Hướng dẫn cách kiểm tra chất lượng website mới nhất 2022

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Nếu như bạn mong muốn tìm hướng dẫn chi tiết cách xem lượt truy cập site (check traffic site online) thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây. Không dừng trong đấy, atpmedia.vn sẽ hướng dẫn bạn phân tích chỉ số này, cũng giống như gợi ý một vài chiến thuật tăng traffic hiệu quả.

I – Hướng dẫn coi lượt click (check traffic) cho website của bạn , của bất kỳ ai

1. Website của bạn nhất định nên có Google Analytics

Đây chính là một công cụ sử dụng để đo lường chỉ số traffic  nhiều chỉ số khác liên quan đến sitetại sao bạn nhất định nên có Google Analytics? Vì bạn sẽ có được vô cùng nhiều con số chi tiết về hành vi người dùng trên website!

cách kiểm tra chất lượng website mới
Tuy nhiên xin lưu ý: Bạn chỉ có khả năng xem những chỉ số của site khi mà bạn là “chủ trang web” hoặc được cấp quyền truy cập. Việc này có nghĩa là bạn không thể coi traffic website của đối thủ.

Làm sao để xem traffic của bất kỳ site nào? Tí nữa sẽ có cách cho người dùng. Còn bây giờ, chúng ta sẽ đếm lượt truy cập website trên Google Analytics.

Tham khảo: Hướng dẫn cách tạo blog kiếm tiền nhanh nhất

Bước 1: Bạn truy cập vào account Google Analytics -> Chọn chế độ xem (View), tốt nhất nên là chế độ Master View (chế độ coi này đã loại bỏ những truy cập không mong muốn).

Truy cập vào tài khoản Google Analytics
Truy cập vào account Google Analytics

Bước 2 Để coi lưu lượng click site, bạn chọn Chuyển đổi (Acquisision) -> toàn bộ lưu lượng truy cập (All Traffic) -> Kênh (Channels).
Xem lưu lượng truy cập website
Bước 3.: Điều chỉnh khoảng thời gian bạn muốn đếm lượt click website.

Khoảng thời gian bạn muốn đếm lượt truy cập website.

Khoảng thời gian bạn mong muốn đếm lượt click site.

Bước 4.: Kéo xuống cuối trang, bạn sẽ Nhìn thấy một bảng xuất hiện như hình dưới:

Bảng xem lượt truy cập website
Bảng xem lượt truy cập website

Để xem lượt click site, bạn hãy Quan sát vào cột Số phiên (Sessions). Con số đầu tiên trong cột Sessions là tổng lượt truy cậpcác con số ở dưới được phân bổ theo nguồn truy cập sitecác nguồn truy cập bạn thường hay thấy nhất là:

      • Organic Search: Truy cập đến từ tìm kiếm trên những Công Cụ như Google, Cốc Cốc, Bing,…
      • Referral: Truy cập đến từ những backlink (link site của bạn được đặt trên những trang web khác).
      • Direct: Truy cập được thực hiện khi người sử dụng gõ trực tiếp địa chỉ site của bạn trên khay URL.
      • Social: Truy cập đến từ những kênh mạng xã hội như kênh Facebook, Youtube, Zalo,… (khi bạn có để link website lên đó).

Trong đó còn có các nguồn khác như mail, Paid Search (nếu bạn dùng Google Ads),…, thật xuất sắcđây chính là tool check traffic site free!

2. Coi lượt truy cập của bất kỳ site nào

Bên cạnh Google Analytics, còn có những công cụ kiểm tra lượt truy cập cho mọi sitetuy vậy, về cấp độ chính xác sẽ kém hơn Google Analytics. Mặc dù vậy, các số liệu tương đối khi check traffic website online vẫn có ích trong việc so sánh nội lực website của bạn , site của đối thủ.

Ít nhất, bạn sẽ có được cái Quan sát rõ hơn về khả năng cạnh tranh giữa các website tại cùng lĩnh vực kinh doanh. đặc biệt là cạnh tranh trong seo (tối ưu hóa website để có xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google).
Một tại các trang kiểm tra/check traffic site online free nổi tiếng nhất hiện nay là: SimilarWeb.

Bước 1.: Bạn truy cập vào đường dẫn sau: https://www.similarweb.com

Bước 2: Điền domain site mà bạn muốn kiểm tra traffic. Ví dụ: gobranding.com.vn

SimilarWeb- kiểm tra/check traffic website online free nổi tiếng nhất hiện nay

SimilarWeb- kiểm tra/check traffic website online free nổi tiếng nhất hiện nay

Sau đấy, bạn sẽ thấy kết quả như sau:

Tổng lượt click site tại 6. tháng

Total Visit chính là tổng lượt truy cập site tại 6 tháng vừa qua.

Kéo xuống chút nữa, bạn sẽ thấy sự phân bổ traffic theo những nguồn truy cập được tính theo tỷ lệ.

Phân bổ traffic theo các nguồn truy cập website

Phân bổ traffic theo những nguồn truy cập site

Một nhược điểm khác của công cụ check traffic website free SimilarWeb: khi website được kiểm tra còn quá mới hoặc số lượng truy cập site quá thấp, SimilarWeb sẽ không có dữ liệu cho bạn.

Sai số : Bản báo cáo của GOBRANDING thực hiện cho các dự án thì chỉ số sai số từ 200-400%, mặc dù vậy đây chính là một tại các kênh tham khảo tốt nhất hiện nay ngoài GG Analytics , bản trả phí Ahref. Hướng dẫn bên dưới giúp bạn tham khảo cách phân tích lượt truy cập site.

II – Hướng dẫn phân tích chỉ số lượt click site

Muốn phân tích, đánh giá một vài liệu, bạn phải cần có dữ liệu cơ sở để so sánh. bạn cần so sánh:

  • Với chính mình
  • Với đối thủ

1 So với chính mình

Bằng cách dùng dữ liệu hiện trong so với dữ liệu lịch sử của websiteĐiều này giúp bạn Nhìn thấy được sự phát triển hay sự bất thường , dự đoán lý domuốn làm được, bạn cần phải check traffic site định kỳ ít nhất mỗi tháng một lần.

Giả sử kết quả kiểm tra lượt click site của bạn như sau:

Kiểm tra lượt truy cập website

Kiểm tra lượt click site

Dựa vào bảng số liệu giả định trên, có thể thấy nguồn truy cập chính (chủ yếu) đến từ tìm kiếm tự nhiên , truy cập trực tiếp. đây chính là 2. nguồn cần nhiều thời gian để phát triển mà không thể đẩy mạnh ngay lập tức như quảng cáotuy nhiên khi 2 nguồn này đã phát triển mạnh thì lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì lượng truy cập lớn một cách ổn định , bền vững hơn so với các nguồn khác.

Để đánh giá sức mạnh thương hiệu Trực tuyến của website, hãy chú ý tới Direct Traffic. Nguồn truy cập trực tiếp biểu thị người dùng đã nhớ , tự chủ động vào site mà không cần thông qua một kênh nào khác. Con số này có ý nghĩa cực kì quan trọngngười sử dụng thường xuyên chủ động quay lại site của bạn sẽ giúp tăng cấp độ trung thành với nhãn hiệu cũng như tăng khả năng mua sản phẩm, dịch vụ.

Hãy Quan sát sự thay đổi  tăng dần của Direct Traffic, quả là sự phát triển tích cực  cần phải tiếp tục duy trì trên mức 1000 truy cập trực tiếp mỗi tháng.

Check cột “Total Traffic” cho thấy nội lực của site đang ngày càng lớn mạnh. Nội lực này được cộng hưởng từ nhiều hoạt động marketing Trực tuyến khác nhau cùng hỗ trợ dẫn người sử dụng về websitetrong số đó bao gồm: thường xuyên cung cấp thông tin mới chất lượng, đẩy mạnh SEOchia sẻ các nội dung bài viết trên site lên Facebookquảng cáo website bằng Google adsemail marketing,…

Tuy vậy, có một sự bất thường hay khi tổng số lượt truy cập đột ngột giảm vào tháng 9. các nguồn truy cập có tác động tức thì như kênh Facebook quảng cáo, Google truyền thông marketingmail marketing,… có thể đã được chủ website cắt giảm vào tháng 9 Việc này cũng gây ảnh hưởng một phần khiến Direct Traffic giảm nhẹ. VD như bạn có 500 khách hàng thường hay nhận được mail bài viết có ích định kỳ mỗi tuần, nhưng tới tháng 9 lại không nhận được mail nào khiến có khoảng 5. khách hàng cảm thấy thất vọng hoặc “tạm thời quên bạn” do không nên nhắc nhớ.

Nguồn truy cập chính từ Organic Search lại giảm nhiều nhất (gần 1500 traffic). Nguồn truy cập quan trọng nhất của site đột ngột giảm mạnh có khả năng do 2 nguyên nhân sau:

  • Site đang gặp vấn đề về SEO khiến thứ hạng từ khóa ra khỏi trang nhất Google. thông thường, chúng ta chủ yếu xem những kết quả hiển thị trên trang nhất. Mặc dù vẫn có người kiên nhẫn xem qua trang 2. 3,… nhưng đó chỉ là một con số vô cùng nhỏ. người sử dụng không thấy bạn nghĩa là bạn sẽ mất một lượng truy cập vô cùng lớn. Để theo dõi thứ hạng keyword, bạn có thể tham khảo: Hướng dẫn cách check thứ hạng từ khóa trên Google.
Để đảm bảo sự hiện hữu , tăng trưởng không ngừng cho một sitebạn phải cần SEO phủ rộng dần nhiều từ khóa đa dạng; dự đoán xu hướng trong lĩnh vực của bạn; cũng giống như không ngừng cung cấp các nội dung mới, chất lượng , chuẩn seo giúp chúng đến được với người tìm kiếm.
Hãy dùng Google Webmaster Tools để coi xét các keyword đưa lại lượng traffic nhiều nhất  sử dụng Google keyword Planner để theo dõi sự thay đổi trong nhu cầu tìm kiếm chúng.

2. So sánh với đối thủ

So sánh traffic với đối thủ.

So sánh traffic với đối thủ.

Dù bạn kinh doanh truyền thống hay Trực tuyến, bạn đều cần biết đối thủ của bạn là ai  sức mạnh canh tranh giữa bạn  các đối thủ. Sự cạnh tranh tại thị trường tìm kiếm trên Google cũng phải có sự đánh giá về các đối thủ!

Lượng truy cập site là một tại những yếu tố quan trọng tạo nên nội lực site – sức mạnh cạnh tranh cho xếp hạng từ khóa. Việc check , so sánh traffic của bạn  các đối thủ giúp bạn Quan sát nhận được khả năng seo hiện trong của site, nên đối đầu trực diện cùng keyword với các đối thủ này hay chuyển sang kế hoạch từ khóa ngách.

Hạng mục này không cần kiểm tra mỗi tháng như khi đo lường cho chính site của bạn. Hãy thực hiện check traffic  so sánh với những đối thủ định kỳ sau 6. tháng hoặc một năm.
website sẽ có 3 giai đoạn tăng trưởng như sau:

