Organic Traffic Là Gì? Hướng dẫn cách kiểm tra Organic Traffic trong Google Analytics

Organic Traffic

Organic Traffic (hay Organic Search) được biết đến là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trong Marketing. Đặc biệt trong SEO thì lượng truy cập đến từ Organic Search mang một ý nghĩa quan trọng đối với Website của bạn. Vậy Organic Traffic là gì và vai trò của nó như thế nào trong hoạt động SEO cũng như Marketing?

Organic Search là quá trình tìm kiếm tự nhiên của người dùng trên các công cụ tìm kiếm (Search Engine). Quá trình này được bắt đầu bằng việc người dùng thắc mắc và muốn tìm kiếm một vấn đề nào đó qua các công cụ tìm kiếm online. Sau đó, họ sẽ truy cập vào các công cụ tìm kiếm, đồng thời gõ lên công cụ tìm kiếm một từ khóa nào đó về chủ đề mà họ đang quan tâm.

Sau đó, người dùng này sẽ click vào những trang web được xếp hạng trên SERP một cách tự nhiên thông qua các thuật toán tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Và không phải những trang web trả phí để được xuất hiện trên SERP (kết quả tìm kiếm có trả phí).

Điểm khác biệt mấu chốt của Organic Search với các hình thức tìm kiếm khác đó là người dùng sẽ tìm kiếm và truy cập các website qua Search Engine với điều kiện các website này được xếp hạng một cách tự nhiên không thông qua trả phí.

Có thể tham khảo: Organic search là gì? Tại sao cần biết organic search?

Organic Traffic là gì?

Organic TrafficOrganic Search Traffic hay Organic Search đều là những từ dùng để mô tả là những truy cập vào website của khách hàng thông qua các bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm (SERP) trên các công cụ tìm kiếm Google Search, không bao gồm các truy cập từ các hình thức quảng cáo trả tiền của Google như Adsword.

Nói một cách khác, Organic Traffic là nguồn truy cập miễn phí được gửi đến từ các công cụ tìm kiếm một cách thường xuyên bởi các thuật toán xếp hạng công cụ này đề cao nội dung mà website đang nói đến. Như vậy, có nghĩa là các lưu lượng truy cập này có được một cách tự nhiên và không phải trả bất cứ chi phí gì thêm để gia tăng truy cập.

Các truy cập tìm kiếm tự nhiên sẽ được Google Analytics xác nhận khi người dùng truy cập vào các kết quả tìm kiếm tự nhiên (Organic Search Results) trên các công cụ tìm kiếm.

Thông thường, các website càng có thứ hạng tự nhiên trên SERP cao, thì lượng Organic Traffic đến với website càng lớn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, website có thứ hạng cao do thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm lại có lượng Organic Search ít hơn các website khác có thứ hạng thấp hơn.

Cách kiểm tra Organic Traffic trong Google Analytics

Đầu tiên nhà đầu tư SEO cần có một tài khoản Google Analytics của website cần kiểm tra thứ hạng SERP . Sau khi đăng nhập, nhà đầu tư cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Click vào mục “Sức thu hút” ở cột bên trái

Bước 2: Chọn “Tổng quan” “Tất cả lượng truy cập

Thông thường, Organic Search Traffic luôn có một tỷ lệ lưu lượng truy cập vào site cao nhất so với các loại traffic khác trên website. (chiếm khoảng 50%) Tỷ lệ này sẽ thay đổi tùy thuộc vào chiến lược marketing online của nhà đầu tư SEO.

Ngoài ra, nhà đầu tư SEO cũng có thể kiếm tra xem người dùng sử dụng từ khóa nào để truy cập đến website tại bài viết:

Liên quan: Kiến thức Google Analytics thiết yếu cho người mới bắt đầu làm SEO

Vai trò của Organic Search Traffic trong SEO

Là một trong những nguồn truy cập của người dùng quan trọng đối với website, Organic Search Traffic luôn đóng góp một tỷ lệ traffic không nhỏ vào tổng lưu lượng truy cập đến với site. Lưu lượng truy cập tự nhiên vào website càng lớn, website càng có cơ hội gia tăng thứ hạng của mình trên công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, việc gia tăng traffic vào trang cũng đồng thời có khả năng gia tăng các tương tác của người dùng trên trang và gia tăng độ uy tín cho website (Domain authority).

Liên quan: Hướng dẫn tăng Domain Authority (DA) website của bạn

Ngoài ra, lưu lượng truy cập từ nguồn Organic Search là một trong những chỉ số dùng để đánh giá hiệu quả mà SEO đem lại cho website. Bởi chỉ khi có một thứ hạng tốt trên bảng kết quả tìm kiếm và website có một uy tín nhất định, website mới có khả năng có một lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên lớn.

Vì vậy, việc quan tâm đến thuật ngữ này và thúc đẩy sự tăng trưởng của Organic Traffic là điều mà bất cứ nhà đầu tư SEO nào cũng cần chú trọng.

Organic Traffic

Làm thế nào để tăng chỉ số Organic Search?

SEO lên top không quá khó nhưng làm thế nào để giữ thứ hạng (SERP) lâu trên Google là điều không hề dễ dàng, đó là lý do mà SEO mũ trắng tập trung vào cải thiện nội dung luôn là sự lựa chọn an toàn và đạt hiệu quả lâu dài nhất. Vậy làm thế nào để có thể cải thiện được chỉ số Organic Search?

Sử dụng từ khóa dài

Người dùng thường có xu hướng tìm kiếm từ khóa dài và chi tiết để tìm kiếm nội dung và mình muốn, vì vậy, thay vì các từ khóa ngắn, chung chung và phổ biến, người làm SEO có thể sử dụng các từ khóa dài tập trung vào sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Từ khóa dài sẽ giúp đẩy thứ hạng của Website lên nhanh hơn cũng như giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn, tăng lượt click tự nhiên và Traffic cho Website.

Từ khóa có nhiều người tìm kiếm

Khi xác định từ khóa cần SEO, để tăng lượng Traffic cho Website, SEOer thường sử dụng các công cụ nghiên cứu về SEO để cập nhật xu hướng tìm kiếm từ khóa của người dùng hay người dùng thường sử dụng từ khóa gì để tìm kiếm thông tin sản phẩm từ đó đưa ra kế hoạch từ khóa phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Đối với Website của mình, bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu nhu cầu và từ khóa mà khách hàng tìm kiếm khi truy cập vào Website của mình, từ đó phát triển và tối ưu nội dung. Nhờ đso mà từ khóa sẽ lên thứ hạng SERP.

Xem thêm: Chỉ số DA, PA, TF, CF là gì? Cách kiểm tra đo đạc những chỉ số này

Thường xuyên cập nhật nội dung

Việc thay đổi nội dung theo thời gian, cập nhật là một trong những cách giúp Website của bạn nhận được đánh giá cao từ người dùng và từ cả Google. Google có một thuật toán là Google Dance, đánh giá Website dựa trên tiêu chí mới, các Website cập nhật nội dung đều đặn và thường xuyên có thể nhận được sự “ưu ái” hơn từ Google, giúp tăng thứ hạng từ khóa lên nhanh hơn. Tuy nhiên, mới phải đi kèm với chất lượng để có thể tăng chỉ số Organic Search cũng như cải thiện chỉ số người dùng quay trở lại (Return Visitor) từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Backlink chất lượng

Có khá nhiều tranh cãi quanh việc có nên sử dụng backlink hay không bởi nếu backlink không chất lượng hay từ các nguồn không uy tín có thể ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả SEO và xếp hạng SERP trên trang Web. Tuy nhiên, một số đường link có uy tín lớn như .gov, .edu có thể giúp Website của bạn tăng độ uy tín và đẩy thứ hạng lên cao và tất nhiên, bạn không nên quá lạm dụng vào điều này tránh vi phạm thuật toán Google Penguin.

Xem thêm: Senior marketing executive là gì? tại sao cần senior marketing executive?

Lý do bạn cần tập trung vào Organic Search

Ngoài những ưu điểm mà Organic traffic mang lại cho quá trình làm SEO đã được nhắc đến ở trên, nó còn rất nhiều ưu điểm mà người làm marketing online nên tập trung.

  • Nguồn traffic miễn phí: Organic search giúp cho SEOer thu về rất nhiều lượng truy cập mà không phải bỏ chi phí cho các công cụ tìm kiếm, giúp tối ưu hóa ngân sách mà bạn bỏ ra so với các chiến dịch Paid Search.
  • Tối ưu hóa các hành vi tìm kiếm: Gần như toàn bộ công cụ tìm kiếm hiện nay sẽ đặt người dùng làm trọng tâm, do đó khi các kết quả tìm kiếm trong SERP vị trí cao, thì đó chính là những gì người dùng cần.
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu: Organic search lớn mạnh có thể giúp website trở thành một web chủ lực nó, giúp từ khóa có liên quan đến ngành nghề nhất định sẽ tăng. Điều này kéo theo thương hiệu của bạn sẽ liên tục được người dùng tìm kiếm, từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
  • Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu: Thông qua Organic Search có thể giúp bạn tìm kiếm được Insight khách hàng và giúp bạn nắm được rõ hơn về hành trình mua hàng của họ, đây chắc chắn là công cụ giúp bạn tiếp cần đúng mục tiêu hơn cả.

Marketing là một cuộc chiến dài lâu, việc nắm được bản chất của Organic Search và từ đó đưa ra được chiến lược Marketing phù hợp là điều vô cùng quan trọng để thu hút người dùng. Chúc các bạn thành công!!

Liên quan: Hướng Dẫn Cách SEO Hàng Nghìn Từ Khóa Lên TOP Google Đơn Giản Năm 2019

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN