boost post facebook là gì? tại sao cần boost post facebook?

boost post facebook là gì? tại sao cần boost post facebook?

boost post facebook là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề boost post facebook là gì. Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết boost post facebook là gì? tại sao cần boost post facebook?

boost post facebook là gì? tại sao cần boost post facebook?

Boost bài viết – quảng cáo post rất tốn tiền. Nếu bạn sử dụng nó liên tục thì có vẻ bạn đang ném một số tài nguyên lớn qua cửa sổ.

Tại Sao?

Trong post này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy Boost post – quảng cáo post chuẩn xác là gì và tại sao bạn k bao giờ nên sử dụng loại này để ads nội dung post của mình trên Fb

Boost post – quảng cáo post là gì?

cách đây 5 năm, nền móng quảng cáo trên Fb luôn luôn là một sân chơi nhỏ và khó khăn đối với nhiều chủ công ty

Vậy nên vào năm 2012, Facebook vừa mới mô tả 1 hướng dẫn quảng cáo cho bài viết siêu không khó khăn đó là “Promote post.” Với nó các công ty có thể tạo một chiến dịch mà k cần rời khỏi Facebook Fanpage

Đừng chạm vào nút Quảng Cáo Bài Viết trên Facebook

Promote bài viết

Vài năm trở lại đây, “Promote Post” được đổi thành “Boost bài viết” kèm theo một số cải tiến mới. Nhưng nó luôn luôn giữ được ưu thế như trước là tạo chiến dịch dễ dàng, mau gọn, chi phí phải trả hiển thị rạch ròi và tiếp cận được nhiều người hơn cho các bài viết của bạn trên Facebook

Cũng vì lượng tiếp cận tự nhiên vừa mới thoái ngôi trong vài năm qua, nhiều chủ fanpage chuyển sang “Boost Post” để mang thông điệp của mình đến khách hàng.

Nhưng liệu đây có phải là một ý tưởng tốt?

Chuyện gì xảy ra khi bạn chạm vào nút Boost bài viết – quảng cáo bài viết?

Bạn tải nhập vào Fanpage Fb của mình, search một post bạn mong muốn quảng cáo và nhấn vào nút Boost post màu xanh hiển thị bên dưới.

Sau đó bạn lựa chọn đối tượng, chi phí, Thời gian chạy và click Chạy quảng cáo

Đừng chạm vào nút Quảng Cáo Bài Viết trên Facebook

Boost bài viết

Điều đủ sức bạn chưa biết ở đây là Facebook đang đang tạo một chiến dịch ads mới trong tài khoản quảng cáo của bạn với mục tiêu là “tương tác với post trên trang”

Và kể từ đây là kênh mọi chuyện trở nên thật tệ…

tại sao bạn k nên ads bài viết?

Fb dựng lại loại plan của bạn dựa vào vào đối tượng mà bạn chọn

Nếu bạn lựa chọn loại quảng cáo Đi tới website của bạn – website Clicks, Facebook sẽ kéo liên kết về website của bạn. Nếu nó là chuyển biến –website Conversions, Fb sẽ đánh giá all những người đã thực hiện hành động trên website và ưu tiên ads đến với những thị trường khác có hành vi giống với người đó

Nhưng nếu bạn chọn Boost post – ads bài viết, Facebook sẽ mãi mãi và luôn luôn chỉ dựng lại những tương tác với bài viết – như lượng like, share, bình luận,… Nhiều hơn.

vì vậy thậm chí nếu bạn quyết định quảng cáo liên kết bài viết. Fb luôn luôn sẽ định hình quảng cáo cho sự tương tác chứ không phải là hành động bấm về link.

Bạn sẽ thấy rất liên tục tình trạng bạn có hàng tấn like cho bài post (đặc biệt là broad targeting) nhưng chỉ có rất ít người click về link:

Đừng chạm vào nút Quảng Cáo Bài Viết trên Facebook

liên kết post

hạn chế đối tượng mục tiêu

Nếu bạn Nhìn vào mục đích của Fb Boost bài viết, bạn có 3 sự lựa chọn:

  1. People who thích your Page – quảng cáo đến những người like trang của bạn
  2. People who like your Page and their friends – quảng cáo đến những người like trang của bạn và bạn của họ
  3. People you choose through targeting – quảng cáo đến những thị trường mục tiêu cụ thể mà bạn chọn

Nào hãy nghiên cứu chúng

quảng cáo đến những người thích trang của bạn

Nếu bạn k có một lượng fan thích page của bạn gọi là “chất” (có nghĩa là họ thực sự để ý đến hàng hóa của bạn) thì ngay lập tức điều này sẽ phí tiền ads của bạn mà chẳng đem lại quyền lợi gì

ads đến những người like trang của bạn và bạn của họ

Bất kể bạn có fan like page chất hay k bạn luôn luôn sẽ tốn tiền, vì tỉ lệ của các đối tượng này lên đến hàng triệu người.

