Vào thời điểm hiện tại, build kênh Tiktok là một trong những nền tảng thu hút gen Z bởi tính thời thượng, hấp dẫn & trendy. Không riêng gì thế hệ này, nhóm người thuộc giai đoạn trước (Gen Y, GenX,..) với sự đón đầu của công nghệ và dịch bệnh kéo dài cũng đã dần tìm đến Tiktok như một nơi để giải trí, giải trí thông qua những câu chuyện hóm hỉnh về gia đình.
Với Tiktok Marketing, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đưa sản phẩm, thương hiệu tiếp cận hơn 20 triệu người dùng Việt Nam thông qua những Clip ngắn với nội dung sáng tạo. Bài content này chia sẻ cách xây build kênh Tiktok triệu view cho người mới một cách bài bản, đơn giản hơn. Cùng đọc nhé!
>>>Xem thêm: Bảng báo giá dịch vụ Tiktok shop chuẩn 2022
Build kênh Tiktok đầu tiên cần chuẩn bị gì?
Cài đặt hồ sơ hoàn chỉnh
Có thể bạn đã không hề biết! Một hồ sơ hoàn chỉnh nhiều loại thông tin trên Tik tok sẽ lôi cuốn người theo dõi rất nhiều lần so với 1 tài khoản mập mờ. Chúng ta mua hàng cũng cần phải có thông tin sản phẩm nhất định chúng ta mới mua mà .
Dùng hashtang hiệu quả
Cái này khá là quen thuộc với chúng ta khi kinh doanh với các nền tảng xã hội cũ như Fb, Youtube, Intargram….. tuy vậy còn nhiều người mới vẫn chưa biết làm “” #hashtasg “”
Tham khảo: Tiktok shop là gì? Hướng dẫn cách kiếm tiền bằng Tiktok Shop
Video chất lượng
Đây là bước khá cần thiết Clip phải thực tế và có thể làm người dùng phần mềm vào thực tế được nhé , Nếu chúng ta đang xây kênh kiếm tiền .
Hãy cố làm ra những Clip chất như nước cất nhé ,chú ý chất lượng ánh sáng cũng khá cần thiết & kênh mới chúng ta nên làm Clip 60S thui nhé hoặc càng gắn càng tốt. Và chúng ta có thể sẽ được đề nghị thì bắt trend sẽ có sức hấp dẫn với người xem.
Đăng tải Video vào những thời điểm vàng
Với mọi nền tảng thì đăng tải vào đúng thời điểm sẽ đem đến hiểu quả cực kì giúp ích cho bạn, hãy xem tệp khách hàng của bạn thường hay xem Video của bạn lúc nào bằng việc nâng cấp lên tài khoản doanh nghiệp không mất phí tại thời điểm này .
Mình chỉ gợi ý cho các bạn khung giờ này còn tuỳ thuộc vào giới tính, độ tuổi ,vị trí mà khách hàng bạn nhắm tới nhé .
- 6h am – 8h am
- 11am -12h pm
- 18am – 23pm
- Và vào những ngày nghĩ lễ!
Kiếm tiền từ kênh tiktok như thế nào?
- Xây dựng thương hiệu cá nhân -> từ thương hiệu cá nhân để giúp kinh doanh/bán hàng chính hãng
- Trở thành KOLs, kiếm tiền qua các lượt booking Ads từ các nhãn hiệu (PR, review, seeding,…)
- Sale trên nền tảng tiktok (thông qua các thông tin điều hướng, inbox, livestream,…)
- Xây thương hiệu doanh nghiệp, Ví dụ như cách anh đang tạo ra “ATP Holdings” trên Tiktok
- Tuyển dụng, tuyển đại lý, đối tác bán hàng,… (một đối tác hay nhân sự giỏi vẫn có thể giúp con người kiếm tiền tỷ mỗi năm)
- Hoàn thành kỹ năng, năng lực & nhận thức của bản thân (từ khi làm thông tin trên Tiktok đã giúp anh rất nhiều về điều này)
- Làm dịch vụ liên quan tại nền tảng Tiktok (tư vấn, tăng lượng follow, duet Video, PR,…)
- Kiếm tiền donate của người sử dụng (thông qua Momo, tài khoản ngân hàng,…)
- Kiếm tiền thông qua livestream sale, donate từ người dùng trực tiếp tại nền tảng Tiktok (chưa được cập nhập, tương lai chắc chắn sẽ có tại Tiktok Việt Nam)
- Chạy Adwords tại Tiktok khi nhãn hiệu & nhận diện cá nhân đủ tốt tại nền tảng (case của kênh Msthuy – dạy tiếng anh có 1,3 triệu follow)
- …
Những sai lầm phổ biến khi xây dựng kênh Tiktok
Content is King
Dù ở bất cứ nền tảng mạng xã hội nào, mấu chốt vẫn là sáng chế nội dung, là cái cốt lõi, chất xám của chính mình gửi gắm vào từng ý tưởng. Nội dung chất lượng là điều cốt lõi giúp kênh tiktok của bạn thành công dài hạn.
Đừng lạm dụng 3-5s đầu xuất hiện thật hào nhoáng tuy vậy sau đó lại chia sẻ những kiến thức cũ, không có gì mới mẻ hoặc không có ích khiến người xem nhàm chán và gỡ theo dõi kênh của bạn.
Làm Clip tiktok lan man
Trước khi xây dựng kênh tiktok, bạn cần tự hỏi bản thân dùng nền tảng này với mục tiêu gì. Có thể là cho vui, thư giãn, để bán hàng, để bắt trend, vì công việc bắt buộc,…
Một khi đã có mục đích, mình mới chú trọng & chọn hướng đi sao cho bền vững, thống nhất giữa mục tiêu và nội dung kênh.
Tư tưởng này tạo điều kiện cho Clip Tiktok của bạn phân phối đến đúng file khách hàng rõ ràng quan tâm đến nội dung bạn chia sẻ, không bị loãng, phân tán kênh & tránh được trường hợp bị bóp “reach.”
Bỏ dở không xây dựng kênh tiktok
Cái gì nhiều quá cũng không tốt, mà ít quá cũng không xong, trường hợp xây dựng kênh tiktok cũng giống như vậy.
Việc đăng tải, #spam 10-20 video/ngày lên tiktok sẽ gấy mất thiện cảm với users, thế nhưng 1-2 tháng bạn mới đăng tải một Video cũng chẳng phải là ý hay, vì như vậy sẽ không ai biết bạn là ai trong suốt 1 tháng trời không có mặt trên tiktok.
Duy trì cập nhật Video cách 2-3 ngày sẽ là phương án tốt nhất để bạn tiếp cận được người sử dụng mới, chăm lại người sử dụng cũ và có cơ hội chỉnh sửa, cải thiện kênh tiktok phát triển rất nhanh.
Những hạn chế của TikTok hiện tại
- Vấn đề bản quyền nội dung chưa được kiểm soát chặt chẽ
- Chưa hỗ trợ tính năng kiếm tiền trên nền tảng này
- Nhiều chức năng chưa được cập nhật (so với phiên bản Douyin tại thị trường Trung Quốc)
- Không phát triển trên nền tảng Web như Facebook, users chủ yếu phải sử dụng thông qua app mobile
- Liên quan đến yếu tố chính trị, Tiktok có thể bị cấm ở một vài đất nước
- Quảng cáo TikTok Adwords vẫn chưa tối ưu sâu cho nhà quảng cáo
Xem thêm: Bảng báo giá dịch vụ Tiktok shop chuẩn 2022
Tổng kết
Chân thành cám ơn bạn đã đọc hết nội dung build kênh tiktok hiệu quả trong bài viết này. Hãy chia sẻ nội dung này đến những người bạn thân yêu để cùng học hỏi và phát triển! Thanks!