Những bí quyết thành công của tiktok đáng kinh ngạc

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Bí quyết thành công của tiktok với không ít người ngày nay thì ai cùng đều biết tiktok là một ứng dụng online thành công nhất thế giới, nhiều khách truy cập và được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy điều gì đã tạo nên sự thành công của nền tảng tiktok? Ở nội dung sau đây sẽ trả lời cho các bạn nhé.

Bí quyết thành công của tiktok

Douyin là một trong những nền tảng dùng công nghệ AI, tạo video ngắn phổ biến nhất tại Trung Quốc cũng giống như toàn cầu.

bí quyết thành công của tiktok

Douyin là một trong những nền tảng dùng công nghệ AI, tạo video ngắn phổ biến nhất tại Trung Quốc cũng giống như toàn cầu. Ứng dụng này thược quyền sở hữu của ByteDant, công ty truyền thông với tổng giá trị lên tới 30 tỷ USD.

Bí quyết thành công của tiktok​ theo phân tích của Sensor Tower

Trong quý I/2018, phiên bản toàn cầu của sản phẩm với tên gọi Tik Tok, đã trở nên áp dụng được tải về nhiều nhất trên Apple Store với gần 46 triệu lượt, vượt qua cả Facebook, Youtube và mạng xã hội instagram.

Tháng 6/2018, sau hai năm xuất hiện trên thị trường, lượng người sử dụng nền tảng này hằng ngày đạt mốc 150 triệu. Thành công này đến từ việc khởi ngiệp đã hành động hàng loạt kế hoạch thông minh để quyến rũ người sử dụng, sản sinh ra những trào lưu nổi bật để xây dựng thương hiệu. Song song với đấy là xác định trọng điểm phát triển trên quy mô toàn cầu trong mỗi bước đi.

Mạng xã hội “dành riêng cho bạn” và các thuật toán

Theo HowToGeek, lý do lớn nhất mà toàn bộ mọi người ở mọi lứa tuổi vẫn nghiện TikTok là nguồn cấp dữ liệu nội dung của áp dụng dồi dào, trong đó có trang For you (Dành cho bạn) hay thường được gọi tắt là FYP.

Các thuật toán

Theo HowToGeek, lý do lớn nhất mà toàn bộ mọi người ở mọi lứa tuổi vẫn nghiện TikTok là nguồn cấp dữ liệu nội dung của áp dụng dồi dào, trong đó có trang For you (Dành cho bạn) hay thường được gọi tắt là FYP. Trang này đóng vai trò là một timeline (dòng thời gian) chủ đạo của ứng dụng và giúp toàn bộ mọi người xem các thông tin mới. TikTok công việc dựa trên một thuật toán độc đáo sử dụng AI và máy học (machine learning) để phủ kín FYP với các nội dung tối ưu nhất dùng cho một người sử dụng chi tiết.

Để chọn lựa sở yêu thích của bạn

Áp dụng sẽ theo dõi tỉ mỉ loại clip mà bạn thường tương tác và thích xem. Ví dụ, nếu như bạn yêu thích hoặc bình luận, chia sẻ các clip tích tụ những bạn trẻ trong các sinh hoạt ngoài trời, thì nguồn cấp dữ liệu của TikTok sẽ cố gắng phủ kín timeline của bạn với các clip về những hoạt động ngoài trời. Thuật toán cũng thiết lập các mối quan hệ dựa trên các video không giống nhau cùng một người dùng tương tác.

Điều chỉnh sản phẩm theo thị hiếu người tiêu dùng

Một khi ra mắt 1 năm, phiên bản tiếng Anh với tên gọi Tik Tok tiếp tục công việc thế giới, người sử dụng áp dụng này xuất phát từ nhiều quốc gia khiến lượng tải ứng dụng tăng nhanh chóng, đặc biệt là từ người dùng Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia,…

Tik Tok phiên bản quốc tế có nhiều điểm tương đồng với phiên bản gốc Trung Quốc tuy nhiên có sự cải tiến để hợp với thị trường của từng đất nước khác nhau như video K-Pop cho người Hàn Quốc, áp dụng vẽ gương mặt cho người Indonesia,….

Ý tưởng sáng tạo

Nhiều clip trên Tik Tok với sự thông minh đã trở thành trào lưu cho giới trẻ học hỏi. Một trong những trào lưu được yêu thích nhất là “mẹo vặt”.

Ý tưởng sáng tạo

Nhiều clip trên Tik Tok với sự thông minh đã trở thành trào lưu cho giới trẻ học hỏi. Một trong những trào lưu được yêu thích nhất là “mẹo vặt”. Chuỗi shop lẩu Hai Di Lao bỗng trở nên được nhiều người biết đến khi khách đăng tải một video hài hước và sáng tạo, hướng dẫn bí quyết ăn trứng và tôm xay đổ vào miếng đậu phụ trong nước lẩu. Nhà hàng này được hưởng lợi khi trở nên nổi tiếng mà chẳng cần trả một khoản tiền truyền thông marketing nào.

Tạo clip cực kỳ dễ dàng

Ứng dụng trao cho người dùng bộ công cụ để tạo ra đoạn clip 15 giây có tiềm năng trở thành xu hướng, chỉ cần bạn có một chiếc martphone là được. Bộ công cụ gồm thư viện nhạc nền dồi dào, bộ lọc ảnh đa dạng và đồng thời bổ sung nút ấn giữ điện thoại, người dùng vừa quay video vừa giải đáp cuộc gọi.

Giúp đỡ người sử dụng thông minh video

Nền tảng biết được người dùng trước tiên có vị trí quan trọng, quyết định hướng đi của sản phẩm. Ở thời điểm ra mắt, đội ngũ đến những trường nghệ thuật và âm nhạc hàng đầu để tuyển mộ nghệ sĩ trẻ tài năng và có vẻ ngoài thu hút, lực lượng này sẽ xuất hiện trong video nhằm tạo sức hút cho người dùng trẻ tuổi.

Người sử dụng có tầm tác động (KOLs) sẽ được đãi ngộ siêu tốt. Tháng 11/2017, công ty Thông báo dành 300 triệu đô trả cho KOLs nếu như tăng được số lượng người theo dõi. mục tiêu của Tik Tok là tạo thêm được 1.000 KOLs vào năm 2018.

Tạo thuận lợi bán hàng từ nội dung thông minh

Ứng dụng cho phép người dùng gắn đường link mặt hàng các clip của họ, giúp chuyển đổi liền mạch từ nội dung sang thương mại điện tử. Chẳng hạn như, Ye Shi Xiao Ge, một trong các người sử dụng có tầm tác động trên nền tảng video ngắn này, có tiếng với những đoạn video ăn thức ăn hoang dã đã sản xuất sản phẩm của riêng mình.

Ứng dụng cho phép người dùng gắn đường link mặt hàng các clip của họ, giúp chuyển đổi liền mạch từ nội dung sang thương mại điện tử.

Nội dung thông minh

Khi người sử dụng xem video của anh, biểu tượng mua hàng sẽ hiện ra ở bên phải màn hình về mặt hàng có mặt trong video, sau đấy họ có khả năng hành động mua bán bằng một cú nhấp chuột.

Qua những thông tin đã cung cấp trên bài viết đã cho các bạn biết về bí quyết thành công của tiktok để tạo dựng thương hiệu trên toàn thế giới. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc nhé

BÀI VIẾT NỔI BẬT

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!

Liên hệ