỳ”

>> check thứ hạng từ khóa:
25 phần mềm SEO tuyệt vời 2019
>> SEOquake Plugin:
công cụ cực háo hức để check SEO

Cụ thể, keyword B lại đem lại 300 click/ month. Trong khi từ khóa ngắn A cạnh tranh cao hơn rất nhiều, chỉ đem lại 500 click/month. Vậy thì dại gì mà không SEO từ khóa B trước?

Chắc bạn đã hình dung ra mức độ của nó để phân tích và lập chiến lược marketing seo rồi.

3. Đo lường sự hiệu quả marketing của website bạn.

Giả sử bạn thấy rằng những đối thủ khác bên dưới bạn có rất nhiều backlinks đi tới và website mạnh hơn bạn. Nhưng bạn lại đứng trên họ và có lượng click khá cao.

Điều nay có nghĩa là nội dung của bạn đáp ứng đúng nhu cầu người dùng khi search keyword ấy. dẫn tới CTR, tỉ lệ tương tác với post bạn cao hơn nhiều với các đối thủ. Điều này giúp tăng thứ hạng của bạn, dù đối thủ có nhiều backlinks hơn bạn rất nhiều.

ROI – Chỉ số đo lường kết quả content marketing. Vậy ROI là gì? Mời bạn cùng tham khảo bài viết.

4. làm chủ trực tiếp và đo lường

Lúc này, nếu bạn muốn tìm cơ hội để thay đổi trực tiếp CTR, hãy refresh tiêu đề/meta description. tất nhiên bạn nên cố gắng làm thế nào cho thứ hạng k đổi. Để bạn đủ nội lực đo lường và nhìn thấy những meta description khác có giúp tăng trưởng CTR hay không?

>> xem video : “5 kĩ năng bí truyền gia tăng số lượng CTR cho web ” để thay đổi CTR cho website!

Cuối cùng, hãy phối hợp giữa thông số CTR của seo và Google Adwords (nếu bạn sử dụng Adwords). Để lệ thuộc đó tính toán tổng số CTR và đưa ra quyết định xem có nên tăng cao lại Google quảng cáo của bạn hay gia tăng giá đấu thầu nếu giống như tìm hiểu từ khóa ấy thấy cực kì tiềm năng.

Đây chuẩn xác gọi là digital mkt analytics (phân tích các chỉ số trong digital mkt). Rồi từ đó tối ưu hóa hiệu quả marketing và lập một chiến lược digital mkt xuất sắc!

chắc chắn còn nhiều nguyên nhân không giống nữa. Nhưng tôi chỉ cho bạn một cái Quan sát khác để hiểu được “sức mạnh” của mỏ vàng Google Webmaster tools này. Đây là một loại sức mạnh mà hầu hết 98% người sử dụng SEO lại không quan tâm đến.

ngoài ra, tôi nghĩ việc đo lường này sẽ khiến bạn dựng lại được nơi phân phối phù hợp và thu hút được nhiều khách hàng nhất. Đó cũng là 1 trong 4 bước cần thiết để phát triển mô hình 4P marketing.

hạn chế của Google kiếm tìm Queries Report

Những dữ liệu trên trở nên đa dạng với rất nhiều SEOer trong việc:

  • phân tích và tăng cao hóa phân khúc biến động trong website.
  • Đo lường và quyết định các chiến dịch digital mkt.

Bởi lẽ, những thông số này có thể bị “thiếu sót” trong Google Analytics khi đo lường website tới từ những bộ máy phần mềm tìm kiếm.

hạn chế và lưu ý về google search consoleGoogle search Console dù có những thông số Google Analytics thiếu nhưng không hoàn toàn thay thế được

Những dữ liệu này rất đáng tin cậy và cụ thể.

Dù rằng Google kiếm tìm Queries (Truy vấn) của google webmaster công cụ phân phối những dữ liệu mà Google Analytics thiếu sót. Nhưng nó cũng k thể thay thế hoàn toàn cho các từ khoá không được phân phối trong Analytics. vì sao lại giống như vậy?

