Những cách giới thiệu sản phẩm mới hiệu quả nhất 2022

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Công ty bạn vừa ra mắt sản phẩm mới? Bộ phận PR đang đau đầu không biết lên phương án nào để có một chiến dịch quảng cáo và tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả nhất? Nhất là trong thị trường bão hòa như hiện nay, và các sản phẩm cạnh tranh từ công ty đối thủ cũng xuất hiện dày đặc trên thị trường thì vấn đề gây ra một cú “bigbang” cho sản phẩm mới của công ty bạn là điều rất quan trọng.

Nhưng làm thế nào để đạt được điều này? Cho dù bạn tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới hay chỉ là sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại thì các phương pháp cơ bản nhất cũng rất cần thiết được xây dựng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn một vài tips quan trọng để có thể giới thiệu sản phẩm mới một cách hiệu quả nhất.

Làm sao để quảng cáo sản phẩm mới?

Một số điều cần làm trước khi giới thiệu sản phẩm mới

Đầu tiên, sau khi sản phẩm ra mắt và có bản demo thực sự ưng ý, bạn cần có kha khá sự chuẩn bị thật chu đáo trước khi ra mắt giới thiệu sản phẩm. Chỉ quan tâm rằng chất lượng đã đạt được như mong muốn và mục tiêu đã đề ra là điều chưa đủ. Bên cạnh đó, bạn cần thực hiện đảm bảo các yếu tố sau đây trước khi chính thức tung ra sản phẩm mới:

1 – Đặt tên cho sản phẩm:

Đặt tên cho sản phẩm là điều đầu tiên khiến cho nhà sản xuất khá đau đầu. Làm sao để có một cái tên vừa mang đặc trưng thương hiệu vốn có, vừa dễ nhớ đối với khách hàng lại vừa độc, lạ, không đụng hàng những sản phẩm khác? Làm sao để tên sản phẩm gây được sự ấn tượng đầu tiên với khách hàng?… Lưu ý đầu tiên là bạn cần phải đặt một cái tên cho sản phẩm theo đủ các yếu tố: Đặc trưng – súc tích – ý nghĩa. Ba yếu tố trên đã gần như bao hàm đủ điều kiện để sản phẩm của bạn chạm mốc ấn tượng.

2 – Viết mô tả đầy đủ về sản phẩm:

Sản phẩm sau khi có một cái tên phù hợp thì cần có mô tả thật hợp lí và thuyết phục khi khách hàng đọc hoặc nghe. Mô tả về sản phẩm không cần quá dài dòng rằng chúng tôi là công ty X , chuyên về dòng sản phẩm Y…. Hãy chú trọng vào đặc tính của sản phẩm. Sản phẩm cần được mô tả các đặc điểm bao gồm: Tên, xuất xứ, thời hạn, công dụng. Đặc biệt, hãy thể hiện cho khách hàng của bạn thấy được rằng sản phẩm mang lại cho họ những gì, đặc biệt đánh vào tâm lí khách hàng cho thấy sản phẩm mình đang có sự khác biệt so với dòng khác và cung cấp thị yếu của họ. Không quá để tâm vào những thông số cứng nhắc.

Ví dụ: Dòng sản phẩm Kem dưỡng ẩm A có tăng gấp đôi lượng collagen có lợi cho da, giúp da căng sáng hồng hào chỉ với một lần thoa mỗi ngày, chân ái của những cô nàng “mèo lười”…

3 – Đăng ký bản quyền thương hiệu cho sản phẩm:

Đây cũng là một trong những điểm hết sức quan trọng khi sản xuất sản phẩm. Không kể là dòng mới hay cũ, bất kì sản phẩm nào cũng cần được đánh dấu bản quyền và thương hiệu cụ thể. Tại sao lại cần bước này? Lí do là nếu sản phẩm của bạn được gắn thương hiệu chủ quyền, khách hàng sẽ có lòng tin hơn vào sản phẩm rằng đây không phải là dòng sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc. Hơn nữa việc đánh dấu bản quyền cũng giúp sản phẩm của bạn có vị trí vững hơn trên thị trường so với các đối thủ khác.

4 – Có chính sách về giá cho sản phẩm hoặc dịch vụ mới:

Một trong những chính sách về giá thường thấy ở mọi loại sản phẩm mới là chính sách khuyến mãi, giảm giá hoặc tặng kèm. Đây là điểm thu hút lượng lớn khách hàng bởi phần vì tò mò, phần vì đa số tâm lí người mua đều thích “ngon bổ rẻ”. Tùy theo lượng sản phẩm ra mắt mà công ty bạn sẽ đề ra mức chính sách hợp lí.

Ví dụ: Dòng son H mới ra được sale off 50% cho 1000 cây đầu tiên.

Điều này chủ yếu nhằm thu hút sự chú ý từ phía khách hàng.

Cách giới thiệu sản phẩm mới hiệu quả

Bước qua giai đoạn chuẩn bị những công tác đầu tiên cho việc ra mắt sản phẩm mới, mục dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số phương thức truyền tải thông tin sản phẩm mới tới khách hàng hiệu quả nhất. Không đơn giản là tiếp thị trực tiếp tại các siêu thị, đại lí,… mà thời đại công nghệ 4.0 phát triển cũng giúp các công ty có thêm nhiều cách để tiếp cận khách hàng mà không mất quá nhiều công sức, kết quả lại ngoài mong đợi.

1 – Tạo và đưa thông điệp ý nghĩa gắn kết

Có 4 bước quan trọng trong việc khởi đầu sản phẩm cũng như sự duy trì sau đó: thông báo – giới thiệu – thu hút – tác động.

Đầu tiên, các hình ảnh, video quảng cáo về sản phẩm của bạn cần có nhiều ý tưởng sáng tạo để thu hút tối đa sự chú ý của mọi người. Đây gọi là gây ấn tượng ban đầu. Kế đó, các thông tin về sản phẩm và sự liên kết giữa sản phẩm với khách hàng cần được tung ra và tận dụng triệt để. Đây chính là giai đoạn giới thiệu sản phẩm. Các bản giới thiệu về công dụng, số liệu sản phẩm, thông số kỹ thuật… cần được thể hiện để tạo lòng tin ở khách hàng.

Sau khi đảm bảo mọi thông tin về sản phẩm đã được nhắm tới khách hàng thành công thì bước tiếp theo chắc chắn là đánh vào quyết định mua hay không mua của họ. Bằng những chính sách khuyến mãi hay thuyết phục nào đó, hãy khiến khách hàng mua, thậm chí là thử mua sản phẩm của bạn. Điều này thành công đã quyết định tới 70% khách hàng tiềm năng sau này bạn có. Cuối cùng, hãy lưu ý rằng các bước này phải được thực hiện lần lượt và không quá chú trọng vào bất kì bước nào quá. Nhiều công ty đã thất bại hoàn toàn khi lỡ chú trọng quá nhiều vào 1 trong 4 bước trên.

2 – Truyền tải thông điệp qua với kênh mạng xã hội

Kết nối kênh mạng xã hội

Trong thời kì hội nhập 4.0 hiện nay, các kênh mạng xã họi đang phát triển không ngừng với lượt người sử dụng tăng nhanh mỗi ngày. Các  kênh này chính là phương tiện hữu hiệu nhất để bạn tiếp cận và kết nối với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Mạng xã hội hiện nay có rất nhiều kênh phổ biến: Facebook, Instagram, Twitter, Lotus, Tiktok… và các kênh Mạng xã hội này đều đang có lượng người dùng rất cao, đặc biệt là “mạng xã hội quốc dân” Facebook. Gọi là quốc dân cũng chưa hẳn bao quát vì lượng người dùng Facebook hiện tại phủ khắp toàn thế giới.

Tuy nhiên, điểm lưu ý ở đây là mỗi kênh mạng xã hội sẽ có đặc tính hoạt động và cách tập trung khác nhau. Ví dụ instagram giới hạn về độ dài video nhưng lại rất chú trọng chất lượng ảnh. Facebook cho hoạt động ảnh và video không giới hạn nhưng cần có những câu mang tính slogan súc tích, đúng nội dung, Tiktok chú trọng chất lượng và độ độc đáo của video… Nắm bắt đặc điểm của kênh mạng xã hội mà bạn định dùng để tiếp cận khách hàng, sau đó đưa ra kế hoạch để xây dựng cách quảng bá phù hợp.

3 – Giới thiệu sản phẩm mới thông qua website

Bên cạnh việc lan tỏa thông tin sản phẩm và thương hiệu qua mạng xã hội thì việc giới thiệu sản phẩm qua website cũng là một phương pháp phổ biến hiện nay. Khi bạn đã có thương hiệu và sẵn sàng ra mắt dòng sản phẩm mới thì ngại gì không thiết kế riêng cho mình một website? Có một số gợi ý khi sử dụng website làm phương tiện quảng bá như sau:

  • Chọn tên miền cho sản phẩm (nếu có thể hoặc cần): đăng ký tên miền mang lại sự chuyên nghiệp và riêng biệt cho website của bạn. Khi có tên miền riêng, sẽ không có sự trùng lặp tên miền với bất kì một đối thủ nào khác nữa. Và điều quan trọng là bạn có thể bảo vệ thương hiệu của mình trên Internet.

  • Xây dựng website riêng: xây dựng website chuyên cho bán hàng sẽ là lợi thế bởi khách hàng sẽ dễ tìm kiếm sản phẩm của bạn mà không mất thời gian xem qua các thông tin ngoài lề khác. Tuy nhiên việc tìm kiếm đơn vị chuyên nghiệp ngày nay không dễ dàng, nếu bạn cần 1 website hoạt động tốt, vận hành hiệu quả lâu dài thì Mona Media – công ty thiết kế website cao cấp sẽ là 1 sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

  • Xây dựng landing page giới thiệu sản phẩm nổi bật: khi đã sở hữu website, điều này là rất cần thiết cho việc ra mắt sản phẩm mới. Landing page tạm hiểu là một trang giao diện trong web tuy nhiên chỉ nhắm đến một sản phẩm hay dịch vụ nhất định riêng biệt bao gồm các chương trình, chiến dịch ưu đãi… giúp thu hút khách hàng và đạt tỉ lệ chuyển đổi cao nhất trong các phương thức hiện hành.

4 – Giới thiệu sản phẩm thông qua các kênh trực tuyến khác

  • Email: Thông qua các cách tiếp cận trực tiếp để có dữ liệu data của khách hàng, từ đó có thể tiếp cận qua kênh email. Bí quyết nhỏ là hãy dùng thông điệp ngắn gọn, súc tích nhất nhưng mang đủ thông tin về sản phẩm mà bạn muốn gửi gắm tới khách hàng đặt ở ngay đầu trang. Bên cạnh đó hãy đặt logo thương hiệu của bạn ở góc trái email, điều này đã được nghiên cứu bởi đến hơn 80% người check mail sẽ đưa mắt nhìn ở góc trái đầu tiên.

  • Affilate: Phương pháp này nghe có vẻ lạ nhưng không quá mới. Đây là hình thức tiếp thị liên kết, tức là bạn sẽ bán sản phẩm online qua một đường link dẫn. Các cộng tác viên sẽ bằng cách nào đó lan tỏa đường link này và nhận hoa hồng khi bán được snar phẩm.

  • Viral với bloger hoặc Influencer: Bloger hay Influencer tạm hiểu là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội hoặc ở mảng truyền thông. Viral được ví như con virus giúp lan tỏa thông tin đến nhiều người nhanh chóng. Kết hợp lại mang ý nghĩa là hãy hợp tác với những người có sức ảnh hưởng để nâng tầm sản phẩm của bạn thu hút hơn.

5. Kết hợp với bên thứ 2 để quảng bá sản phẩm

Kết hợp viral influencer

Phương pháp này cần được áp dụng nhát là khi doanh nghiệp của bạn chưa có đủ sức mạnh về thương hiệu hoặc đang là dòng thương hiệu mới ra mắt. Để thu hút khách hàng cũng như khẳng định vị trí của mình bạn nên hợp tác với một bên thứ 2 nữa để quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn. Hiện nay, việc hợp tác này thể hiện rõ ở dạng làm clip viral. Tuy nhiên nhược điểm là tốn khá nhiều chi phí cho mời mẫu, ekip quay…

Qua các clip viral thì bên hợp tác thứ 2 chủ yếu được chọn là các người nổi tiếng bởi họ có sự ảnh hưởng rất rộng trong giới truyền thông. Vậy nên chỉ cần có sự kết hợp, tương tác phù hợp giữa sản phẩm và nhân vật nổi tiếng thì việc tiếp cận tới khách hàng của bạn chắc chắn sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. Hoặc đầu tư hơn, các sản phẩm hay thương hiệu sẽ được chèn một cách “không quá lố” vào các video phim trên Youtube, đủ để người xem biết thông tin nhưng không thấy khó chịu.

Trên đây là một số gợi ý về các phương pháp làm sao để thu hút khách hàng khi chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới hiệu quả. Mỗi cách đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy theo khả năng và sản phẩm của bạn mà hãy chọn cho mình một cách phù hợp nhé!

BÀI VIẾT NỔI BẬT