Các Bài Tập Kéo Dài Chân Hiệu Quả

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Một chiều cao lý tưởng là mục tiêu mà ai cũng mong muốn đạt được khi bước vào độ tuổi trưởng thành. Nhưng không phải ai cũng đạt được mục tiêu đó. Bạn cần biết ngay các bài tập kéo dài chân thì hãy đọc tiếp nhé

Các bài tập kéo dài chân được hiểu là kéo dài chân không cần phẫu thuật giúp tăng chiều cao không dùng đến dao kéo hay can thiện y tế. Các phương pháp này khá an toàn, hiệu quả và không để lại biến cố về sau. Các bài tập, phương pháp đó bao gồm:

Bơi lội

Bơi lội là một môn thể thao dưới nước tác động toàn diện, hỗ trợ tăng chiều cao tối đa được nhiều người áp dụng. Vì khi bơi lội, giúp cơ thể  sản xuất hoocmon giúp tăng chiều cao hiệu quả. Để đạt kết quả tăng chiều cao tốt nhất bạn cần duy trì luyện tập 30 phút mỗi ngày. 

Bơi lội là phương pháp kéo dài chân hiệu quả
Bơi lội là phương pháp kéo dài chân hiệu quả

Bài tập bơi cạn kéo dài chân

Bài tập bơi cạn kéo dài chân có các động tác được thực hiện tương tự như chúng ta bơi ở dưới nước. Tuy nhiên ở bài tập này thì không chịu sự thúc đẩy và lực tác động của nước nhưng cũng khá hiệu quả trong việc kéo dài chân giúp tăng chiều cao. Bạn nên đầu tư cho mình 1 tấm thảm Yoga để việc tập luyện được an toàn và thành công hơn. Bài tập này được thực hiện như sau:

Nằm sấp người trên tấm thảm Yoga, nâng cả chân và tay lên cao. Thực hiện như thật động tác đang bơi dưới nước. Lặp đi lặp lại động tác như vậy nhiều lần và cần lưu ý là bạn phải giữ tư thế cố định với khoảng thời gian ít nhất là 5 giây cho mỗi động tác, sau đó mới thực hiện động tác kế tiếp.

Bơi cạn kéo dài chân
Bơi cạn kéo dài chân

Hít xà đơn

Hít xà đơn cũng được xem là phương pháp kéo dài chân hiệu quả. Đừng nghĩ rằng bài tập lên xà chỉ dành cho nam giới, mà các bạn nữ bỏ qua mất một cơ hội có thể kéo dài chân và tăng chiều cao hiệu quả.Với động tác đu người trên xà và giữ lực bằng hai tay thì cơ thể, đặc biệt là phần thân dưới không chịu tác động của trọng lượng sẽ được căng ra và làm giảm căng thẳng giữa các đốt sống, điều này tác động tích cực đến quá trình tăng chiều cao của bạn. Bài tập nên thực hiện thường xuyên tối thiểu là 3 lần/tuần.

Hít xà đơn kéo dài chân
Hít xà đơn kéo dài chân

Bài tập với tư thế rắn hổ mang

Đây có thể được coi là một trong các bài tập kéo dài chân mang lại hiệu quả nhanh nhất. Tư thế duỗi thẳng người rắn hổ mang tác động và kéo căng đến phần cột sống không nhỏ, giúp hệ xương phát triển nhanh hơn. Tốt nhất nên tập bài tập này vào buổi sáng sớm, khi sau 1 thời gian dài đi ngủ cơ thể chưa kịp vận động để đạt được kết quả tốt nhất.

Nằm sấp người, cố định tay, duỗi thẳng, nâng cao phần đầu và kéo căng tối đa chân và phần lưng. Hít thở đều khi tập luyện, cố gắng duy trì tư thế trong thời gian nhiều nhất có thể.

Tư thế rắn hổ mang giúp kéo dài chân
Tư thế rắn hổ mang giúp kéo dài chân

Bài tập với tư thế Down Dog Pose

Down Dog Pose là 1 bài tập Yoga giúp kéo dài chân rất hiệu quả. Bài tập này cũng rất đơn giản và dễ tập cho những người mới bắt đầu. Bài tập kéo dài chân giúp tăng chiều cao này được thực hiện như sau:

Dùng sức của hai tay và hai chân để đẩy cơ thể lên cao theo hình của cây cung. Đôi tay và đôi chân được duỗi thẳng, mũi bàn chân chạm xuống sàn, lòng bàn tay áp chặt xuống sàn tập, mắt nhìn theo hướng của chân.

Giữ nguyên ở tư thế chống đẩy trong vòng từ 8 đến 10 giây, sau đó đưa cơ thể trở về vị trí ban đầu, lặp đi lặp lại các động tác nhiều lần để mang lại kết quả tốt nhất.

Tư thế Down Dog Pose
Tư thế Down Dog Pose

Bài tập với tư thế Wall stretch

Tác động cho sự phát triển xương và làm căng giản phần xương sống của lưng chân, bài tập này giúp kéo dài chân giúp bạn tăng chiều cao nhanh hơn. Tốt nhất khi thực hiện bài tập này cần dùng lực tối đa vì khi lực đẩy vào tường sẽ tác động ngược lại vào người tập giúp ích cho quá trình phát triển của cơ thể.

Tư thế Wall stretch
Tư thế Wall stretch

Bài tập với tư thế Spot Jump

Spot Jump thực chất là thực hiện các động tác bật nhảy tại chỗ, bài tập này tác động trực tiếp làm căng giãn các cơ tích cực trong quá trình luyện tập giúp kéo dài chân một cách hiệu quả. Vì vậy việc tập luyện bài tập này thường xuyên và liên tục sẽ mang đến cho bạn những kết quả bất ngờ khi đang ở độ tuổi dậy thì.

Bài tập Spot Jump
Bài tập Spot Jump

Trên đây là các bài tập kéo dài chân hiệu quả. Để tăng chiều cao nhanh nhất, ngoài việc tập luyện các bài tập tăng chiều cao trên các nàng cũng đừng quên một chế độ dinh dưỡng hợp lý và nghỉ ngơi khoa học nhé. Để tìm hiểu cũng như tham khảo nhiều hơn các bài viết về sức khỏe cũng như tăng chiều cao hãy truy cập ngay website của tập đoàn thể thao Elipsport theo địa chỉ https://elipsport.vn nhé!

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782 333 399

atpmedia.vn

0372998896