cho nên hiển nhiên là không có mẹo nào để Facebook đủ nội lực giúp bạn tìm ra những khách hàng có hành vi tương tự trong số họ. Và điều đó là hoàn toàn không tốt cho bạn.

quảng cáo đến những phân khúc mục tiêu cụ thể mà bạn chọn

Mặc dù bạn đủ sức chọn những chú ý cụ thể, mục tiêu những nó sẽ luôn luôn bị giới hạn.

ví dụ, bạn k thể sử dụng Detailed Targeting ( cho lựa chọn DemographicsBehaviorsInterests and Categories) để tiếp cận đúng những người để ý hay đối tương mà bạn muốn hướng đến. phù hợp đó, bạn không thể thêm hay bớt những page fans hay dựng lại thị trường từ mục đích của bạn

ngày nay bạn có thể thấy vấn đề ở đâu rồi!

Bất kể những mục tiêu nào mà bạn chọn, bạn luôn luôn sẽ phung phí tiền . đủ nội lực là 10% – 30% chi phí của bạn , nó còn đủ nội lực tăng lên số lượng ngạc nhiên hơn cho việc ads mà chẳng mấy kết quả của bạn.

Và cuối cùng bạn k thể làm chủ được bạn vừa mới đổ tiền ads vào nơi nào.

không làm chủ được nơi hiển thị quảng cáo của bạn

Khi bạn lựa chọn ads bài viết, bạn không thể chọn kênh quảng cáo của bạn hiển thị – chọn sẽ luôn là Desktop New Feed và Mobile New Feed

Bạn phải biết rằng Facebook không thể có hàng ngàn thao tác dựng lại đúng mục tiêu camp ở chế độ auto. Trên hết mục tiêu của họ là luôn tìm ra cách ít tốn kém chi phí nhất để đạt được mục đích thậm chí nó đủ nội lực tác động không tốt mấy đến hiệu quả camp của bạn.

ví dụ, nếu bạn chọn thị trường mục tiêu của bạn trên nhiều đất nước, Facebook thậm chí đủ sức đẩy hầu như phần lớn chi phí của bạn đến đất nước nào có chi phí rẻ nhất để có được nhấn rẻ nhất. Tương tự với các trường giới tính, độ tuổi và vâng nơi hiển thị quảng cáo cũng vậy.

vì vậy nếu bạn chọn quảng cáo hiển thị trên cả Mobile News Feed and Desktop News Feed, Facebook đủ nội lực đẩy nhiều nhất khoảng 99% ngân sách quảng cáo của bạn hiển thị trên mobile (bỏi vì nó khá rẻ đối với Desktop News Feed), điều đáng tiếc là nó k giúp bạn đẩy sales

Đừng chạm vào nút Quảng Cáo Bài Viết trên Facebook

Placement

Với kinh nghiệm chạy quảng cáo, thậm chí nếu web của bạn responsive và mobile-friendly, số lượng chuyển biến trên mobile thường thấp hơn 2 đến 3 lần trên máy tính. Nó thấp hơn là bởi vì nó k có sự thuận tiện cho user khi điền thông tin tải ký hay chi trả trên thiết bị cầm tay. Nếu web không đạt phù hợp mobile-friendly, số lượng chuyển đổi này còn tệ hơn

Và nếu bạn lựa chọn hiển thị ở cả hai kênh (một vài thứ bạn không thể làm chủ với “Boost Post”), bạn đủ nội lực có traffic trên mobile dồn dập nhưng sẽ không biến đổi được thành đơn hàng hoặc số lượng biến đổi rất tệ.

Vậy bạn có thể làm gì với nó đây?

Một bắt đầu tốt là dừng ngay quảng cáo Boost bài viết – quảng cáo bài viết

Bất kỳ thị trường nào bạn mong muốn tiếp cận – những người like trang, bạn bè của những người like trang,… Bạn có thể làm nó hiệu quả hợn bằng bằng hướng dẫn tạo quảng cáo bằng ads Manager hay Power Editor

Cho dù nó có mất lâu hơn 10 phút, bạn đủ sức lựa chọn được thị trường cho chiến dịch của bạn phù hợp nhất, chọn được những đối tượng mục đích liên quan nhất và có thể hoàn toàn kiểm soát được ngành quảng cáo của bạn hiển thị.

Tóm lạị, những điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí ads và giúp ROI của chiến dịch tốt hơn

Cuối cùng, mục đích của bạn không nên chỉ là tương tác hãy để họ hành động. Ghé web của bạn, tải ký, hay mua hàng hóa,… Và bạn nên sử dụng mọi thứ đủ nội lực để nhận được hiệu quả kết quả nhất.

nguồn: hocvien.haravan.com

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN