Cách chăm sóc khách hàng thông minh, mang đến hiệu quả kinh doanh cao

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Một doanh nghiệp có thể phát triển và thu hút được lợi nhuận cao hay không là phụ thuộc không ít vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cuộc sống ngày càng hiện đại, yêu cầu của khách hàng về các sản phẩm/dịch vụ không chỉ đơn thuần là chất lượng mà còn dựa vào cach cham soc khach hang. Vậy, bạn đã nắm được cách chăm sóc khách hàng nào mang đến hiệu quả cao hay chưa?

>>>Xem thêm: Phân tích chân dung khách hàng mua chung cư tại Việt Nam

Mục lục

Chăm sóc khách hàng là gì và vai trò của dịch vụ chăm sóc khách hàng?

Chăm sóc khách hàng là gì và vai trò của dịch vụ chăm sóc khách hàng?
Chăm sóc khách hàng là gì và vai trò của dịch vụ chăm sóc khách hàng?

Chăm sóc khách hàng là gì? Để tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp thì khâu chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì thế mà có rất nhiều công ty lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ này để đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ chăm sóc khách hàng và vai trò của chúng qua các thông tin sau đây bạn nhé!

Chăm sóc khách hàng là gì?

Chăm sóc khách hàng hay còn có tên tiếng Anh là Customer Care. Đây được biết đến là một bộ phận kinh doanh trong doanh nghiệp hay các đơn vị kinh doanh có vai trò thỏa mãn nhu cầu và những mong muốn của khách hàng. Nói một cách khác chăm sóc khách hàng cũng chính là bộ phận phục vụ và giải quyết những vấn đề của khách hàng để giữ sự kết nối với khách hàng mà doanh nghiệp đang có.

Tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng

Ngày nay, khi mức sống con người tăng cao, nhu cầu đòi hỏi của khách hàng cũng trở nên cao cấp, khắt khe hơn thì chăm sóc khách hàng rất cần thiết, đáp ứng tối đa các yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống nhà hàng, khách sạn đang không ngừng được mở ra, đơn vị nào cũng muốn thu hút, giữ chân khách hàng và chăm sóc khách hàng là yếu tố để xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Níu giữa chân khách hàng và thiết lập được khách hàng trung thành

Theo nghiên cứu hiện nay, việc thu hút khách hàng mới sẽ khiến doanh nghiệp tốn đi khá nhiều chi phí và thời gian để tạo ra chiến lược mới. Đối với những đơn vị có quy mô nhỏ thì đây thật sự là một bài toán khó. Thay vào đó thì dịch vụ chăm sóc khách hàng lại là sự lựa chọn thông minh. Dịch vụ này không chỉ giữ chân một khách hàng cũ mà lợi nhuận tghu về lại rất đáng kể. Để thực hiện tốt điều này, các doanh nghiệp cần có chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Khi khách hàng cũ hài lòng về dịch vụ của bạn thì cũng có nghĩa doanh nghiệp của bạn đã có cơ hội tạo ra đối tượng khách hàng trung thành. Có nghĩa họ sẽ quay lại với doanh nghiệp của bạn trong những nhu cầu tiếp theo. Đối với những khách hàng khó tính, họ sẽ cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm. Lúc này, bạn không thể coi nhẹ công đoạn chăm sóc khách hàng đây nhé! Khi đơn vị bạn thực hiện tốt điều này cũng có nghĩa doanh nghiệp đang thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Chắc chắn khách hàng sẽ có ấn tượng tốt đối với đơn vị của bạn đấy!

Thu hút được những đối tượng khách hàng tiềm năng

Thu hút được những đối tượng khách hàng tiềm năng
Thu hút được những đối tượng khách hàng tiềm năng

Kinh doanh chính là trò chơi với những con số. Khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp của bạn càng nhiều thì bạn sẽ có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Cách để bạn có thể thu hút được khách hàng tiềm năng được các chuyên gia đánh giá hiện nay chính là nhờ dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Khi khách hàng hài lòng, họ sẽ chia sẻ với nhiều người khác. Qua một khảo sát đã cho thấy khi 1 khách hàng thỏa mãn với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp họ sẽ nói với 4 người khác. Điều này có nghĩa khi khách hàng của bạn hài lòng về sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp cũng chính là cách gia tăng độ uy tín của doanh nghiệp bạn. Từ đó, thúc đẩy số lượng khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng mới theo cấp số nhân.

Giảm được chi phí kinh doanh

Tiết kiệm được chi phí kinh doanh cũng là lý do mà doanh nghiệp của bạn nên chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí trong việc truyền thông, thuê quảng cáo để thu hút khách hàng mới.

Theo các chuyên gia kinh tế thì con số để chinh phục và thu hút khách hàng mới có thể gấp đến 5 lần so với việc chăm sóc khách hàng cũ. Vì thế, những đơn vị thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ có tốc độ tăng trưởng đáng kể. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ duy trì được lượng khách hàng ổn định. Nhờ đó, mà chi phí mời chào khách hàng mới sẽ không đáng kể.

Mặt khác, chăm sóc khách hàng tốt sẽ đem đến cho họ sự hài lòng ngay từ đầu. Lúc này, bạn sẽ hạn chế được chi phí, thời gian cho doanh nghiệp của mình trong việc giải quyết các khiếu nại và các vấn đề rắc rối của khách hàng.

Những yếu tố cần có của một chuyên viên tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, bạn có biết?

Những yếu tố cần có của một chuyên viên tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, bạn có biết?
Những yếu tố cần có của một chuyên viên tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, bạn có biết?

Chuyên viên tư vấn khách hàng là người có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi, chia sẻ với khách hàng. Người nhận nhiệm vụ này cần phải giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tốt nhất và thỏa mãn được nhu cầu của họ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm tốt vai trò này. Để bạn có thể trở thành một chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, bạn đừng vội bỏ qua những yếu tố sau đây nhé!

Khả năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp chính là điều không thể thiếu đối với bất cứ chuyên viên tư vấn nào hiện nay. Chính kỹ năng giao tiếp tốt sẽ đem đến cho bạn sự bứt phá trong khi giao tiếp với khách hàng. Bạn hãy tập trung và nội dung và các vấn đề mà khách hàng của bạn đang thắc mắc. Bạn không nên hỏi đi hỏi lại quá nhiều lần nội dung mà khách hàng đã trình bày gây nên sự khó chịu cho khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn hãy rèn luyện cho mình một giọng nói ấm áp, nhẹ nhàng và tập trung mắt nhìn về khách hàng khi giao tiếp. Khi nói chuyện. bạn hãy dùng âm thanh không quá to cũng không quá nhỏ để khách hàng có thể nghe rõ. Đặc biệt, kỹ năng lắng nghe khách hàng cũng là điều quan trọng.

Trong một cuộc trò chuyện, điều mà bạn cần phải làm là cung cấp thông tin của sản phẩm/dịch vụ một cách đầy đủ cho khách hàng. Điều quan trọng hơn chính là khả năng truyền tải thông tin, chỉ cần cung cấp thông tin một cách sai lệch sẽ để lại hậu quả không đáng có. Vì thế mà trong một cuộc trò chuyện với khách hàng, bạn cần phải giải đáp thắc mắc và thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng một cách nhanh chóng và tốt nhất.

Sự kiên nhẫn, nhiệt tình dành cho khách hàng 

Sự kiên nhẫn, nhiệt tình dành cho khách hàng
Sự kiên nhẫn, nhiệt tình dành cho khách hàng

Không có chuyên viên tư vấn nào có thể thành công nếu thiếu đi sự kiên nhẫn và nhiệt tình đối với khách hàng. Chắc chắn rằng, không khách hàng nào cảm thấy hài lòng khi trao đổi với một nhân viên cứng nhắc và khó tính.

Được lắng nghe những mong muốn của mình là điều mà khách hàng luôn đánh giá cao. Vì thế, kỹ năng lắng nghe thật sự rất quan trọng. Lúc này, bạn mới có thể cung cấp cho khách hàng những vấn đề mà họ đang mong muốn được giải đáp. Chính điều này sẽ giúp các doanh nghiệp biết mình đang gặp phải vấn đề nào. Từ đó, tìm được phương pháp giải quyết tốt nhất.

Đây chính là kỹ năng cần có của bất cứ doanh nghiệp nào hiện nay. Chỉ có sự bình tĩnh và kiên nhẫn mới có thể làm hài lòng khách hàng. Với các doanh nghiệp hiện nay thì đây được đánh giá là một chiến lược lâu dài để đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt và lâu dài nhất.

Có đầy đủ kiến thức về các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

Thật là một điều tồi tệ nếu nhân viên chăm sóc khách hàng không nắm bắt được đầy đủ các thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Không phải ngẫu nhiên mà người ta đánh giá, thước đo để đánh giá về dịch vụ chính là sự hiểu biết về bản chất sâu về những sản phẩm/dịch vụ của công ty.

Khi bạn không hiểu sâu về các sản phẩm, chắc chắn bạn sẽ không có được cách chăm sóc khách hàng tốt và giải quyết được các vấn đề của họ.

Chủ động, linh hoạt trong việc giải quyết mọi vấn đề

Là một tư vấn viên, bạn không thể nào tránh khỏi việc giải quyết các vấn đề của khách hàng. Đối với những vấn đề khó giải quyết, bạn không nên trả lời khách hàng những cụm từ quá máy móc. Cụ thể như: “ không”, “ chúng tôi cần thời gian để giải quyết” hay “ có thể”. Khách hàng luôn mong muốn vấn đề của mình được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất nhưng phải đảm bảo quyền lợi.

Do đó, để có thể giữ chân được khách hàng cũng như làm hài lòng họ, bạn hãy linh hoạt đưa ra những cách giải quyết có lợi cho khách hàng nhưng vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến bạn. Chính sự linh hoạt này sẽ tạo nên một chuyên gia chăm sóc khách hàng tài năng trong thời đại hiện nay đấy!

Đối với những vấn đề khó xử và nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn thì bạn hãy dựa theo nguyên tắc quan trọng khi chăm sóc khách hàng. Nguyên tắc này đó là mang đến sự cân bằng và luôn hòa nhã, kiên nhẫn với khách hàng cho dù là tình huống xấu nhất

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng
Nắm bắt được tâm lý của khách hàng

Nắm tâm lý khách hàng chính là kỹ năng đem đến cho bạn sự thành công và dành được nhiều đơn hàng hấp dẫn nhất. Điều này sẽ đem đến cho bạn cách giải quyết vấn đề tốt nhất, đem đến cho khách hàng sự hài lòng.

Việc nắm bắt được tâm lý của con người không phải là điều dễ dàng. Vì thế, để bạn có sự thấu hiểu và hiểu được tâm lý của khách hàng sẽ đòi hỏi ở bạn quá trình trau dồi và sự nhanh nhạy, tinh tế.

Không phải trong trường hợp nào bạn cũng đối diện trực tiếp với khách hàng nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Bạn hãy lắng nghe những mong muốn của khách hàng rồi đoán những ỹ mà khách hàng định để ra. Cách tốt nhất để rèn luyện kỹ năng này, bạn cần có sự lắng nghe, kiên nhẫn và nhạy bén. Khi thực hiện được điều này, bạn sẽ nhanh chóng trở thành chuyên viên chăm sóc khách hàng giỏi đấy.

Kỹ năng quản lý thời gian

Đối với nghề chăm sóc khách hàng tiêu chí quan trọng mà bạn không thể thiếu đó là khả năng quản lý thời gian. Bạn không nên dành quá nhiều thời gian cho khách hàng này mà bỏ quên khách hàng khác đang chờ đợi bạn phục vụ.

Vì thế mà bạn cần có sự cân bằng và điều phối thời gian một cách khoa học nhất để đảm bảo tất cả mọi khách hàng đều được phục vụ tốt nhất. Đừng để họ phải yêu cầu và tìm bạn quá nhiều. Sau nhiều lần, họ thật sự rời bỏ công ty của bạn và không muốn quan lại tìm đến bạn lần nào nữa.

Kỹ năng thuyết phục được khách hàng

Sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng được diễn ra căng thẳng. Để có thể thu hút được khách hàng khi giá thành, chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp giống nhau thì kỹ năng thuyết phục chính là vũ khí quan trọng. Việc của bạn lúc này chính là thuyết phục khách hàng tin rằng các sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Đồng thời, thể hiện được dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn cũng rất tuyệt vời.

Nếu bạn muốn lôi kéo được khách hàng về đơn vị của mình, bạn cần trang bị cho mình kỹ năng thuyết phục tốt và kinh nghiệm để khách hàng có sự hài lòng. Không phải cuộc trò chuyện nào cũng có thể tạo ra đơn hàng nhưng chắc chắn với kỹ năng này, bạn có thể thu hút được khách hàng mục tiêu và họ sẽ không rời bỏ công ty bạn.

Bật mí cách chăm sóc khách hàng tốt nhất mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Bật mí cách chăm sóc khách hàng tốt nhất mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp
Bật mí cách chăm sóc khách hàng tốt nhất mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Trong quá trình kinh doanh, việc cung cấp đến cho khách hàng những sản phẩm/dịch vụ chất lượng là chưa đủ. Để có thể có chỗ đứng trên thị trường, doanh nghiệp của bạn cũng cần có dịch vụ chăm sóc khách hàng thông minh và chu đáo. Vì thế mà các cách chăm sóc khách hàng thế nào là tốt nhất vẫn luôn là “ từ khóa” được nhiều chuyên viên tư vấn và các đơn vị kinh doanh quan tâm. Sau đây là sẽ chìa khóa vàng giúp bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất:

Đem đến cho khách hàng dịch vụ chăm sóc thân thiện và nồng ấm nhất

Giao tiếp với khách hàng chính là bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả mà ai cũng nên biết. Tất nhiên, trong chúng ta ai cũng muốn nhận được những sự phản hồi và trả lời nhiệt tình, cụ thể và nồng ấm nhất. Và đây cũng chính là yếu tố then chốt để quyết định đến sự hài lòng của khách hàng.

Mặc dù đây chỉ là điều cơ bản nhưng không phải nhân viên nào cũng có thể đáp ứng tốt được. Trong khi trò chuyện với khách hàng, bạn nên dùng giọng nói thân thiện và dễ nghe nhất. Theo các con số thống kê, cách chăm sóc khách hàng tốt nhất chính là thân thiện với khách hàng.

Luôn đề cao giá trị của khách hàng để họ cảm thấy mình thực sự quan trọng 

Luôn đề cao giá trị của khách hàng để họ cảm thấy mình thực sự quan trọng
Luôn đề cao giá trị của khách hàng để họ cảm thấy mình thực sự quan trọng

Luôn đề cao giá trị của khách hàng chính là một trong những cách giải quyết các vấn đề mà bạn đang gặp phải một cách nhanh chóng. Thực tế cho rằng không phải lúc nào dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng nên được sử dụng để giải quyết sự phàn nàn của người tiêu dùng. Bạn nên trau dồi kiến thức cho mình để nâng cao được kỹ năng chăm sóc khách hàng của mình.

Bạn luôn giữ cho mình sự bình tĩnh nhất cũng như có thể kiềm chế sự khó chịu của mình khi khách hàng đang trút tức giận vào bạn. Bạn cần lắng nghe và tiếp thu các vấn đề của khách hàng và giải quyết để họ cảm thấy mình được tôn trọng.

Điều tra và tìm hiểu những cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ

Điều tra và tìm hiểu những cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ sẽ cách để bạn tìm ra nhược điểm của sản phẩm. Từ đó, khắc phục và đem đến sản phẩm tốt hơn. Sau khi khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ, bạn hãy để khách hàng có những trải nghiệm sau vài ngày. Lúc này, bạn mới nên liên hệ với khách hàng để tìm hiểu về cảm nhận của họ.

Bạn có thể thực hiện điều tra bằng cách gửi email hoặc gọi điện thoại  trực tiếp và đặt những câu hỏi về cảm nhận của khách hàng về dịch vụ hay những mong muốn của khách hàng về dịch vụ. Đồng thời, tìm hiểu về thái độ phục vụ của nhân viên. Từ đó, cho khách hàng với những câu hỏi về cảm nhận dịch vụ, về những mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đó, về thái độ phục vụ của nhân viên,…

Chính điều này, sẽ đem đến sự kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp lại với nhau và mang đến sự tin cậy của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thu thập được thêm cho mình những thông tin hữu ích đến từ khách hàng. Từ đó, có được các phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Luôn lắng nghe và thấu hiểu ý kiến, nguyện vọng của khách hàng 

Yếu tố để tạo nên hiệu quả của dịch vụ chăm sóc khách hàng đó là “ luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu.” Bạn hãy để khách hàng của mình chia sẻ hết những mong muốn hay nỗi bực dọc của họ. Sau đó, đưa ra những chia sẻ và lời khuyên chính xác nhất.

Trong trường hợp, khách hàng nổi giận, bạn hãy thật sự lắng nghe ý kiến của họ. Bất kể khách hàng đúng hay sai, vấn đề này có thuộc về bạn hay không, bạn cũng nên kiên nhẫn và nhận sai về mình. Sau đó, xin lỗi khách hàng. Tùy theo từng tình huống mà bạn có thể có cách giải quyết các vấn đề một cách tốt nhất.

Ngoài ra, khi khách hàng sử dụng dịch vụ có bất cứ thắc mắc nào bạn cũng nên giải quyết nhanh chóng và chu đáo. Điều này chính là sợi dây vô hình để níu chân khách hàng với những sản phẩm tiếp theo của doanh nghiệp đấy!

Linh hoạt, chủ động trong cách chăm sóc khách hàng

Linh hoạt, chủ động trong cách chăm sóc khách hàng
Linh hoạt, chủ động trong cách chăm sóc khách hàng

Trong quá trình chăm sóc khách hàng, bạn cần có sự linh hoạt và chủ động trong giao tiếp. Như vậy mới có thể đem đến hiệu quả cao được. Trong nhiều trường hợp, nếu bạn không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng thì hãy biết cách từ chối khéo léo. Hãy thành thật với họ rằng bạn đang gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề này và hẹn thời gian trả lời nhất định. Để khách hàng có thể thấu hiểu hơn , bạn hãy nói về những gì mà bạn có thể làm được cho họ ngay lúc này.

Biết tên khách hàng sẽ tăng thêm thiện cảm đối với khách hàng – cách chăm sóc khách hàng

Một cách chăm sóc khách hàng mang đến hiệu quả cao mà không phải ai cũng biết đến là sử dụng tên của khách hàng. Tên gọi đều mang một ý nghĩa sâu sắc và kết nối mọi người lại gần nhau hơn. Vì thế mà việc xưng tên trong các buổi trò chuyện sẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn và mang đến nội hàm sâu sắc. Cách gọi tên trong cuộc đối thoại sẽ đại diện với tư cách cá nhân chứ không mang ý nghĩa chung chung.

Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và biết được giá trị của mình. Tuy nhiên, bạn không nên gọi tên khách hàng quá nhiều trong cuộc trò chuyện. Thỉnh thoảng hãy đổi xưng hô bằng anh/chị. Lúc này, bạn sẽ nhận được hiệu quả bất ngờ đấy nhé!

Có chế độ hậu mãi trong hoạt động chăm sóc khách hàng

Sau khi kết thúc giao dịch mua sắm, khách hàng sẽ cảm thấy bị lợi dụng hoặc có cảm giác bị bỏ rơi nếu không nhận được sự tương tác của các doanh nghiệp. Vì thế, mà bạn hãy ngay lập tức tìm hiểu cảm nhận về dịch vụ của khách hàng. Điều này sẽ được họ đánh giá cao đấy.

Một điều không thể tránh khỏi trong kinh doanh đó là gặp một số rủi ro về các dịch và và sản phẩm. Lúc này, khách hàng luôn có mong muốn được giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng. Vì thế, nên tìm cách giải quyết vấn đề. Như vậy, khách hàng mới có đánh giá cao và tiếp tục lựa chọn đơn vị của bạn trong các sản phẩm sắp tới.

Như đã đề cập đến ở phần trên, bên cạnh việc lựa chọn chất lượng của sản phẩm thì khách hàng vẫn quan tâm đến dịch vụ hậu mãi. Đôi lúc, chỉ vì một sơ suất nhỏ, bạn đã bỏ qua một vài khách hàng. Đây thật sự là một điều đáng tiếc.

Tìm cách giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải nhanh chóng

Tìm cách giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải nhanh chóng
Tìm cách giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải nhanh chóng

Thật là một điều thật sự kinh khủng nếu bạn trì trệ trong việc giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Lúc này bạn không những đánh mất uy tín của doanh nghiệp mà còn gây ảnh hưởng đến thành tích cá nhân. Khi khách hàng không hài lòng về chất lượng sản phẩm, bạn nên để họ trút hết những nỗi bực bội và khó chịu. Từ đó, hiểu được mong muốn của họ rồi mới nêu ra quan điểm của mình một cách lịch sự và nhã nhặn nhất.

Bạn tuyệt đối không nên tranh cãi với khách hàng, điều này chỉ khiến cuộc trò chuyện của bạn thêm căng thẳng, cũng như làm phật ý các “ thượng đế”. Hãy dũng cảm nhận sai và nhận trách nhiệm về mình. Tiếp đó, hãy tìm cách giải quyết vấn đề cho khách hàng trong một khoảng thời gian nhanh chóng và hẹn khách hàng thời gian cố định. Sau đó, hứa hẹn với khách hàng và thực hiện đúng như cam kết. Đôi khi chính sự giải quyết hợp lý và thông minh của bạn sẽ biến sự rắc rối này thành cơ hội để bạn có thể kết nối được với khách hàng một cách tốt nhất đấy! Đây là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Có những cam kết rõ ràng dành cho khách hàng

Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ rất hài lòng khi nhận được cho mình những cam kết rõ ràng và cụ thể từ bạn. Bạn hãy đem đến cho khách hàng sự chắc chắn về chất lượng của sản phẩm mà khách hàng mong muốn. Đồng thời, hãy dũng cảm hứa hẹn với khách hàng, bạn sẽ chịu trách nhiệm khi xảy ra bất cứ vấn đề nào đó.

Sẽ thật rắc rối nếu bạn không thực hiện những lời mà bạn đã hứa với khách hàng. Chính điều này sẽ làm mất lòng tin cũng họ cũng như với mọi người. Hiệu ứng đám đông sẽ là một vấn đề hết sức lo ngại nếu khách hàng chia sẻ về sự “ thất tín” của bạn. Do đó, hãy thật chắc chắn trong những cam kết để tránh được những trường hợp không đáng có xảy ra bạn nhé!

Thường xuyên kết nối với khách hàng – giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả

Bạn nên thường xuyên kết nối với khách hàng của mình và luôn để họ nhớ tới các sản phẩm / dịch vụ của mình. Hiện nay, có khá nhiều phương thức để bạn có thể lựa chọn như: Email Marketing, SMS Marketing. Đây đều là cầu nối nhanh nhất để kết nối giữa các doanh nghiệp với khách hàng và mang đến hiệu quả cao.

Còn gì khiến khách hàng hài lòng hơn khi bạn gửi một lời chúc ý nghĩa vào một ngày lễ như sinh nhật, năm mới, lễ giáng sinh…Đây chính là dịp thích hợp để bạn quan tâm khách hàng của mình. Ngoài ra, sau khi khách hàng kết thúc giao dịch mua sắm, bạn hãy kết nối với họ để tìm hiểu về đánh giá của khách hàng. Đồng thời, thể hiện bạn luôn sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tương tác với khách hàng đúng cách. Thậm chí có rất nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu. Bởi vậy mà trong khi tương tác với khách hàng, bạn nên lựa chọn nội dung phù hợp để hiệu quả của việc kết nối thêm tốt hơn bạn nhé.

Để quá trình tương tác với khách hàng của bạn thêm hiệu quả, các doanh nghiệp nên lựa chọn các phần mềm bán hàng có trang bị thêm các chức năng hỗ trợ gửi Email Marketing và SMS Marketing. Điều này sẽ giúp việc tương tác với khách hàng thêm nhanh chóng cũng như tiết kiệm công sức đáng kể mà hiệu quả lại tối đa.

Tổ chức và các chương trình khuyến mãi cho đối tượng khách hàng tiềm năng

Tổ chức và các chương trình khuyến mãi cho đối tượng khách hàng tiềm năng
Tổ chức và các chương trình khuyến mãi cho đối tượng khách hàng tiềm năng

Tâm lý chúng của những người tiêu dùng là điều ấn tượng với các chương trình khuyến mãi. Vì thế khi mà doanh nghiệp của bạn thường xuyên tổ chức sự kiện này sẽ thu hút và kích thích được sự quan tâm của khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Một thực tế chắc chắn rằng các chương trình khuyến mãi như: mua 1 tặng 1 hay bốc thăm trúng thưởng, tặng quà đều thu hút được một lượng khách hàng lớn. Các chương trình khuyến mãi này không chỉ được thể hiện được mục đích tri ân với khách hàng mà còn giúp các doanh nghiệp giải phóng được một lượng sản phẩm tồn đáng kể. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàng.

Các hình thức chăm sóc khách hàng hiện nay

Cuộc sống ngày càng hiện đại và có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị, doanh nghiệp với nhau. Tất nhiên, kéo theo đó dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng ngày được chú trọng. Việc áp dụng được các hình thức chăm sóc khách hàng hiện đại sẽ đem đến cho doanh nghiệp của bạn hiệu quả cao. Hãy cùng khám phá các hình thức chăm sóc khách hàng dưới đây nhé!

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại là hình thức cổ điển nhưng hiệu quả không bao giờ khiến các doanh nghiệp thất vọng. Khi lựa chọn hình thức này, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và sẵn sàng cung cấp các thông tin nhạy cảm, vấn đề tài chính hay những thắc mắc của họ hơn các hình thức khác. Lúc này, họ sẽ nhận được những thông tin tư vấn cụ thể, đem đến sự hài lòng. Đây cũng chính là lý do mà các doanh nghiệp luôn lựa chọn hình thức này để chăm sóc khách hàng.

Chăm sóc khách hàng qua hộp thư điện tử

Hộp thư điện tử là kho lưu trữ và cung cấp những tin nhắn và đa số đó chính là những thông tin hữu ích. Vì thế mà phương thức này cũng không bao giờ lỗi thời. Hộp thư điện tử luôn được khách hàng đánh giá cao dựa trên khía cạnh cải thiện mức độ hài lòng của họ.

Hơn nữa, khi khách hàng gặp phải các vấn đề nào cũng có thể gửi đi trong bất cứ thời điểm nào. Đồng thời, nội dung cuộc trò chuyện cũng sẽ được lưu lại để tham khảo trong tương lai. Hơn nữa, email, gmail cũng có thể được gửi tự động như với chatbot rất tiện lợi.

Chăm sóc khách hàng trực tiếp

Chăm sóc khách hàng trực tiếp
Chăm sóc khách hàng trực tiếp

Chăm sóc khách hàng với hình thức trực tiếp được diễn ra tại nhà hoặc nơi làm việc. Chính hình thức này có thể giúp bạn thấu hiểu hơn với khách hàng của mình. Từ đó, có cơ hội củng cố chất lượng thương hiệu nhờ trình độ chuyên môn của nhân viên tư vấn nữa đấy!

Chăm sóc khách hàng thông qua livechat

Live chat là công cụ mà các doanh nghiệp trực tuyến nào cũng nên trang bị. Hình thức này được đánh giá là công cụ nâng cấp của email. Ưu điểm của Livechat chính là nhân viên tư vấn có thể giải đáp được thắc mắc của nhiều khách hàng cùng một lúc. Nhờ tích hợp với chatbot, các cuộc hội thoại lặp lại có thể được tự động hóa nhanh chóng. Bên cạnh đó, nội dung của cuộc hội th