Tổng hợp các chiến lược giá trong marketing sử dụng hiệu quả nhất

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Các chiến lược về giá được sử dụng rất nhiều trong kinh doanh. Có rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng thành công chiến lược về giá.

Hôm nay, ATPMedia.vn có tổng hợp các chiến lược giá trong marketing sử dụng hiệu quả nhất. Cùng tham khảo nhé.

Chiến lược định giá – Pricing strategy là gì?

Pricing strategy (hay còn được gọi là kế hoạch định giá) là một trong các chiến lược cấp cao, quan trọng nhất trong marketing.

Mục đích của các doanh nghiệp ở đây, là làm cách nào đẻ chọn lựa một mức giá hấp dẫn, cạnh tranh nhất cho mặt hàng / dịch vụ của họ trên thị trường.

Định giá là một trong 4 thành tố quan trọng nhất của marketing Mix, bao gồm Product (sản phẩm), price (giá cả), place (địa điểm) và promotion (quảng bá).

Đây là các yếu tố mang thuộc tính định hướng và quyết định hoạt động truyền thông của một thương hiệu.

>>> Google Webmaster là gì? Hướng dẫn cách dùng Google Webmaster Tool

Đặt giá ở mức thương hiệu cao (Premium)

Với mức đặt mắc tiền cấp, các doanh nghiệp sẽ đặt mức giá đắt hơn với đối thủ chung ngành cùng ngành của mình.

Đặt giá cao cấp thường đạt hiệu quả nhất định trong những tháng đầu của vòng đời sản phẩm, đánh vào tâm lý “tiền nào của nấy” của người tiêu dùng.

Đây là chiến lược giá trong truyền thông căn bản phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ nhưng sản phẩm và bí quyết bán hàng độc đáo, mới lạ trên thị trường.

Đặt giá ở mức cao cấp – một trong các chiến lược giá trong marketing phổ biến. (Nguồn: Multihousing)

Một lý do khác là một doanh nghiệp phải thực hiện công việc chăm chỉ để tạo ra một nhận thức chắc chắn về giá trị của sản phẩm của doanh nghiệp.

Cộng với việc tạo ra một sản tính chất lượng cao, chủ sở hữu có thể cam kết các nỗ lực truyền thông của họ, bao bì của sản phẩm và trang trí của shop tất cả kết hợp để giúp đỡ đắt tiền cấp.

Giá theo thị trường

  • Giá theo đạt kết quả tốt kinh tế<
  • Giá theo cảm nhận giá trị
  • Giá theo phân khúc
  • Giá theo người sử dụng kế hoạch
  • Giá người đứng đầu thị trường
  • Giá theo cung cầu

>>> Hướng dẫn các bước khởi nghiệp kinh doanh đảm bảo an toàn và hiệu quả

Định giá lỗ để kéo khách – Loss Leader Pricing

Là phương pháp định giá trong một khoảng thời gian ngắnchấp thuận lỗ hoặc một số sản phẩm chấp nhận định giá bán thấp hơn giá vốn để kéo người tiêu dùng hoặc xây dựng mạng lưới người tiêu dùng. Đây là một kế hoạch phổ biến trong một portfolio, bán combo đa mặt hàng.

Chẳng hạn như như Nintendo bán máy chơi game Play Station với giá rẻ nhưng bán giá CD game cao, và người tiêu dùng không có sự lựa chọn nào, lỡ mua máy game thì phải mua luôn CD game cùng hãng mới chơi được.

Các chuỗi thực phẩm nhanh Lotteria, KFC cũng chiêu dụ người tiêu dùng bằng những món kem ngon, vị béo ngậy được bán với giá rất rẻ, để họ có động lực ghé shop. Và dĩ nhiên khi đã bỏ công tới thì ít ai chỉ gọi mỗi món kem thôi phải không nào?

Chiến lược giá thâm nhập thị trường (Market-penetration Pricing)

Thông tin chiến lược: Định một mức giá thật thấp khi tung mặt hàng mới ra thị trường, sau đấy tăng dần mức giá theo thời gian cho đến khi trở lại mức giá cơ bản nhằm thu hút tối ưu lượng khách hàng.
Kế hoạch này phù hợp cho các sản phẩm tiêu sử dụng hằng ngày: bôt giặt, nước xã, sửa tắm, kem đánh răng, nước giải khát, bánh kẹo…

Một trong các thương hiệu thành công trong việc ứng dụng chiến lược giá thâm nhập thị trường là C2. Khi trà xanh C2 mới được tung ra thị trường, giá của mỗi chai C2 360ml có giá khoảng 3.500 đồng.

Đây là một mức giá khá thấp so với mức giá phổ thông trên thị trường giải khát. Mặt hàng này đã thành công trong việc thu hút 1 lượng khách hàng cực kỳ lớn.

Sau 1 thời gian, URC nâng giá mỗi chai C2 330 ml lên 4000 – 4500 đồng và tung thêm loại trà xanh C2 500 ml với mức giá khá ưu đãi là 5000 đồng. Cứ như thế cho đến nay, mỗi chai trà xanh C2 360ml và C2 500ml có giá lần lượt là 5000 đồng và 6400đồng.

Các chủ đề liên quan: 

Phễu marketing là gì? Cách xây dựng phễu marketing hiệu quả

Truyền thông Marketing là gì? Xây dựng chiến lược truyền thông Marketing hiệu quả

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