Cách bảo vệ thương hiệu sản phẩm và những thông tin cần lưu ý

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Cách bảo vệ thương hiệu sản phẩm trên thị trường kinh doanh hiện nay đang có vô số vụ việc liên quan đến làm giả & nhái lại các sản phẩm có brand lớn & được nhiều người biết đến gắn liền với hình ảnh của tổ chức đó. Chính những yếu tố đó các doanh nghiệp cần nên hiểu cách để có khả năng bảo vệ thương hiệu mặt hàng của mình. Cùng tìm và phân tích nhé.

Cách bảo vệ thương hiệu sản phẩm​

Cách bảo vệ thương hiệu sản phẩm​ xác lập quyền có được

Một bí quyết thức phổ thông thường được nhiều công ty quốc tế dùng đấy chính là đăng ký quyền có được trí tuệ, hoặc đăng ký nhãn hiệu sản phẩm tại các cơ quan quản lý.

Một bí quyết thức phổ thông thường được nhiều công ty quốc tế dùng đấy chính là đăng ký quyền có được trí tuệ, hoặc đăng ký nhãn hiệu sản phẩm tại các cơ quan quản lý.

Cách bảo vệ thương hiệu sản phẩm

Tại đất nước ta, thường vấn đề này được đăng ký thông qua Cục có được trí tuệ và Cục Bản quyền tác giả.

Xử phạt các hành vi vi phạm nhãn hiệu

Khi doanh nghiệp đăng ký có được hình ảnh nhãn hiệu thì có thể được pháp luật bảo hộ & có các quyền như sau:

  • Quyền dùng, kinh doanh brand theo thực tế.

  • Cho phép doanh nghiệp khác dùng.

  • Giải quyết các đơn vị vi phạm brand của doanh nghiệp.

Đây cũng là một cách thức làm thường thấy khi bạn bị xâm phạm hình ảnh brand, bạn chỉ phải lấy thông tin & gởi đến cho các cơ quan công dụng để giải quyết nỗi lo đấy. Thậm chí, bạn cũng có khả năng tiến hành khởi kiện với bên làm tác động đến hoạt động phát triển việc kinh doanh của công ty để đòi bồi thường & quyền lợi.

Sử dụng nhãn mác độc đáo

Dùng các nhãn mác lạ, khó làm nhái cũng là một trường hợp hay gặp ở những công ty hay sale các loại hàng hóa có giá trị cao. Doanh nghiệp đó có khả năng đều đặn đổi mới hình ảnh, nhãn mác bao bì để làm giảm bị làm giả, làm nhái, tuy vậy biện pháp này cũng không được đạt kết quả tốt lắm khi hiện nay công nghệ liên kết chặt chẽ đã phát triển nên việc in ấn ra những loại nhãn mác giống nhau là điều vô cùng dễ dàng.

Đối với các hành vi vi phạm

Trước tình trạng hành vi vi phạm thương hiệu ngày càng phổ biến với nhiều hình thức phức tạp, các chủ có được brand cần có nhiều biện pháp mau chóng

Các hành vi vi phạm

Trước tình trạng hành vi vi phạm thương hiệu ngày càng phổ biến với nhiều hình thức phức tạp, các chủ có được brand cần có nhiều biện pháp mau chóng, kịp thời nhằm đối phó, giải quyết các hành vi xâm phạm brand để có khả năng tránh được tối ưu những tác động do các hành vi xâm phạm dẫn đến. Một số cách chủ có được cần lưu ý để ứng dụng như sau:

Cảnh báo vi phạm

Chủ có được trực tiếp hoặc thông qua các tổ chức, cơ quan có thẩm quyền phát hành công văn cảnh báo vi phạm và đề nghị chấm dứt hành vi, khắc phục hậu quả.

Yêu cầu cơ quan tác dụng xử lý

Theo phương pháp này chủ sở hữu trực tiếp hoặc thông qua các cơ quan tổ chức có thẩm quyền, soạn thảo chuẩn bị tài liệu quan trọng & nộp yêu cầu giải quyết xâm phạm cho cơ quan nhà nước.

Tùy thuộc theo từng địa phương, tính chất của vụ việc mà cơ quan có thẩm quyền sẽ được chọn theo quy định tại Nghị định 99/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chủ đạo trong lĩnh vực có được công nghiệp.

Biện pháp dân sự

Khi xảy ra mâu thuẫn quyền SHTT, chủ thể quyền SHTT có quyền khởi kiện vụ án dân sự để đòi hỏi Tòa án nhân dân cấp tỉnh, thành phố giải quyết.

Trở nên tân tiến domain tương ứng.

Đó là trách nhiệm của các nàng trong việc theo dõi & sử dụng các trang web tương tự gây nhầm lẫn với brand của bạn.

Tân tiến domain tương ứng

Đó là trách nhiệm của các nàng trong việc theo dõi & sử dụng các trang web tương tự gây nhầm lẫn với brand của bạn. Tuy tên miền và nhãn hiệu mang ý nghĩa không giống nhau tuy nhiên việc bỏ đi những domain cũng giống như với thương hiệu là một cách tốt để người truy cập không nhầm lẫn giữa domain name

Các sự kết nối giữa thương hiệu & brand

Từ hai định nghĩa đã nêu có khả năng khẳng định brand và nhãn hiệu là hai đối tượng hoàn toàn khác nhau. Brand là cái hữu hình còn brand là cái hữu hình hoặc vô hình tuy nhiên có khả năng cảm nhận được.

Thế nhưng, brand lại là một yếu tố vô cùng quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Bởi lẽ những dấu hiệu có thể nhìn thấy một cách chính xác sẽ giúp người tiêu dùng dễ ghi nhớ hơn những biểu hiện vô hình phải sử dụng thời gian, thực chiến để lưu tâm. Không phải ngẫu nhiêu toàn bộ các doanh nghiệp khi tiếp tục tạo ra thương hiệu đều trú trọng việc thiết kế logo, thương hiệu, slogan,.. Sao cho bắt mắt, dễ nhớ, dễ thuộc.

Trên phương diện pháp luật

Chỉ thương hiệu mới được thừa nhận là một tài sản trí tuệ, có thể được định giá, được chuyển giao, chuyển quyền hay nói một bí quyết khác chủ đạo là công việc li xăng, cho thuê, mua bán brand giữa các chủ thể trong xã hội.

Chỉ thương hiệu mới được thừa nhận là một tài sản trí tuệ, có thể được định giá, được chuyển giao, chuyển quyền hay nói một bí quyết khác chủ đạo là công việc li xăng, cho thuê, mua bán brand giữa các chủ thể trong xã hội. 

Trên phương diện pháp luật

Trái lại, thương hiệu có khả năng đem đến nhiều lợi ích cho công ty mặc dù vậy lại không được pháp luật coi là một loại tài sản để công ty có khả năng thiết lập quyền sở hữu với thương hiệu đó.

Qua những thông tin đã cung cấp trên bài viết đã cho các bạn biết về cách bảo vệ thương hiệu sản phẩm hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!