Boost post facebook là gì? Tại sao cần boost post facebook?

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT
Hầu như ai cũng biết đến Facebook ADS, nhưng thực ra chúng ta còn hình thức quảng cáo boost post Facebook. Vậy thực sự boost post facebook là gì và nó hoạt động như thế nào? Hãy cùng đến với atpmedia.vn để cùng tìm hiểu rõ hơn về boost post facebook là gì? tại sao cần boost post facebook? ngay nhé.

Boost post facebook là gì? tại sao cần boost post facebook?

Boost bài viết – quảng cáo post rất tốn tiền. Nếu bạn sử dụng nó liên tục thì có vẻ bạn đang ném một số tài nguyên lớn qua cửa sổ.

Tại Sao?

Trong post này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy Boost post – quảng cáo post chuẩn xác là gì và tại sao bạn k bao giờ nên sử dụng loại này để ads nội dung post của mình trên Fb

Boost post – quảng cáo post là gì?

Cách đây 5 năm, nền móng quảng cáo trên Fb luôn luôn là một sân chơi nhỏ và khó khăn đối với nhiều chủ công ty

Vậy nên vào năm 2012, Facebook vừa mới mô tả 1 hướng dẫn quảng cáo cho bài viết siêu không khó khăn đó là “Promote post.” Với nó các công ty có thể tạo một chiến dịch mà k cần rời khỏi Facebook Fanpage

Promote bài viết

Vài năm trở lại đây, “Promote Post” được đổi thành “Boost bài viết” kèm theo một số cải tiến mới. Nhưng nó luôn luôn giữ được ưu thế như trước là tạo chiến dịch dễ dàng, mau gọn, chi phí phải trả hiển thị rạch ròi và tiếp cận được nhiều người hơn cho các bài viết của bạn trên Facebook

Cũng vì lượng tiếp cận tự nhiên vừa mới thoái ngôi trong vài năm qua, nhiều chủ fanpage chuyển sang “Boost Post” để mang thông điệp của mình đến khách hàng.

Nhưng liệu đây có phải là một ý tưởng tốt?

Xem thêm 14 bước để thành công với Facebook Marketing chỉ trong một phút

So sánh giữa Facebook ads và Promoted Posts

Con người đã đo đạt qua hai cách thức quảng cáo này, vậy hình thức nào tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn? Câu trả lời là tùy hoàn cảnh. Hãy coi bảng tóm tắt cả hai dưới đây:

Cả hai đều có nhiều lợi điểm và hiệu quả ngang như nhau, chính vì thế nỗi lo cuối cùng nằm ở bạn. Với nhân cách là nhà tiếp thị, bạn đang muốn đạt được điều gì. Lời khuyên ở đây là nếu như bạn có ít Likes, hãy bắt đầu với kênh Facebook quảng cáo để tăng like và follower. Khi lượng fan tăng rồi, hãy chuyển sang với Promoted Post để quảng bá các sự kiện, các offer khuyến mãi, tin tức và giả sử bạn đã sở hữu follower như mong muốn rồi, bảo đảm họ sẽ đọc và có khi còn chia sẻ nó với mạng lưới bạn bè của họ nữa.

Vậy, bạn yêu thích hình thức quảng cáo nào trên Facebook – truyền thông marketing hay Promoted Posts? Hay bạn đã thử sử dụng loại hình ads nào chưa? Bạn có trải nghiệm nào với hai cách thức quảng cáo này của kênh Facebook, mỗi bên có đặc điểm gì hấp dẫn? Cùng share với những người xung quanh trong phần phía dưới nhé.

Xem thêm Native ads là gì? Tại sao chúng ta cần hiểu native ads?

Thế nào là tạo chiến dịch truyền thông marketing trên Facebook?

Tạo chiến dịch truyền thông marketing trên kênh Facebook có nhiều giai đoạn hơn so sánh với chạy truyền thông marketing bài post đơn thuần. Để bắt đầu, bạn phải đi từ trình quản lý công ty của kênh Facebook và phải có kiến thức chuyên ngành về ads.

Dưới đây là một vài câu hỏi mà bạn phải lý giải trước khi tạo một chiến dịch truyền thông marketing trên Facebook:

  • Mục tiêu ads của bạn là gì ? làm cách nào để đạt cho được mục tiêu đấy ?

Khi tiếp tục với quảng cáo trên kênh Facebook, bạn có thể chọn mục đích trong trình quản lý truyền thông marketing Facebookgồm có việc xây dựng nhận thức, tạo sự tương tác và tối ưu hóa chuyển đổi.

  • Thị trường mục tiêu lí tưởng của bạn là ai ?

Để xác định thị trường mục tiêu luôn phải dựa trên những tiêu thức về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở yêu thích,… mục tiêu càng được đặt ra chi tiết thì ads càng đem tới hậu quả tốt.

  • Quảng cáo của bạn cần ngân sách ra sao ?

Lập chiến lược ngân sách thật cụ thể và bài bản để hiểu được số tiền bạn đang chi tiêu và định lượng thời gian bạn sẽ chạy quảng cáo trong bao lâu. Và đừng quên theo dõi chiến dịch truyền thông marketing của bạn hoạt động như thế nào cùng các yếu tố có sự liên quan.

Xem thêm Google Shopping Ads là gì? Cách chạy quảng cáo Google Shopping mới nhất 2020

Tạo chiến dịch ads khi

  • Bạn đã nắm chắc kiến thức về việc tạo ads Facebook.
  • Bạn đang mong muốn mở rộng tiếp cận đối với nhiều khách hàng mới tại địa phương.
  • Quảng cáo bài đăng không mang lại hiệu quả, bạn đã có mục tiêu chi tiết và mong muốn tạo chiến dịch ads để đạt cho được mục đích đó.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn thêm Call to action (Kêu gọi hành động) để điều hướng khán giả tương tác với công ty của bạn.

Nguồn tổng hợp 

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782 333 399