  • Giai đoạn 1.: Kiểm tra lượt truy cập website mới, lượng traffic chỉ như “hạt cát bỏ biển”. Hãy bắt tay tối ưu cấu trúc website theo đúng chuẩn Google. trong đóbạn phải cần xuất bản thật nhiều thông tin hữu ích (chuyên mục blog) , chuẩn SEO ngay từ những bài viết này. Song song đấy là tiến hành giới thiệu thông qua Facebook, Yotube, Google truyền thông marketingmail,… để “kéo về” website các traffic đầu tiên.
Khi site có được một chút “thành tựu” khoảng 5 – 100 bài đăng. Bạn check traffic một tháng bằng khoảng 10% traffic của đối thủ mạnh nhất, lúc này hãy chi tiền nhiều hơn cho seo, lúc này seo sẽ có khả thi hơn.
Để tìm đối thủ mạnh nhất, bạn có thể tìm kiếm một vài keyword nào ngắn nhất liên quan đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của bạn (ví dụ: dịch vụ SEO, doanh nghiệp SEO, giá dịch vụ seo,…). tiếp theo, kiểm tra traffic của 3 site đứng top đầuđây chính là các đối thủ mạnh nhất của bạn.
  • Giai đoạn 2một tí “thành tựu” của bạn đem so sánh với các đối thủ lớn hoàn toàn giống như cái bập bênh nghiêng về phía đối thủ. lượng truy cập của bạn vẫn còn khá bé nhỏ. Nếu như đối đầu trực diện, bạn hoàn toàn không có cơ hội với những từ khóa ngắn (có lượng tìm kiếm nhiều).
Bây giờ, mong muốn có khả năng gặt kết quả tốt từ seo, hãy quay về chú ý vào sản phẩm và dịch vụ chủ đạo của bạn để đưa ra từ khóa. Sau đóđi sâu vào nhu cầu tìm kiếm chi tiết của khách hàng để tăng trưởng thành các từ khóa chi tiết. Vì nhu cầu với một sản phẩm/dịch vụ sẽ bị phân hóa ra thành nhiều mục đích tìm kiếm khác nhau nên độ canh tranh keyword sẽ giảm. Cộng thêm lợi thế của bạn như về mặt địa lý sẽ giúp bạn có được các khách hàng tiềm năng nhất.
VD bạn kinh doanh máy khoan bê tông tại Hồ Chí Minh, bạn có thể sử dụng từ khóa: cửa hàng máy khoan bê tông trong quận 5 mua máy khoan bê tông giá rẻ tại hồ chí minh,…
Nếu ngân sách của bạn nhỏ, hãy khởi đầu SEO khoảng 1. từ khóanhưng không nên dừng trong đó. Khi có thêm ngân sách, hãy đầu tư để mở rộng lên 2., rồi 3 keyword,… Làm càng nhiều keyword, tính cộng hưởng để tăng thứ hạng càng cao!
 bạn nên nhớ: xuất bản nội dung mới định kỳ (nội dung thực sự chất lượng, có ích cho “khán giả”) sẽ giúp bạn khẩn trương tăng lượng truy cập để tiến gần hơn về phía những đối thủ lớn.
      • Giai đoạn 3: Bạn kiểm tra traffic website thấy mình đã thu nhận được số lượt click lớn mỗi tháng từ Organic Search (nhờ làm SEO). Con số này có thể còn thua những đối thủ lớn một chút, ngang bằng hoặc đã vượt họ. Bạn đủ mạnh để lọt vào Top các site mạnh nhất tại lĩnh vực của bạn.
Các keyword ở giai đoạn 2 là nền tảng vững chắc để tạo nên sức mạnh cộng hưởng giúp bạn đối đầu trực diện với những đối thủ lớn bằng những từ khóa ngắn (có tính bao quát thị trường). đồng thờitrong suốt quá trình phát triển ở giai đoạn 1 , 2 tình hình kinh doanh của bạn đang ngày càng phát triển. Tới thời điểm giai đoạn 3 bạn có đủ ngân sách để đẩy mạnh seo cho những từ khóa “khó nhằn” này.

Bạn check traffic site của mình đang ở giai đoạn nào? Đừng vội, hãy đi đúng hướng! seo cần nhiều thời gian  là chiến lược gắn liền với “cuộc đời của một website”.

III – Một vài gợi ý tăng số lượt truy cập site hiệu quả

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý: không sử dụng công cụ tăng traffic ảo. Chúng không đưa lại giá trị cho bạncác truy cập ảo được tạo nên từ việc lập trình, chúng không đến từ người thực. sử dụng tool tăng traffic có khả năng khiến website bị Google phạt, gây ra “tội án xấu” cho sitedo đó, GOBRANDING luôn nhắc bạn đừng vội vàng. Tuy truy cập thực từ người dùng cần thời gian lâu hơn, nhưng đưa lại hiệu quả lâu bền hơn, cũng như giá trị về thời cơ bán hàng cao hơn.

Mong muốn đạt được hiệu quả kinh doanh từ việc tăng lượt truy cập site, bạn phải chú ý vào đúng đối tượng mục tiêu. toàn bộ các thông tin trên site đều cần thu hút , đáp ứng nhu cầu nội dung cho đối tượng mục đích. Nếu không, dù có traffic đi chăng nữa, các người truy cập này đều không hề khách hàng tiềm năng, người sẽ trả tiền mua hàng của bạn!

Như những gì đã trình bày ở phần II, bạn phải cần áp dụng SEO nội dung cho mọi thông tin được làm ranội dung chất lượng sẽ phát huy tác dụng khi tiếp cận được người sử dụng. Một bài đăng thật độc đáo tuy nhiên không được khách hàng tìm ra, giống như sản phẩm tốt nhưng chẳng ai biết tớiSEO nội dung sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Luôn ghi nhớ xuất bản thông tin (do chính bạn tạo ra) định kỳ, thường xuyên trên site. Về mặt khách hàng, chúng vừa giúp bạn khẳng định mình là chuyên gia tại ngành, tăng sự uy tín cho thương hiệu, tạo mối quan hệ với khách hàng thông qua nội dung có ích thay vì “spam” thông tin bán hàng. Về mặt cạnh tranh thứ hạng trên Google, chúng giúp bạn không ngừng tăng nội lực website, giúp Google đánh giá cao về chất lượng websiteđồng thời, chúng cũng là một trong những lý do khiến “khán giả” của bạn muốn quay trở lại trang website thêm nhiều lần nữa.

Phối hợp các kênh marketing online. Một chiến dịch truyền thông thành công ngày nay không thể đến từ một kênh riêng lẻ. tại toàn cầu công nghệ tăng trưởng liên tục, chúng ta bị phân tán bởi quá nhiều cách thức tiếp xúc nội dung. Cùng với quá nhiều sự “nhồi nhét” thông điệp bán hàng, một kênh truyền thông riêng lẻ không thể làm nên chuyện!

VD này sẽ có ích cho bạnKhi mà đã xuất bản một bài đăng mới trên website (đảm bảo rằng bài viết này hấp dẫn với khách hàng), nó chưa thể xuất hiện ngay trên kết quả của tìm kiếm Google. Bạn hãy tận dụng để phát huy giá trị mà bài viết này mang lại bằng cách:

  • Gởi mail cho khách hàng của bạn. đây là một cách chăm sóc , duy trì mối quan hệ tuyệt vời với khách hàng.
  • Đưa bài viết lên những trang kênh socialtrong đó, nếu có khả năng, hãy trích một phần ngân sách để chạy giới thiệu cho bài viết này. các thông tin blog hấp dẫn thực sự vẫn sẽ giúp bạn phát triển nhãn hiệu không thua kém gì các nội dung truyền bá trực tiếp sản phẩm/dịch vụ.
  • Quảng cáo bài đăng trên những diễn đàn, group chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh của bạn. Đối với hoạt động dạng này, thông tin kiểu blog thường thân thiện hơn  ít phản cảm hơn so với thông tin sale.

Đây là cách vừa phát huy giá trị thông tin mới về mặt kinh doanh, vừa thu hút lượt truy cập tăng nội lực cho websiteví dụ trên chỉ là một tại những cách tận dụng phối hợp các kênh marketing Trực tuyến. Bạn hãy sáng tạo cách thức phối hợp hiệu quả cho riêng mình, để không những tăng traffic site mà còn mang lại thời cơ tăng doanh thu thực sự.

Nguồn: Internet.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!