Bán hàng online nên bán gì? 7 dấu hiệu nhận biết một mặt hàng dễ kinh doanh

Bán hàng online là xu hướng bán hàng hiện đại đã du nhập vào nước ta từ rất nay. Cho đến nay, mới được xem là bùng nỗ của bán hàng online. Cùng tìm cho mình một mặt hàng kinh doanh ngay nhé! Với 7 dấu hiệu này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Bán hàng online nên bán gì?

Thông thường, để tìm kiếm một món hàng easy bán, bạn cần phải dùng rất nhiều các cách thức nghiên cứu thị trường khó khăn, tốn kém nhiều chi phí, thời gian và gốc lực. không những thế có một mẹo không khó khăn hơn đó là áp dụng các tiêu chí để nghiên cứu món hàng đó có phải là một mặt hàng easy kinh doanh trên phân khúc hay không. Sau đây là 7 dấu hiệu nhận biết một mặt hàng bán hàng online hot k lo bán ế.

1. Hàng hóa có nhỏ gọn, ship dễ dàng?

kích thước và khối lượng sẽ có tác động rất to tới giá thành của hàng hóa. Nếu như sản phẩm bạn vừa mới dự định kinh doanh có kích thước lớn, cồng kềnh hoặc có khối lượng to, tất nhiên bạn sẽ tốn không ít chi phí cho việc vận chuyển sản phẩm. Điều này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ lên giá bán món hàng.

Bạn nghĩ rằng cứ để khách hàng chịu phí vận chuyển là được ư? Nếu thế thì bạn vừa mới nhầm rồi. Phí vận chuyển là tại sao hàng đầu khiến khách hàng từ bỏ giỏ hàng.

trái lại, miễn phí vận tải sẽ giúp gia tăng tỷ lệ biến động, thậm chí freeship còn được coi là tiêu hợp lý trong kinh doanh online hiện nay.

không những thế, miễn phí vận tải sẽ khiến giảm doanh số của bạn, vì thế để đủ nội lực cạnh tranh mà vẫn đảm bảo thu nhập, chọn tối ưu là mua bán các sản phẩm nhỏ gọn để tiết kiệm tối đa chi phí cho vận tải.

Làm thế nào để thiết lập một chính sách vận tải tối ưu?

“Có freeship không shop?” Đây là câu hỏi mà không ít chủ cửa hàng gặp phải khi bán hàng online. người dùng càng ngày càng đòi hỏi các chính sách mua hàng tốt hơn, và nếu bạn không giải quyết được những muốn đó thì k thể làm hài lòng khách hàng cũng giống như cạnh tranh với đối thủ.

Nhưng bạn không cần phải đau não về chuyện đó đâu! Chuỗi bài chỉ dẫn thiết lập chính sách vận tải của chúng tôi sẽ giúp bạn tạo một chiến lược vận tải tăng cao mà vẫn đảm bảo thu nhập cho cửa hàng.

2. Có chống chịu tốt khi lưu kho, vận chuyển?

Các sản phẩm dễ vỡ cần có một chế độ đặc biệt khi vận chuyển để đảm bảo món hàng còn nguyên vẹn khi đến tay KH.

Thông thường, các sản phẩm bền, chắc chắn sẽ tốn ít phí vận tải hơn, giảm nguồn lực dịch vụ KH và chịu rất ít gánh nặng trách nhiệm về hàng bể vỡ trên đường vận tải. Các mặt hàng này thường cũng tiết kiệm ngân sách lưu kho hơn là hàng easy vỡ.

ngoài ra, chẳng hề vì vậy mà bạn gạt bỏ ý định mua bán một mặt hàng easy vỡ, chỉ cần bạn suy nghĩ được mình sẽ phải đối mặt với những khó khăn gì khi kinh doanh mặt hàng này để có các biện pháp tối ưu nhất.

Bài tra cứu với máy sấy quần áo

Hãy coi điều kiện vận chuyển sản phẩm như công cuộc va đập của nó với một vài đồ vật không giống trong chiếc máy sấy đã hoạt động. Khi đó bạn sẽ biết sự nguyên vẹn của hàng hóa được bao lâu trước khi nó bị hư hỏng. cách rà soát như sau:

B1: Đóng gói hàng hóa cẩn thận và cho vào máy sấy

B2: Bỏ thêm 1 vài vật dụng không giống vào cùng như giày, dép, sách…

B3: Bật máy sấy và xem sản phẩm chịu đựng được bao lâu trước khi bị vỡ/móp méo

B4: Và đó chính là thời gian đảm bảo bạn ship nó tới khách còn nguyên vẹn

3. Các mặt hàng có nhiều kích cỡ, màu sắc?

Nhiều người khi mới khởi đầu mua bán thường k quan tâm đến điều này. Khi một sản phẩm có quá nhiều phiên bản không giống nhau, click cỡ khác nhau, màu sắc khác nhau,… người ta sẽ phải mang ra những ký hiệu quy ước cho từng phiên bản, giúp việc kinh doanh và làm chủ hàng hóa được đơn giản, tránh nhầm lẫn. Mã quy ước đó được gọi là SKU (Stock Keeping Unit).

Ví dụ: Cùng là một chiếc áo phông nam, nhưng nó sẽ có rất nhiều mã không giống nhau khi bạn nhập về bán, kiểu như:

  • Áo phông nam size S
  • Áo phông nam size M
  • Áo phông nam size L
  • Áo phông nam size XL
  • Áo phông nam size L, màu Trắng cổ tròn
  • Áo phông nam size L, màu Trắng cổ tim
  • Áo phông nam size L, màu Trắng cổ xẻ

Đang thấy rắc rối chưa? gợi ý bạn chỉ cần bán nguyên áo phông nam thôi, với 5 loại màu, 4 size và 3 kiểu dáng thì tổng cộng đang sinh ra vài trăm mẫu không giống nhau rồi.

Điều gì xảy ra khi thống trị sản phẩm nhiều mã không được tốt?

  • Lầm lẫn giữa các phiên bản khi giao hàng cho khách, tăng cao tỷ lệ hoàn hàng
  • Khó quản lý tồn kho kéo đến chông gai trong quyết định lấy hàng
  • Không làm chủ được tỉ lệ các phiên bản easy gây ra thất thoát, mất sản phẩm

Bây giờ, với một phần mềm thống trị sale, bạn hoàn toàn đủ sức thống trị đến từng phiên bản hàng hóa, chọn chính xác phiên bản bán hàng, kiểm soát số lượng tồn kho của từng loại…

4. Vòng đời sản phẩm ngắn hay dài?

Thông thường, kinh doanh các hàng hóa thiết yếu hoặc sản phẩm dùng một lần bạn sẽ có thời cơ bán nhiều hàng hơn cho KH.

Hãy nghĩ đến cửa tiệm tạp hóa. Tồn kho to và cạnh tranh khốc liệt. Nhưng nhờ vị trí thuận lợi và giá cả phù hợp, nó luôn luôn thu hút người tiêu sử dụng trung thành đến mua sắm mỗi tuần.

Với loại hàng hóa này, hình thức bán hàng theo combo cho thấy hiệu quả rất khả quan, bạn đủ sức design những set gồm các sản phẩm khác nhau với các giá tiền khác nhau, sau đó khách hàng sẽ đăng ký combo thêm vào nhất với nhu cầu của mình. Set sản phẩm sẽ được gửi đến tay KH hàng tháng. thể loại mua bán theo kiểu định kỳ giống như thế này sẽ giúp bạn giảm ngân sách marketing và tăng trưởng giá trị vòng đời của khách hàng.

Mặc dù các mặt hàng thiết yếu sẽ có nhu cầu mua hàng cao, easy bán và cũng có rất nhiều shop thành đạt khi mua bán những sản phẩm này, tuy nhiên, chẳng phải là k có những chông gai phải đối mặt khi lựa chọn kinh doanh các mặt hàng có vòng đời ngắn. Các vấn đề gồm có thống trị hàng tồn kho, vận tải và làm chủ chất lượng nguồn hàng.

hàng hóa cần thỏa mãn kỳ vọng của khách hàng trên cả yếu tố thời gian và giá bán, giúp xóa bỏ mọi rào cản quyết định hành vi mua sắm của họ.

5. Món hàng thời vụ hay bán quanh năm?

Một sản phẩm có tính mùa vụ nghĩa là nhu cầu đối với món hàng đó thay đổi theo các thời điểm khác nhau trong năm. Bán hàng online nên bán gì trong từng thời điểm khác nhau.

  • Bạn có mua kem chống nắng vào mùa đông?
  • Hay mùa đồ trang trí Giáng Sinh vào mùa hè?

Nếu bạn lựa chọn kinh doanh các món hàng mùa vụ thì cần xác định đâu là thời điểm “vàng” để tăng trưởng lợi nhuận và đâu là thời gian “chết” để giảm nguồn lực và chi phí cho khoảng thời gian đó.

Một số giải pháp để gia tăng doanh số sale và lợi nhuận vào mùa vụ đó là đưa ra các chương trình khuyến mại kịp thời và có chính sách vận tải cuốn hút.

mẹo quảng cáo để thúc đẩy lợi nhuận bán hàng dịp Tết

Thời điểm cuối năm và Tết là thời điểm mua sắm sôi động nhất trong năm. Đây là cơ hội cho các shop gia tăng doanh số.

Sau đây là X tips gia tăng doanh số sale dịp cuối năm mà bạn đủ sức vận dụng và tận hưởng hiệu quả.

6. Món hàng thiết thực hay xa xỉ?

Bạn đủ nội lực lựa chọn kinh doanh một hàng hóa thiết thực hoặc một mặt hàng xa xỉ. Mặc dù cũng có một số thương hiệu thành đạt trong bán hàng online hàng xa xỉ, nhưng nếu bạn đã tìm kiếm một mặt hàng bán chạy thì những hàng hóa thực tiễn sẽ là chọn tốt hơn.

Nếu bạn chọn phân phối một món hàng thiết thực hoặc phục vụ niềm thích thú, bạn sẽ dễ dàng lôi kéo KH hơn là bán một mặt hàng xa xỉ.

7. Hàng hóa có tính cạnh tranh hay không?

Nếu giống như mặt hàng bạn dự định kinh doanh được bày bán đầy trên kệ siêu thị hay các cửa hàng bán lẻ thì điều đó có nghĩa là bạn đang lựa chọn một con đường khởi nghiệp đầy chông gai.

Nói thế k có nghĩa là bạn k có cơ hội thành đạt khi kinh doanh những món hàng phổ thông, nhưng lựa chọn sản phẩm ngách sẽ làm bạn bớt phải cạnh tranh hơn.

Dù sao, cạnh tranh khi mua bán đều k thể tránh được, chỉ là ít hay nhiều. Và nếu bạn muốn “sống sót” thì phương pháp duy nhất là nghiên cứu phân khúc và đối thủ thật kỹ lưỡng.

Tìm hiểu thêm về bán hàng online tại đây!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GIỚI THIỆU VỀ CHÚNG TÔIATP cung cấp những giải pháp công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn trên môi trường Internet. Từ đó giúp Khách hàng tăng doanh số, tiết kiệm nhiều ngân sách quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.

Đăng Ký Để Nhận Những Thông Tin Khuyến Mại!

XEM THÊM

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

XÁC NHẬN CHUYỂN KHOẢN