Dù bạn là một doanh nghiệp lớn hay chỉ là những nhà kinh doanh nhỏ lẻ. Thì eBay là một cách thức tuyệt vời để tiếp cận người mua ở bất kỳ đâu hoặc trên toàn thế giới. Vậy bán hàng trên eBay thế nào thì hiệu quả? Tất cả sẽ có trong nội dung sau đây. Hãy cùng với mình tìm hiểu nhé!
Mục lục
ToggleBán hàng trên eBay là gì?
Cách thức bán hàng trên eBay tương đối giống một sàn thương mại điện tử thông thường. Người bán sẽ đăng danh sách sản phẩm cần bán lên tài khoản cá nhân. Khi có khách hàng mua hàng, bạn sẽ ship qua cho họ và eBay sẽ là người thanh toán mặt hàng đó cho bạn. Nói tóm lại, quy trình bán hàng đấy gồm có những bước sau:
- Đăng bán hàng hóa
- Mời người mua tham gia đấu giá
- Người đấu giá cao nhất sẽ giành thắng lợi và đạt cho được món đồ mong ước
- Bạn ship hàng tới tay người đấy và nhận tiền về từ eBayDo đấy. Nếu bạn muốn bán hàng trên kênh thương mại điện tử eBay. Bạn cũng cần tìm hiểu một chút về sàn giao dịch này.
Về căn bản, eBay cũng tương tự như Shopee vậy. Không quá phiền phức trong lúc đăng ký như Amazon khi phải đòi hỏi về giấy tờ và thủ tục. Bất cứ ai cũng có thể mở cửa hàng và bán ngay trên eBay. Và đương nhiên, việc này hoàn toàn miễn phí.
Điều làm nên thương hiệu của eBay là thay vì bán với giá cố định, người mua phải tham gia đấu giá với nhau. Ai trả giá cao nhất có thể được mua món hàng đấy. Chính vì lẽ đó, các mặt hàng được bán trên eBay và được người bán chọn lựa hình thức Giá đấu thầu. Thường phải là các sản phẩm độc đáo đặc biệt, “hiếm có khó tìm” hay số lượng có hạn. Còn nếu như không, các mặt hàng khác sẽ được người bán chọn lựa hình thức Giá mua ngay hay Giá dự trữ.
Nên bán mặt hàng gì trên eBay?
Các mặt hàng thường được nhiều người dùng ưa chuộng để bán trên eBay bao gồm:
- Đồ trang trí nhà cửa
- Đồ làm vườn
- Các đồ dùng sáng tạo trong nhà
- Đồ tập fitness
- Các thiết bị điện tử có nhãn hiệu
- Quần áo
- Giày dép
- Đồ trang sức và đồng hồ
Bạn có thể mua đi bán lại, can giảm giá để mua trữ hàng và bán. Hoặc đơn giản là nếu bạn biết nguồn hàng giá rẻ. Bạn sẽ đăng bán trên eBay và hưởng phần chênh lệch. Trong đó, nếu bạn là một người bán những món hàng chuyên sưu tầm như tem, đồng xu, sách hiếm. Thì bán hàng trên sàn eBay là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn.
Xem thêm: Cách tạo shop bán hàng trên Facebook
Cách định giá sản phẩm trên eBay
Cách bạn định giá mặt hàng của mình cũng có thể dựa vào việc bạn tạo danh sách theo kiểu đấu giá hay niêm yết giá cố định.
Với hình thức Giá đấu thầu
- Người mua có thể sẽ cạnh tranh gắt gao để đạt được hàng hóa của bạn. Do đó việc chọn giá khởi điểm thấp có thể sẽ giúp thu hút phần đông người quan tâm hơn.
- Trong một số danh mục cụ thể, bạn sẽ thêm một mức Giá dự trữ. Đây chính là mức giá thấp nhất bạn sẽ chấp thuận cho mặt hàng của mình. Hình thức này có thể giúp bạn tránh khỏi việc phải bán hàng với mức giá thấp hơn bạn mong muốn.
- Nếu bạn muốn đưa ra một mức giá cố định cho một mặt hàng. Nhưng vẫn mong muốn bán trong danh sách hàng hóa theo kiểu đấu giá. Bạn có thể bổ sung thêm hình thức Giá mua ngay bên cạnh (điều này có thể áp dụng phí bổ sung)
- Đối với một vài mặt hàng cụ thể. eBay có thể đưa ra các khuyến nghị về giá trong luồng niêm yết. Các phạm vi giá và đề xuất này dựa trên các mặt hàng tương tự được bán gần đây (không bao gồm phí)
Một chú ý cho bạn đó là: Giá Mua ngay trong danh sách sản phẩm. Theo kiểu đấu giá phải cao hơn ít nhất 30% so với giá khởi điểm.
Với hình thức Giá cố định hay thường được gọi là Giá mua ngay:
- Bạn chọn ra một mức giá nhất định cho mặt hàng của mình. Tìm kiếm các sản phẩm tương tự và nghiên cứu mức giá của chúng sẽ là một bước đi hữu ích
- Đối với một số mặt hàng nhất định, eBay có thể cung cấp khuyến nghị về giá trong luồng niêm yết. Các phạm vi giá và đề xuất này dựa trên các mặt hàng tương tự được bán mới đây (không bao gồm phí)
- Bạn cũng có thể chọn hình thức chấp nhận Giá ưu đãi tuyệt vời nhất (Best offer) từ người mua. Hình thức này nghĩa là người mua có thể đề xuất một mức giá cho mặt hàng của bạn. Và bạn sẽ quyết định có chấp nhận hay không.
Kinh nghiệm bán hàng trên Ebay hiệu quả nhất
Khiến cho hàng hóa của bạn trở nên rõ ràng, chi tiết
Và việc cung cấp các thông tin rõ ràng, chi tiết sẽ là tiêu chí. Khiến các hàng hóa đăng bán của bạn thu hút sự quan tâm của nhiều người mua online hơn. Nhờ vào các thông tin căn bản như tiêu đề sản phẩm, các đặc tính của hàng hóa, màu sắc, chủng loại, chất liệu… Các khách hàng tiềm năng của bạn có thể nhận biết được bạn đang bán gì. Hàng hóa của bạn như thế nào và dễ dàng so sánh, đưa ra quyết định nhanh chóng có nên mua hàng hay không.
Trang mô tả hàng hóa của eBay cung cấp cho bạn 80 ký tự gồm có cả không gian để viết tiêu đề. Hãy đảm bảo bạn dùng tất cả từ khóa chính để miêu tả về sản phẩm của mình.
Ngoài ra, việc dùng một số tính từ mạnh để miêu tả dấu hiệu của sản phẩm cũng là một bí quyết được phần đông người bán hàng trên eBay hiện nay áp dụng.
Trở thành một khách hàng trên eBay
Một trong các kinh nghiệm bán hàng trên eBay hiệu quả đấy chính là bạn thử trải nghiệm trở thành đối tượng mua hàng. Và tiến hành đặt hàng thử các hàng hóa trên kênh thương mại điện tử này. Trong lúc nghiên cứu, tìm kiếm sản phẩm và đặt mua. Bạn sẽ biết được những từ khóa mà đối tượng mua hàng thường tìm kiếm khi mua một hàng hóa bất kì. Các tiêu chí nhận xét uy tín của cửa hàng và các yếu tố khác gây ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ.
Nếu bạn đang bán một mặt hàng trong một lĩnh vực nhất định. Hãy thử trải nghiệm việc trở thành khách hàng cũng ở trong lĩnh vực đó. Tìm mua các sản phẩm tương tự sản phẩm bạn đang bán. Điều này sẽ giúp bạn cho ra được các chiến lược bán hàng đánh đúng vào đối tượng mình cần.
Không cạnh tranh với các thương hiệu lớn
Kinh nghiệm bán hàng trên eBay tiếp theo mà mình mong muốn chia sẻ với bạn. Đấy là việc nên hay không nên kinh doanh các hàng hóa, mặt hàng đã có thương hiệu và có rất nhiều người kinh doanh nó.
Nếu có ý định bán hàng trên eBay, bạn nên chọn những mặt hàng, hàng hóa đại trà, hoặc hàng hóa có thương hiệu nhưng là các phiên bản limited, phiên bản thanh lý… để dễ bán hơn.
Cung cấp phong phú các thông tin về chính sách, điều khoản của bạn
Một trong các yếu tố để khiến khách hàng tin tưởng và chọn lựa bạn. Giữa muôn vàn các gian hàng khác trên kênh thương mại điện tử eBay. Chính là các chính sách bán hàng riêng của chủ cửa hàng, các điều khoản trước, trong và sau bán hàng. Và dù cho bạn có kinh doanh loại hàng hóa, mặt hàng nào đi chăng nữa. Thì các thông tin này đều trọng yếu và hữu ích đối với đối tượng mua hàng của bạn.
Một người phân phối nội dung mặt hàng tốt sẽ cho đối tượng mua hàng biết các nội dung như:
Chính sách kinh doanh (Term & Conditions)
Chính sách đổi trả hàng (Return policy)
Chính sách thanh toán (Payment)
Chính sách giao nhận hàng (Shipping & Handling)
Các nội dung này sẽ cung cấp người mua những thông tin chi tiết về những quy định mua bán với bạn. Trả lại hàng trong thời gian bao lâu, thanh toán như thế nào, bao lâu không trả tiền sẽ phải hủy bỏ giao dịch, thời gian chuyển hàng. Và những chú ý về chuyển phát quốc tế….Rõ ràng và trung thực, bạn sẽ tạo được sự tin cậy từ khách ngay cả khi bạn chưa có nhiều góp ý hay nhãn PowerSeller (tương tự như danh hiệu shop được yêu thích).
Xem thêm: Bán hàng online – Xu hướng bán hàng thời đại
Lời kết
Kinh nghiệm bán hàng trên Ebay là những kiến thức mà các đơn vị cửa hàng bán hàng online, cá nhân bán hàng online tại thời điểm này cần trang bị cho mình. Nếu như mong muốn hoạt động bán hàng tốt trên kênh thương mại điện tử lớn này. Nếu sở hữu các kinh nghiệm bán hàng trên eBay tốt và hiệu quả, chắc chắn việc kiếm tiền trực tuyến, kiếm tiền qua mạng của bạn có thể trở nên dễ dàng và nhanh chóng mang lại nguồn thu nhập lớn.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:webico, wikihow, marketingai.admicro,…)