  1. Google Webmaster tool k có số liệu tương tác hoặc chỉ số biến động.
  2. Bạn không có tất cả thứ nguyên phụ như “khu vực đô thị” hoặc “thời gian trong ngày” như trong Analytics.
  3. không phải toàn bộ những từ khóa sẽ được hiển thị trong đây
  4. Số Clicks trong báo cáo này về mặt kỹ thuật khác với lượt truy cập (phiên) trong Google Analytics.
  5. Dữ liệu lịch sử chỉ quay trở lại 3 tháng (Trong khi google analytics là 6 tháng)

chỉ dẫn toàn bộ cách dùng Google Analytics cho người mới bắt đầu

lưu ý cho Google search Queries Report

ngoài ra, khi xem dữ liệu từ Google search Queries Report bạn cần phải biết một số note như sau:

  1. Dạng search hình ảnh được nhiều lần hiển thị hơn đối với tìm kiếm trên website. Do có nhiều danh sách hơn trên mỗi trang. 1 Trang chỉ hiển thị tối đa 10 web, còn kiếm tìm pic thì hiển thị nhiều hơn 10. k có khi nào nghiên cứu CTR hoặc hiển thị cho toàn bộ dữ liệu này đồng thời. Luôn phân tích trang webhình ảnhđiện thoại thông minh hoặc Video riêng biệt.
  2. Tôi đã xem các trường hợp nhiều danh mục cho một từ khoá đơn lẻ. Dường như nhân nhiều lần hiển thị, làm cho CTR giảm một hướng dẫn không tự nhiên. Hoặc gợi ý, có 2 danh mục hoàn toàn độc nhất cho từ khoá gia tăng gấp đôi số lần hiển thị, cắt CTR một nửa.
  3. CTR dự kiến sẽ cải thiện tùy thuộc vào từng trường hợp. vì thế hãy để ý đến việc đo điểm hợp lý.
  4. toàn bộ các số liệu easy bị các hiệu quả ngạc nhiên. Ví dự như thứ hạng trung bình kiếm tìm, vị trí thứ hạng có thể bị tác động rất lớn bởi việc một mình hóa các hiệu quả k bình thường. Tôi không biết nếu có bất kỳ lượt tính nào cho nhiều nhấp chuột hoặc xem bởi cùng một user k. Điều đó nói rằng, càng có nhiều nhấp chuột từ khoá, bạn càng ít phải sợ về các ngoại lệ, nói chung.
Links to your site (Các link tới trang web của bạn)

Các liên kết đến website của bạn sẽ cho bạn dữ liệu về những ai link đến trang nào trên trang web của bạn.

Bởi lẽ các link vẫn là thành phần quan trọng nhất của thuật toán của Google. Việc hiểu các backlink trỏ đến web của bạn rất quan trọng trong việc hiểu cách nâng cao cấp độ xếp hạng của bạn.

links to your site google search consoleLinks lớn your site cho thấy những người có liên kết đến website của bạn

cá nhân tôi thì không sử dụng tiếp tục (lâu lâu mới xem) Google Webmaster công cụ để rà soát link về mà thay vào đó là Ahrefs.

Bởi vì, tính tới Khoảng thời gian mới đây Ahrefs là một trong những công cụ tra cứu backlinks tốt nhất. Nó cập nhập liên tục và nhanh hơn Google Webmaster tool.

Nhưng bạn hãy nhớ rằng, Ahrefs và Google tìm kiếm Console là 2 doanh nghiệp và 2 công cụ độc lập. thành ramột số lúc bạn thấy Ahrefs cải tiến những backlinks nhưng google webmaster tools lại chưa cập nhật và ngược lại.

đọc qua các bài viết/video để hiểu hơn về Ahrefs và những kĩ thuật tối thượng tôi vận dụng từ Ahrefs để đột phát trong các plan seo của tôi:
1. Ahrefs là gì?Giải like các chỉ số trong Ahrefs từ A-Z
2. mẹo đánh giá đối thủ seo trong năm 2018
3. áp dụng của Ahrefs trong kinh doanh và digital marekting

Who links the most (Người link nhiều nhất)

cơ bản thì đây là ngành bạn sẽ rà soát backlinks tới web của mình

Your most linked nội dung (Nội dung được liên kết nhiều nhất của bạn)

Bạn sẽ biết được trang nào trên website của bạn được backlinks trỏ tới nhiều nhất tại đây.

Bạn mong muốn hiểu rõ hành động cụ thể khách truy cập thực hiện trên web của bạn. Hoàn toàn đủ sức nhờ Google Tag Manager, tìm hiểu ngay!

How your data is linked (Cách dữ liệu của bạn được liên kết)

Đây là ngành bạn sẽ biết được anchor text của backlinks tới website bạn là những anchor text gì. Tiếc rằng, Google Webmaster tool chỉ xuất hiện khoảng 200 anchor text khác nhau. Nên khi bạn tính anchor text để theo dõi và đưa ra quyết định seo đúng đắn, tôi nghĩ bạn sử dụng ahrefs sẽ tốt hơn rất là nhiều.

Internal links (Liên kết nội bộ)

trái lại với Links lớn your site (links tới web bạn) thì đây là kênh google webmaster tools cập nhật các link tới website.

google search console liệt kê internal linkslink nội bộ là những trang link với nhau trong website bạn.

Mobile Usability

mobile usabilityGiao diện hiển thị tính khả dụng trên thiết bị di động của Google Webmaster công cụ

Năm của ĐT di động không còn vào năm tới. giống như bạn đã biết vào năm 2014, việc sử dụng Internet di động vượt qua máy tính để bàn ở Mỹ. Và smartphone là thể loại thông dụng nhất của bất kỳ phương tiện nào trên toàn thế giới.

Vào tháng 1/2015, Google vừa mới gửi nhiều cảnh báo về mức độ sử dụng di động cho quản trị web. Và tới gần đây, Google đã công nhận giao diện thân tiện với di động là một trong những yếu tố giúp gia tăng thứ hạng tìm kiếm. Đặc biệt là thứ hạng search trên di động.

Và ở phần này trong google webmaster tools là nơi bạn kiểm tra giao diện di động của website bạn gặp lỗi gì hay không, bao gồm:

  1. Phông chữ nhỏ
  2. Viewport chiều rộng cố định. Viewport là một thẻ meta cho phép các trình duyệt làm sao để để click thước một trang.
  3. Thiếu khung Nhìn
  4. nội dung không có kích thước
  5. link / nút nhấn đủ sức nhấp quá gần

Google webmaster tools báo cáo các URL gặp lỗi. Nhưng bạn phải nhớ rằng, không phải mọi URL sẽ được báo cáo. Và đương nhiên, khi bạn thấy được báo cáo, bạn nên tiến hành sửa chữa ngay cho web mình. Điều này khiến website bạn không chỉ hoàn chỉnh hơn, tăng trải nghiệm người dùng và gia tăng điểm Seo trong mắt google.

tìm kiếm Apperance (Giao Diện Tìm Kiếm)

Phần này đúng giống như tên gọi của nó. Đây là nơi giúp bạn cải thiện được “hình ảnh” kết quả web của bạn trên google.

google search console search appearanceGiao diện kiếm tìm giúp refresh “hình ảnh” kết quả web

Structure Data

Chỉ bằng việc:

  • Thêm rich snippets để được hiện lên các kết quả của search bằng phương phápreview cho tới Các AMP.
  • Thêm chính xác Markup Schema (hoặc plugin,…)

Bạn sẽ có cấp độ thay đổi một lượng lớn CTR (Click Through Rate tới website).

cá nhân tôi cũng đang làm một video hướng dẫn cách thêm schema markup cơ bản cho website. Bạn đủ sức xem qua video tại đây.

thẻ rich snippetsử dụng Thẻ Rich giúp tăng CTR cho web bạn

Bằng hướng dẫn xem số liệu tổng hợp về dữ liệu có cấu trúc (structure data) cho toàn bộ trang web và theo loại data, bạn có thể xác minh rằng Google đang thu thập dữ liệu có cấu trúc.

Bạn cũng đủ sức nhận được thông tin chi tiết tốt đẹp về từng phần data được chọn và cũng có lỗi.

Nếu số liệu và data dường giống như không khớp với những gì bạn đợi mong, hãy khởi đầu chẩn đoán bằng cách kiếm tìm lỗi. Sau đó, tìm một trang cần kích hoạt đoạn mã bổ sung nhưng không phải là và trải nghiệm nó trên công cụ check Snippets có ích của GWT.

Data highlighter (Công cụ đánh dấu dữ liệu)

công cụ đánh dấu dữ liệu (data highlighter) là một phần mềm về căn bản cho Google biết về những gì schema.org sẽ đánh dấu. Data highlighter rất thân thiện với user và được sử dụng để gắn thẻ ít nhất 9 loại dữ liệu và mỗi thẻ tương ứng với dấu đánh dấu schema.org

Ví dụ: sử dụng data highlighter tô màu cho Events tương đương với Google để đánh dấu với schema.org /Biến cố.

data highlighter của google webmaster toolData highlighter của Google kiếm tìm Console mang lại nhiều ích lợi

Điều này có nghĩa là, bạn dĩ nhiên nên tự sử dụng quen với loại data được hỗ trợ của Highlighter. Nếu giản đồ mã hóa cứng là không thực tế, hãy get Đèn dữ liệu để quay. Đó là một mẹo hay để giành chiến thắng các đoạn mã phong phú với chăm chỉ ban đầu nhỏ mà không có nhà tăng trưởng hoặc plugin.

Rất tiếc là hiện nay ở VN theo giống như tôi được biết thì chưa có một bài nào miêu tả cụ thể tính năng và hướng dẫn dùng nó, nên bạn hãy tạm đọc một bài tiếng anh mà tôi rất thích tại đây.

HTML improvements (Cải tiến HTML)

Phần update HTML (HTML Improvements) không chỉ giúp bạn thay đổi sự xuất hiện của danh sách SERP mà còn giúp bạn tìm thời cơ để khắc phục vấn đề tối ưu hóa từ khoá và trùng lặp nội dung.

html improvements dùng làm gìcập nhật HTML giúp tối ưu hóa từ khóa và nhiều thứ không giống nữa

Tìm đầu bài thẻ và mô tả Meta cần phải được sửa chữa:

không những thế, báo cáo cập nhật HTML sẽ làm tốt việc gắn cờ các trang k thích hợp với các thực tế tốt nhất sau đây so với thẻ tittle và mô tả Meta:

  1. Có một trang duy nhất cho mỗi trang.
  2. Đừng làm cho nó quá dài hoặc nó sẽ bị cắt ngắn.
  3. Hãy cho thêm nhiều thông tin (đại khái hãy cho thêm nhiều thông tin vào content)

Loại bỏ nội dung trùng.

như bạn biết, thường sẽ không tốt để có các trang không chứa nội dung duy nhất (một content trên nhiều trang của một web) cho trang đó.

Bước trước nhất để đối phó với các chủ đề content trùng lặp là dựng lại chúng và GWT phân phối một hướng dẫn để sử dụng như vậy quá đơn giản để bỏ qua – chỉ cần rà soát các thẻ đầu bài trùng lặp và giới thiệu Meta.

tìm hiểu xem những trang nào chia sẻ các thẻ tittle và, nếu có nhiều tittle trùng, rồi sửa chữa chúng để hết trùng và tăng cao tốt hơn.

Google index (Chỉ mục của Google)

google index google webmaster toolGiao diện trạng thái chỉ mục của Google search Console

Index Status (trạng thái chỉ mục)

Trạng thái chỉ mục của Google kiếm tìm Console là phần mà bạn nên chú tâm tới nếu bạn đang sử dụng seo, bởi vì nó sẽ ảnh hưởng rất rất rất nhiều tới traffic web bạn cũng giống như thứ hạng keyword.

Ở đây là kênh thông báo trang mà website bạn đang được index cũng giống như trang không được index.

không có thiếu những câu chuyện kinh dị về lượt truy cập tuột dốc khẩn trương thông qua một vấn đề với những thứ như tệp robots.txt, các Meta Robo, các thuộc tính rel = canonical hoặc nofollow.

Những trường hợp này thường xảy ra khi website bạn thay đổi một giao diện mới hay mới có trục trặc về kĩ thuật web. Thông thường, khi những vấn đề này đang ở công đoạn đầu thì bạn sẽ thấy traffic chưa bị tác động mạnh nhưng càng để lâu thì sẽ càng bị ảnh hưởng.

do vậy, hãy check nhìn thấy ở đây, những trang bạn cần index có được index đúng không? Nếu như có bất kì trang nào mà bạn muốn index lại xuất hiện không index ở đây, thì hãy điều tra sự việc ngay lập tức.

Đọc thêm các công cụ khác của Google:

>> thống kê văn hóa về công cụ Google Analytics toàn tập

>> hướng dẫn sử dụng công cụ Google Tag Manager toàn tập

Google Index (Thu Thập Dữ Liệu)

Fetch as Google (Tìm nạp như google)

Điều hầu hết mọi Seo-ers chưa hiểu hết khi nhắc tới Fetch As google là gì?

Đó là, hầu hết mọi người chỉ nghĩ rằng đây là nơi submit URL cần index cho google để google index chúng gấp rút mà bỏ qua một chức năng không kém cần thiết không giống, đó là google nghiên cứu gì về bài viết ấy của bạn – trước khi nói về vấn đề này, tôi sẽ nói về chức năng mà hầu hết người xung quanh đều biết, đó là giúp index (lập chỉ mục) bài viết bạn.

Khi bạn đăng nhập vô phần này của Google Webmaster Tools, bạn sẽ thấy một ô trống chính giữa màn hình

google index fetch as googleTìm nạp giống như Google giúp bạn index url một hướng dẫn khẩn trương

Nếu bạn muốn google index post khẩn trương (trong vài giây) khi bạn mới vừa đăng tải bài viết trên website, bạn chỉ cần bỏ url vô đây và chọn fetch hoặc (fetch và render – sẽ nói kĩ bên dưới) sau đó bấm ok là và đợi google cập nhập là xong cho bạn.

Lúc này bài bài viết bạn sẽ được google robot vô đọc và index ngay tức khắc.

google search console fetch and renderĐiền URL vào và chọn fetch hoặc fetch and render

note rằng click “Gửi tới chỉ mục” không đảm bảo URL sẽ được lập chỉ mục, nhưng giúp có được nội dung trong SERPs mau hơn.

nghiên cứu độ thân thiện seo

Một tính năng khác của Fetch as Google mà hầu hết mọi người không biết khi dùng google webmaster công cụ đó là nó là một phần mềm rất tích cực trong việc nghiên cứu post của bạn có “thân thiện với seo” hay không (hoặc gần gũi với Google).

Nếu như khi bạn bấm Fetch and Render và bạn thấy google không báo là nó hoàn thiện điều này có nghĩa là post bạn có mức độ cải thiện thêm nữa để gần gũi với seo hơn.

Google mãi mãi đưa ra cho bạn những vấn đề google thấy có thể refresh được khi bạn dùng Fetch and Render và mô tả cụ thể. Bạn chỉ cần nhấn vào URL cụ thể bạn vừa lựa chọn để Fetch and render, lúc này google webmaster tools sẽ thông báo cụ thể bạn sẽ thay đổi được phần gì.

cải thiện độ thân thiện seo bấm vào URL cụ thể để được khuyến cáo về những thứ có thể được thay đổi

google webmaster tool giúp cải thiện seoNhững khuyến cáo của Google search Console đưa ra

Sitemaps (Sơ đồ trang web)

sơ đồ trang web của google search consoleGiao diện Sitemap của Google search Console

rà soát thường xuyên để xem nếu có bất kỳ lỗi hoặc cảnh báo nào. Thông thường, một lỗi sơ đồ trang web (sitemaps) sẽ cho thấy một chủ đề lớn hơn với trang web của bạn. Dưới đây là danh mục các lỗi Sơ đồ trang đủ sức xảy ra (link support google)

ngoài ra, hãy chú ý đến số lượng URL (hoặc hình ảnh, video, v.v.) được lập chỉ mục đối với tỉ lệ URL hoặc mục đang sendk hiếm hoi khi có sự không giống biệt ở đây, nhưng một trong những mục đích SEO là để các công cụ search lập chỉ mục mọi thứ bạn muốn lập chỉ mục.

Phần khôn lanh là nhìn thấy các trang nào không được lập chỉ mục (trên thực tếchủ đề này đủ sức đảm bảo post của riêng mình) nhưng điều này có mức độ xảy ra với các báo cáo trang đích của trang kiếm tìm và báo cáo trang của Google.

Nó rất tốn thời gian bằng tay, nhưng được tự động với các hacks kỹ thuật.

không những thế, bạn nên tham khảo thêm 2 công cụ SEO có ích không giống dưới đây để giúp đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • SEOquake
  • Yoast SEO

Nguồn: Internet.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN