Bật mí tuyệt chiêu bán hàng online hút triệu khách mỗi ngày của các mẹ bỉm sữa

Bật mí tuyệt chiêu bán hàng online hút triệu khách mỗi ngày của các mẹ bỉm sữa

Ngày nay có rất nhiều bà mẹ trẻ chọn bán hàng online là công việc làm thêm trong thời gian nghỉ dưỡng và chăm sóc con nhỏ hoặc chọn làm nghề tay trái để kiếm thêm thu nhập. Vậy bạn đã biết cách làm sao để bán hàng hiệu quả trên các trang mua bán online, trang rao vặt và mạng xã hội?

Dưới đây là một vài tiêu chí bạn có thể tham khảo:

Làm nổi bật thương hiệu của mình

Bạn đừng nghĩ rằng những mặt hàng online thì không cần đến một thương hiệu nhất định. Thương hiệu không chỉ giúp quảng bá mà còn giúp khẳng định chất lượng của sản phẩm. Mẹ hãy chọn một cái tên ấn tượng và gần gũi để đặt cho cửa hàng online nhỏ bé của mình, kiểm định lại hàng hóa và bắt đầu tiến hành các bước quảng cáo để thương hiệu sản phẩm được lan truyền rộng rãi. Ban đầu, bạn bè và người thân chính là những khách hàng thân quen và là kênh quảng cáo cực kỳ chất lượng của bạn. Dần dần sau đó khi mặt hàng của bạn đã được khẳng định chất lượng bởi người dùng thì thương hiệu chính là cái giúp cho bạn tiếp tục duy trì và ổn định công việc bán hàng online của mình.

Hình ảnh sản phẩm

Với một mặt hàng mua bán online thì điều quan trọng là khách hàng được nhìn thấy mẫu mã giống như việc họ được mua trực tiếp. Do vậy, mẫu mã, hình ảnh càng đẹp , càng bắt mắt thì càng dễ thu hút người mua vào xem sản phẩm của mình. Nên chọn những góc độ làm nổi bật sản phẩm , có ánh sáng , và có thể trang trí không gian đặt sản phẩm một chút xíu , sẽ khiến sản phẩm trở nên hấp dẫn.

Nên chụp sản phẩm thật của mình, bởi hình ảnh sản phẩm thật sẽ tạo nên cảm giác chân thực cho người mua, tránh việc khách hàng cảm thấy ” hụt hẫng ” khi nhận sản phẩm, nếu như sản phẩm không giống được như trong hình ảnh đăng lên.

Giá cả sản phẩm

Hiện nay có vô vàn các shop bán hàng online trên facebook , các trang web mua bán, thương mại điện tử , hay ứng dụng mua bán trên di động…Vì vậy việc cạnh tranh giá cả là điều không thể tránh khỏi. Nên nắm giá trị trường của sản phẩm thật tốt và bán giá cạnh tranh nhất có thể, nếu giá bán của mình rẻ hơn giá thị trường thì nhất định phải đưa số liệu ra so sánh để khách hàng biết được.
Còn nếu giá bán của mình mắc hơn thì lại càng phải đưa số liệu ra so sánh và nêu những ưu điểm của sản phẩm mình kèm chú thích tại sao giá cao hơn, cao hơn một nhưng lại hay hơn ở điểm nào, chất lượng đảm bảo ra sao,…
Chú ý khi rao bán hàng hóa
Khi bán hàng online thì sự trung thực là rất cần thiết! Tuyệt đối không nên rao những lời rao có cánh nhưng mơ hồ “tuyệt đẹp , cực chuẩn , mới lắm , xịn lắm , tốt lắm” vì người mua không đánh giá được chất lượng món hàng. Cũng đừng nên chém gió, lấm liếm khuyết điểm của món hàng hay nói dối.
Nên sử dụng những lời rao chân thực , gần gũi với khách hàng, có thể pha 1 chút dí dỏm vào đó. Như vậy sẽ khiến món hàng của bạn trở nên thực tế hơn .

Thông tin người bán

Bạn cần post thông tin của mình một cách chính xác, đầy đủ họ tên, địa chỉ bán hàng, thông tin liên lạc và số tài khoản để tạo niềm tin cho người mua. Nếu cần có thể post thêm những người có thể đảm bảo cho bạn để gia tăng lòng tin. Sẽ chẳng ai dám gửi tiền mua hàng online cho một người xa lạ cách mình đến cả ngàn km nếu không có những thông tin xác thực!

Viết thông tin chia sẻ

Chia sẻ những thông tin ngoài lề có liên quan đến sản phẩm là điều khá quan trọng. Không chỉ giúp quảng cáo mặt hàng trên các diễn đàn, forum mà còn có thể hỗ trợ bạn tạo lập một blog riêng có liên quan đến sản phẩm của mình. Đây là một cách quảng cáo cực kỳ hiệu quả và bền vững được các cửa hàng cũng như doanh nghiệp tiến hành hiện nay. Bên cạnh đó việc đưa các câu chuyện, các mẩu tin thú vị và thu hút khách hàng mục tiêu cũng là ý tưởng hay và hấp dẫn. Tuy không tác động trực tiếp vào sản phẩm nhưng cũng là một cách để đẩy thương hiệu cá nhân của bạn đi xa hơn và có thể lan truyền mạnh mẽ.

Thái độ với khách hàng

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng bạn cần chú ý, thậm chí phải tìm hiểu thêm thông tin cũng như học tập kinh nghiệm để đạt hiệu quả tốt nhất có thể. Hãy luôn giữ thái độ nhiệt tình và vui vẻ để tạo cảm giác thân thiện và thoải mái với các “thượng đế” của mình. Đôi khi công việc này tiêu tốn của bạn khá nhiều thời gian tuy nhiên những gì mà nó mang lại là điều bạn không thể mua được. Xử lý các tình huống một cách mềm mỏng, hợp tình, hợp lý sẽ giúp bạn tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu cho quá tình bán hàng lâu dài.

Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi gửi và ship hàng cẩn thận

Kiểm tra hàng hóa cẩn thận trước khi gửi và hạn chế đến mức tối đa những điều khiến khách hàng khó chịu. Điều này rất quan trọng vì khiến khách hàng hài lòng và quay trở lại mua hàng của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn bán quần áo cũ, bạn nên giặt và là lượt lại trước khi chuyển hàng. Đánh bóng giày trước khi đóng gói. Nếu trang phục có phụ kiện đi kèm như hoa, thắt lưng, nhớ đóng gói chúng kèm theo món hàng chính. Cố gắng để khách hàng cảm thấy hài lòng như đang tự tay mình đi mua và chọn được trang phục ưng ý chứ không phải cảm giác thất vọng.

Quá trình ship hàng cũng giữ vai trò rất quan trọng, đặc biệt đối với những khách hàng ở xa bởi quá trình chuyển hàng có thể gây ra nhiều vấn đề không mong muốn cho sản phẩm, chẳng hạn như bị bẩn, bụi, mưa gió, rách, nhàu… Những món hàng được gói bằng giấy thường và không được niêm phong cẩn thận sẽ dễ bị hư hỏng.

Do đó, mặc dù gói bằng giấy thường sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí nhưng bạn nên dùng giấy gói chống rách hoặc bằng plastic thay vì bằng giấy thường. Niêm phong cẩn thận để tránh bị giây bẩn trong quá trình vận chuyển. Đối với những món hàng mà hình dáng là một điều quan trọng (như mũ, hoặc một số loại giày…), hãy gói cẩn thận và vận chuyển bên trong hộp. Như vậy khách hàng không bị thất vọng và tức giận khi nhận được hàng. Hãy làm cho họ cảm thấy yêu thích món hàng ngay khi nhận được chúng.

Đừng quên các trang hỗ trợ mua bán online

Bán hàng online đã trở nên quen thuộc trong thời đại công nghệ số, các trang hỗ trợ bán hàng cũng như ứng dụng bán hàng trực tuyến ra đời ngày càng nhiều. Bạn hãy tận dụng triệt để những công cụ hữu ích để quảng bá sản phẩm cũng như mở rộng thị trường bán hàng của mình. Mua nhanh, bán gọn, khả năng tương tác cao là những điều mà ứng dụng mua bán đem lại. Trước khi tham gia vào trang hỗ trợ nào đó bạn nên tìm hiểu trước thông tin, cách thức hoạt động để có được những bước đi chắc chắn và hiệu quả hơn.
Một số kênh bán hàng online hiệu quả có thể kể đến như facebook , các trang thương mại điện tử như sendo , lazada , hay các ứng dụng mua bán như MOKI …Ngoài ra bạn cũng có thể tạo ra kênh youtube , zalo để bán hàng.

Nguồn Moki 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN