Cách bán hàng hiệu quả nhất trong năm 2020

cách bán hàng hiệu quả

Cách bán hàng hiệu quả là câu hỏi mà nhiều saler  đang tìm kiếm. Không có bí quyết chung nào giúp nhân sự sale sớm gặt hái thành công ngoài nỗ lực làm việc , tích lũy kinh nghiệm. Đối với Shankar, mỗi hợp đồng bị đối thủ giành mất hay thuyết phục các khách hàng khó tính là những trải nghiệm quý giá giúp ông hiểu thêm về công Điều này.

dưới đây là 1 cách Shankar rút ra được để trở thành nhà sale tốt hơn:

Cách bán hàng hiệu quả nhất trong năm 2020

1 Tìm hiểu sơ lược về đối tượng mua hàng

đây là bước đầu tiên , trọng yếu nhất. Bằng những dữ liệu có sẵn trên LinkedIn, kênh Facebook, Twitter,…, hãy lấy càng nhiều thông tin về khách hàng càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn hiểu hơn về họ, từ đấy có kế hoạch bán hàng hàng tốt hơn.cách bán hàng hiệu quả

“Thông tin luôn là tài sản đáng giá tại lĩnh vực bán hàng”, ông cho biết.

2. tập trung vào nguyên lý 80/20

Nguyên lý 80/20 khẳng định rằng việc chú ý vào 20% sản phẩm, hoặc khách hàng, hoặc nhân sự mới thật sự làm ra 80% lợi nhuận.

“Đừng theo đuổi quá nhiều mục đích. Chọn lọc khách hàng  chú ý vào số đấy sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tạo ra sự thay đổi”, Shankar khuyên.

3. Chú trọng mở rộng mối quan hệ

tại thời gian làm việc trong Singapore, Shankar cho biết có một hợp đồng trị giá 3 triệu USD với Chính phủ Singapore  ông muốn giành được nó nhưng lại không có mối quan hệ với những người làm trong nơi này.

“Sau đấy, một người quen của tôi là quản lý cấp cao của một doanh nghiệp tổ chức sự kiện phát hiện thấy nhân viên thư ký của cơ quan này đang tham gia một chương trình do doanh nghiệp anh tổ chức”, ông kể. , Shankar đã nắm lấy thời cơ này, ông nhờ người bạn đấy quảng cáo mình với cô thư ký trên. Điều đấy đã giúp ông có khả năng nắm 50% phần thắng so sánh với những đối thủ khác.

4. tạo lòng tin

Vì đòi hỏi công việc, nhân sự sale thường hay tập trung vào doanh số thay vì chú trọng chỉ dẫn  thấu hiểu khách hàngđó là điều không được, bởi bạn phải cần tỏ ra mình là một chuyên gia tư vấn thay vì là nhân sự sale trước mặt họ.

Hãy đưa ra những lời khuyên đúng đắn với khách hàng bất kể điều đấy có khả năng khiến họ không chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay. Làm vậy, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng , lòng tin của khách hàng – những yếu tố giúp cho bạn có được lợi ích dài hạn cho công việc kinh doanh sau này.

5. Đừng sale vì bị áp lực

Đừng bao giờ bán hàng trong lo lắng. Bạn phải để đối tượng mua hàng cảm nhận thấy thoải mái với quyết định mua sản phẩm.

“Trong lần gặp gỡ đầu tiên, bạn phải đảm bảo rằng mình là người biết lắng nghe , thấu hiểu khách hàng. Nỗi vô vọng hiện tại ánh mắt bạn sẽ khiến khách hàng tránh xa bạn”, Shankar cho biết.

6. quan tâm đối tượng mua hàng

Sau lần gặp đầu tiên, bạn nên thể hiện sự quan tâm đến khách hàng đó. “Điều này không có nghĩa là bạn liên tục gọi điện làm phiền hay chọc tức họ”, Shakar cảnh báo. bạn cần hiểu về các mối quan tâm của khách hàng , chia sẻ nội dung hữu ích để họ dễ dàng hơn trong việc ra quyết định.

7. Tỏ ra công bằng

Shankar khuyên, bạn nên phân tích cả mặt tích cực , tiêu cực của những sản phẩm cạnh tranh để đối tượng mua hàng không có cảm xúc bạn đang cố gắng bán hàng cho họ. bạn cần để khách hàng biết rằng bạn chỉ đang giúp họ hiểu hơn về dòng sản phẩm họ đang quan tâm  bạn không thiên vị bên nào.

8. Am hiểu sản phẩm

có nhiều đối tượng mua hàng hiểu về sản phẩm nhiều hơn bạn tưởng tượng. Là nhân viên sale, bạn nên hiểu rõ về sản phẩm để luôn sẵn sàng giải đáp các câu hỏi thắc mắc của đối tượng mua hàngbất kể những câu hỏi này có khó khăn hay ngớ ngẩn đến đâu.

cùng lúc đó, nên thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Dành thời gian phân tích các nhận xét tiêu cực dành cho sản phẩm của công ty trên những phương tiện truyền thông xã hội để hiểu hơn về suy xét của đối tượng mua hàng.

9 Biết phân chia thời gian

chẳng hề đối tượng mua hàng nào bước vào shop cũng quyết định mua sản phẩm. Dù vậy, vẫn có những nhân viên sale phung phí thời gian thuyết phục những khách hàng không có ý định mua nữa không đủ tiền mua.

Cố gắng phán đoán về đối tượng mua hàng, sau đó ưu tiên người mà bạn cho là khách hàng tiềm năng , dành thời gian tư vấn cho họ.

1.. Chơi với người có ảnh hưởng

các công ty thường lớn thuê các nhân sự giàu kinh nghiệm, các quan chức cao cấp của chính phủ, những cựu CEO hoặc giám đốc là người nước ngoài để làm việc. nguyên nhân bởi họ có nhiều mối quan hệ lớn , có tiếng nói trong lĩnh vực chuyên môn, chưa kể các bình luận của họ có tính chuẩn xác cao.

“Các khởi ngiệp cần hợp tác với các chuyên gia, những nhà hoạch định chính sách, khách hàng, thậm chí với những người có tác động đến việc ra quyết định của những khách hàng tiềm năng”, Sankhar khuyên.

Nguồn: Internet.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN