Cách bán hàng trên intagram hiệu quả nhanh chóng

bán hàng trên intagram hiệu quả

sale trên ứng dụng xã hội Instagram ngày nay không còn là quá xa lạ với nhiều bạn trẻ muốn giao thương. Mặc dù thếbán hàng trên Instagram có thật sự hiệu quả? Liệu có bí kỹ nào để bán hàng trên intagram mang về tiền lãi cao? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết được Cách bán hàng trên intagram hiệu quả nhanh chóng nhé!

Tại sao nên chọn ứng dụng xã hội Instagram để bán hàng?

Bán hàng trên Instagram dường như còn khá xa lạ với vài người, bởi thói quen sale qua siteFacebooknếu bạn nằm trong đó thì tôi nghĩ bạn sẽ thay đổi suy xét ngay nếu bạn biết rằng: “Theo thống kê, có hơn 1 tỷ người sử dụng đang truy cập vào intagram mỗi ngày. trong đó, có tới 90% số người sử dụng mạng xã hội Ins dưới 3. tuổi”.bán hàng trên intagram hiệu quả

không chỉ dừng lại ở con số đó, khi so sánh intagram so sánh với mạng mạng xã hội Facebook ta nhận được con số dưới đây:

  • Có tới 1/2 tỷ lệ người sử dụng ứng dụng xã hội Instagram có vấn đề mua bán.
  • phần lớn người dùng Instagram đều có gu làm đẹp khá cao.
  • so với người dùng mạng xã hội Facebook thì người dùng ứng dụng xã hội Instagram luôn có sự tương tác tốt hơn
  • Intagram hoàn toàn không tính tiền
  • Cách sale trên ứng dụng xã hội Instagram vô cùng đơn giản
  • Ảnh hàng hóa trên ứng dụng xã hội Instagram đẹp hơn , có giúp đỡ và hỗ trợ thêm nhiều hiệu ứng chụp
  • Sức cạnh tranh còn thấp so với các kênh bán hàng khác
  • tỷ lệ chuyển đổi cao
  • Bài của chúng ta sẽ không bị “trôi” do khá ít giới thiệu
  • Bản quyền sản phẩm thuộc về bạn
  • Tính riêng tư của quý khách hàng được đề cao
  • Không bị làm phiền
  • có thể chủ động follow lại khách hàng để thu hút sự quan tâm

Cách để bắt đầu sale trên mạng xã hội Ins

Chuyển tài khoản cá nhân thành tài khoản intagram

Bạn đã có một tài khoản intagram, Vậy hãy làm ngay hướng dẫn tiếp sau đây để kích hoạt tính năng sale trên Instagram nha.

Tham khảo: Bán hàng trên instagram hiệu quả

bước đầu tiên, bạn cũng vào lại mục Chỉnh sửa trang riêng cá nhân.

ban-hang-tren-instagram-7

Sau đấy  bạn chọn vào sử dụng thử công Cụ giao thương trên ứng dụng xã hội Instagram.

ban-hang-tren-instagram-10

Xong bạn bấm Tiếp tục.

ban-hang-tren-instagram-11

Bạn bấm Tiếp tục.

ban-hang-tren-instagram-12

Đến đây, bạn có thể liên kết tài khoản ứng dụng xã hội Instagram này với Trang trang cá nhân Facebook.

Bạn có thể chưa cần liên kết ngay bây giờ, bạn chọn nút kết nối với mạng xã hội Facebook sau.

Tham khảo: Cách tạo website chuẩn seo

Kế đấy, bạn chọn danh mục của hàng hóa mà bạn bán.

ban-hang-tren-instagram-13

Bạn xem lại mail , số điện thoại đã đúng chưa, , bấm nút Tiếp tục nha.

ban-hang-tren-instagram-15

Đến đây là coi như đã xong rồi đấy.

Tham khảo: Top 10 trang bất động sản uy tín cho dân nhà đất

ban-hang-tren-instagram-16

lúc này bạn sẽ thấy có thêm ba nút có mặt là quảng cáo Gọi, mail. Đây cũng là phương thức để khách hàng liên hệ cho người dùng sau này.

tối ưu hóa tài khoản Instagram

Tôi sẽ mách nhỏ giúp cho bạn mẹo quan sát cũng như quản lý account mạng xã hội Instagram giúp bạn bán hàng trên ứng dụng xã hội Instagram hiệu quả nhất.

Public account

Theo mặc định khi mà bạn mở tài khoản mạng xã hội Instagram mới, đây sẽ là account public, có ý nghĩa là toàn bộ mọi người đều có tác dụng xem bài viết  theo dõi bạn. Nếu bạn muốn mở một tài khoản mạng xã hội Ins để bán hàng thì hãy nhớ việc công khai account.

Tên account dễ nhớ

Hãy mở đầu bằng tên tài khoản dễ nhớ , cũng dễ để tìm kiếm, như là dùng ngay chính tên cửa hàng của bạn chẳng hạn.

Hình ảnh đại diện

Hình ảnh đại diện là điều trước tiên mà người khác quan sát thấy khi coi tài khoản Instagram của bạn. cũng như khi đặt tên cho account  hình ảnh đại diện cũng cần dễ nhận ra  hấp dẫn một tí vì đây chính là chìa khóa giúp Brand Name của bạn lan tỏa trên kênh social phải không nào?

đừng quên chú trọng nội dung quảng cáo

Như hình ảnh đại diện của bạn, Content nội dung quảng cáo là một trong những điều đầu tiên người sử dụng trên mạng xã hội Ins nhìn thấy ở tài khoản của bạn. Với tối đa 150 ký tự, hãy thỏa sức sáng tạo sao cho người coi cảm nhận được bạn là ai  nguyên do làm thay đổi tâm lý để họ theo dõi mạng xã hội Ins của bạn là gì..  nhớ hãy nhớ những hashtag nhé, nó quan trọng lắm đấy!

Thêm URL trong trang thông tin

Một trong các hạn chế lớn nhất đối với người sử dụng mạng xã hội Instagram – nhất là với những thương hiệu  shop – đây chẳng hề là một nền tảng xuất chúng để cuốn hút traffic về site của bạn. Kênh ứng dụng xã hội Instagram chỉ cho phép bạn thêm một URL ngắn gọn trong phần site trong trang Content. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể xoay chuyển được thông qua việc thêm đường URL site vào từng phần mô tả trong mỗi bức hình như là “Xem thêm trong thông tin”.

Bật tính năng nhận thông báo

Với tính năng nhận thông báo của ứng dụng xã hội Instagram, bạn sẽ luôn thực hiện mới ngay lập tức khi có người dùng mối liên quan  comment hay yêu thích ảnh của bạn. điều này giúp bạn tương tác , gắn bó với họ tốc độ hơnđơn giản dễ dàng hơn vô cùng nhiều.

sử dụng chức năng nói chuyện trực tiếp (Direct)

công dụng nói chuyện riêng tư này cũng giống như là Messenger của mạng xã hội Facebook, vậy. Việc bạn tận dụng tính năng này vào công việc kinh doanh trên Instagram sẽ đem đến hiệu quả giao thương vô cùng cao đấy. Hãy chú ý đến nó nhé!

Chặn những người bạn xấu

nếu bạn nhận ra tài khoản nào có ý chơi xấu, ý kiến sai lệch, phá việc bán hàng của bạn thì hãy chặn ngay nhé!

chia sẻ với các trang mạng xã hội khác

Việc bạn tận dụng những trang kênh social khác như ứng dụng xã hội Facebook, zalo để liên kết về account mạng xã hội Instagram là rất có lợi, thậm chí, bạn đang dùng kênh mạng xã hội nào thì tận dụng hết, mối liên quan hình ảnh, bài post của mình lên tất cả các trang đó bạn sẽ có thêm một lượng khách tiềm năng không nhỏ ngoài kênh bán hàng ứng dụng xã hội Instagram.

Tổng hợp các cách sale trên Instagram đạt kết quả tốt

bán hàng trên mạng xã hội Ins sao cho đạt kết quả tốt nhất?

đây cũng chính là những cái gì bạn đang muốn biết đúng không? Hãy tiếp tục đến với 5. mẹo tiếp sau đây để thay đổi cho tốt hơn doanh số của chính mình ngay nhé!

xây dựng thói quen chụp , đăng ảnh “chất” trên kênh bán hàng trên mạng xã hội Ins

đây hẳn là yếu tố trọng yếu nhất giúp cho bạn níu chân quý khách hàng của chính bản thân mình khi lướt qua gian hàng của bạn.

Bạn thử nghĩ xem, nếu như hình ảnh của shop không đủ gây ấn tượng, không mới lạ hay thu hút thì liệu bạn có nhấp vô xem gian hàng đó không. Vậy nên đừng để tuột mất cơ hội bán hàng chỉ vì hình ảnh. Theo như nhận định, tâm lý chung của các người sử dụng kênh mạng xã hội khi lướt để đọc nội dung từ những người bạn, trang chủ là ước muốn tìm được vài giá trị nào đấy. Vậy nếu như đập vào mắt họ là những bức hình hàng hóa đẹp, thu hút thì chắc rằng việc cho bạn 1 follow là hoàn toàn dễ xảy ra.

Vậy nếu bạn chẳng phải là một dân chụp hình chuyên nghiệp thì sao?

Đừng vội sợ, hiện nay vô số app chụp hình , chỉnh sửa hình đẹp trên điện thoại  desktop rất dễ dùng. Bạn chỉ cần đầu tư chút khoảng thời gian ghiền ngẫm, tôi tin rằng bạn sẽ có nhiều bức ảnh giá trị đấy. Hãy bắt tay ngay vào thử để thực sự có thể bán hàng trên ứng dụng xã hội Instagram hiệu quả hơn nhé!!

Tham khảo: 7. chiến lược marketing cho quán cafe đông khách?

Đón đầu xu hướng , tâm lý người dùng

nếu như bạn chỉ để tâm, mang đến cho người xem các vấn đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ của bạn là chưa đủ. Có khả năng theo bạn, đấy là các điều thú vị mặc dù thế đối với follower lại là cũ rích. Do đó trong lúc bán hàng, bạn phải cần bám sát, theo dõi xu hướng, tâm lý người tiêu dùng để đúng lúc đưa rõ ra những đề tài “hot”, hấp dẫn lượng follow , sự để ý.

Vậy làm thế nào để nhận biết họ đang lưu ý điều gì?

rất giản đơn, bạn chỉ cần Nhìn đến các bài post của họ, thậm chí bạn có thể tham gia ý kiến trực tiếp, nắm bắt quan điểm dư luận để làm ra các thông tin phù hợp với quý khách hàng trên mạng xã hội Inskhi bạn hiểu được cách “gãi đúng chỗ ngứa” thì shop hàng của bạn sẽ thu hút sự chú ý của đa số người tiêu dùng đó. , điều đó chắc chắn sẽ giúp công việc bán hàng trên mạng xã hội Instagram của bạn có kết quả tốt hơn.

trả lời toàn bộ các ý kiến trên kênh buôn bán trên mạng xã hội Ins

nếu như bạn là người tiêu dùng, thì đảm bảo việc được trả lời những khúc mắc một cách nhanh hơn sẽ giúp bạn quan tâm hơn đến cửa hàng. những shop đều phải hiểu được tầm trọng yếu của việc giải đáp các quan điểm trên mạng xã hội. Bởi đó là cách tạo sự liên kết với người dùng cùng lúc đó làm ra dư luận khiến người dùng kênh mạng xã hội mong muốn tham gia vào comment hơn.

tuy nhiên, nếu bạn gặp bình luận xấu thì phải giải quyết sao?

Trên kênh social, việc xuất hiện bình luận tiêu cực là điều thường hay xảy ra  đòi hỏi bạn nên có cách xử lý khéo léo. Bạn không được xóa hoặc lờ chúng đi. Hãy giải đáp kiên nhẫn  bình tĩnh để cho khách hàng phát hiện ra văn hóa xử sự khéo léo của doanh nghiệp bạn. điều đó sẽ giúp bạn gia tăng khá nhiều hiệu quả của việc bán hàng trên ứng dụng xã hội Instagram.

chia sẻ nhận định của người tiêu dùng

Không gì đáng tin hơn là việc người tiêu dùng của bạn nhận thấy những review của các khách hàng cũ đã dùng sản phẩm của bạn.Để quảng bá cho tên thương hiệu một cách tốc độ hơn, hãy chia sẻ ảnh của khách hàng đã dùng qua sản phẩm của bạn.

Việc một người tiêu dùng của bạn trên ứng dụng xã hội Instagram đăng ảnh về hàng hóa của bạn trên trang facebook cá nhân để khoe cũng như gợi ý chúng cho người dùng bè sẽ hỗ trợ shop của bạn đem đến niềm tin cao. Bạn nên tối ưu ngay góp ý tích cực này để quảng bá cho thương hiệu của bản thân. Vì cũng giống như bao kênh mạng xã hội khác, kênh instagram là một cộng đồng sức lan truyền của nó là rất lớn!

thu hút người dùng bằng trò chơi  giải thưởng

có thể bạn cũng thường bắt gặp các cuộc thi ảnh chụp trên những kênh Facebook. điều này cuốn hút được nhiều sự chú ý từ xã hội social. Vậy tại sao bạn không thử áp dụng nó cho kênh kinh doanh của mình?

khi mà bạn đã có lượng khách hàng nhất định trên ứng dụng xã hội Instagram, hãy lên chiến lược công ty một cuộc thi ảnh chụp hàng hóa độc đáo hay chụp cùng sản phẩm đi kèm theo những lời ý kiến để nhận được món quà nho nhỏ từ cửa hàngthông qua việc này, cửa hàng của bạn sẽ có thêm lượng đối tượng mua hàng tiềm năng , giữ chân được người tiêu dùng cũ của bản thân. Tôi chắc chắn điều đó sẽ hỗ trợ kênh bán hàng trên mạng xã hội Instagram của bạn thu hút sự quan tâm từ nhiều người hơn.

Nguồn: Internet.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN