Bật mí cách chạy quảng cáo Livestream không cần tích xanh

Tham khảo ngay dịch vụ ATP Media
DỊCH VỤ GUEST POST
DỊCH VỤ CONTENT

Ngày nay, quảng cáo livestream trên Facebook đang là một trong những phương thức tiếp cận khách hàng được nhiều người lựa chọn bởi nhiều ưu điểm như: Dễ tiếp cận với khách hàng, tăng lượt xem nhanh,.. để từ đó gia tăng doanh số bán hàng cho các chủ shop.

Nhưng, thật không may khi Facebook hiện đang giới hạn cho các fanpage có tích xanh được phép livestream. Vậy có cách nào khác để quảng cáo livestream không cần tích xanh không? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây!

Quảng cáo livestream không cần tích xanh là gì?

Quảng cáo livestream là một tính năng mà Facebook cung cấp cho người dùng của mình nhằm cho phép họ được vừa phát trực tiếp video, vừa quảng cáo song song video đó để tiếp cận với nhiều người xem hơn so với việc livestream thông thường. Sau khi video tiếp cận được với nhiều khách hàng thông thường hơn, bằng cách tương tác và đưa ra các chiến lược kinh doanh tốt, người bán có thể gia tăng thêm doanh thu của mình một cách đáng kể.

Quảng cáo livestream không cần tích xanh là gì?

Quảng cáo livestream không cần tích xanh là gì?

Mặc dù vậy, vì quảng cáo livestream cần đáp ứng yêu cầu xét duyệt ngay lập tức nên Facebook hiện chỉ giới hạn cung cấp tính năng này cho những đối tượng đã được họ xác minh (qua dấu tích xanh).  Vậy, bạn có thể quảng cáo livestream mà không cần tích xanh không?

Câu trả lời là CÓ, quảng cáo livestream không cần tích xanh là những phương thức chạy quảng cáo các video phát trực tiếp mà không cần phải sở hữu fanpage tích xanh. Một vài cách phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kể đến như: Đi thuê fanpage tích xanh của người khác, sử dụng page ads live hay chỉnh sửa video cho tương tự một buổi livestream rồi chạy quảng cáo video đó,…

Cách chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh bằng page ads live

Page ads live là một loại fanpage thường (chưa được Facebook xác minh) nhưng vẫn có thể chạy được quảng cáo khi livestream trực tiếp. Có 2 cách để sở hữu một page ads live đó là tìm mua các bên dịch vụ bên ngoài hoặc tự làm yêu cầu xin Facebook cấp phép nếu như bạn biết rõ các quy trình. Dưới đây là cách để chạy quảng livestream bằng page ads live:

Bước 1: Chuẩn bị

Đầu tiên là bạn cần chuẩn bị đầy đủ các yếu tố khác trước khi chạy quảng cáo livestream ngoài page ads live như: Tài khoản quảng cáo vẫn còn đang hoạt động, thẻ Visa/tài khoản Momo, kịch bản livestream,…

Cách chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh bằng page ads live

Cách chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh bằng page ads live

Bước 2: Phát livestream trên page

Truy cập vào fanpage đã được cấp phép chạy quảng cáo livestream và tiến hành cài đặt các thông số cần thiết rồi  phát livestream trực tiếp.

Bước 3: Lên chiến dịch quảng cáo cho livestream

  • Sau khi bạn đã phát thành công livestream, công việc tiếp theo cần làm đó là truy cập vào trình quản lý quảng cáo và lên chiến dịch cho livestream giống y chang với bài viết hay video thông thường.
  • Tùy chọn mục tiêu chiến dịch (nên ưu tiên lượt tương tác hoặc lượt xem video).
  • Tạo nhóm quảng cáo bằng cách khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu (giới tính, độ tuổi, vị trí, sở thích hay hành vi của khách hàng)
  • Lựa chọn mức giá chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh mà bạn thấy phù hợp thông qua việc setup ngân sách cũng như thời gian chạy.
  • Lựa chọn vị trí quảng cáo rồi tích vào tùy chọn In – Stream Videos ở múc Platforms Facebook để chạy quảng cáo cho livestream trực tiếp
  • Nhấn nút tạo quảng cáo, xác nhận chiến dịch và tiến hành thêm thông tin thanh toán nữa và nhấn vào tiếp tục là bạn đã hoàn thành quá trình chạy quảng cáo cho video livestream bằng page ads live.

>> Lưu ý: Nếu chưa tìm được đơn vị cung cấp tài khoản page ads live uy tín và có mức giá phải chăng, bạn có thể tìm mua tài khoản ngay lập tức tại: Ducdaimmo.com.

Cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh

Nếu bạn chưa nắm rõ cách vận hành và quy định của Facebook cũng như hành vi của khách hàng mục tiêu thì việc thuê một agency thứ 3 chạy quảng cáo giúp là một lựa chọn nên cân nhắc. Các đơn vị này có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Facebook Ads và đã test trên nhiều sản phẩm khác nhau nên có thể đưa ra cho bạn những hướng đi tốt và tiết kiệm chi phí hơn.

Cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh

Cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh

Nhưng nếu bạn đã có tìm hiểu về nghiên cứu về Facebook Ads và muốn tự triển khai chiến dịch quảng cáo thì hãy lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Hãy đầu tư vào nội dung livestream, chuẩn bị trước kịch bản một cách kỹ càng
  • Nghiên cứu đối thủ cũng như khách hàng mục tiêu của ngành để có định hướng target người xem phù hợp
  • KHÔNG tắt và mở chiến dịch liên tục
  • Lựa chọn một khung giờ livestream phù hợp với thói quen sử dụng Facebook của khách hàng
  • Test, test và test nhiều lần để tìm ra phương án phù hợp

Livestream quảng cáo trên Facebook là phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu, tăng tương tác và doanh số bán hàng cho chủ shop. Trước đây, bạn cần phải xác minh fanpage để có thể chạy quảng cáo, nhưng bây giờ với cách chạy quảng cáo livestream không cần tích xanh bằng page ads live mà chúng mình vừa chia sẻ thì bạn đã có thể tự tạo chiến dịch quảng cáo cho video trực tiếp của mình rồi đó. Việc này cũng không quá khó nếu bạn biết cách đúng không?

BÀI VIẾT NỔI BẬT

0782333399

atpmedia.vn

0776111151

TƯ VẤN SEO WEBSITE

ĐĂNG KÝ
DỊCH VỤ ATP MEDIA

Giảm giá

90%

KHO TÊN MIỀN ĐẸP

Sở hữu tên miền đẹp chỉ từ 300k

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ATP MEDIA

Nhận tư vấn giải pháp Marketing

Hơn 80.000 chủ shop, chủ doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng

Cám ơn bạn đã quan tâm dịch vụ tại ATP. Chúng tôi sẽ liên hệ bạn ngay bây giờ!