below the line là gì? tại sao cần below the line?

below the line là gì? tại sao cần below the line?

below the line là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề below the line là gì . Trong bài viết này, atpmedia.vn sẽ viết bài viết below the line là gì? tại sao cần below the line?

below the line là gì? tại sao cần below the line?

hiện giờ, vẫn chưa có khái niệm rạch ròi và không có từ tương đương tiếng Việt về Below the line (BTL) và Above the line (ATL). Đây là từ ngữ giới chuyên môn thực hành mkt thường dùng để phân loại các hoạt động thiết lập thương hiệu thành hai nhóm theo phương thức, mục đích và phương tiện cũng như phương thức hoạt động.

Về BTL, đó là những hoạt động hầu như không dùng tool truyền thống để đưa thông tin về hàng hóa, brand đến với người tiêu sử dụng. Các hoạt động này giúp thiết lập mối gắn kết trực tiếp (face lớn face) giữa những người làm brand với người tiêu sử dụng. Các tool BTL “truyền thống” thường được sử dụng bao gồm: gắn kết công chúng (PR), Tài trợ (Sponsorship), đơn vị sự kiện (Event), khuyến mại (Sales promotion).

khác với BTL, thuật ngữ ATL đề cập đến những ngành mkt truyền thông nhằm xây dựng tính phương pháp và chủ đề cho thương hiệu. Để đạt được mục đích này, hoạt động phổ biến nhất của ATL là ads trên tivi, báo in, báo chí, outdoor

Sự không giống biệt giữa ATL và BTL

thị trường

  • ATL: Hướng tới tổng thể nhóm khách hang mục đích. nơi truyền thông ATL dùng đủ sức tiếp cận song song số đông người tiêu sử dụng mục tiêu (ví dụ một spot ads trên đài truyền hình có thể được hang triệu người đọc trong cùng một thời điểm).
  • BTL: Hướng tới group người tiêu sử dụng mục đích ở phạm vi nhỏ hẹp hơn tổng thể nhóm tiêu dung mục tiêu (ví dụ tương tác với group trẻ yêu nhạc, hoặc yêu nhạc hip-hop là một nhóm tiêu sử dụng mục tiêu nhỏ hơn trong tổng thể nhóm tiêu dung là giới trẻ nói chung).

mục đích

  • ATL: xây dựng nền móng nhận diện và khuếch trương brand thông qua việc tạo ra những giá trị cảm tính về đề tài và tính cách của thương hiệu.
  • BTL: tạo ra lòng trung thành của khách hang, bằng việc tạo ra cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dung, xúc tiến họ nghiên cứu và dùng món hàng.

Tính tương tác

  • ATL: Rất thấp, thông tin về thương hiệu mang tính một chiều (từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng).
  • BTL: Khá cao, thông tin đa chiều đưa tính liên kết và tạo sự tương tác giữa marketer với khách hàng một mình.

Đo lường hiệu quả

  • ATL: Qua các ngành truyền thong như tivi, radio, báo, tạp chí… đủ sức đo lường được tương đối chuẩn xác về kết quả của ads. tuy nhiên, một số dạng truyền thông khác rất khó để xác định giống như ads ngoài trời, OOH…
  • BTL: Đo lường được tương đối đa số và chuẩn xác. gợi ý số mẫu được phát, chương trình tài trợ hoặc một sự kiện đã có bao nhiêu người tham dự, tình cảm yệu ghét đối với hoạt động đó như thế nào?

Hoạt động

  • ATL: Gắn với các phương tiện truyền thông
  • BTL: Ít sử dụng phương tiện mạng

như vừa mới đánh giá trên đây, BTL và ATL có nhiều điểm không giống nhau, k có hoạt động nào là tốt nhất vì chúng luôn bổ sung, hỗ trợ cho nhau trong quá trình thực hiện plan mkt.

cho đến nay, các doanh nghiệp VN đang và vừa mới chi nhiều tiền trong ngân sách của mình vào hoạt động ATL, bình quân khoảng 70% tổng ngân sách của hoạt động mkt. Chính cho nên các hoạt động BTL hiện vẫn ở hàng thứ yếu. Nhưng khuynh hướng của hoạt động mkt tới đây là sẽ không tạo ra “ranh giới” (line) rành rọt nữa.

Nếu ATL là sự hứa hẹn với khách hàng thì BTL chính là một phần trong plan thực hiện lời hứa đó. Nếu ATL chỉ giúp người tiêu dùng Quan sát, Quan sát và nghe về hàng hóa thì BTL đi xa hơn bằng các hoạt động mkt trải nghiệm hàng hóa như: nếm, ngửi, demo… Việc kết hợp ATL và BTL sẽ tạo điều kiện cho chiến dịch mkt được vẽ lại giống như một bức tranh tổng thể, đa dạng và nhiều màu sắc.

Thật vậy, ATL và BTL nhằm xây dựng sự cộng hưởng giữa hai hoạt động này. Suy cho cùng, cái mà các marketer cần chính là một thương hiệu mạnh trong tâm trí của người tiêu dùng và brand ấy phải sống tốt trên đối tượng.

nguồn: www.brandsvietnam.com

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN